YAHOO on December 12, 2015, 09:37:46 PM
สุดคึกคัก! เยาวชนกว่า 2 พันคน ร่วมชิงชัย "สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปี 11" สนาม 2 ภาคเหนือ เฟ้นหา 7 ทีมทำเวลาดีสุด เข้ารอบชิงแชมป์ระดับประเทศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี







เยาวชนภาคเหนือระดับชั้นประถมศึกษากว่า 2,000 คน รวม 58 ทีม จาก 16 จังหวัด  42 เขตพื้นที่การศึกษา ลับฝีเท้ามาแบบเข้มข้น เค้นพลังความพร้อมเพรียงและสามัคคี ลงชิงชัยการแข่งขัน “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11"  สนาม 2 โซนภาคเหนือ  ภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 กีฬาเยาวชน สร้างคน สร้างผู้นำ” เฟ้นหา 7 ทีมที่ทำสถิติวิ่งเร็วสุด ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สนามกีฬาฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ

เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2558 นายนิพันธ์ บุญหลวง รองผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลก พร้อมด้วย นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับคณะบริหารจาก บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย นำโดย ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร, นางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนงานการสื่อสารผู้จำหน่ายฯ, นายเจริญ ปัญญาอธิสิน ผู้จัดการฝ่ายขายเขตภาคเหนือ และตัวแทนผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเขตภาคเหนือ ร่วมเปิดกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11" ระดับภูมิภาค สนาม 2 ภาคเหนือ ณ สนามกีฬากลาง จ.พิษณุโลก เฟ้นหาตัวแทนระดับภูมิภาคเข้าร่วมแข่งขันระดับประเทศต่อไป 

การแข่งขัน “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี" ครั้งที่ 11 สนาม 2 ภาคเหนือปีนี้ มีเด็กนักเรียนในระดับประถมศึกษาทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 10-12 ปี เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่งกว่า 2,000 คน  รวม 58 ทีม จาก 16 จังหวัด (42 เขตพื้นที่การศึกษา) และได้รับการสนับสนุนจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเขตภาคเหนือถึง 48 แห่ง เพื่อคัดเลือกหา 7 ทีมที่ทำสถิติเวลาในการวิ่งได้ดีที่สุด ผ่านเข้ารอบไปชิงแชมป์ประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สนามกีฬาฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ

นายนิพันธ์ บุญหลวง รองผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลก ในฐานะประธานในพิธีกล่าวเปิดการแข่งขันว่า ในนาม จ.พิษณุโลก ตนรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11 สนาม 2 โซนภาคเหนือปีนี้ เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาขีดความสามารถด้านกีฬาของเยาวชนไทย อีกทั้งยังเกิดการเรียนรู้ในการทำงานร่วมกัน เกิดความสามัคคี และสร้างภาวะการเป็นผู้นำให้กับเยาวชน ตนจึงขอเป็นกำลังใจให้ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเป็นตัวแทนภาคเหนือ ไปสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย และขอให้ สพฐ. และบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดกิจกรรมนี้ได้อย่างราบรื่นตามเป้าหมายและจุดประสงค์ของโครงการ

ด้านนายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวว่า ตนขอแสดงความชื่นชมในความตั้งใจของ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ที่จัดกิจกรรม วิ่ง 31 ขาสามัคคี มาต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 นับเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนไทย ช่วยเสริมสร้างความสามัคคี  และเพิ่มศักยภาพทางด้านกีฬา ซึ่งตรงตามนโยบายของสพฐ. นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยส่งเสริมคุณธรรมและจิตสำนึกให้กับเยาวชนไทย โดยกิจกรรมนี้ไม่เพียงฝึกฝนแค่ร่างกายและจิตใจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการได้เรียนรู้การทำงานร่วมกันเป็นทีม การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รู้จักกฎกติกา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และปลูกฝังภาวะผู้นำให้กับเยาวชน ทางสพฐ.จึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมนี้

ขณะที่ ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย กล่าวว่า ในนาม บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมแข่งขันครั้งนี้ รวมถึงขอขอบคุณ สพฐ. ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และคุณนิพันธ์ บุญหลวง รองผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลก ที่ให้เกียรติเป็นประธาน ตลอดจนสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ซึ่งทาง เอ.พี. ฮอนด้า ริเริ่มกิจกรรมนี้ขึ้นมาเนื่องจากเล็งเห็นถึงประโยชน์ที่เยาวชนไทยจะได้รับในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการมีน้ำใจนักกีฬา สร้างความสามัคคี ตลอดจนสร้างภาวะผู้นำ ซึ่งทั้งหมดจะทำให้เด็กเติบโตขึ้นมาเป็นรากฐานสำคัญของประเทศชาติต่อไป

สำหรับกติกาการแข่งขัน คุณสมบัตินักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันนั้น ในแต่ละทีมจะต้องประกอบไปด้วยนักกีฬาตัวจริง 30 คน นักกีฬาตัวสำรอง 4 คน และต้องมีผู้นำทีม (หัวหน้าทีมที่เป็นนักเรียน) 1 คน ครูผู้ควบคุมการฝึกซ้อม 1-3 คน โดยนักกีฬาทั้งหมดจะต้องเป็นทีมนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนเดียวกันในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่4-6  อายุระหว่าง 10-12 ปี (เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2546-2548) โดยนักกีฬาในทีมสามารถเป็นทีมชายล้วน หญิงล้วน หรือผสมชายหญิงก็ได้ในแต่ละทีม โดยให้เข้าแข่งขันจำนวน 30 คน ผูกขาติดกัน แล้ววิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตร นักกีฬาแต่ละทีมสามารถวิ่งได้ 2 ครั้ง คณะกรรมการจะบันทึกเวลาครั้งที่ดีที่สุดของแต่ละทีม จากนั้นคัดเลือกทีมที่สามารถทำสถิติเวลาได้ดีที่สุดจำนวน 7 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนภาคเหนือ เข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป

ทั้งนี้การแข่งขัน “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปีที่ 11" จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 กีฬาเยาวชน สร้างคน สร้างผู้นำ” มุ่งเน้นปลูกฝังภาวะผู้นำให้กับเยาวชนไทยผ่านการสร้างผู้นำทีมเพื่อคุมลูกทีมในการฝึกซ้อมและเข้าแข่งขัน เฟ้นหา 30 ทีมจาก 4 ภาค ที่มีสถิติดีที่สุดไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลและสถาบันการศึกษา ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สนามกีฬาฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯสามารถติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ที่ www.honda31legs.com และ www.facebook.com/honda31legs
« Last Edit: December 12, 2015, 10:09:53 PM by YAHOO »