YAHOO on December 17, 2015, 07:18:48 PM
ชาเลนจ์ แฟมิลี่ (Challenge Family) ไตรกีฬาซีรี่ย์ดัง ปักหมุดใหม่ “ไตรกีฬาชาเลนจ์ กาญจนบุรี” เตรียมประชันความแกร่ง ตุลาคมนี้











บริษัท ทีเอบี เอเจนซี่ จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการของการแข่งขัน ชาเลนจ์ แฟมิลี่ (Challenge Family) ไตรกีฬาซีรี่ย์ดังจากทวีปยุโรป  ร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี จัดการแข่งขัน "ไตรกีฬาชาเลนจ์ กาญจนบุรี" ณ บริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ สนามการแข่งขันใหม่ของโลกที่เต็มไปด้วยความท้าทาย พร้อมให้นักกีฬาไตรกีฬาจากทั่วโลกได้มาสัมผัสในวันที่ 23 ตุลาคม 2559 นี้

บริษัท ทีเอบี เอเจนซี่ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการจัดการแข่งขันไตรกีฬาในประเทศไทย ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับจากนักไตรกีฬาทั้งในประเทศและทั่วโลก ด้วยประสบการณ์การบริหารจัดการการแข่งขันที่มีคุณภาพระดับมาตรฐานสากลที่ผ่านการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งเป็นผู้จัดเจ้าของรายการหรือรับจัดการบริหารการแข่งเบื้องหลังมาแล้วหลายรายการ อาทิ ไตรกีฬาสามเหลี่ยมทองคำนานาชาติ 2014-2015, หัวหินไตรกีฬานานาชาติ 2013 – 2014 และอีกหลายรายการในประเทศไทย ทางชาเลนจ์ แฟมิลี่ ได้เล็งเห็นถึงความพร้อมที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ จึงตัดสินใจเซ็นสัญญามอบลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวให้กับทางบริษัท ทีเอบี เอเจนซี่ จำกัด ต่อเนื่องถึง 5 ปี โดยเริ่มต้นในปี 2559 นี้ เป็นต้นไป

ชาเลนจ์ แฟมิลี่ รายการแข่งขันไตรกีฬาชื่อดังซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลกกับกว่า 40 สนามแข่งขันใน 5 ทวีปทั่วโลก โดยมุ่งสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่นักกีฬา และยังเป็นรายการที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกอีกด้วยจากความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันไตรกีฬาในประเทศไทยเทียบระดับสากล เพื่อให้ประเทศไทยกลายเป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายที่ดีที่สุดในการแข่งขันไตรกีฬาระดับโลก
 
การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ตอบรับกับนโยบายแผนพัฒนาการท่องเที่ยว โดยมีแนวทางในการสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวของประเทศ มุ่งสร้างและกระจายรายได้สู่สังคมและท้องถิ่น คือ การส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) ซึ่งถือเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่คำนึงถึงความยั่งยืน เน้นประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวจากการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมในพื้นที่ สร้างความผูกพันระหว่างนักท่องเที่ยวกับเจ้าบ้านอันเป็นผลให้เกิดความประทับใจและจดจำพื้นที่ท่องเที่ยวนั้นตลอดไป ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างงาน สร้างรายได้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืน การแข่งขันไตรกีฬานี้จึงเป็นกิจกรรมกีฬาพาท่องเที่ยว (Sport Tourism) ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรม การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์อย่างแท้จริง

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า “การจัดงาน ไตรกีฬาชาเลนจ์ กาญจนบุรี ซึ่งเป็นรายการใหม่ล่าสุดของ ชาลเลนจ์ แฟมิลี่ ประจำปี 2559 (Challenge Family 2016) กำหนดจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่จังหวัดกาญจนบุรี ถือเป็นการยกระดับประเทศไทยให้เป็นสนามแข่งขันไตรกีฬาระดับโลกแห่งใหม่ ที่มอบประสบการณ์ความท้าทาย แปลกใหม่แก่นักกีฬา ซึ่งเป็นโอกาสดีสำหรับนักกีฬาไทยที่จะได้ร่วมพิสูจน์ฝีมือการแข่งขัน ตลอดจนพัฒนาศักยภาพด้านกีฬา และปลูกฝังการรักการออกกำลังกาย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มุ่งส่งเสริมการเล่นกีฬาของคนในชาติ อันจะเป็นรากฐานการพัฒนาไปสู่กีฬาระดับอาชีพในอนาคต”

นายศักดิ์ สมบุญโต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า “จังหวัดกาญจนบุรีมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันในครั้งนี้ โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้ประลองความสามารถอันท้าทายท่ามกลางธรรมชาติ สัมผัสเสน่ห์ของผืนป่าธรรมชาติและวิถีชีวิตของผู้คน และชมทัศนียภาพอันงดงามของเขื่อนศรีนครินทร์ นอกจากนี้จังหวัดกาญจนบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย อาทิ  สะพานข้ามแม่น้ำแคว  วัดถ้ำเสือ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เขาช้างเผือก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์  ทางจังหวัดกาญจนบุรีเอง มีความพร้อม และศักยภาพในการต้อนรับนักไตรกีฬาและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเพื่อการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวกและโรงแรมที่พักมากมายครบครัน รวมถึงระยะทางการเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งผู้มาเยือนจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์แห่งความสุขที่ยากจะลืมเลือนอย่างเต็มอิ่ม โอกาสนี้ ผมขอเชิญชวนทุกท่านให้มาท่องเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากเรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายให้ทุกท่านได้มาสัมผัสตลอดทั้งปี ซึ่งชาวจังหวัดกาญจนบุรีทุกคนพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง”

นายชัยวัฒน์ มานะพันธุ์พงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ เขื่อนศรีนครินทร์ ฝ่ายบริหาร “เขื่อนศรีนครินทร์ (ชื่อเดิม เขื่อนเจ้าเณร) เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งแรกของโครงการพัฒนาลุ่มน้ำแม่กลอง สร้างขึ้นบนแม่น้ำแควใหญ่บริเวณบ้านเจ้าเณร ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี นับเป็นเขื่อนแห่งที่ 8 ในจำนวน 17 แห่ง ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สร้างขึ้นเพื่ออำนวยประโยชน์ทางด้านต่างๆ ตลอดจนช่วยพัฒนาชีวิต ความเป็นอยู่ของราษฎรและส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม  เขื่อนศรีนครินทร์ก่อกำเนิดขึ้นเพื่ออำนวยประโยชน์ต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและการพัฒนาประเทศ ปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่พักผ่อนที่สำคัญแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี แต่ละปีจะมีนักทัศนาจรหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวชมอย่างมากมาย นับเป็นสถานที่เชิดหน้าชูตาของประเทศไทยอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเขื่อนศรีนครินทร์มีพื้นที่ขนาดใหญ่สามารถรองรับผู้คนได้จำนวนมาก ทั้งในด้านพื้นที่จัดการแข่งขันและโรงแรมที่พัก ตลอดจนความพร้อมด้านต่างๆจึงได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องการอำนวยความสะดวก ที่จอดรถ จุดบริการห้องน้ำ  ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และระบบการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เพื่อต้อนรับการจัดการแข่งขันไตรกีฬาระดับโลก โดยมีความรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในงานกีฬาระดับโลกนี้”
 
มร. มาร์คัส อัลท์แมน ผู้บริหาร ชาเลนจ์ แฟมิลี่ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การแข่งขัน ชาลเลนจ์ แฟมิลี่ คือรายการแข่งขันที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยถือเป็นการแข่งขันไตรกีฬาที่มีมาตรฐานระดับโลก ทั้งในประเทศออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน และไทย สำหรับการแข่งขันในประเทศไทย นักไตรกีฬาจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตท้องถิ่น ธรรมชาติอันงดงาม และรูปแบบเส้นทางที่หลากหลายอันเป็นบททดสอบชั้นเยี่ยม โดยประเทศไทยมีความพร้อมในทุกด้านสำหรับการจัดงานครั้งนี้ ทั้งบริการห้องพักที่หลากหลาย การคมนาคมที่สะดวกสบาย ระบบสาธารณูปโภคที่ครบครัน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งหน่วยงานภาครัฐบาลมีวิสัยทัศน์เล็งเห็นถึงประโยชน์ของงานและความเป็นมืออาชีพของผู้จัดงาน ตลอดจนอัธยาศัยไมตรีของคนไทย จึงทำสัญญาอย่างเป็นทางการกับบริษัท ทีเอบี เอเจนซี่ จำกัด เพื่อจัดการแข่งขันในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี โดยจัดเป็นครั้งแรกในปี 2559 ที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ท้าทายใหม่ๆ และมอบความประทับใจให้กับผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมทั่วโลก”

ไตรกีฬาชาเลนจ์ กาญจนบุรี คือบททดสอบความแข็งแกร่งครั้งใหม่ที่ท้าทายขีดความสามารถทั้งทางร่างกายและจิตใจของผู้เข้าแข่งขันทุกคน โดยนักกีฬาจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการว่ายน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ สถานที่ท่องเที่ยวสัญลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรี สนุกสนานไปกับการปั่นจักรยานบนเส้นทางขึ้นลงเขาและทางโค้งสุดเร้าใจ พร้อมชมทัศนียภาพสองข้างทางที่สวยงามของผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ ปิดท้ายด้วยการวิ่งบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยเนินเขาซึ่งต้องใช้พละกำลังและแรงใจที่มุ่งมั่นเป็นอย่างมาก

เหล่านี้คือเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันไตรกีฬาไตรกีฬา  ชาเลนจ์ กาญจนบุรี  ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2559 นี้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของชาเลนจ์ แฟมิลี่ (Challenge Family) รายการแข่งขันไตรกีฬาซีรี่ย์ดังจากทวีปยุโรป ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามในทวีปเอเชียและทั่วโลก 

สมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.challenge-thailand.com  โทร. 02 946 9498
« Last Edit: December 18, 2015, 08:34:59 AM by YAHOO »