activity on November 10, 2015, 09:24:58 AM
เปิดศึก“สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน ปีที่ 5” ภาคอีสาน เยาวชนกว่า 525 คนจาก 105 ทีม ร่วมล่าฝันไปฝึกทักษะฟุตบอลกับสโมสรระดับโลกที่อังกฤษ
   








   เยาวชนกว่า 525คน จาก 105 ทีม เขตภาคอีสาน แห่ดวลทักษะลูกหนังในศึก "สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปีที่ 5” ประเภททีม สนาม 3 รอบชิงแชมป์ภาคอีสาน ลุ้นสิทธิ์บินลัดฟ้าไปฝึกทักษะกับสโมสรฟุตบอลระดับโลก "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งการแข่งขันในภาคนี้ถือว่าเป็นภาคที่มีการแข่งขันที่เข้มข้นและมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด สำหรับทีมที่มีคะแนนสูงสุดของประเทศ จะได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นายทรงวุฒิ  มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมด้วย ดร.อรรณพ  พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, นางจุฑามาศ  อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนงานการสื่อสารผู้จำหน่ายฯ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และ นายปรีชา ฟูเทพ ผู้จัดการฝ่ายขายเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ร่วมเปิดการแข่งขัน “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด     แชมเปี้ยน ปีที่ 5” ประเภททีม สนาม 3 รอบชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการแข่งขันทักษะฟุตบอล เฟ้นนักเตะเยาวชนไทยอายุ ระหว่าง 13-18 ปี จากสถานศึกษาทั่วประเทศ ไปอบรมฝีเท้ากับ 2 ทีมระดับโลกกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถึงประเทศอังกฤษ ปีที่ 5 จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย 

การแข่งขันในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือถือเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นและมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดในจำนวน 5 ภูมิภาค  โดยรอบตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯ มีทีมเข้าคัดเลือกทั้งสิ้น 406 ทีม จาก 277 โรงเรียน ก่อนจะคัดเลือกเหลือ 105 ทีม (105 ร้านผู้จำหน่ายฯ) ใน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มาดวลทักษะฟุตบอล 5 ฐาน ได้แก่ เดาะ-เลี้ยง-ส่ง-โหม่ง-ยิง มีคะแนนเต็มจาก 5 ฐาน รวม 500 คะแนน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมที่มีทักษะพื้นฐานในกีฬาฟุตบอล   

ทั้งนี้กิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปีที่ 5” ประเภททีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯ และรอบชิงแชมป์ระดับภาค ซึ่งผลการแข่งขันที่ผ่านมา แชมป์ภาคใต้ ได้แก่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง สนับสนุนโดย บริษัท ยืนยงมอเตอร์ (2527) จำกัด จ.ตรัง และ ภาคเหนือ คือ โรงเรียนวชิราลัย สนับสนุนโดย บริษัท นัติมอเตอร์ จำกัด ซึ่งทีมที่จะประสบความสำเร็จและสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศของแต่ละภาค จำเป็นต้องมีพื้นฐานทักษะฟุตบอลที่ดี ได้แก่ เดาะ-เลี้ยง-ส่ง-โหม่ง-ยิง ที่สำคัญต้องมีทีมเวิร์คที่ดีเป็นส่วนประกอบอีกด้วย
 
โดยทีมที่มีคะแนนสูงสุดของประเทศ จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และแชมป์ระดับภาคทั้ง 5 ทีม จะได้รับสิทธิ์ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course ที่ Soccer School ของทีมสโมสรในดวงใจของแต่ละทีมไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล ที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงต้นปี 2559 พร้อมๆ กับผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันประเภทเดี่ยวอีก 10 คน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hondaredchampion.com หรือศึกษาทักษะต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนร่วมแข่งขันในครั้งต่อไปได้ที่ www.youtube.com/hondamotorcycleTHA
« Last Edit: November 10, 2015, 09:26:52 AM by activity »