happy on December 07, 2015, 03:29:39 PM
“กลุ่มตะนาวศรีไก่ไทย” เปิดบ้านครั้งแรก
ตอกย้ำความเป็นผู้นำไก่บ้านสายพันธุ์ดีระดับโลก

กลุ่มตะนาวศรีไก่ไทย เปิดบ้านต้อนรับสื่อมวลชน: บริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไก่บ้านตะนาวศรี แบบครบวงจรรายแรก และรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดย นายกณพ  สูจิฆระ รองกรรมการผู้จัดการ (ที่ 6 จากซ้ายแถวหน้า) เปิดบ้านให้สื่อมวลชนเก็บภาพบรรยากาศกรรมวิธีการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ  ก้าวสู่ความเป็นหนึ่งของผู้นำตลาดไก่บ้านสายพันธุ์ไทยในระดับสากล ณ โรงงานตะนาวศรีไก่ไทย (โรงงานชำแหละ) ต.ถนนขาด อ.เมือง จ. นครปฐม  เมื่อวันก่อน

               บริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไก่บ้านตะนาวศรี แบบครบวงจรรายแรก และรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดบ้านให้สื่อมวลชนได้ร่วมเก็บภาพบรรยากาศ พร้อมเผยถึงการกำเนิดไก่บ้านตะนาวศรี และเยี่ยมชมฟาร์มเลี้ยงไก่จำลองที่เนรมิตขึ้นมาเสมือนจริง โดยมี นายกณพ  สูจิฆระ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด ให้การต้อนรับและนำสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมโรงงานในส่วนต่างๆ  อาทิ ฟาร์มจำลองพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ กระบวนการฟักไข่ จนกระทั่งได้ลูกเจี๊ยบไก่บ้านตะนาวศรี ที่มีขนสีดำ พร้อมเปิดโรงงานชำแหละให้สื่อมวลชนได้เข้าไปเก็บภาพบรรยากาศกรรมวิธีการผลิตและแปรรูปไก่บ้านตะนาวศรีอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก อ.ลิขิต  สูจิฆระ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง มาร่วมให้ข้อมูลสายพันธุ์ไก่บ้านตะนาวศรี ซึ่งเป็นสายพันธุ์เฉพาะของคนไทยและมีคุณค่าทางอาหารเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก


อ.ลิขิต สูจิฆระ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด  นายกณพ สูจิฆระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด


โรงงานตะนาวศรีไก่ไทย (โรงงานชำแหละ) ต.ถนนขาด อ.เมือง จ. นครปฐม

               นายกณพ รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า “บริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด แบ่งออกเป็น ส่วนของฟาร์มเลี้ยง และส่วนของโรงชำแหละ ซึ่งเรามีทั้งในส่วนของไก่เนื้อและไก่บ้าน โดยจุดเด่นของการเลี้ยงของไก่บ้านตะนาวศรีคือ การเลี้ยงด้วยสมุนไพรไทย แทนการใช้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาโรค เราเลี้ยงโดยปราศจากสารเร่งโต ไก่บ้านตะนาวศรีจึงมีจุดแตกต่างทางด้านสายพันธุ์ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคเห็นคุณค่า และคุณภาพของไก่บ้านตะนาวศรี ว่าเนื้อนุ่ม แน่น ไม่เหนียว และมีความฉ่ำ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นคุณลักษณะเฉพาะของสายพันธุ์ของเราที่ได้พัฒนาขึ้นมา เมื่อหลายสิ่งดีๆมารวมกัน เกิดเป็นสิ่งที่ดีกว่า เหมือนกับไก่บ้านตะนาวศรีที่รวมสิ่งดีๆ ของพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ จึงได้สายพันธุ์ใหม่ที่เป็นเลิศ ซึ่งเรามีบริษัทคิดค้นสายพันธุ์ พัฒนาสายพันธ์ของไก่บ้าน เพื่อให้ได้ไก่บ้านสายพันธุ์ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค ตามแนวทางที่ว่า เราจะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความสุข จากผลิตภัณฑ์ของเรา ได้รับความสุขจากความอร่อย ได้รับความสุขจากคุณค่าของสารอาหารในเนื้อไก่ และได้รับความสุขจากความปลอดภัยจากการบริโภคเนื้อไก่ของเรา  โดยที่เรามีเป้าหมายที่จะเป็น ผู้นำไก่สายพันธุ์ดีระดับโลก : World Best’s of Chicken Creator ซึ่งปัจจุบันเรามีสายพันธุ์ที่เป็นตัวจริงของไก่บ้าน  ซึ่งถูกเรียกกันต่างๆ ว่า 'ไก่ไร้ฮอร์โมน' 'ไก่สมุนไพร' 'ไก่บ้านตะนาวศรี' ที่เกิดจากการพัฒนาสายพันธุ์ไก่พันธุ์ใหม่ โดยการนำแม่ไก่แดงและพ่อไก่ชนของไทย มาผสมข้ามสายพันธุ์กันกว่า 20 สายพันธุ์จนเกิดเป็น 'ลูกเจี๊ยบไก่บ้านตะนาวศรี' มีขนสีดำ ซึ่งเราได้ดึงจุดเด่นของแม่ไก่แดงที่ให้ เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ กระดูกเล็ก ไขมันน้อย และจุดเด่นของพ่อไก่ชนที่ให้ เนื้อแน่นหนึบ มีโปรตีนสูง เมื่อ 2 จุดเด่นนี้มารวมกันแล้ว จึงทำให้เนื้อของไก่บ้านตะนาวศรีมีความนุ่ม แน่น ชุ่มฉ่ำ มีโปรตีนสูง ไขมันและคลอเรสเตอรอลต่ำ เอาไปทำเมนูไหนก็อร่อย แถมได้สุขภาพอีกด้วย เพราะไก่บ้านตะนาวศรีมีสารพิวรีนน้อย ตัวก่อกรดยูริก สาเหตุการเกิดโรคเกาต์ จึงทำให้ลดความเสี่ยงตรงส่วนนี้ไปได้ระดับนึงครับ” นายกณพ กล่าวทิ้งท้าย

               สำหรับผลิตภัณฑ์ไก่บ้านตะนาวศรี มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่  ซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาเก็ตชั้นนำทั่วประเทศ ติดตามข้อมูลและเมนูจากเนื้อไก่บ้านตะนาวศรีเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/tanaosreechicken








คณะผู้บริหาร


กระบวนการฟักไข่ของไก่บ้านตะนาวศรี


ไก่ลูกผสมพื้นเมืองตะนาวศรี


ไข่ไก่ตะนาวศรี


ฟาร์มจำลองพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไก่บ้านตะนาวศรี







ฟาร์มจำลองไก่บ้านตะนาวศรี


บรรยากาศภายในโรงงานชำแหละไก่บ้านตะนาวศรี


สื่อมวลชนเข้าชมโรงงานชำแหละไก่บ้าน.


พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไก่บ้านตะนาวศรี


ลูกเจี๊ยบสายพันธุ์ไก่บ้านตะนาวศรี
« Last Edit: December 07, 2015, 03:42:51 PM by happy »