happy on October 17, 2015, 07:17:43 PM
ไม่ต้องใจกับยอดค่าใช้บริการที่มากเกินกว่าเหตุอีกต่อไป


จากความกังวลของคนทั่วไปว่าจะมีค่าบิลที่เกินมา ล่าสุดการประชุมเอฟซีซีในวันนี้ได้เสนอกฎระเบียบให้บริษัทโทรศัพท์มือถือต้องแจ้งเตือนลูกค้าทันทีเมื่อลูกค้ามียอดการใช้งานรายเดือนที่มากเกินกำหนด ซึ่งหลายๆ คนมักหลงลืมไปว่าในความเป็นจริงที่ว่าผู้ให้บริการต่างให้สำคัญต่อการเลี่ยงที่จะทำให้เกิดการเรียกเก็บเงินเกินจริงเช่นกัน
 
เนื่องด้วยการแข่งขันในกลุ่มผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัทพ์ที่เพิ่มสูงขึ้น ผู้ให้บริการจะมุ่งเน้นไปที่การรักษาความปลอดภัยเพื่อให้ลูกค้ามีความจงรักภักดีต่อเครือข่ายในระยะยาว มากกว่าการเอาเปรียบลูกค้า โดยผู้ให้มีความเชื่อมั่นว่าผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเปิดรับบริการใหม่ๆ อยู่เสมอ ซึ่งสามารถทำรายได้ให้แก่บริษัทได้มากกว่ากาให้บริการผ่านเสียงในแบบเดิม

นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเรามักพบว่าผู้ให้บริการจะคอยนำเสนอเครื่องมือและอุปกรณ์ใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ดีกว่าเดิม ที่รวมถึงผลต่อบิลค่าใช้จ่ายอีกด้วย จากเหล่าบริการอันหลากลายผู้ให้บริการจึงได้แนะนำเครื่องมือสำหรับประเมินการใช้งานบนเว็บไซต์ของผู้ให้บริการเอง สำหรับผู้ให้บริการรายอื่นๆ ได้เริ่มเพิ่มคุณสมบัติด้าน “การประเมินยอดค่าใช้บริการ” ซึ่งอาจส่งผลต่อด้านการใช้งานในบริการใหม่และแผนในการเปลี่ยนแปลงยอดค่าใช้บริการในอนาคต (โดยเฉพาะอย่างยิ่งแจกแจงถึงการวิธีการคำนวณด้านสัดส่วนค่าใช้จ่ายต่าง)
 
ไม่เพียงแต่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนเกินให้แก่ลูกค้า แต่ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทรไปที่ศูนย์บริการอีกด้วย สำหรับลูกค้าที่พบว่าตนเองถูกเรียกเก็บเงินจากรายการบางอย่างที่เขาคิดว่ามาพร้อมกับแพ็คเกจ อยู่แล้ว แต่กลับมีแนวโน้มที่จะถูกเปลี่ยนแพ็คเกจการโทรหรือการเรียกเก็บทั้งๆที่ตัวเขาเองคือผู้ควบคุมค่าใช้บริการเอง ซึ่งทำให้ในที่สุดลูกค้าก็เดือดพล่านเพราะเขารู้สึกว่าเขาเป็นผู้ควบคุมบิลของเขา ผู้ให้บริการจึงควรสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยการแจ้งรายละเอียดทั้งด้านรูปแบบวิธีการใช้และการปรับเปลี่ยนแพ็คเกจเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพด้านการใช้งาน ความคุ้มค่า ซึ่งจะไปสู่การสร้างความจงรักภักดีของลูกค้าต่อผู้ให้บริการในอนาคต

ด้วยเหตุนี้การให้ข้อมูลด้านการใช้งานและรายละเอียดของค่าใช้บริการที่ระบุอยู่บนเว็ปไซต์และสมาร์ทโฟน ของผู้ให้บริการจึงนับเป็นการเริ่มต้นสู่การสร้างความเป็นส่วนตัวและเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถดูแลการใช้งานได้ด้วยตัวเอง อันจะเป็นการช่วยเพิ่มพูนมูลค่าแบรนด์และลดค่าใช้จ่ายเพื่อสร้างการปฏิสัมพันธ์

ตัวอย่างเช่น ในทวีปยุโรปผู้มีตังกฎระเบียบได้ระบุให้ผู้ให้บริการดำเนินการจัดส่งข้อความให้กับลูกค้าทันทีที่พวกเขามีการใช้บริการโรมมิ่งหรือมียอดการใช้บริการที่ใกล้เคียงกับวงเงินสำหรับการบริการโรมมิ่งซึ่งกำหนดเอาไว้ สิ่งที่น่าสนใจนอกเหนือจากการป้องกันการเรียกเก็บเงินเกินกว่าเหตุ ก็คือการแจ้งเตือนเหล่านี้ยังมีโอกาสช่วยเพิ่มยอดขายอีกด้วย เนื่องจากผู้ให้บริการสามารถนำเสนอส่วนลดพิเศษต่างๆ หรือ แพ็คเกจส่วนบุคคลให้กับผู้บริโภคได้เช่นกัน

การยุติการเรียกเก็บค่าใช้บริการที่มากเกินกว่าเหตุ ถือเป็นการแสดงออกที่ดีต่อการดำเนินธุรกิจของเป็นผู้ให้บริการเอง


######

เกี่ยวกับแอมดอกซ์

กว่า 30 ปี แอมดอกซ์ช่วยให้ผู้ให้บริการ (service provider) ก้าวสู่ความสำเร็จและฟันฝ่าความท้าทายต่างๆ ได้ และเพื่อให้ได้ชัยชนะในโลกแห่งการสื่อสาร (connected world) ผู้ให้บริการต่างเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของแอมดอกซ์เพื่อลดความซับซ้อนของการบริการลูกค้า จัดการปริมาณข้อมูลมหาศาล ก้าวล้ำนำหน้าด้วยบริการใหม่ๆ และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลก แอมดอกซ์ผสานขอบข่ายผลิตภัณฑ์ด้าน BSS, OSS และ network control เข้ากับบริการแบบมืออาชีพที่ให้ความคุ้มค่าและการดำเนินงานด้าน managed services ได้อย่างดีเยี่ยม

แอมดอกซ์มีรายได้ 3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีการเงิน 2014 ปัจจุบันแอมดอกซ์และพนักงาน 22,000 คนให้บริการลูกค้าในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

ภายใต้สโลแกน Amdocs: Embrace Challenge, Experience Success.

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amdocs.com