happy on September 18, 2015, 11:48:47 AM
ท็อปแวลู รุกตลาดต่อเนื่อง เนรมิต ป๊อปอัพสโตร์ใจกลางกรุง
สร้างแลนด์มาร์คจุดนัดพบ ช็อปปิ้งออนไลน์เจ้าแรกในประเทศไทย
ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคสินค้ายุคดิจิทัล รับ AE

               “topvalue.com แหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ของคนไทยถูกจริงเรื่องราคา สยายปีกยึดพื้นที่ BTS. สยามสแควร์  เนรมิต ป๊อปอัพสโตร์ หรือ ร้านค้าชั่วคราว สร้างแลนด์มาร์คจุดศูนย์กลางนัดพบลูกค้าในการรับและตรวจสอบสินค้าเมื่อสั่งซื้อผ่านทางเว็บไซต์ topvalue.com หวังรองรับกลุ่มเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นรวมถึงการเปิดตลาด AEC ในปีหน้า  เพื่อกระตุ้นยอดซื้อ-ขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์  ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคสินค้ายุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย มั่นใจทำเลทอง ‘สยาม สแควร์’ ยังคงเป็นศูนย์กลางธุรกิจและจุดหมายของนักช้อป”


นายธนากร แซ่ลิ้ม

               นายธนากร แซ่ลิ้ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปแวลู คอร์ปอเรท จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีคอมเมิร์ซ ในรูปแบบ อีมาร์เก็ตเพลสสัญชาติไทย เปิดเผยว่า “ท็อปแวลูได้ตัดสินใจควักกระเป๋าทุ่มเงิน 5.7 ล้านบาทเปิด  ป๊อปอัพสโตร์ หรือ ร้านค้าชั่วคราว เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยของสายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งตั้งอยู่บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยามสแควร์บนพื้นที่ 20 ตาราเมตร ด้วยสัญญาเช่า 1 ปี  เพื่อเปิดเป็นจุดศูนย์กลางในการรับสินค้าและสั่งซื้อสินค้า ระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายที่ทำธุรกรรมผ่านทางหน้าเว็บไซต์ topvalue.com อีกทั้งยังเป็นหน้าร้านเพื่ออัพเดทสินค้าใหม่ทุกวัน ซึ่งนับเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจให้กับนักช้อปออนไลน์ ที่ต้องการตรวจสอบสินค้าก่อนการตัดสินใจซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์  ป๊อปอัพสโตร์จึงเป็นอีกหนึ่งจุดศูนย์กลางของเราที่จะทำให้ลูกค้าสามารถจับต้องและใกล้ชิดกับท็อปแวลูได้มากขึ้น

               สำหรับแนวคิดการให้บริการของป๊อปอัพสโตร์เปิดขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคสินค้าออนไลน์ในปัจจุบันและเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 20 % ต่อปี โดยเฉพาะผู้ที่หลงใหลการช้อปปิ้งออนไลน์แต่ต้องการเห็นสินค้าและหน้าร้านที่มีความน่าเชื่อถือมีมากถึง 43 % หรือ 6.4 ล้านคน จากผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ทั้งหมดในประเทศ 15 ล้านคน โดยเรามีเป้าหมายในการยึดทำเลที่ตั้งบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยามสแควร์ เพราะสยามสแควร์ยังคงเป็นศูนย์กลางของการ  ช้อปปิ้งและย่านธุรกิจการค้าสำคัญท็อปแวลูจึงมั่นใจว่า การเปิดการค้าเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปีหน้า  ป๊อปอัพสโตร์จะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดของช้อปปิ้งออนไลน์ ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินผ่านไปมาบนสถานีรถไฟฟ้าได้อย่างแน่นอน ทำให้มูลค่าตลาดรวมการทำธุรกรรมซื้อขายไปยังผู้บริโภคจะสูงถึง 1.9 แสนล้านบาท ในปี 59 ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของอีคอมเมิร์ซประกอบกับการพัฒนาความก้าวหน้าของเทคโนโลยี การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต จำนวนการใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงระบบชำระเงินออนไลน์ที่พัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง” นายธนากร กล่าว


               อย่างไรก็ตามท็อปแวลูมีเป้าหมายที่จะทุ่มเงินเพิ่มกว่า 50 ล้านบาทในปี 2559 เพื่อขยายป๊อปอัพสโตร์บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอีกหลายสถานีเร็วๆนี้  อาทิ สถานีหมอชิต , สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สถานีพญาไท, สถานีอโศก, สถานีช่องนนทรี, สถานีอ่อนุช และ สถานีสามแยกบางใหญ่ (สายสีม่วง) เพื่อต้องการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพราะปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของนักช้อปออนไลน์ในประเทศนิยมเลือกซื้อสินค้าที่สามารถตรวจเช็คราคาและมีหน้าร้านที่สามารถจับต้องสินค้าได้ เพราะที่ผ่านมาเมื่อสั่งซื้อแล้วมักจะได้รับสินค้าไม่ตรงกับความต้องการและเป็นสินค้าลอกเลียนแบบทำให้ไม่มั่นใจที่จะเลือกซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์อีก ทางท็อปแวลูจึงได้เล็งเห็นช่องว่างความต้องการของผู้บริโภคในส่วนนี้เป็นสิ่งสำคัญ  ที่จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าจึงทำให้เกิดไอเดียต่อยอดผุดบริการป๊อปอัพสโตร์หนึ่งในช่องทางการตลาดนี้ขึ้นมา  เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งออนไลน์ใด้เป็นอย่างดี

               ในขณะเดียวกันท็อปแวลูยังมีระบบบริการให้คำปรึกษาเรื่องสินค้าสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายผ่านการสนทนาแบบ Live Chat ซึ่งสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าที่สนใจรวมไปถึงการเข้ามาเปิดร้านค้าเป็นของตัวเองได้แบบ Real Time ตลอดจนการบริการด้านต่างๆ ที่มอบความสะดวกสบายและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าตั้งแต่คลิ๊กแรกในการเลือกซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการรับประกันสินค้า หากผู้ซื้อสามารถตรวจสอบได้ว่าไม่ใช่สินค้าแท้ท็อปแวลูยินดีคืนเงินให้ 2 เท่าของราคาสินค้า การเปลี่ยนคืนสินค้าได้ใน 7 วัน และซื้อก่อนจ่ายทีหลังหรือการเก็บเงินปลายทาง เพื่อเป็นการสร้างความพึงพอใจและประทับใจสูงสุดให้กับลูกค้าตลอดเวลาที่เข้ามาทำธุรกรรมซื้อ-ขายผ่าน topvalue.com ติดตามรายละเอียดข่าวสารสินค้าและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.topvalue.com หรือ www.facebook.com/topvalue