happy on December 31, 2015, 01:08:08 PM
แจ้งเกิดแฟชั่นดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่
คว้ารางวัล SAKURA COLLECTION 2015 ASIA STUDENT AWARD


                 นักศึกษาจากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI) สุดครีเอท คว้ารางวัล “SAKURA COLLECTION 2015 ASIA STUDENTS AWARD” ที่จัดประกวดในไทย ได้สิทธิ์บินลัดฟ้าไปร่วมโชว์ผลงานในงาน “SAKURA COLLECTION 2015” งานแสดงแฟชั่นโชว์โดยนักออกแบบแฟชั่นมืออาชีพระดับอาเซียน ณ เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ต้นปีหน้า ร่วมกับผู้ชนะเลิศรางวัลนี้จากประเทศมาเลเซีย เวียดนาม และอินโดนีเซีย

                 เจีย เผิง (JIA PENG) หรือ เจมมี่  สาวจีน วัย 27 ปี ที่ดั้นด้นจากเมืองคุนหมิงมาเรียนออกแบบแฟชั่นจากสถาบันออกแบบนาชาติชนาพัฒน์ (CIDI) ได้เพียง 6 เดือน นำผลงานแฟชั่นที่ผสานความงามของผ้าไหมไทยมาเติมเต็มเสน่ห์ในสไตล์ญี่ปุ่น คว้ารางวัล “SAKURA COLLECTION 2015 ASIA STUDENTS AWARD” การประกวดนักออกแบบแฟชั่นแนวสร้างสรรค์รุ่นใหม่ระดับนักเรียนนักศึกษาที่จัดประกวดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2  แจ้งเกิดในฐานะนักออกแบบแฟชั่นรุ่นใหม่ที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านแนวคิด และวิธีการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ “ด้วยหัวข้อคือ “ประเทศญี่ปุ่น” ผลงานครั้งนี้เป็นการผสมผสานของวัฒนธรรมญี่ปุ่นตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน โดยนำศิลปะการพับกระดาษของญี่ปุ่นมาใช้กับงานผ้าเพื่อสื่อถึงความงามของดอกซากุระสีทองที่มีคุณค่า รวมทั้งเลือกสะท้อนสีสันของธรรมชาติจากผ้าไหมไทยที่สวยงาม” เจมมี่บอกเล่าถึงที่มาชุดที่เอาชนะใจกรรมการอย่างเป็นเอกฉันท์








                 มิสโนริโกะ ทาบาตะ  จาก Adventure Japan ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เผยว่า “การประกวดครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อสานสายสัมพันธ์วัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่น และอยากเห็นว่าเมื่อ 2 วัฒนธรรมนี้มารวมกันจะก่อเกิดเป็นผลงานการออกแบบแฟชั่นใหม่ๆ ในรูปแบบไหน โดยงานนี้มีจัดที่ประเทศอื่นๆ ในเอเชียด้วย ซึ่งดิฉันรู้สึกประทับใจมากว่า นักเรียนด้านการออกแบบของไทยมีความรู้และสามารถนำเอาวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมาใส่ในชุดที่ออกแบบได้มากกว่าประเทศอื่นๆ”

                 ทิม - พิสิษฐ์ ศิริเหมะรัตน์  แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดัง กูรูแห่งวงการแฟชั่นไทย เจ้าของเเละผู้ก่อตั้งเเบรนด์ “Klär” (คลาร์) หนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน และจะนำทีมดีไซน์เนอร์จากประเทศไทยไปร่วมงาน “SAKURA COLLECTION 2015” ณ เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่นในช่วงต้นปีหน้า ให้ความคิดเห็นว่า”

                 การประกวดออกแบบแฟชั่น “SAKURA COLLECTION ASIA STUDENT AWARD” ได้จัดการแข่งขันในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผลงานสร้างสรรค์จากฝีมือของดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ระดับนักเรียนนักศึกษาในเอเชีย ผ่านวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ออกมาในรูปแบบของแฟชั่นเสื้อผ้า นำไปสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างประเทศในแง่ของวัฒนธรรม สร้างเครือข่ายมิตรภาพและช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งโครงการจัดประกวด “SAKURA COLLECTION” (ซากุระ คอลเล็คชั่น) ในปีนี้ ได้จัดขึ้นทั้งหมด 5 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย รวมทั้งฝรั่งเศส ซึ่งนับเป็นประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของแฟชั่นและเหล่าดีไซน์เนอร์

นักออกแบบแฟชั่นสาวจีนในไทยคว้ารางวัล “SAKURA COLLECTION 2015 ASIA STUDENTS AWARD”


                  มร.คาซุฮิโระ ฟูคูดะ ผู้อำนวยการ เจแปนฟาวน์เดชั่น, กรุงเทพฯ  มิส โนริโกะ ทาบาตะ จาก Adventure Japan  ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน และนายพิสิษฐ์ ศิริเหมะรัตน์ แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดัง ร่วมมอบรางวัลแก่ นางสาวเจีย เผิง นักเรียนออกแบบแฟชั่นจากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์  ผู้ชนะเลิศการประกวด “SAKURA COLLECTION 2015 ASIA STUDENTS AWARD” ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นปีที่ 2  ซึ่งจะเข้าร่วมโชว์ผลงานในงาน “SAKURA COLLECTION 2015” งานแสดงแฟชั่นโชว์ของนักออกแบบแฟชั่นมืออาชีพระดับอาเซียน ณ เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับผู้ชนะจากประเทศมาเลเซีย เวียดนาม และอินโดนีเซีย ในเดือนมีนาคม 2559

บุคคลในภาพ:

-   คุณสุนิดพร ศรีสุวรรณ รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2013 (คนที่ 1 จากซ้าย)
-   มร.คาซุฮิโระ ฟูคูดะ ผู้อำนวยการ เจแปนฟาวน์เดชั่น, กรุงเทพฯ (คนที่ 2 จากซ้าย)
-   นางสาวเจีย เผิง ชนาพัฒน์   ผู้ชนะเลิศการประกวด (คนที่ 3 จากซ้าย)
-   คุณทิม - พิสิษฐ์ ศิริเหมะรัตน์   แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดัง (คนที่ 5 จากซ้าย)
-   มิส โนริโกะ ทาบาตะ จาก Adventure Japan ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน (คนที่ 6 จากซ้าย)
« Last Edit: January 02, 2016, 04:50:03 PM by happy »