“ซีคอนสแควร์” ทุ่มกว่า 1,000 ล้านรับการขยายตัวลูกค้าเพิ่มพื้นที่ร้านค้าใหม่ – ยกศักยภาพการให้บริการ
“ซีคอนสแควร์” อัดเม็ดเงิน 1,000 ล้านบาท ปรับภาพลักษณ์ใหม่รับการขยายของเมือง เพิ่มความสะดวกสบาย และพื้นที่ร้านค้า ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ผ่าน 6 โครงการหลัก ทั้ง The Canopy : Trendy and Lifestyle Restaurants, S-mood แหล่ง Outdoor Hang out แห่งใหม่บนถนนศรีนครินทร์, Seacon Campus ศูนย์การศึกษาใหญ่ที่สุด, อาคารจอดรถใหม่ขนาด 1,400 คันพร้อมปรับทัศนียภาพลานจอดในร่มเดิม และYOYO Land Renovation มั่นใจมีร้านค้าใหม่เพิ่มอีกกว่า 30 ร้านค้า ขยายลูกค้าไปยังตลาดบนมากขึ้น
นาย ตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดิเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อปรับภาพลักษณ์ใหม่ครั้งใหญ่ของศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ สำหรับการรองรับลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ที่เติบโตขึ้นจากการขยายของเมือง โดยเฉพาะจากการมีแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง พร้อมทั้งเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ร้านค้า รับร้านค้าใหม่ ๆ ที่มีความต้องการเข้ามาเปิดร้านค้าในซีคอน สแควร์ และตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่
“ที่ผ่านมา ซีคอนสแควร์ ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในการเป็นศูนย์สรรพสินค้าที่ตอบโจทย์ให้แก่กลุ่มลูกค้าระดับซีถึงบี โดยมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ประกอบกับการที่มีผู้ประกอบการรายใหญ่หลายราย มีความต้องการเปิดร้านในซีคอนสแควร์ การลงทุนในครั้งนี้ จึงเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ก็จะเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าในระดับบนหรือตั้งแต่บีบวกขึ้นไปไปในเวลาเดียวกัน ผ่านร้านค้าใหม่ ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นมาอีกกว่า 30 ร้านค้า”
ทั้งนี้ ภายใต้งบประมาณทั้งหมดจะถูกนำไปลงทุนใน 6 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการแรก การเพิ่มความสว่างลานจอดในอาคาร ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ในการเปลี่ยนหลอดไฟลานจอดเดิมจากฟูลออเรสเซนต์ เป็นหลอด LED ทั้งหมด ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน และให้แสงสว่างที่มากกว่า โดยจะดำเนินการแล้วเสร็จในต้นไตรมาส 4 ของปี 2558
The Canopy :Trendy and Lifestyle Restaurants บริเวณชั้น 4 ฝั่งโรบินสัน ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท ในการเนรมิต โซนอาหารหลังคาสกายรูฟ รวมร้านอาหารชื่อดังกว่า 10 ร้านค้า อาทิ Starbucks, Jangara Ramen จากประเทศญี่ปุ่น, Hollys Coffee คาเฟ่ชื่อดังจากเกาหลี เป็นต้น บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร สนองตอบกลุ่มลูกค้า B+ โดยจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2 ปี 2559
S-mood งบลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อให้เป็นแหล่ง Outdoor Hang out แห่งใหม่บนถนนศรีนครินทร์ บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 8 ร้านค้า ในรูปแบบของBar and Restaurants ตอบโจทย์ Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ จะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2 ปี 2559 เช่นกัน
Seacon Campus งบประมาณการลงทุน 30 ล้านบาท ปรับบรรยากาศ และเพิ่มพื้นที่อีก 2,000 ตารางเมตร รองรับสถาบันการศึกษาใหม่อีก 8-10 สถาบัน ซึ่งจะทำให้กลายเป็นโซนการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ด้วยพื้นที่รวมกว่า 20,000 ตารางเมตร และมีสถาบันการศึกษามากถึง 32 สถาบันการศึกษา โดยจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ของปี 2559
อาคารจอดรถใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการ รองรับการขยายตัวของลูกค้า โดยใช้งบประมาณ 700 ล้านบาท ก่อสร้างอาคารจอดรถ 9 ชั้น พื้นที่รวมกว่า 52,000 ตารางเมตร จำนวน 1,400 ช่องจอด โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกของปี 2560
YOYO Land Renovation ใช้งบลงทุน 80 ล้านบาท ในการปรับบรรยากาศให้มีความสดใสในธีมโลกแห่งสีสัน World of Color บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร มีการเพิ่มเครื่องเล่นในโซนต่าง ๆ อีกถึง 13 เครื่องเล่น ซึ่งจะทำให้มีเครื่องเล่นมากถึง 23 เครื่องเล่น รวมถึงการเพิ่มห้องเรียนรู้ประสบการณ์ I Want To be อีก 3 ห้อง รวมเป็น 8 ห้องการเรียนรู้ ทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปี 2558
นาย ตะติยะ กล่าวว่า จากโครงการทั้งหมดนี้ จะเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับลูกค้า และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า รวมถึงร้านค้าใหม่ ๆ บนพื้นที่เช่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 12,000 ตารางเมตร จะสามารถดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับบน ให้เข้ามาใช้บริการ และยังสามารถเพิ่มรายได้ของบริษัทฯให้มากขึ้น นับเป็นก้าวสำคัญอีกครั้งหนึ่งของศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์