happy on October 31, 2015, 06:31:40 PM
“สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า” เดินหน้าสานฝันเด็กไทยต่อเนื่อง
เปิดฉาก "เรด แชมเปี้ยน” ภาคเหนือ ชิงตั๋วไปอังกฤษทีมที่ 2



                สพฐ. ร่วมกับ เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เดินหน้าสานฝันเด็กไทยอย่างต่อเนื่อง เปิดฉากการแข่งขัน “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปีที่ 5” ประเภททีม สนามสอง รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ เฟ้นแข้งเยาวชนไปลับฝีเท้าที่ประเทศอังกฤษ พร้อมลุ้นเป็นผู้ชนะระดับประเทศ คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยปีนี้สุดคึกคักมี 76 โรงเรียน จาก 16 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมชิงชัย

                สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน” การแข่งขันทักษะฟุตบอล เฟ้นนักเตะเยาวชนไทยอายุ 13-18 ปี จากสถานศึกษาทั่วประเทศ ไปอบรมฝีเท้ากับ 2 ทีมระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ถึงประเทศอังกฤษ เป็นปีที่ 5 โดยสนามแรกปีนี้ที่ภาคใต้ แชมป์ตกเป็นของ ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง สนับสนุนโดย บริษัท ยืนยงมอเตอร์ (2527) จำกัด จ.ตรัง ทำผลงาน 386 คะแนน พร้อมได้สิทธิ์ไปฝึกเรียนทักษะลูกหนังกับ “ปิศาจแดง” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

                ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2558 นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พร้อมด้วย ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, นางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานการสื่อสารผู้จำหน่ายฯ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และ นายเจริญ ปัญญาอธิสิน ผู้จัดการฝ่ายขายเขตภาคเหนือ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมทำพิธีเปิดการแข่งขันสนามสอง ชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่สนามกีฬากลาง จ.พิษณุโลก

                นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการ สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณความมุ่งมั่นของ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ให้ความสำคัญกับเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่งปีนี้ได้มีการเน้นกติกาในการวัดทักษะฟุตบอลเพียงอย่างเดียว จึงยิ่งเป็นที่น่าสนใจมากขึ้น ทางด้าน สพฐ. จึงยินดีที่จะให้การสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการแข่งขันทั่วประเทศอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าเยาวชนไทยที่เข้าร่วมโครงการนี้ไม่ว่าจะได้แชมป์หรือพลาดหวัง จะมีกำลังใจมุ่งมั่นที่จะฝึกฝนพัฒนาตัวเองต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง






                ด้าน ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมนี้มีเป้าหมายสำคัญคือการสนับสนุนให้เยาวชนไทยมีทักษะฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการเล่นฟุตบอล ตลอดจนต่อยอดสู่การเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต เพราะเมื่อมีทักษะดีก็สามารถพัฒนาศักยภาพในด้านอื่นๆได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทาง เอ.พี.ฮอนด้า ได้ใช้สิทธิพิเศษในการเป็น ออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล มาช่วยต่อยอดให้กับทีมที่คว้าแชมป์ได้ไปฝึกทักษะระดับสูงขั้นต่อไปกับสองสโมสรชั้นนำระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ

                ขณะที่ นางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานการสื่อสารผู้จำหน่ายฯ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้เข้มข้นกว่าปีที่ผ่านๆมา เนื่องจากทาง สพฐ. และ เอ.พี. ฮอนด้า ได้เน้นส่งเสริมเรื่องของ "ความเป็นทีม" ในการฝึกฝนทักษะพื้นฐานฟุตบอลมากขึ้น เพื่อที่เยาวชนจะสามารถใช้ทักษะความสามารถเฉพาะตัวรายบุคคลให้สอดคล้องกับผู้เล่นอื่นภายในทีม และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันจริง รวมถึงฝึกความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อที่จะทำให้ทีมได้เป็นแชมป์

                สำหรับการชิงแชมป์ ประเภททีม ภาคเหนือในปีที่ 5 นี้ มีเยาวชนจากจังหวัดต่างๆในภาคเหนือ ให้ความสนใจกันอย่างคับคั่ง โดยมีทีมเข้าคัดเลือกในรอบร้านผู้จำหน่าย ทั้งสิ้น 191 ทีม จาก 177 โรงเรียน และผ่านเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์ภาคเหนือ ทั้งสิ้น 76 ทีม (76 ร้านผู้จำหน่าย) จาก 71 โรงเรียน ใน 16 จังหวัดภาคเหนือ มาดวลทักษะฟุตบอล 5 ด้าน ได้แก่ เดาะ-เลี้ยง-ส่ง-โหม่ง-ยิง มีคะแนนเต็มจาก 5 ฐาน รวม 500 คะแนน

                ทั้งนี้ กิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปีที่ 5” ประเภททีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯ และรอบชิงแชมป์ระดับภาค โดยหลังจากการได้แชมป์ภาคใต้ และภาคเหนือแล้ว สนามต่อไปจะเป็นการ ชิงแชมป์ภาคอีสาน ณ สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น วันที่ 7 พฤศจิกายน ต่อด้วย ชิงแชมป์กรุงเทพและปริมณฑล ณ สนามกกท.หัวหมาก วันที่ 21 พฤศจิกายน และชิงแชมป์ภาคกลาง ณ สนามกกท.หัวหมาก วันที่ 28 พฤศจิกายน 2558

                ทีมที่มีคะแนนสูงสุดของประเทศ จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และแชมป์ระดับภาคทั้ง 5 ทีม จะได้รับสิทธิ์ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course ที่ Soccer School ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล ที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงต้นปี 2559 พร้อมๆกับผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันประเภทเดี่ยวอีก 10 คน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hondaredchampion.com หรือศึกษาทักษะต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนร่วมแข่งขันในครั้งต่อไปได้ที่ www.youtube.com/hondamotorcycleTHA