MSN on December 01, 2015, 01:45:37 PM
TPCH โรดโชว์ฮ่องกง-มาเลย์ฯ-สิงคโปร์ กระแสตอบรับดีเว่อร์ เปิดแผนปี 59 เตรียมขยายการลงทุนในอาเซียน ย้ำเป้าหมายภายใน 5 ปี กำลังการผลิตโรงไฟฟ้า 200 MW



บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) ปิดฉากโรดโชว์ “ฮ่องกง-มาเลเซีย-สิงคโปร์” ชื่นมื่น นักลงทุนเข้ารับฟังข้อมูลอย่างคับคั่ง “เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล” เปิดแผนปี59 เตรียมขยายการลงทุนในอาเซียน เปิดฉากที่กัมพูชาและลาว คาดได้ข้อสรุปต้นปีหน้า ย้ำเป้าหมายภายใน 5 ปี มีโรงไฟฟ้ากำลังการผลิตรวม 200 MW และเดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลอีก 4 โครงการ MGP-TSG-PGP-SGP กำลังการผลิตรวม 40 MW มั่นใจอนาคตสดใส ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังแน่นอน

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TPCH) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทเดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนที่ฮ่องกง มาเลเซียและสิงคโปร์ ในระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดีและมีสถาบันทางการเงินชั้นนำเข้ารับฟังข้อมูลอย่างล้นหลาม เนื่องจากธุรกิจของบริษัท ซึ่งดำเนินธุรกิจลงทุนในบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเป็นหลัก มีความน่าสนใจ มีโอกาสเติบโตอย่างยั่งยืนสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคตและไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังแน่นอน

“การเดินทางไปโรดโชว์ที่ ฮ่องกง มาเลเซีย และสิงคโปร์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างประเทศให้ความสนใจอย่างคับคั่ง โดยบริษัทตั้งเป้าหมายว่าภายใน 3 ปีข้างหน้า กำลังการผลิตจะอยู่ที่ 100 เมกะวัตต์ โต 10 เท่า และมีกำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์ ภายใน 5 ปี ข้างหน้า ส่วนปี 2559 จะได้เห็น TPCH ขยายการลงทุนออกไปในอาเซียน โดยจะเริ่มที่กัมพูชา และที่ลาว เพราะเริ่มศึกษาแล้วต้นปีหน้าจะมีความชัดเจน” นายเชิดศักดิ์ กล่าว

สำหรับปัจจุบัน TPCH มีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่สามารถจ่ายไฟฟ้าได้เรียบร้อยแล้ว 2 โครงการ ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) และโรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE) โดยจำหน่ายกระแสไฟฟ้าได้รวม 20  เมกะวัตต์ ส่วนโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างมีทั้งหมด 4  โครงการและมีกำลังการผลิตรวมจำนวน 40 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP),โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน  (TSG),โรงไฟฟ้าชีวมวลพัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการขอใบอนุญาตอีก 1 โครงการคือโรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี กรีน (PTG)  มีกำลังการผลิต 46 เมกะวัตต์