YAHOO on October 28, 2015, 10:25:02 PM
เตรียมพบกับ งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน “BANGSAEN 21” “ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น” จับมือ “เทศบาลเมืองแสนสุข” จัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน Bangsaen 21 ตั้งเป้าให้เป็นงานวิ่งคุณภาพระดับอินเตอร์ที่ทุกคนรอคอย



นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ในฐานะของผู้อำนวยการ การจัดงานวิ่งในครั้งนี้ เผยถึงแนวคิดการจัดงานครั้งนี้ว่า “บริษัทของเราเป็น Event Organizer ที่มีประสบการณ์ด้านการจัดงานอีเวนต์ ไม่ว่าจะเป็นการประชุม สัมมนา หรือการจัดนิทรรศการมาอย่างยาวนาน มีลูกค้าระดับองค์กรขนาดใหญ่ทั้งไทย และต่างประเทศที่ให้การยอมรับและไว้วางใจให้เราทำงานเป็นจำนวนมาก  ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทีมงานของบริษัทฯ ได้หันมาสนใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ได้มีการออกไปร่วมวิ่งในงานต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอยู่เสมอๆ จึงเป็นที่มาของแนวคิดที่จะจัดงานวิ่งของตัวเอง ซึ่งนำมาสู่การจัดงานวิ่ง "ฮาล์ฟมาราธอน Bangsaen 21"  ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2558   โดยการนำเอาประสบการณ์จากการจัดงานอีเวนต์ในรูปแบบต่างๆ ผนวกเข้ากับประสบการณ์จากการเข้าร่วมงานวิ่งอื่นๆ และจากการค้นหาข้อมูลของงานวิ่งที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศ นำมาผสมผสานเป็นแนวทางในการจัดงานวิ่ง "ฮาล์ฟมาราธอน Bangsaen 21" ในครั้งนี้  โดยเรามีเป้าหมายที่จะให้ผู้ที่มาร่วมวิ่งมีความสุขมากที่สุด ในทุกๆ สิ่งที่ทางเราเตรียมไว้ โดยคาดหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นการสร้างมาตรฐานงานวิ่งที่ดีที่สุด เพื่อเป็นต้นแบบของการจัดงานวิ่งคุณภาพระดับอินเตอร์ต่อไป 

ในส่วนของการเตรียมงานทีมงานทุกคนช่วยกันลงรายละเอียดตั้งแต่การหาสถานที่ รูปแบบการจัดงาน รูปแบบเสื้อ รูปแบบเหรียญ และกิมมิคต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นภายในงาน โดยหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดของการจัดงานวิ่ง คือ สถานที่ ทางทีมงานได้มองหาสถานที่ ที่มีบรรยากาศดี  วิวสวย เดินทางสะดวก และเป็นสถานที่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ จึงมาลงตัวที่ “บางแสน” ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ที่คนไทยรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยเส้นทางที่ใช้ในการวิ่ง จะวิ่งผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ อาทิเช่น ชายหาดบางแสน เขาสามมุก แหลมแท่น ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อฯลฯ  บ้านอ่างศิลา และตลอดเส้นทางการแข่งขัน นอกจากจะได้สัมผัสธรรมชาติอันแสนสุขแล้ว ยังมี "ลิง" เขาสามมุก มาร่วมเชียร์ เป็นกำลังใจให้อีกด้วย ทางทีมงานได้สร้างความท้าทายด้วยการแบ่งระยะการวิ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 KM ระยะมินิมาราธอน 10 KM และระยะไมโครมาราธอน 5 KM โดยทุกระยะ นักกีฬาจะได้ชิปจับเวลา ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่ใช้ในการจับเวลางานวิ่งระดับชั้นนำของต่างประเทศ เพื่อให้นักวิ่งทุกคนสามารถเห็นสถิติที่ถูกต้อง แม่นยำได้ ซึ่งในงานนี้เป็นงานแรกที่ใช้ชิปจับเวลากับระยะ 5 KM ด้วย  สำหรับระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 KM และระยะมินิมาราธอน 10 KM ผู้ที่ทำเวลาได้อันดับที่ 1 – 3 ของทุกช่วงอายุ แยกชายหญิง จะได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ นอกจากนี้สำหรับนักวิ่ง 5 อันดับแรกชายและหญิง ของระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 KM และ 3 อันดับแรก ชายและหญิง ของระยะมินิมาราธอน 10 KM จะได้รับเงินรางวัลอีกด้วย

จากนั้นทีมงานได้ลงรายละเอียดส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อที่นักวิ่งจะใส่ในการแข่งขัน ทีมงานดีไซน์ให้แบบเสื้อของการวิ่งแต่ละระยะมีความแตกต่างกัน 3 แบบ โดยมีคอนเซ็ปในการดีไซน์ที่เน้น “เรียบง่ายแต่มีสไตล์” และเมื่อแบบเสื้อเสร็จ เราก็ได้โพสต์ลงใน Fan Page ของเรา และได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มนักวิ่งทั่วประเทศ  มีการพูดถึง แชร์ และกด Like มากถึงสองหมื่นกว่า Like ภายในช่วงเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ในส่วนของเหรียญรางวัลสำหรับผู้ที่วิ่งเข้าเส้นชัยภายในระยะเวลาที่กำหนด ทางทีมงานได้ดีไซน์เหรียญด้วยคอนเซ็ปเดียวกันคือ เน้นความ “เรียบง่าย แต่มีสไตล์” โดยมีการแบ่งเหรียญรางวัลออกตามระยะวิ่งที่แตกต่างกัน 3 แบบ ใช้วัสดุ Nickel ผสมกับ Alloy ที่มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา และเงางาม ผลิตโดยโรงงานผลิตเหรียญชั้นนำ ซึ่งมีผลงานผลิตเหรียญให้กับงานวิ่งชั้นนำของต่างประเทศมากมาย ซึ่งหลังจากที่ได้โพสต์แบบเหรียญรางวัลลงใน Fan Page ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมากเช่นกัน ทั้งหมดนี้เพื่อหวังให้ผู้ที่มาวิ่งในงานนี้ ได้มีรอยยิ้มและความสุขกลับไป

นายกฯตุ้ย ณรงค์ชัย คุณปลื้ม  นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองแสนสุข ในฐานะเจ้าภาพร่วมจัดงาน ได้กล่าวเสริมถึงการเตรียมความพร้อมของสถานที่แข่งขันว่า "ปัจจุบันเทศบาลเมืองแสนสุข มีความโดดเด่นในด้านการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยทางเทศบาลเมืองแสนสุข ได้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดระเบียบชายหาดบางแสน ให้มีความเป็นระเบียบ เป็นเมืองที่สะอาด มีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีพื้นที่ให้กับนักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมริมชายหาดกันมากขึ้น เป็นต้นแบบของชายหาดที่คืนพื้นที่ความสุขให้กับทุกคน รวมถึงนโยบายต่างๆ ที่ทำ อาทิ การเปิดให้บริการ ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Bangsaen WiFi City) ในพื้นที่เมืองแสนสุข และบริเวณชายหาดบางแสน แหลมแท่น เพื่อให้บริการแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ทางนายกฯตุ้ย ยังต้องการผลักดันให้เมืองแสนสุขเป็นเมืองแห่งสุขภาพดี โดยสนับสนุนให้มีการออกกำลังกายทั้งการปั่นจักรยาน และการวิ่ง และทั้งหมดนี้คือส่วนสำคัญในการเข้ามาเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการวิ่งครั้งนี้

สำหรับงานวิ่ง ฮาล์ฟมาราธอน Bangsaen 21 เทศบาลเมืองแสนสุขได้เตรียมพร้อมในทุกๆ ด้าน นอกจากด้านสถานที่ข้างต้นแล้ว ทางเทศบาลได้คอยประสานงานเรื่องการปิดการจราจรในช่วงการแข่งขัน  โดยทางเทศบาลฯ ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับทางผู้พักอาศัยในบริเวณเส้นทางวิ่งในการงดนำรถออกมาในช่วงเวลาดังกล่าว และได้ประสานกับทางตำรวจจราจรในพื้นที่ ที่จะมาปิดกั้นเส้นทางจราจร และคอยอำนวยความสะดวก เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักวิ่งตลอดระยะทางการวิ่ง นอกจากนี้ในเรื่องของที่จอดรถ ทางเทศบาลฯ ได้จัดเตรียมพื้นที่ให้สามารถรองรับปริมาณรถที่จะหลั่งไหลเข้ามายังเมืองแสนสุขในช่วงของการจัดงานได้อย่างเพียงพอ

นายกฯ ตุ้ย ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า คนบางแสนต่างตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นเจ้าภาพต้อนรับ นักวิ่งจากทั่วประเทศ และได้มีการเตรียมความพร้อมในทุกภาคส่วน ที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดีที่สุด เพื่อสร้างประสบการณ์อันแสนสุข ให้กับผู้มาเยือนทุกท่าน

คุณรัฐ ได้กล่าวเสริมว่า ในการจัดงานครั้งนี้ ทางบริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น ได้รับการสนับสนุน จากหน่วยงาน และองค์กรเอกชนต่างๆ มากมาย เช่นในเรื่อง การเตรียมความพร้อมที่จะดูแลนักวิ่งทุกท่านในกรณีฉุกเฉิน และอุบัติเหตุ เรามีโรงพยาบาลถึง 3 แห่งที่ส่งทีมแพทย์ พยาบาล และรถฉุกเฉิน มาตั้งประจำในที่ต่างๆ ตลอดเส้นทางวิ่ง ได้แก่ โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา โรงพยาบาลสมิติเวช จ.ชลบุรี และโรงพยาบาลเอกชล 2

ส่วนเรื่องของที่พัก ในพื้นที่บางแสน มีโรงแรม และรีสอร์ทมากมาย ที่จะรองรับนักวิ่งและผู้ติดตามได้อย่างเพียงพอ ทั้งนี้ทางทีมงานได้ประสานงานกับโรงแรมชั้นนำของบางแสน เพื่อมอบส่วนลดพิเศษให้กับนักวิ่งที่เข้าร่วมงานนี้ ได้แก่ โรงแรมบางแสน เฮอริเทจ โรงแรม เดอะไทด์ รีสอร์ท โรงแรม เอสทู และโรงแรมบางแสนวิลล่า 

นอกจากนั้นทางทีมงานยังได้จัดกิจกรรมประมูลของใช้ส่วนตัวของเหล่าคนดังในวงการวิ่งจำนวน 21 คนซึ่งเงินรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการประมูล โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปบริจาคให้กับกองทุนเพื่อการพัฒนาเด็ก ในสังกัดมูลนิธิมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เพื่อเป็นหนึ่งในการแบ่งปัน สร้างสรรค์ และฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กด้อยโอกาสที่ขาดทางเลือกให้มีที่นั่งและที่ยืนในสังคม เพื่อที่จะก้าวเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไปอีกด้วย

"งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน Bangsaen 21"ครั้งนี้ไม่จำกัดคุณสมบัติของผู้สมัคร ไม่ว่าคุณจะเป็นนักวิ่งหน้าใหม่ หน้าเก่า มือสมัครเล่น หรือ มืออาชีพ ที่ต้องการจะวิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งเอาบรรยากาศ วิ่งกับเพื่อน  วิ่งกับแฟน วิ่งกับครอบครัว วิ่งเอามันส์  วิ่งชมวิว ก็สามารถสมัครเข้าร่วมวิ่งได้ โดยผู้ที่สนใจ สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.bangsaen21.com หรือทาง www.facebook.com/bangsaen21 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2558   งานนี้บอกได้คำเดียวว่า ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศการวิ่ง เลียบชายหาด กินลม ชมลิง ที่แสนสุขที่สุด กับงานวิ่ง ฮาล์ฟมาราธอน Bangsaen 21
« Last Edit: October 28, 2015, 10:55:03 PM by YAHOO »

YAHOO on November 26, 2015, 09:32:00 AM

งานวิ่ง “Bangsaen21” จัดใหญ่ครั้งแรกบนหาดบางแสน มาแสนสุขใจ วิ่งกินลม ชมลิง วันอาทิตย์ที่ 6 ธ.ค.นี้



          "ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น" จับมือ "เทศบาลเมืองแสนสุข สร้างมาตราฐานงานวิ่งระดับอินเตอร์ที่ทุกคนรอคอย ชวนคุณมาวิ่งเลียบชายหาด กินลม ชมลิง ดื่มด่ำบรรยากาศที่แสนสุขที่สุด ในงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน "Bangsaen21" ครั้งแรกกับการวิ่งพร้อมชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นริมชายหาดบางแสน และวิ่งผ่านสถานที่ท่องเที่ยว เขาสามมุก อ่างศิลา แหลมแท่น ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อฯลฯ ในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2558 จุดสตาร์ท บริเวณ ถนนบางแสนสาย 1 หน้าโรงแรงบางแสน เฮอริเทจ โดยงานนี้แบ่งการวิ่งเป็น 3 ระยะ
          - ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 Km. ปล่อยตัว เวลา 05.00 น.
          - มินิมาราธอน 10 Km. ปล่อยตัว เวลา 06.00 น.
          - ไมโครมาราธอน 5Km. ปล่อยตัว เวลา 05.10 น.
         
          งานนี้นักวิ่งจากทั่วประเทศ จะได้ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดีแล้ว ยังต้องเตรียมหอบรางวัลกลับบ้าน ที่มีให้ทั้ง เหรียญรางวัล ถ้วยรางวัล เงินรางวัล รวมถึงของที่ระลึกมากมาย ต้องเรียกว่า เป็นงานวิ่งที่แสนสุขใจจริงๆ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.bangsaen21.com หรือ ทางwww.facebook.com/bangsaen21