YAHOO on December 22, 2015, 08:20:44 AM
รร.อนุบาลทุ่งฝน จ.อุดรธานี ผงาดคว้าแชมป์ภาคอีสานอีกครั้งในศึก “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11" พร้อมลุ้นครองถ้วยพระราชทาน สมัยที่ 3

















โรงเรียนอนุบาลทุ่งฝน จ.อุดรธานี สนับสนุนโดย บริษัท รุ่งเรืองอินเตอร์ (2008) จำกัด ดีกรีเจ้าของแชมป์ประเทศไทย 2 สมัยติด โชว์ฝีเท้าสมศักดิ์ศรี ผงาดคว้าแชมป์ภาคอีสานอีกครั้งในศึก “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่11" ด้วยเวลา 8.95 วินาที ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องจากคณะอาจารย์ ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า จาก สปป.ลาว ที่ลัดฟ้ามาศึกษางานถึงถิ่นอีสาน 

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เดินหน้าพัฒนาเยาวชนไทยในระดับประถมศึกษาต่อเนื่อง จัดการแข่งขัน “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11" ภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 กีฬาเยาวชน สร้างคน สร้างผู้นำ” โดยล่าสุดที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น  เป็นการชิงชัยระดับภูมิภาค โซนภาคอีสาน เฟ้นหา 11 ทีมที่ทำสถิติดีที่สุด ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
 
การแข่งขันโซนภาคอีสานปีนี้ มีเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่งกว่า 3,800 คน รวมทั้งสิ้น 110 ทีม จาก 20 จังหวัด (61 เขตพื้นที่การศึกษา) โดยได้รับการสนับสนุนจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเขตภาคอีสาน 40 แห่ง  นอกจกนี้ยังเกิดกระแสฟีเวอร์ข้ามแดน ดีลเลอร์ ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า จาก สปป.ลาว ได้นำคณะอาจารย์ ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ อาทิ กรมพละ และ แผนกศึกษานครหลวง กว่า 40 ชีวิต ข้ามฝั่งมาศึกษาดูงานการแข่งขัน เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้รับกลับไป ฝึกซ้อมเด็กนักเรียนของตนเองทีมเข้าแข่งขันในปีหน้า เนื่องจากทาง สปป.ลาวมองว่าป็นกีฬาที่ดี หากได้รับความนิยมแพร่หลายมากขึ้น อนาคตคาดว่าจะมีการบรรจุกีฬาวิ่ง 31 ขา เข้าสู่กีฬานักเรียนแห่งชาติของ สปป.ลาว อย่างแน่นอน
 
สำหรับกติกาการแข่งขันและคุณสมบัตินักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันนั้น ในแต่ละทีมจะต้องประกอบไปด้วยนักกีฬาตัวจริง 30 คน นักกีฬาตัวสำรอง 4 คน และต้องมีผู้นำทีม (หัวหน้าทีมที่เป็นนักเรียน) 1 คน ครูผู้ควบคุมการฝึกซ้อม 1-3 คน ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดจะต้องเป็นทีมนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนเดียวกันในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่4-6  อายุระหว่าง 10-12 ปี (เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2546-2548) โดยนักกีฬาในทีมสามารถเป็นทีมชายล้วน หญิงล้วน หรือผสมชายหญิงก็ได้ในแต่ละทีม เข้าแข่งขันจำนวน 30 คน ผูกขาติดกัน แล้ววิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตร นักกีฬาแต่ละทีมสามารถวิ่งได้ 2 ครั้ง คณะกรรมการจะบันทึกเวลาครั้งที่ดีที่สุดของแต่ละทีม จากนั้นคัดเลือกทีมที่สามารถทำสถิติเวลาได้ดีที่สุดจำนวน 11 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนภาคอีสาน เข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป
 
ผลปรากฏว่า ทีมที่วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยความเร็วที่สุดตกเป็นโรงเรียนอนุบาลทุ่งฝน จ.อุดรธานี สนับสนุนโดย บริษัท รุ่งเรืองอินเตอร์ (2008) จำกัด ดีกรีเจ้าของแชมป์ประเทศไทย 2 สมัยติดเข้าวินอย่างพร้อมเพรียงกันด้วยเวลา 8.95 วินาที ซึ่งมี ด.ญ.อรอุมา นางาม  เป็นหัวหน้าทีม ครองเจ้าแห่งความเร็วและความสามัคคี ประจำภาคอีสานได้สำเร็จ พร้อมคว้าสิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ลุ้นครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นสมัยที่ 3
 
ขณะที่อีก 10 ทีมที่ทำเวลาได้ดีรองลงมา และได้โควตาเป็นตัวแทนภาคอีสานเข้าแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยเช่นกัน ประกอบด้วย อันดับ 2 โรงเรียนเมืองอำนาจเจริญ ทีม A จ.อำนาจเจริญ มี ด.ช.นราวิช  แก้วหล่อ เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด เกียรติสุรนนท์อำนาจเจริญ (9.03 วินาที), อันดับ 3 โรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ จ.บึงกาฬ มี ด.ช.ณัฐวัฒน์ เนหล้า เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย บริษัท ฮอนด้าบึงกาฬ จำกัด (9.18 วินาที), อันดับ 4 โรงเรียนบ้านต้องหนองสระปลา จ.อุดรธานี มี ด.ญ.อนงค์รดี คงพับสถาน เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย บริษัท รุ่งเรืองอินเตอร์ (2008) จำกัด(9.27 วินาที), อันดับ 5 โรงเรียนบ้านลองตอง ทีมA จ.นครราชสีมา มี ด.ญ.วิภาวี  เสงี่ยมโพธิ์ เป็นหัวหน้าทีม  สนับสนุนโดย บริษัท เกริกไกรเอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (9.29 วินาที), อันดับ 6 โรงเรียนเมืองอำนาจเจริญ ทีม B จ.อำนาจเจริญ มี ด.ช.นาวา แผนพนา เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด เกียรติสุรนนท์อำนาจเจริญ (9.36 วินาที), อันดับ 7 โรงเรียนชุมชนยอดแก่งสงเคราะห์ จ.กาฬสินธุ์ มี ด.ช.วัชระ  วรรณจักร์ เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด สุพัฒน์มอเตอร์ (9.56 วินาที), อันดับ 8 โรงเรียนหนองแฝกหนองหว้าวิทยาคม  จ.กาฬสินธุ์ มี ด.ญ.บุญยอร  นาสมฝัน เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด สุพัฒน์มอเตอร์ (9.65 วินาที), อันดับ 9 โรงเรียนบ้านหนองบัวบาน(บัวบานวิทยาคม)  ทีม A จ.สุรินทร์ มี ด.ช.วงศธร ด่านเจียง เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย บริษัท คุณเฮงยานยนต์สุรินทร์(1999) จำกัด (9.68 วินาที) ,อันดับ 10 โรงเรียนอนุบาลวาปีปทุม ทีม A จ.มหาสารคาม มี ด.ช.นครินทร์  ชาติมูลตรี เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย บริษัท เอ.เอส.มอเตอร์ไบท์ จำกัด (9.75 วินาที) และอันดับ 11 โรงเรียนชุมชนวังทอง จ.อุดรธานี มี ด.ช.ทักษิณ  คำโคตรศูนย์ เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย บริษัท ชาญยนต์ 2005 จำกัด (9.76 วินาที)
 
หลังจากได้รับชัยชนะอีกครั้ง นายชัยณรงค์ ยลถนอม ครูผู้ฝึกสอน โรงเรียนอนุบาลทุ่งฝน จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจแทนเด็กๆในทีมมาก เนื่องจากปีนี้เป็นเด็กที่นำมาฝึกใหม่เกือบทั้งทีม โดยทำการคัดเลือกจากความสมัครใจ เริ่มฝึกจากเด็กที่ไม่เป็น ไม่แข็งแรงและไม่ใช่นักกีฬา บางคนขาไม่เท่ากัน แต่เราสามารถฝึกให้วิ่งได้ สร้างความแข็งแรง กลายเป็นตัวหลักของทีม และยังได้รับชัยชนะอีกครั้งในปีนี้ ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดในฐานะครูผู้ฝึกสอน
 
ทั้งนี้การแข่งขัน “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี" ครั้งที่ 11 หลังจากได้ตัวแทนในรอบภูมิภาค จากโซนภาคใต้, ภาคเหนือ และภาคอีสานแล้ว สนามต่อไปจะลุยกันต่อสนามสุดท้าย ภาคกลาง วันที่ 16 มกราคม 2559 ที่สนามกีฬาฟุตบอล 1 (การกีฬาแห่งประเทศไทย) กรุงเทพฯ โดยทีมที่ทำเวลาได้ดีที่สุด 30 ทีมจากทั้ง 4 ภาค จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ลุ้นชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สนามกีฬาฟุตบอล 1 โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ที่ www.honda31legs.com และ www.facebook.com/honda31legs
« Last Edit: December 22, 2015, 08:22:44 AM by YAHOO »