MSN on September 21, 2015, 06:24:03 PM
โซลเวย์ เปิดโรงงานผลิตโซเดียมไบคาร์บอเนตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ

ระยอง --- ฯพณฯ มาร์ค มิคเคลเซ่น เอกอัครราชทูตเบลเยี่ยมประจำประเทศไทย (ที่ 4 จากซ้าย) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานผลิตโซเดียมไบคาร์บอเนตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ ณ เขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ซึ่งโรงงานดังกล่าวถูกสร้างขึ้นภายใต้งบลงทุนประมาณ 20 ล้านยูโร หรือประมาณ 800 ล้านบาท เพื่อตอบสนองต่อความต้องการผลิตภัณฑ์โซเดียมไบคาร์บอเนตที่มีคุณภาพสูงในกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียที่มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยกำลังผลิตถึง 100,000 ตันต่อปี ภายในงานได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติ ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง


(ในภาพจากซ้าย)
1.   คุณศิริพร วุฒิเลาหพันธ์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มบริษัทโซลเวย์ประจำประเทศไทย
2.   คุณปณิธาน จินดาภู รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม
3.   คุณชวรัตน์ ชาญวีรกูล
4.   ฯพณฯ มาร์ค มิคเคลเซ่น เอกอัครราชทูตเบลเยี่ยมประจำประเทศไทย
5.   มร. แวงซองต์ เดอ กูปแปร์ กรรมการเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทโซลเวย์
6.   นายแพทย์บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา
7.   มร. คริสตอฟ เคลมองต์ กรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจโซดาแอชและสารอนุพันธ์ กลุ่มบริษัทโซลเวย์
8.   มร. มาร์ติน เลาเดนบาช กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทโซลเวย์ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก
9.   คุณรพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ทวิตเตอร์ @SOLVAYGROUP

กลุ่มธุรกิจโซดาแอชและสารอนุพันธ์ของโซลเวย์ เป็นกลุ่มธุรกิจที่เป็นผู้นำในระดับโลก ซึ่งผลิตโซดาแอชเพื่อส่งให้กับตลาดเครื่องแก้ว ผงซักฟอง และเคมีภัณฑ์ นอกจากนี้ยังพัฒนาสารละลายจำพวกโซเดียมไบคาร์บอเนตและโทรน่าเพื่อส่งให้กับตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาหาร อาหารสัตว์ ธุรกิจระบบกำจัดสารมลพิษ กลุ่มธุรกิจโซดาแอชและสารอนุพันธ์ของโซลเวย์ มีโรงงานตั้งอยู่ 11 แห่ง มีพนักงานกว่า 3,700 คน และส่งออกให้กับ 90 ประเทศทั่วโลก

กลุ่มบริษัทโซลเวย์ เป็นบริษัทผู้ผลิตสารเคมีในระดับชั้นนำของโลกมีบทบาทสำคัญในการคิดค้นและพัฒนาการดำเนินงานอย่างมีความรับผิดชอบ พร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นประโยชน์ต่อแวดวงอุตสาหกรรมเคมี โดยโซลเวย์มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน การคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ และการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ โซลเวย์นำเสนอการให้บริการที่ครอบคลุมในหลากหลายตลาด โดย 90% ของผลประกอบการมาจากการให้บริการในตลาดสารเคมีที่ติดอันดับ 1 ใน 3 จากทั่วโลก ปัจจุบันกลุ่มบริษัทโซลเวย์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม มีโรงงานอุตสาหกรรม 119 แห่งใน 52 ประเทศทั่วโลก โดยมีพนักงานประมาณ 26,000 คน และมียอดขายสุทธิ 10,200 ล้านยูโรในปี พ.ศ. 2555 ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ http://HTTP://WWW.SOLVAY.COM
« Last Edit: September 21, 2015, 06:29:14 PM by MSN »