YAHOO on December 08, 2015, 08:21:47 AM
“คูหู่ยามาฮ่า” ผงาดโพเดียมโฮมเรซที่ บุรีรัมย์





เดชา ไกรศาสตร์ และ อนุชา นาคเจริญศรี สองนักบิดไทยสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ผงาดคว้าอันดับ 2 และ 3 ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามสุดท้าย รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เรซที่ 2 หลังไล่บดคู่แข่งสุดมันส์ ขณะชัยชนะตกเป็นของ ยูกิ ทากาฮาชิ นักบิดญี่ปุ่นจาก มูซาชิ บุนซิว ฮอนด้า เรซซิ่ง จากเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอรกิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 5-6 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันเรซสุดท้ายของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. แข่งขันทั้งสิ้น 16 รอบสนาม

กริดสตาร์ทเรซนี้มี ยูกิ ทากาฮาชิ อดีตนักบิดโมโตทูชาวญี่ปุ่นจาก มูซาชิ บุนซิว ฮอนด้า เรซซิ่ง เป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น โดยมีนักบิดไทยอย่าง เดชา ไกรศาสตร์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ลงแข่งด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดขนาบข้างในกริดที่ 2 ขณะกริดที่ 3 เป็นของ อาห์หมัด ยูทิสทิรา นักบิดอินโดนีเซียน จาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ ด้าน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ ฐิติพงศ์ วโรกร สองนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ออกตัวจากกริดที่ 6 และ 7 ส่วนกริดที่ 8 เป็นของ อนุชา นาคเจริญศรี นักบิดไทยอีกรายจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม

ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมของ เดชา โดยนักบิดไทยทะยานขึ้นเป็นผู้นำเหนือ ทากาฮาชิ ได้สำเร็จ โดยนักบิดไทยสามารถต่อสู้กับ ทากาฮาชิ อดีตดาวบิดโมโตทูชาวญี่ปุ่นได้อย่างสุดมันส์ ขณะที่ รัฐพงษ์, อนุชา และ ฐิติพงศ์ ก็มีลุ้นในกลุ่มหัวแถวสำหรับช่วงแรกของการแข่งขัน

อย่างไรก็ดี ด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่า ทากาฮาชิ สามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำและเริ่มทิ้งห่างกลุ่มอันดับ 2 ได้ในรอบที่ 5 ก่อนบิดนำม้วนเดียวจบ เหมาชัยชนะที่ บุรีรัมย์ ไปครองได้ทั้ง 2 เรซ ขณะที่การลุ้นอันดับ 2 เป็นไปอย่างเข้มข้น นักบิดไทยอย่าง เดชา, อนุชา และ ฐิติพงศ์ ต้องขับเคี่ยวอย่างหนักกับ ยูทิสทิร่า และ โทโมโยชิ โคยาม่า นักบิดญี่ปุ่น

โดยต้องมาตัดสินอันดับ 2 กันถึงโค้งสุดท้าย เป็นนักบิดไทยที่ทำผลงานยอดเยี่ยม อันดับ 2 ตกเป็นของ เดชา ตามด้วย อนุชา ในอันดับ 3 ส่วนอันดับ 4 เป็นของ โคยาม่า ตามด้วย ฐิติพงศ์ วโรกร ในอันดับ 5 ด้าน ยูทิสทิร่า พลาดล้มโค้งสุดท้ายพลาดโพเดียมอย่างน่าเสียดาย

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 จะโคจรกลับมาแข่งขันในเมืองไทย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แน่นอน โดยจะมีการประกาศตารางแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง