YAHOO on December 14, 2015, 08:20:53 AM
"อนุบาลแพร่" โชว์สปีดสมราคาแชมป์เก่า ผงาดคว้าแชมป์ "สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปี 11" สนาม 2 ควง "6 ทีมภาคเหนือ" ลิ่วรอบชิงแชมป์ประเทศ ลุ้นครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี















โรงเรียนอนุบาลแพร่ จ.แพร่ สนับสนุนโดย บริษัท แพร่มิตรประสานยานยนต์ จำกัด รักษามาตรฐานยอดเยี่ยมสมราคาแชมป์เก่า ผงาดคว้าแชมป์ “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี" โซนภาคเหนือ เป็นสมัยที่ 2 ในการแข่งขันปีที่ 11หลังเร่งสปีดด้วยความพร้อมเพรียง เข้าเส้นชัยในเวลาดีที่สุด 8.96 วินาที เหนือคู่แข่งกว่า 2 พันคน ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ร่วมกับอีก 6 ทีมในภาคที่ขับเคี่ยวทำเวลาได้ดีรองลงมา ลุ้นครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สนามกีฬาฟุตบอล 1 (การกีฬาแห่งประเทศไทย) กรุงเทพฯ

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เดินหน้าพัฒนาเยาวชนไทยในระดับประถมศึกษาต่อเนื่อง จัดการแข่งขัน “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11" ภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 กีฬาเยาวชน สร้างคน สร้างผู้นำ” โดยล่าสุดที่สนามกีฬากลาง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยระดับภูมิภาค สนาม 2 โซนภาคเหนือ เฟ้นหา 7 ทีมที่ทำสถิติดีที่สุด ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

การแข่งขันโซนภาคเหนือปีนี้ มีเด็กนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่งกว่า 2,000 คน รวมทั้งสิ้น 58 ทีม จาก 16 จังหวัด (42 เขตพื้นที่การศึกษา) และได้รับการสนับสนุนจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเขตภาคเหนือถึง 48 แห่ง ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานของนักกีฬาและผู้ปกครองที่ตามมาให้กำลังใจติดขอบสนาม

สำหรับกติกาการแข่งขันและคุณสมบัตินักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันนั้น ในแต่ละทีมจะต้องประกอบไปด้วยนักกีฬาตัวจริง 30 คน นักกีฬาตัวสำรอง 4 คน และต้องมีผู้นำทีม (หัวหน้าทีมที่เป็นนักเรียน) 1 คน ครูผู้ควบคุมการฝึกซ้อม 1-3 คน ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดจะต้องเป็นทีมนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนเดียวกันในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่4-6  อายุระหว่าง 10-12 ปี (เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2546-2548) โดยนักกีฬาในทีมสามารถเป็นทีมชายล้วน หญิงล้วน หรือผสมชายหญิงก็ได้ในแต่ละทีม เข้าแข่งขันจำนวน 30 คน ผูกขาติดกัน แล้ววิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตร นักกีฬาแต่ละทีมสามารถวิ่งได้ 2 ครั้ง คณะกรรมการจะบันทึกเวลาครั้งที่ดีที่สุดของแต่ละทีม จากนั้นคัดเลือกทีมที่สามารถทำสถิติเวลาได้ดีที่สุดจำนวน 7 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนภาคเหนือ เข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป

ผลปรากฎว่าทีมที่วิ่งเข้าเส้นชัยได้เร็วที่สุดตกเป็นของแชมป์เก่าอย่าง โรงเรียนอนุบาลแพร่ จ.แพร่ มี ด.ช.จักรพรรณ์ เป็งปัญญา เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย บริษัท แพร่มิตรประสานยานยนต์ จำกัด ที่ลับสปีดมาเข้มข้นกว่าเดิม เข้าวินพร้อมเพรียงกันด้วยเวลา 8.96 วินาที ดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 9.85 วินาที ครองเจ้าแห่งความเร็วและความสามัคคี ประจำภาคเหนือเป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ พร้อมคว้าสิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลและสถาบันการศึกษา

ขณะที่อีก 6 ทีมที่ทำเวลาได้ดีรองลงมา และได้โควตาเป็นตัวแทนภาคเหนือเข้าแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศเช่นกัน ประกอบด้วย อันดับ 2 โรงเรียนอนุบาลศรีสัชนาลัย (บ้านหาดสูง) จ.สุโขทัยมี ด.ญ.ทัตชา ฟูจิโอกะ เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคชัยมอเตอร์ สาขาสวรรคโลก (9.10 วินาที), อันดับ 3 โรงเรียนวัดหาดมูลกระบือ จ.พิจิตร มี ด.ช.เด่นดนัย ปริ่มจันทร์ เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย บริษัท พิจิตรเอนกยนต์ จำกัด (9.49 วินาที), อันดับ 4 โรงเรียนบ้านปากกาง จ.แพร่ มี ด.ช.อชิตะ มาเรียน เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย บริษัท แพร่มิตรประสานยานยนต์ จำกัด (9.50 วินาที), อันดับ 5 โรงเรียนบ้านแหลมรังราษฎร์บำรุง จ.พิจิตร มี ด.ช.ณรงศักดิ์ ไชยพันธ์ เป็นหัวหน้าทีม  สนับสนุนโดย หจก.พรสมพิศเซลล์แอนด์เซอร์วิส  (9.52 วินาที), อันดับ 6 โรงเรียนท่าปลาอนุสรณ์ 1 จ.อุตริตถ์ มี ด.ช.ณัฐดนัย กาวิจัย เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชูโชคชัย 1992 (9.55 วินาที) และอันดับ 7 โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์ จ.ลำพูน มี ด.ช.เถกิงศักดิ์ เถกิงเดชไพร เป็นหัวหน้าทีม สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด ฮอนด้าแสงชัยพาณิชย์ลำพูน (9.58 วินาที)

หลังคว้าแชมป์ นายอำนาจ ปัญญาไว อาจารย์ผู้ฝึกสอนโรงเรียนอนุบาลแพร่ เผยว่า กิจกรรมนี้ช่วยสร้างความสามัคคีให้กับเด็กนักเรียนในวัยประถมศึกษาได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากหลังคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ทุกคนมีความฮึกเหิมและมีแรงกระตุ้นมากขึ้น ฝึกซ้อมที่โรงเรียนเกือบทุกวัน เพื่อหวังที่จะป้องกันแชมป์ให้ได้ และในปีนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าประสบความสำเร็จจริงๆ เพราะสถิติเวลาดีขึ้นกว่าเดิมมาก นอกจากนี้ยังทำให้ทุกคนหวังที่จะเข้าไปแก้มือในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยอีกครั้ง เนื่องจากครั้งก่อนได้ที่ 12 แต่ครั้งนี้ตนเชื่อว่ามีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ได้แน่นอน

ทั้งนี้การแข่งขัน “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี" ครั้งที่ 11หลังจากได้ตัวแทนในรอบภูมิภาค จากโซนภาคใต้และภาคเหนือแล้ว สนามต่อไปจะลุยกันต่อสนามที่ 3 ภาคอีสาน วันที่ 19-20 ธันวาคม นี้ ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น ต่อด้วยสนามที่ 4 ภาคกลาง วันที่ 16-17 มกราคม 2559 ที่สนามกีฬาฟุตบอล 1 (การกีฬาแห่งประเทศไทย) กรุงเทพฯ โดยทีมที่ทำเวลาได้ดีที่สุด 30 ทีมจากทั้ง 4 ภาค จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ลุ้นชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สนามกีฬาฟุตบอล 1 โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ที่www.honda31legs.com และ www.facebook.com/honda31legs
« Last Edit: December 14, 2015, 08:23:53 AM by YAHOO »