MSN on January 06, 2016, 02:18:03 PM
“HIGH SHOPPING” (ไฮ ช็อปปิ้ง) มิติใหม่ของธุรกิจโฮมช็อปปิ้งเมืองไทย อินทัช ร่วมมือ ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง จากประเทศเกาหลี เปิดตัวธุรกิจทีวีโฮมช็อปปิ้ง พร้อมขึ้นเป็นผู้นำตลาดซื้อขายสินค้าผ่านทางช่องรายการทีวีตลอด 24 ชั่วโมง



     (จากซ้าย) คุณ ไดอาน่า จงจินตนาการ), คุณ ชาน ซุก คัง - ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น, คุณ ลี แฮ ซึง - ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด, คุณฟิลิป แทน เชียง ชอง – กรรมการผู้อำนวยการและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)



     “บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด” เป็นบริษัทที่ร่วมทุนระหว่าง บริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำทางด้านธุรกิจโฮมช็อปปิ้ง จากประเทศเกาหลี เพื่อทำธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท โดยอินทัช มีเดีย (TH) ถือหุ้น 51% และฮุนได (KR) โฮมช็อปปิ้ง 49% ตามลำดับ

     จุดประสงค์ของการร่วมทุนธุรกิจกันระหว่าง อินทัช ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร และ ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศเกาหลี และเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโฮม ช็อปปิ้ง ด้วยประสบการณ์อันยาวนานมามากกว่า 15 ปี ในครั้งนี้เกิดจากการนำขีดความสามารถของทั้งสองบริษัทมาร่วมกันบริหารจัดการ โดยนำเอาศักยภาพของทางอินทัช ในด้านธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงรายละเอียดของสินค้าและบริการผ่านทางรายการทีวี รวมทั้งสามารถใช้โครงข่ายของกลุ่มอินทัชได้ ไม่ว่าจะเป็นโครงข่ายด้านโทรคมนาคม โครงข่ายดาวเทียม อินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูง ผนวกกับความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ทางด้านธุรกิจรีเทลและโฮม ช้อปปิ้งจากฮุนได โฮมช็อปปิ้ง ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยส่งเสริมและต่อยอดธุรกิจของ ไฮ ช็อปปิ้ง ให้แข็งแรงและเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงยังสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาช่องทางการจับจ่ายสินค้าที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพ
 
     นอกจากนั้น ไฮ ช็อปปิ้ง ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมทีวีโฮมช็อปปิ้ง (ประเทศไทย) เพื่อยกระดับมาตรฐานการประกอบธุรกิจโฮมช้อปปิ้งให้ได้มาตรฐานสากลและดูแลผู้บริโภคให้ได้รับสิทธิอันชอบธรรมจากการใช้บริการ โดยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่จะได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ในราคาสมเหตุสมผล และพร้อมที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค

     กลยุทธ์หลักของไฮ ช็อปปิ้ง คือ รูปแบบการนำเสนอขายสินค้าและการถ่ายทำที่ทันสมัยด้วยระบบความคมชัดสูง การคัดสรรสินค้าคุณภาพหลากหลายประเภทให้ผู้บริโภคได้เลือกสรร ซึ่งครอบคลุมทุกหมวดหมู่ความต้องการทั้งเครื่องครัว เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์กีฬา และสินค้าแฟชั่น ฯลฯ ตลอดจนช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่หลากหลายให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ทั้งทางหน้าจอทีวี นอกจากนั้นยังมีบริการคอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 02-1234-555 ซึ่งสามารถโทรสั่งซื้อสินค้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้ตลอด 24 ชม. พร้อมบริการจัดส่งสินค้าฟรีทั่วประเทศ และช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บริการธนาคารออนไลน์ รวมถึงบริการเก็บเงินปลายทาง ที่สำคัญที่สุดคือ การสร้างความพึงพอใจของลูกค้าด้วยนโยบายการรับคืนสินค้าและบริการหลังการขายทีมีประสิทธิภาพ

     นายลี แฮ ซึง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ประเทศไทยมีศักยภาพในการลงทุน และ ตลาดโฮมช็อปปิ้งก็มีแนวโน้มการขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคมีตระหนักและคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าโฮม ช้อปปิ้งมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดโฮม ช้อปปิ้งในประเทศไทยโดยคาดว่าจะเติบโตย่างน้อย 20% ทุกปีในระยะเวลา 5 ปีนี้ ส่งเป็นผลให้การแข่งขันในตลาดโฮม ช้อปปิ้งนี้ทวีความรุนแรงมากขึ้นในด้านของการพัฒนาคุณภาพและบริการ รวมถึงประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับ โดยคาดว่าในปี 2558 ธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งในประเทศไทยจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 10,000 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 20,000 ล้านบาทในปี 2565

     สำหรับกลยุทธ์ครึ่งปีแรก คือ การร่วมมือกันระหว่างกลุ่มอินทัช และ AIS ในการสร้างความไว้วางใจและความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ด้วยปรัชญาของไฮ ช็อปปิ้ง ที่มุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในโฮม ช้อปปิ้งที่ประสบความสำเร็จและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากที่สุดในประเทศไทย

     กลยุทธ์ครึ่งปีหลัง เป้าหมายคือการขยายฐานสินค้าโดยการนำสินค้าคุณภาพและแบรนด์จากต่างประเทศมาจำหน่าย โดยความร่วมมือจาก ฮุนได ดีพาร์เมนท์ สโตร์ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่สำคัญไฮ ช็อปปิ้ง เน้นการทำแคมเปญพร้อมโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการขายตลอดทั้งปี นอกจากนี้มียังมีแผนในการขยายช่องทางการออกอากาศให้ครอบคลุมเคเบิลทีวีทั่วประเทศนอกเหนือจากทีวีดาวเทียมเพื่อสามารถตอบสนองและเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้นอีกด้วย

     อย่างไรก็ตาม ไฮ ช็อปปิ้ง ตั้งเป้ายอดขาย 3,000 ล้านบาทในปีที่ 3 และคาดว่าภายใน 5 ปีนี้บริษัทน่าจะมียอดขายเติบโตถึง 4,500 ล้านบาท รวมทั้งไฮ ช็อปปิ้งตั้งเป้าที่จะติด 1 ใน 3 ของธุรกิจโฮมช้อปปิ้งในประเทศไทยและจะขึ้นแท่นผู้นำด้านตลาดโฮมช้อปปิ้งภายในปี 2564 จากความพร้อมด้านการลงทุนและศักยภาพของทั้ง 2 บริษัทฯที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ธุรกิจปัจจุบันและอนาคตของบริษัทฯ ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

     ทั้งนี้สามารถติดตามรับชมรายการทางช่อง ไฮ ช็อปปิ้ง ได้ตลอด 24 ชม. ผ่านทางทีวีดาวเทียมทั้งระบบ C-Band และ KU Band ออกอากาศผ่านทาง PSI ช่อง 63, GMMZ ช่อง 45 , BIG4 ช่อง 40, DTV ช่อง 37 และ AIS Playbox รวมถึงอีกหนึ่งช่องทางที่ลูกค้าสามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสาร หรือโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/highshopping
« Last Edit: January 12, 2016, 07:57:36 AM by MSN »

MSN on January 12, 2016, 07:56:27 AM
ภาพข่าว: อินทัช ร่วมมือ ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง จากประเทศเกาหลี เปิดตัวธุรกิจทีวีโฮมช็อปปิ้ง “HIGH SHOPPING” (ไฮ ช็อปปิ้ง) มิติใหม่ของธุรกิจโฮมช็อปปิ้งเมืองไทย พร้อมขึ้นเป็นผู้นำตลาดซื้อขายสินค้าผ่านทางช่องรายการทีวีตลอด 24 ชั่วโมง



คุณ ลี แฮ ซึง - ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด ร่วมด้วย คุณฟิลิป แทน เชียง ชอง – กรรมการผู้อำนวยการและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (ขวาสุด) และ คุณ ชาน ซุก คัง - ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (ซ้าย) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ไฮ ช็อปปิ้ง ทีวีโฮมช็อปปิ้ง จากการร่วมทุนกันระหว่าง บริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด และ บริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมรุกตลาดโฮมช็อปปิ้งเมืองไทย และ ขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจซื้อขายสินค้าผ่านทางช่องรายการทีวีตลอด 24 ชั่วโมง ณ โรงแรม เรเนซองส์ เมื่อวันก่อน