MSN on August 17, 2015, 07:26:44 PM
รายงานการสำรวจด้านสิ่งแวดล้อมของเต็ดตรา แพ้ค ปี 2558 บ่งชี้ว่าปัจจัยด้าน “สิ่งแวดล้อม” มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
     














โลซานน์ สวิสเซอร์แลนด์ (17 สิงหาคม 2558) – จากการสำรวจผู้บริโภคกว่า 6,000 คนใน 12 ประเทศ  ทั่วโลก พบว่าผู้บริโภคมากกว่า 3 ใน 4 ระบุว่า บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของพวกตนในการเลือกซื้อแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม
 
รายงานผลสำรวจที่เต็ดตรา แพ้ค จัดทำขึ้นในปีนี้ เผยให้เห็นว่า ความนิยมต่อผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มผู้บริโภค 2 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการจับจ่ายสินค้าในปัจจุบัน ตอบว่า ตนเองเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม แม้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะมีราคาที่สูงกว่า นอกจากนี้ยังพบว่า กลุ่มผู้บริโภคในสัดส่วนที่เท่ากันเลือกที่จะไม่ซื้อแบรนด์สินค้าบางแบรนด์หรือบางผลิตภัณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

จากการทำการสำรวจใน 12 ประเทศ พบว่า ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมมีอิทธิพลมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มของผู้บริโภค โดยปัจจัยนี้มีผลต่อกลุ่มประเทศตลาดกำลังพัฒนา เช่น จีน ตุรกี บราซิล และอินเดีย มากกว่าในกลุ่มที่พัฒนาแล้ว เช่น สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา หรือ ญี่ปุ่น ซึ่งกว่า 60% ของผู้บริโภคที่ตอบแบบสอบถามในประเทศจีน อินเดีย และตุรกี ระบุว่า จะมองหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมบนผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ตนซื้ออยู่เสมอ ในขณะที่มีเพียง 25% ของผู้บริโภคในสหราชอาณาจักร อเมริกา และญี่ปุ่น เท่านั้น ที่อ่านข้อมูลดังกล่าว

นอกจากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคแล้ว ยังได้มีการสำรวจกลุ่มผู้ผลิตอาหารควบคู่กันไปด้วย ซึ่งผลการสำรวจ พบว่า ผู้ผลิตอาหารส่วนใหญ่ ได้นำเรื่องสิ่งแวดล้อมเข้าไปเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยผู้ผลิตมากกว่า 50% พยายามมุ่งเน้นการเลือกใช้วัสดุที่ได้จากแหล่งผลิตที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายบริษัทที่เริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกใช้วัสดุที่เป็นทรัพยากรทดแทนได้ ซึ่งนับเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของตนเอง

มร. มาริโอ อเบรอ รองประธานบริหารด้านสิ่งแวดล้อมของเต็ดตรา แพ้ค กล่าวว่า“เนื่องจากปัจจุบัน ผู้บริโภคคาดหวังให้บริษัทต่างๆ มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความใส่ใจในการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ตนกำลังตัดสินใจซื้อ เต็ดตรา แพ้ค  จึงมุ่งมั่นในการช่วยเหลือลูกค้าของเราให้สามารถตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคได้” โดยเริ่มตั้งแต่ การจัดหาวัสดุในการผลิตอย่างมีความรับผิดชอบ ปรับปรุงระบบการประหยัดพลังงานในการบรรจุผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้วัสดุ      ที่เป็นทรัพยากรทดแทนได้ในสัดส่วนที่มากขึ้นและสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ง่ายขึ้น ตลอดจนการให้บริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมทั้งนี้เพื่อให้สามารถลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการผลิตได้ด้วยการใส่ใจตลอดทั้งวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ที่เราเป็นผู้ส่งมอบ”

เกี่ยวกับการวิจัย
การสำรวจด้านสิ่งแวดล้อมของเต็ดตรา แพ้ค จะมีการจัดทำขึ้นทุกๆ 2 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 สำหรับการสำรวจในปี พ.ศ. 2558 ได้ทำการสอบถามผู้บริโภคกว่า 6,000 คน และบริษัทที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหารกว่า 200 ราย ใน 12 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ บราซิล จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น อินเดีย รัสเซีย แอฟริกาใต้ สวีเดน ตุรกี สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา โดยการสำรวจในปีนี้จัดทำขึ้นร่วมกับ มิลล์วาร์ด บราวน์

เกี่ยวกับ เต็ดตรา แพ้ค
เต็ดตรา แพ้ค เป็นบริษัทผู้นำของโลกในด้านกระบวนการผลิตและบรรจุอาหาร เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ขายสินค้าและลูกค้าของเรา ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และตอบสนองความต้องการของผู้คนนับล้านในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานเกือบ 23,000 คน ซึ่งพร้อมปฏิบัติงานและให้บริการอยู่ในกว่า 80 ประเทศ เต็ดตรา แพ้ค เชื่อมั่นในความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบและแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน คำขวัญของเต็ดตรา แพ้ค ที่ว่า “ปกป้อง ทุกคุณค่า™” (PROTECTS WHAT’S GOOD™) นั้น สะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของเราที่จะทำให้อาหารปลอดภัยและมีอยู่พร้อมสำหรับการบริโภคในทุกๆ ที่ทั่วโลก สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เต็ดตรา แพ้ค” ได้ที่  www.tetrapak.com

Tetra Pak และ PROTECTS WHAT'S GOOD เป็นเครื่องหมายการค้าของกลุ่มบริษัทเต็ดตรา แพ้ค
« Last Edit: August 17, 2015, 10:51:52 PM by MSN »