MSN on October 21, 2015, 10:06:56 PM
“เบลล์-เจมส์” ดาราวัยใสใส่ใจกิจกรรมปั่น “โคคา-โคลา” จับมือ “อะเดย์” สานต่อโครงการ “แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2” รวมพลังนักศึกษาจากทั่วประเทศ เดินหน้าขยายไลฟ์สไตล์แอ็คทีฟด้วยจักรยานเพื่อสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน
 
·       โคคา-โคลา มอบงบกว่า 8 ล้านบาท ในโครงการ “แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2” สร้างแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์ให้คนไทย  ชวนชมรมจักรยานจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศส่งโครงการชิง 12 ทุน
·       มอบทุนพิเศษเพิ่มให้ 4 มหาวิทยาลัยที่ได้รับเลือก ขยายกิจกรรมชวนน้องมัธยมร่วมปั่นใน “แอ็คทีฟ เทรนเนอร์”
·       เพิ่มโครงการ “แอ็คทีฟ ไทยแลนด์ ทัวร์" ชวนคนไทยร่วมทริปปั่นทั่วประเทศ รวม 12 ทริป
·       นักศึกษาและประชาชนที่ร่วมกิจกรรม รับสิทธิ์ชิงรางวัลทริปปั่นจักรยานสุดพิเศษ ณ ประเทศสิงคโปร์


























กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จับมือกับ นิตยสาร a day (อะเดย์) สานต่อโครงการ “แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค” (Active Campus Network) ซีซั่น 2 หลังจากโครงการในปีแรกประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เตรียมเดินหน้าขยายเครือข่ายวัฒนธรรมจักรยานในมหาวิทยาลัยให้กว้างยิ่งขึ้น โดยเปิดกว้างให้ชมรมจักรยานในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศส่งโครงการจักรยานร่วมชิงทุน พร้อมขยายโครงการนำร่องสู่เยาวชนระดับมัธยมหวังสร้างนักปั่นหน้าใหม่ และยังจับมือทุกมหาวิทยาลัยในโครงการจัดทริปปั่นจักรยานทั่วประเทศ ชวนประชาชนทั่วไปร่วมปั่นได้ไม่จำกัด ดันกิจกรรมสุดสนุกแบบแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์สำหรับนักปั่นทุกเครือข่ายมหาวิทยาลัยให้เกิดตลอดปี และพิเศษสุดสำหรับซีซั่น 2 นี้ มอบรางวัลพิเศษให้มหาวิทยาลัยที่จัดโครงการดีเด่น และประชาชนทั่วไปที่ร่วมทริปมากที่สุดไปร่วมปั่นจักรยานรอบเกาะสิงคโปร์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ที่สนับสนุนให้วัยรุ่นและคนไทยทุกคนใช้ชีวิตแอ็คทีฟและบริโภคอย่างสมดุล เพื่อสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน คาดจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการฯ ซีซั่น 2 นี้อีกกว่า 10,000 คน จากในปีแรกที่มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 8,000 คน

นายนันทิวัต ธรรมหทัย ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปีแรกโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค สามารถสร้างวัฒนธรรมการปั่นจักรยานในมหาวิทยาลัยได้อย่างเป็นรูปธรรม  โดยแต่ละมหาวิทยาลัยสามารถเป็นศูนย์กลางและแรงบันดาลใจในการขยายวัฒนธรรมจักรยานสู่ชุมชน ซึ่งเป็นไปตามพันธกิจของโคคา-โคลาที่สนับสนุนให้เยาวชนและคนไทยใช้ชีวิตแอ็คทีฟและบริโภคอย่างสมดุลเพื่อสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน สำหรับโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2 นี้ เราลงทุนกว่า 8 ล้านบาท หวังสร้างแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์โดยใช้จักรยานขยายสู่วงกว้างผ่าน 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ แอ็คทีฟ แคมปัส (Active Campus), แอ็คทีฟ เทรนเนอร์ (Active Trainer) และแอ็คทีฟ ไทยแลนด์ ทัวร์ (Active Thailand Tour) เพราะเราเชื่อว่ายิ่งขยับร่างกายยิ่งขยายความสุข ทำให้คนไทยมีสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืนได้”

“สำหรับโครงการหลัก ‘แอ็คทีฟ แคมปัส’ ในปีนี้ เราเปิดโอกาสให้ชมรมจักรยานจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศส่งโครงการเข้าชิง 12 ทุน รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันในมหาวิทยาลัยและชุมชนโดยรอบ และเรายังเตรียมขยายเครือข่ายสังคมจักรยานให้กว้างขึ้นผ่านกิจกรรม ‘แอ็คทีฟ เทรนเนอร์’ ด้วยการมอบทุนพิเศษเพิ่มให้อีก 4 ทุน รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท สำหรับมหาวิทยาลัยที่ได้รับเลือกในการจัดกิจกรรมชวนน้องมัธยมร่วมปั่นจักรยาน เพื่อสร้างนักปั่นหน้าใหม่ที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในการสานต่อโครงการวัฒนธรรมจักรยานในอนาคต พร้อมกับกิจกรรม ‘แอ็คทีฟ ไทยแลนด์ ทัวร์’ โดยจับมือกับทุกมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการจัดทริปปั่นจักรยานทั่วประเทศรวม 12 ทริป เพื่อเชิญชวนประชาชนทั่วไปมาร่วมปั่นจักรยานกันแบบไม่จำกัดตลอดปีเพื่อสร้างแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์ให้คนไทย และสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้เครือข่ายวัฒนธรรมจักรยาน โดยซีซั่นนี้ เรายังเตรียมรางวัลสุดพิเศษสำหรับมหาวิทยาลัยที่จัดโครงการดีเด่น และประชาชนทั่วไปที่ร่วมทริปมากที่สุดให้ไปร่วมปั่นจักรยานรอบเกาะสิงคโปร์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดพัฒนาการของการสร้างสังคมจักรยานอย่างต่อเนื่อง และกระตุ้นให้คนไทยใช้ชีวิตแอ็คทีฟมากขึ้นด้วย ซึ่งคาดว่าแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2 นี้ จะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการอีกกว่า 10,000 คน” นายนันทิวัต กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนายทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร a day (อะเดย์) และกูรูเรื่องจักรยาน กล่าวว่า “การริเริ่มโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค เราได้ตัดสินใจเลือกเยาวชนเป็นตัวแทนหลักในการสร้างเครือข่ายสังคมจักรยาน เพราะเราเล็งเห็นว่าเยาวชนเป็นต้นกล้าที่กำลังเติบโตและงอกงาม พวกเขาเป็นรากฐานสำคัญของสังคมและมีศักยภาพมากที่จะสร้างเครือข่ายจักรยานอันแข็งแกร่งได้ ด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์ของน้องๆ เยาวชนจากชมรมจักรยานของ 12 มหาวิทยาลัย รวมถึงความสนับสนุนของมหาวิทยาลัยในการผลักดันโครงการให้เกิดขึ้นจริง และความร่วมมือของชุมชนรอบข้างที่ช่วยขยายผลวัฒนธรรมจักรยานในวงกว้าง ทำให้โครงการฯ ประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมปั่นในโครงการกว่า 8,000 คน ระยะทางปั่นสะสมตลอดโครงการรวมกว่า 4.8 ล้านกิโลเมตร และสถิติแคลอรี่ที่เผาผลาญจากกิจกรรมการปั่นจักรยานในโครงการได้กว่า 4.3 ล้านกิโลแคลอรี่ ลองคิดดูว่าหากเครือข่ายวัฒนธรรมจักรยานนี้ขยายผลออกไปอย่างเข็มแข็งจะมีคนไทยอีกมากมายที่ได้ออกมาขยับร่างกายขยายความสุขด้วยการปั่นจักรยาน จะมีพลังงานอีกเท่าใดที่ถูกเผาผลาญ และคนไทยจะมีสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืนได้อีกแค่ไหน ผมเชื่อในพลังของจักรยานว่าสามารถเปลี่ยนให้โลกน่าอยู่ขึ้นได้ และโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค นี้จะเป็นหนึ่งโครงการที่ช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อสังคมจักรยานที่ยั่งยืนเช่นกัน”

นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดนิตยสาร a day ได้กล่าวถึงกติกาของโครงการฯ ว่า “สำหรับโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2 นี้ ได้เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมจนถึง 31 ตุลาคม 2558 ให้นิสิต นักศึกษา ที่มีอายุระหว่าง 18-25 ปีจากชมรมจักรยานของมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ส่งโครงการจักรยานของแต่ละมหาวิทยาลัยเข้าชิงทุน รวมทั้งสิ้น 12 ทุน ทุนละ 100,000 บาท และทุนพิเศษในกิจกรรม ‘แอ็คทีฟ เทรนเนอร์’ อีก 4 ทุน ทุนละ 50,000 บาท พร้อมรับจักรยานทุนละ 20 คัน สำหรับใช้ในการทำกิจกรรมกับน้องๆ มัธยม โดยมหาวิทยาลัยที่ได้รับเลือกในโครงการฯ จะเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มทักษะ ความรู้ และรับฟังคำแนะนำในการผลักดันแผนการดำเนินโครงงานของมหาวิทยาลัยไปสู่ภาคปฏิบัติ และเราจะมีการให้คะแนนวัดผลโครงการดีเด่นด้วยการวัดผลทั้งเชิงปริมาณจากจำนวนบุคคลที่เข้าร่วม และเชิงคุณภาพจากความพึงพอใจของผู้เข้าร่วม เพื่อชิงรางวัลใหญ่ปั่นจักรยานรอบเกาะสิงคโปร์ เพราะเราต้องการให้เกิดการพัฒนาโครงการให้ดีขึ้นในปีต่อๆ ไป สำหรับประชาชนทั่วไป เราก็มีรางวัลพิเศษให้ไปปั่นจักรยานรอบเกาะสิงคโปร์เช่นกัน เพียงแค่เข้าร่วมทริปปั่นจักรยานและสะสมไมล์ให้มากที่สุด 2 อันดับแรกในกิจกรรม ‘แอ็คทีฟ ไทยแลนด์ ทัวร์’ เราหวังว่าผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ นี้จะได้รับความสนุกสนานและสุขภาวะที่ดีกลับไป”

ทั้งนี้ ในวันแถลงข่าว โคคา-โคลาและอะเดย์ได้ชวนดาราวัยรุ่นนักปั่นอย่าง น้องเจมส์-ภูวดล และ น้องเบลล์-เขมิศรา รวมทั้งหนุ่มรักสุขภาพอย่าง เดี่ยว-สุริยนต์ มาร่วมพูดคุยสร้างแรงบันดาลใจในการปั่นจักรยาน พร้อมเชิญชวนให้น้องๆ วัยรุ่นในรั้วมหาวิทยาลัยต่างๆ เข้าร่วมโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค ซีซั่น 2 และหันมารวมพลังสร้างแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์ด้วยจักรยานในทุกมหาวิทยาลัยกัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการแอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค สามารถติดตามได้ที่ www.activecampusnetwork.org
« Last Edit: October 21, 2015, 10:31:24 PM by MSN »

MSN on October 21, 2015, 10:08:43 PM




















« Last Edit: October 21, 2015, 10:33:46 PM by MSN »

MSN on October 21, 2015, 10:09:37 PM


















« Last Edit: October 21, 2015, 10:37:11 PM by MSN »

MSN on October 21, 2015, 10:09:51 PM


















« Last Edit: October 21, 2015, 10:39:35 PM by MSN »