happy on December 25, 2015, 08:07:10 PM
กลุ่มบริษัทธารารมณ์ จัดงานขอบคุณสื่อมวลชน ปี 2558
กลุ่มธารารมณ์บริหารความเสี่ยงดันยอดได้ตามเป้าปี 58 คาดปีหน้าบวกเล็กน้อย


ภาพผู้บริหารกลุ่มบริษัทธารารมณ์แถลงข่าว

                  นายวสันต์  เคียงศิริ และคณะผู้บริหารกลุ่มบริษัทธารารมณ์ จัดงาน Tararom Thanks Press 2015 “Mask Party” ขอบคุณสื่อมวลชน  พร้อมแถลงผลประกอบการปี 2558  คาดการณ์แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนนโยบายและแผนการดำเนินงานปี 2559 ภายในงานมีหน้ากากหลากหลายสไตล์ เกมสนุก ๆ และดนตรี พร้อมด้วยเมนูพิเศษจากคุณวสันต์และเชฟพีท ท่ามกลางบรรยากาศแบบเป็นกันเอง มีผู้สื่อข่าวร่วมงานคับคั่ง ณ Smith Restaurant สุขุมวิท 49 เมื่อเร็ว ๆ นี้

กลุ่มบริษัทธารารมณ์แถลงการดำเนินงานปี 2558 ทรงตัว ดันยอดขายได้ตามเป้า 1,100 ล้านบาทด้วยการตลาดแบบ Guerilla Marketing คาดภาพรวมตลาดอสังหาฯ ปีหน้าดีขึ้นเล็กน้อย ตั้งเป้าหมายยอดขายปี 2559 ที่ 1,200 ล้านบาท

นายวสันต์  เคียงศิริ และทีมผู้บริหารกลุ่มบริษัทธารารมณ์แถลงผลประกอบการปี 2558 ว่า ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่ย่อตัวลง กลุ่มบริษัทธารารมณ์รักษาฐานลูกค้าไว้ด้วยการตลาดแบบ Guerilla Marketing โดยมีการประเมินสถานการณ์แบบเดือนต่อเดือน จัดกิจกรรมทั้งอีเว้นต์และแคมเปญการตลาดให้กับลูกค้าเป้าหมายเฉพาะกลุ่มต่อเนื่องตลอดเวลา ระหว่างปีมีการปรับแผนการทำงานให้เหมาะกับช่วงเวลาขณะนั้น ทำให้สามารถสามารถผลักดันยอดขายได้ตามเป้าหมาย 1,100 ล้านบาท และปิดการขาย 2 โครงการได้แก่ โครงการพาร์คเวย์ ชาเล่ต์ และโครงการเทรนดี้ ธารา รามคำแหง

กลุ่มบริษัทธารารมณ์มีโครงการที่เปิดขายอยู่ในปัจจุบัน 6 โครงการ โดยแบ่งเป็นสัดส่วนแนวราบ 85 แนวสูง 15 อยู่ระหว่างเตรียมโครงการใหม่ 2 โครงการมูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท และเตรียมงบซื้อที่ดินเพิ่ม 1,500 ล้านบาท และรอจังหวะที่เหมาะสมในการเปิดตัว ในระหว่างที่ตลาดชะลอตัว ได้มีการพัฒนาบุคลากรและระบบการทำงานเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงและเพื่อให้สามารถสนองตอบลูกค้าได้ทันท่วงที

​สำหรับปี 2559 ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,200 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 9% คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นเล็กน้อย โดยมีตัวเร่งจากมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ ของรัฐบาลที่เหลืออีกเพียง 4 เดือน
 
นายคณิต ฉายรัตนอภิรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด กล่าวว่าจากสถานการณ์คอนโดมิเนียมตั้งแต่ปลายปี 2557 เริ่มโอเวอร์ซัพพลายส่งผลให้ปีนี้มีการเปิดตัวโครงการลดลงประมาณ 10% จากปี 2557 การจดทะเบียนและการขอสินเชื่อโครงการแนวสูงได้ลดลงเช่นเดียวกัน จึงคาดการณ์ได้ว่าตลาดคอนโดมิเนียมน่าจะกลับไปสมดุลในอีก 1 ปีครึ่งถึง 2 ปีข้างหน้า ส่วนแนวราบปีนี้ตลาดยังไปได้ดีโดยเฉพาะทาวน์เฮาส์ โดยด้าน demand มีการโอนกรรมสิทธิ์เพิ่มขึ้น 8%  ส่วนด้าน supply มีการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้น 3% การจดทะเบียนเพิ่มขึ้น 9% การขออนุญาตจัดสรรเพิ่มขึ้น 6% และการขอสินเชื่อโครงการเพิ่มขึ้น 15% สอดคล้องกับบริษัทฯ ที่จะโฟกัสไปที่สินค้าแนวราบที่มีความชำนาญในทำเลหลักของเราใน 1-2 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ เทรนด์ปีหน้าเรื่องต้นทุนการก่อสร้างทั้งราคาวัสดุก่อสร้างและการขาดแคลนแรงงานจะกลับมาผันผวนอีกครั้ง โดยขึ้นอยู่กับการใช้จ่ายของภาครัฐด้านสาธารณูปโภคจะเร็วหรือช้า แต่เนื่องจากโครงการใหม่ของบริษัทฯ มีขนาดไม่ใหญ่มากทำให้สามารถลงทุนสาธารณูปโภคได้เร็ว และถือว่าถ้าลงทุนก่อนจะได้เปรียบ
 
นายณัฐพล มัททวกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด เปิดเผยว่า ในปีหน้ายังคงทำตลาดอยู่ในเซกเม้นต์และทำเลเดิมที่มีอยู่โดยเฉพาะโซนตะวันออก ซึ่งเป็นโซนที่เรามีความแข็งแรง สำหรับกลยุทธ์การตลาดนั้น สืบเนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน เราได้เตรียมแผนการตลาดเพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยในส่วนของสินค้าและโครงการจะใช้กลยุทธ์ “Multi-Segment” สำหรับการสื่อสารและการให้บริการจะใช้กลยุทธ์ “Fast & Intense” นอกจากนี้ยังมีแผนปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่ เพื่อเตรียมรองรับการเปิดโครงการใหม่ อีกทั้งให้ลูกค้าได้เข้าถึงและได้รับข้อมูลสินค้าอย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น
 
​นายวสันต์ กล่าวปิดท้ายว่า ท่ามกลางสถานการณ์ที่ผันผวน ความคล่องตัวในการปรับเปลี่ยนการบริหารงานของผู้ประกอบการรายกลางที่ดำเนินธุรกิจแบบ Flexible ยืดหยุ่นได้ตลอดเวลา สามารถปรับลดความเสี่ยงโดยการไม่ Over Invest เป็นจุดสำคัญที่ทำให้ยืนอยู่ได้ด้วยการเติบโตอย่างมั่นคง บนพื้นฐานคุณภาพสินค้าที่ดี มีมาตรฐาน ภายใต้ “ทุกคุณภาพเกิดจากความเข้าใจจริง”



คุณวสันต์ร่วมทำเมนูพิเศษกับเชฟพีท(สินธนา พิทักษณ์วงศ์)









« Last Edit: December 25, 2015, 08:18:52 PM by happy »