happy on December 16, 2015, 07:36:57 PM

บริษัท รัคคัส ไวร์เลส เปิดตัวบริษัท อินแกรม ไมโคร
ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การประกาศร่วมมือกันระหว่าง บริษัท รัคคัส ไวร์เลส และ อินแกรม ไมโครซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายชั้นนำในธุรกิจด้าน IT ที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั้งภูมิภาค เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าและบริการด้านโซลูชั่นระบบเครือข่ายไร้สาย ให้กับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและกลุ่มผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัทรัคคัส ไวร์เลส (NYSE: RKUS) บริษัทชั้นนำด้านโซลูชั่นระบบเครือข่ายไร้สาย ประกาศเปิดตัวความร่วมมือครั้งใหม่กับบริษัทอินแกรม ไมโคร(NYSE: IM), บริษัทตัวแทนจัดจำหน่ายรายใหญ่สุดของโลก ในด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของระบบเครือข่ายไร้สายของรัคคัส (Ruckus) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้ลูกค้า และกลุ่มผู้สนใจในผลิตภัณฑ์สามารถเข้าถึงสินค้า และบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยบริษัทตัวแทนจำหน่ายรายใหม่นี้ จะให้บริการในกลุ่มลูกค้าต่างๆ ตั้งแต่กลุ่มสถานประกอบการทั่วๆ ไป จนถึงกลุ่มผู้ให้บริการ (service provider) รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและรายย่อย เพื่อให้กลุ่มธุรกิจต่างมีระบบเครือข่ายไร้สายที่สมบูรณ์แบบ ช่วยให้ธุรกิจต่างๆสามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ความร่วมมือกันระหว่างรัคคัสและอินแกรม ไมโคร ไม่ได้มีเพียงแค่ดูแลด้านการจัดการช่องทางการจำหน่ายสินค้าเท่านั้น ทั้งสองบริษัทยังเน้นในเรื่องของการให้คำปรึกษาในด้านเทคโนโลยีต่างๆ ของระบบเครือข่ายไร้สาย ไม่ว่าจะเป็น Access Point , ระบบควบคุม-การบริหารจัดการระบบเครือข่ายไร้สาย , การใช้ระบบ Visualization ร่วมกับเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย , และ โซลูชั่นการบอกตำแหน่งพิกัดของผู้ใช้งานระบบเครือข่ายไร้สาย นอกจากนี้รัคคัส และอินแกรม ไมโครยังสามารถร่วมช่วยกันผนึกการพัฒนากำลังพันธมิตรให้แก่รัคคัสได้อีกด้วย

อินแกรม ไมโครเคยร่วมงานกับผู้ประกอบการ, ตัวแทนจำหน่าย, และผู้ค้าปลีกด้าน IT ที่หลากหลาย อีกทั้งยังสามารถให้คำปรึกษาในการติดตั้ง และดูแลระบบเครือข่าย IT ให้แก่กลุ่มลูกค้ามากมายทั่วภูมิภาค ทั้งใน Asia , Europe , America และภูมิภาคอืนๆ ทางบริษัทเองมีโซลูชั่นที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีในกลุ่มของ Cloud , Datacenter , Storage , ระบบรักษาความปลอดภัยด้าน IT ,ระบบเครือข่าย , Software และระบบปฏิบัติการ ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่กล่าวมาจะทำให้ อินแกรม ไมโคร สามารถผลักดันให้ธุรกิจขับเคลื่อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จสูงสุดในตลาด IT

นายไมเคิล หลก กรรมการผู้จัดการ บริษัทรัคคัส ไวร์เลส ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กล่าวถึงพันธมิตรครั้งนี้ว่า “ในฐานะผู้จัดจำหน่ายไอทีในทั่วโลก และได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในแถบเอเชียแปซิฟิคแล้ว ผมเชื่อว่าอินแกรม ไมโครนั้นถือเป็นพัธมิตรในอุดมคติจะสามารถเกื้อหนุนการขยับขยายของรัคคัสไปสู่ตลาดธุรกิจเอสเอ็มบี ความหลากหลายในผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของอินแกรม ไมโครจะช่วยต่อยอดและเสริมสร้างโซลูชั่น Smart Wi-Fi จากรัคคัส เพื่อช่วยตอบโจทย์ผู้บริโภคและลูกค้าที่ต้องการความคล่องตัวพร้อมประสิทธิภาพที่สูง”

นอกจากนี้ การร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคในทวีปเอเชียตะวันออกฉียงใต้ได้สัมผัสกับเทคโนโลยี Smart Wi-Fi จากรัคคัส ซึ่งประกอบด้วย BeamFlex™+ ที่มีเทคโนโลยีที่สามารถปรับเสาอากาศได้เพื่อสามารถปรับให้สอดคล้องของความต้องการแก่ลูกค้าแต่ละท่านได้ เพื่อรับประกันสัญญาณไร้สายที่ต่อเนื่องไร้ความติดขัด และ ChannelFlyTM การจัดการช่องทางเทคโนโลยีที่หลากหลายที่สามารถประมวลผลช่องทางที่มีอยู่แล้วก่อนติดตั้งกระบวนการการเลือก จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความจุในสภาพแวดล้อมที่แออัดได้อย่างเห็นได้ชัด

การร่วมมือในครั้งนี้ จะนำเสนอทางเลือกโซลูชั่นที่เหมาะสมกับธุรกิจให้กับลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยประกอบไปด้วยรัคคัส  ZoneFlexTM R710 ซึ่งเป็น Access Point (AP) หรืออุปกรณ์ที่มีหน้าที่ในการกระจายสัญญาณไวร์เลสรูปแบบ 802.11ac Wave 2 รุ่นแรก โดยอุปกรณ์ดังกล่าวช่วยให้ผู้ให้บริการตอบสนองความต้องการทางด้านไวร์เลสความเร็วสูงของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมี SmartZoneTM ซอฟต์แวร์สำหรับการบูรณาการ wireless LAN (WLAN) controller ของอุปกรณ์, ระบบ virtualized และคลาวด์ ให้ทำงานภายใต้แพลตฟอร์มเดียวกัน และท้ายที่สุด Ruckus UnleashedTM ซึ่งเป็น AP ที่ไม่ต้องใช้คอนโทรลเลอร์ ทำให้การติดตั้งระบบไวร์เลสง่ายและรวดเร็วขึ้น จึงเป็นโซลูชั่นที่เหมาะกับธุรกิจเอสเอ็มบี

ผู้ให้บริการเอสเอ็มบีสามารถติดตั้ง Wi-Fi ระบบคลาวด์ของรัคคัส อาทิเช่น SPoTTM บริการการบอกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ และบริการทางด้านการวิเคราะห์อย่าง SmartCellTM Insight ได้อย่างง่ายดาย ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านโซลูชั่นคลาวด์จากอินแกรม ไมโคร
การร่วมมือในครั้งนี้ ต่อยอดมาจากการขยายตัวของการใช้สมาร์ทโฟนและดีไวซ์ที่รองรับ Wi-Fi ต่างๆ ซึ่งทำให้องค์กรจำเป็นจะต้องขยายตัวตามความต้องการ ผลวิจัยจากไอดีซีเผยว่า องค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (ไม่รวมประเทศญี่ปุ่น) ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในการลงทุนทางด้านโมบิลิตี้ โดยผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 70 เปอร์เซ็นต์เผยว่าองค์กรของตนมีแผนงานที่จะพัฒนาโมบิลิตี้ภายในองค์กร เนื่องจากเทคโนโลยีนั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง Wi-Fi ที่เร็วและสเถียรเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการสื่อสารของบุคลากร

ฟรานซิส ชู, รองประธานกรรมการ, ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศฮ่องกง, อินแกรม ไมโคร เอชีย จำกัด กล่าวว่า “รัคคัส ไวร์เลส จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบริการจัดการในส่วนของโมบายโซลูชั่นสำหรับเอสเอ็มบี และลูกค้าระดับองค์กรของเรา การร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้น และตอกย้ำจุดยืนในการเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีในตลาด เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ทำงานร่วมกับรัคคัส ไวร์เลส และมุ่งหวังที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จในการจับมือในครั้งนี้”

รัคคัสและอินแกรม ไมโครจะร่วมมือกันภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประกอบไปด้วยประเทศอินโดนิเซีย, มาเลเซีย,ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย และเวียดนาม

ติดตามข่าวสารของรัคคัส ไวร์เลสบน LinkedIn, Twitter และ #SimplyBetterWireless




เกี่ยวกับ รัคคัส ไวร์เลส

รัคคัส ไวร์เลส นำเสนอเครือข่ายไร้สายที่เหนือระดับ โดยมีการใช้งานในอุตสาหกรรมมากกว่า 61,000 แห่ง โดยให้บริการสำหรับลูกค้าในธุรกิจของรัฐบาลและธุรกิจขนาดเล็กทั่วโลก  โดยบริษัทมุ่งไปยังนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ร่วมมือในการบริการของระบบนิเวศและการให้บริการลูกค้า สำหรับเครือข่ายไร้สายถือว่าเป็นประสบการณ์ที่มีความท้าทายมากที่สุดในสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกและ Smart Wi-Fi จะมีการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกทั้ง  Wi-Fi สามารถควบคุมและจัดการระบบการทำงานทั่วไปและ  cloud-based Wi-Fi รวมทั้ง การบริการใหม่ๆ เพื่อรักษาความปลอดภัย การจัดการของนโยบาย การบริการระดับท้องที่และ วิเคราะห์โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

เกี่ยวกับ อินแกรม ไมโคร

อินแกรม ไมโคร ช่วยยกระดับ การทำงานด้านเทคโนโลยีให้ง่ายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ภายใต้สโลแกน Realize the Promise of Technology™ ซึ่งนำเสนอการทำงานเทคโนโลยีที่ครอบคลุมทั้งหมดของการทำงานธุรกิจทั่วโลก เราเชี่ยวชาญอย่างยิ่งโดยเฉพาะ โซลูชั่นคลาวด์ และกระบวนการทำงานอื่นๆที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดอย่างประสบความสำเร็จ  อีกทั้งยังเข้าถึงตลาดได้อย่างลึกซึ้งและสร้างความเชื่อมั่นได้อย่างมากเพื่อความสัมพันธ์อันนี้  และยังคงขับเคลื่อน อินแกรม ไมโคร อิ๊นซ์ ให้ก้าวหน้าไปสู่อนาคต  ตืดตามข้อมูลได้ที่ www.ingrammicro.com.

###

BeamFlex, ChannelFly, Ruckus, Ruckus Wireless, SPoT, SmartCell, SmartZone, Unleashed และ ZoneFlex เป็นเครื่องหมายการค้าของรัคคัส ไวร์เลส อินคอร์ปอเรชั่น (Ruckus Wireless, Inc.) ในสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่นๆ ชื่อผลิตภัณฑ์และบริษัทอื่นอาจเป็นตราสินค้า ทรัพย์สินและลิขสิทธิ์ของบริษัทนั้นๆ
« Last Edit: December 16, 2015, 07:43:17 PM by happy »