MSN on September 28, 2015, 07:08:38 PM
“อเบาท์ ลิฟวิ่ง” จับมือ “ไอเมจิกซ์ อีเว้นท์” ร่วมให้บริการสมุดอวยพรดิจิตอล “InterSign” อินเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ เพื่อการถ่ายภาพดิจิตอล-ลงทะเบียน-และแชร์ประสบการณ์ในงานอีเว้นท์-แต่งงาน



นายศุภอัชฌ์ ชาตรูปะวณิช (คนขวา) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อเบาท์ ลิฟวิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่บริษัท เตรียมความพร้อมที่จะเปิดให้บริการเป็นตัวแทนในการจัดหาบริการเสริมต่างๆ เพื่อการอยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่แบบครบวงจร รวมถึงบริษัทมีบริการร้านค้าออนไลน์สำหรับสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อคนรุ่นใหม่ ผ่านเว็บไซต์ www.zpindy.com ด้วย ล่าสุดเล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ “สมุดอวยพรดิจิตอล” ที่ใช้เทคโนโลยีเชื่อมโยงเรื่องการถ่ายภาพดิจิตอล เข้ากับการลงนามอวยพร พร้อมกับการแชร์ไปยังระบบออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมจากกลุ่มธุรกิจงานแต่งงาน และการจัดอีเว้นท์อย่างแพร่หลาย บริษัทฯ จึงได้ร่วมลงนามในสัญญาการแต่งตั้งเป็นตัวแทนการให้บริการให้กับ   สมุดอวยพรดิจิตอลไอเมจิกซ์ (Imagix) โดยมีนายวิวัฒน์ วาศนา (คนกลาง) กรรมการผู้จัดการ และนาย ทรงพล ศรประพันธ์ (คนซ้าย) หุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง บริษัท ไอเมจิกซ์ อีเว้นท์ จำกัด เพื่อเปิดให้บริการสมุดอวยพรออนไลน์ภายใต้แบรนด์ร่วมที่ชื่อว่า “สมุดออวยพรออนไลน์ อินเตอร์ไซน์ (InterSign)” เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก

ด้านนายวิวัฒน์ กล่าวว่า ธุรกิจสมุดอวยพรดิจิตอล หรือบางที่เรียกว่าสมุดอวยพรออนไลน์ หรือจออวยพรอัจฉริยะ มีที่มาจากการกลุ่มหุ้นส่วนธุรกิจซึ่งเป็นคนทำไอที ร่วมกับนักการตลาดและนักจัดกิจกรรม ที่ต้องการแขกที่มาร่วมงานเลี้ยงหรืออีเว้นท์มีสีสันและความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากเดิมที่กิจกรรมการอวยพรทำได้เพียงแค่ในกระดาษหรือสมุดลงทะเบียน เพราะเดิมเมื่อแขกมาร่วมกิจกรรมงานแต่งงานหรืออีเว้นท์ต่างๆ ก็มักจะมีการถ่ายภาพสวยๆ หน้างานโดยช่างภาพมืออาชีพ แต่ภาพเหล่านั้นมักเก็บไว้กับเจ้าของงาน ดังนั้นจึงคิดค้นเทคโนโลยีสมุดอวยพรดิจิตอลขึ้น ทำให้เมื่อถ่ายภาพหน้างานแล้ว ภาพจะถูกเชื่อมต่อกับระบบไวไฟ (WIFI) ไปยังจอภาพทัชสกรีนขนาดใหญ่แบบ Real Time เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานสามารถเซ็นคำอวยพรด้วยสีสันต่างๆ ได้ตามความชอบ หลังจากนั้นภาพดังกล่าวสามารถแชร์ให้กับเจ้าของงานและตัวเอง ผ่านระบบออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียร์ อย่างโปรแกรมเฟสบุ๊คหรือไลน์ก็ได้ รวมถึงหากต้องการสั่งพิมพ์ภาพเก็บเป็นที่ระลึก ก็สามารถสั่งผ่านหน้าจอได้อย่างรวดเร็ว นับเป็นนวัตกรรมการสร้างสีสันให้กับกิจกรรมงานแต่งงานและอีเว้นท์เป็นอย่างมาก โดยเฉลี่ยแต่ละปีธุรกิจสมุดอวยพรดิจิตอลนั้นมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากปริมาณผู้ให้บริการรายใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้โอกาสการเติบโตของแต่ละราย ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพและฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ รวมถึงราคาของแต่ละเจ้าด้วยนั่นเอง ซึ่งบริษัทไอเมจิกซ์ อีเว้นท์ นับเป็นผู้นำในการพัฒนาบริการสมุดอวยพรดิจิตอลในลำดับต้นๆ ของประเทศไทยด้วย

นายศุภอัชฌ์ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันบริษัท อเบาท์ ลิฟวิ่ง จำกัด มีแผนในการขยายฐานการให้บริการมืออาชีพ และครบวงจรไปยังธุรกิจต่างๆ มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจบริการที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และธุรกิจบริการเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ในลักษณะการเข้าไปเป็นตัวแทนหรือโบรเกอร์เซอร์วิสนั่นเอง ส่วนธุรกิจสมุดอวยพรดิจิตอลนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นสร้างเครือข่ายพันธมิตรการให้บริการเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของคนรุ่นใหม่ ตามแผนการขยายฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทในเครือเดิม ที่ดำเนินธุรกิจหลักในด้านที่ปรึกษาการตลาดและประชาสัมพันธ์ และต้องการพัฒนาช่องทางการตลาดและการจัดจำหน่าย เพื่อสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจให้กับพันธมิตรและลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ในเบื้องต้นนี้จะทยอยคัดเลือกกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจ และมีแนวโน้มการเติบโตค่อนข้างสูง และเข้าร่วมเป็นเครือข่ายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนที่จะเปิดตัวธุรกิจบริการมืออาชีพผ่านระบบออนไลน์อย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้าด้วย
« Last Edit: September 28, 2015, 07:33:09 PM by MSN »