FC on October 14, 2015, 08:20:36 AM
ระเบิดความมันส์สะใจไปอย่างสาสมการรอคอย เทศกาลดนตรีโคตรอินดี้ ครั้งที่ 11 ปลุกกระแสชาวอินดี้ร่วมเสพดนตรีแบบคลีนคอนเสิร์ต ไร้ควันบุหรี่และแอลกอฮอล์ ในคอนเซ็ปต์ “ไม่สูบ ไม่ดื่ม ไม่เสพ”
 






























เมื่อเที่ยงวันยันเที่ยงคืนของวันเสาร์ ที่ 26 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา เครือข่ายเยาวชนโคตรอินดี้ (Kodindy) ได้เนรมิตสนามม้านางเลิ้ง ทั้ง 5 ชั้น ให้กลายเป็นเวทีระเบิดความมันในร่ม รองรับสาวกชาวอินดี้กว่า 2000 คน ที่เดินทางมาจากทั่วฟ้าเมืองไทย เพื่อมาแสดงและเสพดนตรีนอกกระแสกว่า 180 วง บน 8 เวทีสุดมัน เมื่อช่วงสายๆ แฟนเพลงต่างมาคอยให้กำลังใจวงดนตรีที่ตนชื่นชอบตามเวทีต่างๆ  อย่างล้นหลาม เริ่มสตาร์ทกันตั้งแต่เที่ยงวันไปจบที่เที่ยงคืน แต่ละวงต่างโชว์ลีลากันสุดเหวี่ยงไม่แพ้กัน ทั้งร้องทั้งโยกกระโดดกันสุดเสียงสุดโคตร

เมื่อถึงเวลา 18:30 น. มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยกิมมิก ของงาน คือนพ.บัณฑิต ศรไพศาล ผอ.สำนักควบคุมปัจจัยเสี่ยงหลัก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ประธานในพิธีเปิดใส่หูฟังให้กับ ราชัน (ทหารที่อยู่บนโปสเตอร์โคตรอินดี้ทุกปี) และมีเสียงเพลงดังขึ้น  สื่อถึงชื่อตอน “ใครไม่ฟังแต่เราฟัง”  / คุณสมชัย สุวรรณบรรณ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส / นพ.พรหมมินทร์ กัณธิยะ / อ.มานพ แย้มอุทัย / คุณวิษณุ ศรีทะวงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิจาก สสส. และสคล. ร่วมกันสนับสนุนเทศกาลดนตรีโคตรอินดี้  ขอให้กำลังใจเยาวชนไทยคนรุ่นใหม่ ผู้มีใจรักในเสียงดนตรี มารวมตัวกันทำกิจกรรมดีๆ  ออกมาแสดงพลังความดี และขอให้ทีมผู้จัดทำยืนหยัดต่อไป เพื่อเปิดโอกาสให้กับวงดนตรีหน้าใหม่ได้มีพื้นที่แสดงผลงานอย่างเต็มที่ และส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ได้ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์  ไม่พึ่งพายาเสพติด ขอชื่นชมและจะสนับสนุนกิจกรรมโคตรอินดี้ โคตรดนตรีนอกกระแส  ที่ปราศจากเหล้า-บุหรี่ในงาน คอนเสิร์ตเช่นนี้ไปนานๆ  จากนั้นทางผู้จัดงานได้มอบเกียรติบัตรให้กับ สสส./ สคล. และไทยพีบีเอส ในฐานะที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมดีๆ  มาโดยตลอด

นายบุรินทร์ทร แซ่ล้อ หรือ เฮง โคตรอินดี้ (ผู้จัดงาน) กล่าวอย่างประทับว่า “ต้องยอมรับว่าโคตรอินดี้จัดงานฝืนแรงโน้มถ่วงของโลกมาเป็นครั้งที่ 11 แล้ว ในแต่ละปีจะมีศิลปินหน้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และครั้งนี้มี  8 เวที ใช้ชื่อเวทีจับมือไว้แล้วฟังด้วยกัน, เวทีฟังพี่มีชู้ชาวบ้านรู้หรือเปล่า, เวทีเพื่อนกินหาง่ายเพื่อนฟังหายาก, เวทีฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระโดด, เวทีฟังมันส์มันส์กันนะเธอ, เวทีฟังกันไหมหัวใจมันอยากเสนอ, เวทีฟังเถอะพี่ดีเหมือนกัน และเวทีฟังเถอะน้องของมันดี ให้น้องๆ ได้เสพบทเพลงสุดอินดี้ ให้ได้โยกได้โดดกันสุดเหวี่ยง นอกจากนี้ยังมีการเขียนผืนผ้าขนาดใหญ่ร่วมกันรณรงค์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไม่สูบ ไม่ดื่ม ไม่เสพ”  เราจะนำผืนผ้าไปทำกระเป๋า ช่วยลดโลกร้อนต่อไป มีร้านจำหน่ายสินค้า D.I.Y กว่า 100 ร้าน สินค้าจากศิลปินชาวอินดี้ บูธเข็มกลัดและน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ จาก สคล. บูธว่าวสวยๆ จากสมาคมนักบินว่าวประเทศไทย  กิจกรรมเพ้นท์เสื้อชิงรางวัลจาก Cat Radio และลานนมสุดชิคนั่งชิลล์ๆ ชมคอนเสิร์ต

ขอบอกว่าเห็นข้างในกระโดดกันเลือดพล่านแบบนี้  ทางผู้จัดงานมีการตรวจอาวุธและสิ่งเสพติดอย่างเข้มงวด  เพื่อให้เป็นงานดนตรีสุดคลีนอย่างแท้จริงและที่สำคัญไม่มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทแต่อย่างใด  มั่นใจว่าพี่น้องชาวอินดี้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย  สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ร่วมกันให้การสนับสนุนเครือข่ายเยาวชนโคตรอินดี้ (Kodindy) จัดงานดนตรีให้กับคนรุ่นใหม่ วงดนตรีน้องใหม่ทั่วประเทศและขอบคุณพี่น้องชาวอินดี้ทุกคนที่มารวมตัวกันเปรียบเสมือนเป็นผีเสื้อดนตรีที่ออกจากบ้านมากระพือปีกพร้อมๆ  กัน แล้วพบกันปีหน้าครับ พวกเราโคตรอินดี้ทุกคนจะทำให้ดีที่สุด” เฮง โคตรอินดี้ กล่าวด้วยความปลื้มปริ่ม

ติดตามความเคลื่อนไหวของชาวโคตรอินดี้ ได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/KodindyFC 
« Last Edit: October 14, 2015, 05:38:31 PM by FC »

FC on October 14, 2015, 08:21:04 AM
เทศกาลดนตรีโคตรอินดี้ ครั้งที่ 11 ตอน “ใครไม่ฟังแต่เราฟัง" ปลุกกระแสชาวอินดี้ร่วมเสพดนตรีแบบคลีนคอนเสิร์ต  ในคอนเซ็ปต์ “ไม่สูบ ไม่ดื่ม ไม่เสพ”


(บุคคลในภาพจากซ้ายไปขวา  )
1. นพ.บัณฑิต ศรไพศาล ผู้อำนวยการสำนักควบคุมปัจจัยเสี่ยงหลัก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
2. อ.มานพ แย้มอุทัย ผู้ทรงคุณวุฒิจาก สสส.
3. คุณ สมชัย สุวรรณบรรณ ผอ.สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
4. คุณวิษณุ ศรีทะวงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิจาก สคล.
5. คุณบุรินทร์ทร แซ่ล้อ หรือเฮง โคตรอินดี้ ผู้จัดงาน
 
เที่ยงวันยันเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา เครือข่ายเยาวชนโคตรอินดี้ (Kodindy) ได้เนรมิตสนามม้านางเลิ้ง ในร่มทั้ง 5 ชั้น ให้กลายเป็นเวทีระเบิดความมัน เพื่อเปิดโอกาสให้กับวงดนตรีหน้าใหม่ได้มีพื้นที่แสดงผลงานอย่างเต็มที่ และส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ได้ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ไม่พึ่งพายาเสพติด รองรับสาวกชาวอินดี้กว่า 2000 ชีวิต ที่เดินทางมาจากทั่วฟ้าเมืองไทย เพื่อมาแสดงและเสพดนตรีนอกกระแสกว่า 180 วง บน 8 เวที ผู้จัดงานได้มอบเกียรติบัตรให้กับ สสส./ สคล. และไทยพีบีเอส ที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมโคตรอินดี้ โคตรดนตรีนอกกระแส งานดนตรีสุดคลีนที่ปราศจากเหล้า-บุหรี่ ที่สำคัญไม่มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทแต่อย่างใด ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีและพี่น้องชาวอินดี้ทุกคนที่มารวมตัวกันเปรียบเสมือนเป็นผีเสื้อดนตรีที่ออกจากบ้านมากระพือปีกพร้อมๆ กัน  แล้วพบกันปีหน้า....

ติดตามความเคลื่อนไหวของชาวโคตรอินดี้ ได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/KodindyFC
« Last Edit: October 14, 2015, 05:38:50 PM by FC »