YAHOO on December 06, 2015, 12:57:17 PM
สามนักหวดดาวดังจากเอเชียหวังปิดฉากฤดูกาลอย่างงดงามใน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

สามนักกอล์ฟยอดฝีมือจากเอเชียเตรียมพร้อมประชันวงสวิงในศึกการแข่งขันกอล์ฟที่รวมเหล่าดารานักหวดชั้นนำจากทั่วโลก รายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ สนามที่ได้รับรางวัลระดับโลก เพื่อร่วมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท

สองสุดยอดนักกอล์ฟที่มีอันดับโลกดีที่สุดจากเกาหลีใต้ อัน เบียง ฮุน มืออันดับ 31 และ เค.ที. คิม มืออันดับ 58 ของโลก ร่วมด้วย ชินโกะ คาตายาม่า ดาวดังจากญี่ปุ่น เตรียมพร้อมลงสู้ศึกการแข่งขันกอล์ฟสุดท้าทายรายการสำคัญของเอเชียน ทัวร์ ที่กำลังจะมาถึงนี้

“ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ เราต้องพยายามรักษาระดับฝีมือของเราไว้ให้ดีที่สุด หัวใจของการเล่นกอล์ฟ ก็คือความคงเส้นคงวา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เราต้องเล่นในสนามที่เต็มไปด้วยยอดฝีมือจากทั่วโลก อย่างที่เราจะได้เห็นในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ผมเล่นได้ดีตลอดปีที่ผ่านมา ผมพอใจกับผลงานของตัวเอง และตั้งตารอที่จะได้เข้าร่วมแข่งที่สนามอมตะ สปริง” อัน เบียง ฮุน นักกอล์ฟวัย 24 ปี ที่คว้าชัยจากรายการ BMW PGA Championship ของยูโรเปี้ยน ทัวร์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมากล่าว

นักกอล์ฟดาวดังจากเกาหลีใต้จะร่วมดวลวงสวิงในศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 5 ประชันฝีมือกับเหล่าบรรดามือโปรชื่อดังคนอื่นๆ  อาทิ ลี เวสต์วูด แชมป์ 2 สมัยของรายการนี้, เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์ปี 2556 และมาร์ติน คายเมอร์ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งบับบา วัตสัน แชมป์เมเจอร์ 2 รายการ

ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟชาวไทยที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล จะนำทัพนักกอล์ฟจากเอเชียน ทัวร์ ลงชิงชัยในรายการนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมี คิม นักกอล์ฟชาวเกาหลีใต้วัย 29 ปี ที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของเจแปน ทัวร์ ประจำฤดูกาลนี้ โดยการคว้าแชมป์จาก 5 รายการ และเขาหวังจะปิดท้ายฤดูกาล 2015 ด้วยการติด 50 อันดับแรกของโลก เพื่อจะได้เข้าไปเล่นในรายการเดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสต้าในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

รายการส่งท้ายฤดูกาลรายการนี้ยิ่งน่าสนใจขึ้นไปอีก เมื่อนักกอล์ฟจากเอเชียต้องแสดงฝีมือให้ดีที่สุด ณ สนามอมตะ สปริง เพื่อโอกาสที่จะเข้าไปอยู่ในทีมเอเชียในศึกยูเรเซีย คัพ ในเดือนมกราคมนี้
 
“มีหลายเหตุผลที่ผมต้องลงแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยศักดิ์ศรี เงินรางวัล และแต้มสะสม เพื่อขยับอันดับโลกในช่วงใกล้ปิดท้ายฤดูกาล 2015  ผมคิดว่าช่วงสัปดาห์การแข่งขันน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยอดมากสำหรับพวกเราทุกคนทั้งในสนามแข่ง อีกทั้งการต้อนรับของคนไทยที่น่าประทับใจ นั่นจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ช่วยส่งท้ายฤดูกาลให้จบลงอย่างยิ่งใหญ่” คิม ผู้คว้าแชมป์หลายรายการในปีนี้ รวมถึงรายการ Diamond Cup Golf รายการโคแซงชั่นของเอเชียน ทัวร์ กล่าว

นักกอล์ฟที่ต้องกล่าวถึงในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะช่วยทำให้ช่วงปิดท้ายฤดูกาลจบลงอย่างสมบูรณ์แบบ คือ ชินโกะ คาตายาม่า นักกอล์ฟวัย 42 ปี ผู้มากประสบการณ์และฝีมือ ด้วยการคว้าแชมป์รายการของเจแปน ทัวร์ มากถึง 29 รายการ เป็นชัยชนะที่ทำให้เขาขึ้นเป็นนักกอล์ฟที่คว้าชัยชนะมากที่สุดอันดับ 6 ของเจแปน ทัวร์

“ปีนี้ถือเป็นฤดูกาลที่ดีเยี่ยมสำหรับผม และจะสมบูรณ์แบบที่สุดถ้าผมปิดท้ายด้วยชัยชนะจาก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ แต่ดูจากรายชื่อนักกอล์ฟที่จะร่วมลงแข่งในรายการนี้แล้ว ผมรู้เลยว่าการคว้าชัยจากการแข่งขันครั้งนี้จะต้องยากสุด ๆ แต่นั่นก็เป็นเหตุผลหลักให้เรามาร่วมลงแข่งขัน นั่นคือความท้ายทายที่รอเราอยู่” ชินโกะ คาตายาม่า กล่าวปิดท้าย
 
ข้อมูลการแข่งขัน  ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย บริษัท กัลฟ์ สปอร์ตส์ เมเนจเมนท์, ไอเอ็มจี และเอเชียน ทัวร์ การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม 2558 ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ ซึ่งเป็นสนามที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย  รายการแข่งขันฯ นี้ ถือเป็นรายการแข่งขันรายการก่อนท้ายฤดูกาลของเอเชียน ทัวร์ โดยมีเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท รายการแข่งขันนี้ฯ เป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันกอล์ฟ  The Open Qualifying Series ตั้งแต่ปี 2557 การแข่งขันรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ถ่ายทอดผ่านทางช่องทางของเอเชียน ทัวร์ มีเดียไปทั่วโลก และผ่านทางทรู วิชั่นส์ ในประเทศไทย
ทำเนียบแชมป์รายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้แก่ ลี เวสต์วูด (2554), ชาร์ล ชวาร์ทเซล (2555), เซอร์จิโอ้ การ์เซีย (2556) และ ลี เวสต์วูด (2557)
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลอื่น ๆ ของการแข่งขันเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com และทางเฟซบุค  www.facebook.com/ThailandGolfChampionship หรือทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @ThaiGolfChamps