MSN on January 25, 2016, 03:19:36 PM
สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สทค.) ร่วมกับ สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศญี่ปุ่น (The Telecommunications Association of Japan: TTA) จัดสัมมนา “Innovative Digital Services and ASEAN Digital Gateway”




กรุงเทพฯ 25 มกราคม 2559 – สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สทค.) ร่วมกับสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศญี่ปุ่น (The Telecommunications Association of Japan: TTA) จัดสัมมนาประจำปี 2559 ภายใต้หัวข้อ “Innovative Digital Services and ASEAN Digital Gateway” โดยมี ดร.อุตตม  สาวนายน (ที่ 5 จากขวา) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายฮิเดโอะ ฟุกุชิมะ (ที่ 3 จากซ้าย) อุปทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย, พลอากาศเอก ธเรศ ปุณศรี (ที่ 5 จากซ้าย)  ประธานกสทช., นายศุภชัย  เจียรวนนท์ (ที่ 4 จากซ้าย) นายกสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายมาซาโตชิ โคดามะ (ที่ 4 จากขวา) นายกสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศญี่ปุ่น ร่วมเป็นเกียรติในงาน พร้อมจัดเสวนาพิเศษหัวข้อ “ASEAN Digital Gateway” โดยมีบุคคลชั้นนำในองค์กรโทรคมนาคมของเมืองไทยร่วมเสวนา ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน



เกี่ยวกับสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ก่อตั้งเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2533  โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้อยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2546  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันส่งเสริมและพัฒนากิจการโทรคมนาคมของไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าทัดเทียมนานาอารยประเทศ  สามารถก้าวทันเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว อีกทั้งมุ่งมั่นส่งเสริมและพัฒนาวิชาชีพโทรคมนาคมและกิจการโทรคมนาคมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านอุตสาหกรรมการผลิต การให้บริการ  และการพัฒนาบุคลากรของประเทศ  อันจะส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ และยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น สมาคมฯ ตั้งใจดำเนินกิจการภายใต้พระบรมราชูปถัมภ์อย่างแน่วแน่ในการพัฒนากิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั่วประเทศอย่างทั่วถึง