sianbun on November 04, 2009, 03:56:11 PM
KTAM เปิดขายตราสารหนี้ทั้งใน-ตปท. 9เดือนกิมจิชูผลตอบแทน2.50%ต่อปี           

               นายสมชัย      บุญนำศิริ    กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้  เอฟไอเอฟ  9เดือน 10 (KTFF9M10 )    อายุโครงการ 9   เดือน   มูลค่า  1,500   ล้านบาท   ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10   พฤศจิกายน 2552     เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ (Monetary Stabilization Bond หรือ Korea Treasury )  ทั้ง 100% ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นระดับ F1โดย Fitch   และเงินลงทุนจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน      โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการ 2.50% ต่อปี

             ส่วนแนวโน้มผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ยังคงทรง  โดยตลาดการเงินรอผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินในสัปดาห์หน้า แม้การประชุมครั้งนี้  มีการคาดการณ์ว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย   และคาดว่าการลดการผ่อนคลายนโยบายการเงินจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ หลังจากผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้ ทำให้อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสกุลวอนปรับเพิ่มขึ้น ขณะที่ต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงระหว่างสกุลวอนต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นใกล้เคียงกัน ส่วนต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงระหว่างสกุลบาทต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ ทรงตัว

      นอกจากนี้  บริษัทอยู่ในระว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6เดือนคุ้มครองเงินต้น 2 ( KTFIX6M2 ) เสนอขายถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2552   เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  และเงินฝากธนาคารพาณิชย์   โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 0.95% ต่อปี