เปิดฉากงานแสดงเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไซส์
RetailEX FranchisEX ASEAN 2015 ครั้งแรกของประเทศไทยยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน
สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ร่วมกับ อิมแพ็ค และ โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ คอนซัลทั่นซี่ บริษัทจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำจากสิงคโปร์ จัดงานแสดงเทคโนโลยี และประชุมระดับนานาชาติเพื่อธุรกิจค้าปลีกและ แฟรนไซส์ RetailEX FranchisEX ASEAN 2015 งานเดียวที่รวมผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์กว่า 100 บริษัท 400 แบรนด์ชั้นนำจากไทย และต่างประเทศ มาแสดงนวัตกรรมล่าสุด พร้อมเปิดโอกาสเจรจาธุรกิจร่วมกันบนพื้นที่กว่า 5,000 ตรม. ของอาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันนี้ถึง 19 กันยายน ศกนี้ คาดมีผู้เยี่ยมชมงานกว่า 10,000 รายจากกลุ่มประเทศอาเซียน เงินสะพัดจากการเจรจาธุรกิจมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท นางสาวบุษบา จิราธิวัฒน์ อดีตประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจค้าปลีก เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทย เสมือนสวรรค์สำหรับนักช้อป ซึ่งสามารถสร้างรายได้มูลค่ามหาศาลให้กับระบบเศรษฐกิจไทย ไม่แพ้ภาคการท่องเที่ยวรูปแบบอื่นๆ ทางสมาคมผู้ค้าปลีกไทย พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจ อิมแพ็ค และ โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ คอนซัลทั่นซี่ เห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้ริเริ่มจัดงาน RetailEX & FranchisEX ASEAN (RFA) 2015 ขึ้นมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และส่งเสริมให้ผู้ที่อยู่ในธุรกิจนี้ได้ยกระดับมาตราฐานสู่สากล ผ่านการเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ที่จะมาร่วมแสดงสินค้านวัตกรรม เทคโนโลยีล่าสุดที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไซส์ในพื้นที่เดียวกัน โดยเชื่อมั่นว่างาน RFA 2015 จะเป็นเวทีแสดงศักยภาพของธุรกิจค้าปลีกระดับภูมิภาคที่สำคัญ และการจัดงานครั้งแรกนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมียอดผู้ชมงานกว่า 10,000 คน จากทั้งในไทย และประเทศภูมิภาคอาเซียน อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม พม่า และคาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการเจรจาธุรกิจมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า จากความสำคัญของธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไซส์ที่ช่วยส่งเสริมรายได้ทางเศรษฐกิจของไทย และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อิมแพ็ค รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดงาน RetailEX & FranchisEX ASEAN 2015 ครั้งแรก ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์ความต้องการให้กับอุตสาหกรรมธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์ โดยความร่วมมือจากภาครัฐ และเอกชนทั้งในไทย และต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่กำลังเป็นหนึ่งเดียวกันจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทั้งนี้ มั่นใจว่างานนี้จะเป็นเวทีแสดงศักยภาพ และการเจรจาธุรกิจที่สำคัญของวงการธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ของภูมิภาคอาเซียน และของเอเชียต่อไป นางสาว โรสลิน อึ้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ คอนซัลทั่นซี่ จำกัด กล่าวเสริมว่า การที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานแสดงสินค้า และเจรจาธุรกิจครั้งนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ของประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อภูมิภาคอาเซียนด้วย เชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันระหว่างผู้จัดงานซึ่งได้แก่ สมาคมค้าปลีกไทย อิมแพ็ค สถานที่จัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน จะเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับอุตสาหกรรมการค้าปลีกและแฟรนไชส์ โดยผ่านกิจกรรม VIP buyer program ที่เชิญผู้ซื้อที่มีศักยภาพกว่า 100 รายจากอาเซียนและนานาชาติ มาเจรจาธุรกิจกันภายในงาน อีกทั้งจัดการประชุม สัมมนา ระดับนานาชาติด้านธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์ที่สำคัญกว่า 30 หัวข้อ รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช็อปมากมาย จะส่งผลให้การจัดงานประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวถึงโครงการสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ครั้งแรกของประเทศไทย หรืองาน RetailEX & FranchisEX ASEAN 2015 (RFA 2015) ทางสสปน.ได้ให้การสนับสนุนห้องพักสำหรับผู้ซื้อที่เดินทางมาร่วมงานจากต่างประเทศ (BMG Campaign) ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 10,000 รายจากทั้งไทย และต่างประเทศ ที่จะหลั่งไหลเข้ามาชม ระบบ นวัตกรรม เทคโนโลยี และบริการใหม่ล่าสุดสำหรับธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ รวมทั้งสัมมนา ที่จะช่วยยกระดับให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมนี้ ได้พัฒนาธุรกิจให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น งาน RFA 2015 จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้ผู้ที่อยู่ในธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจไปยังตลาด AEC