happy on August 14, 2015, 07:48:18 PM
นิสสันติวเข้ม ตัวแทนประเทศไทยสู่ เรซ แคมป์ ประเทศอังกฤษ
มั่นใจทีมไทยแลนด์มีลุ้นคว้าแชมป์ ก้าวสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก


บริษัท  นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมฝึกอบรม “Thailand Pre Race Camp Training – สานฝันเซียนเกมส์ สู่นักขับรถแข่งระดับโลก” เตรียมความพร้อมให้ตัวแทนประเทศไทยทั้ง 6 คน จากโครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ซีซั่น 2 ก่อนเดินทางชิงชัยร่วมกับเกมเมอร์จากกลุ่มเอเชีย ในสุดยอดค่ายปั้นนักแข่งรถ เรซ แคมป์ ของนิสสัน จีที อคาเดมี (Race Camp)  ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ในเดือนสิงหาคม ขณะที่ผู้บริหารของนิสสันมั่นใจ  ทีมไทยแลนด์ ซึ่งเตรียมตัวมากันอย่างดี  มีลุ้นที่จะคว้าโอกาสพลิกชีวิต และพิชิตฝันสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพระดับโลกของทีมนิสโม

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าของ “โครงการ ‘นิสสัน จีที อคาเดมี’ ซีซั่น 2  ซึ่งหลังจากได้ผู้ชนะการแข่งขันทั้ง 6 คน ที่จะได้เดินทางไปเข้าค่ายสุดยอดปั้นนักแข่งของนิสสัน จีที อคาเดมี ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ  และผู้ชนะเลิศของแต่ละประเทศ จะได้ลงแข่งขันกับสุดยอดเกมเมอร์จากอีก 4 ประเทศ  ทางบริษัทนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรม“Thailand Pre Race Camp Training – สานฝันเซียนเกมส์ สู่นักขับรถแข่งระดับโลก”  เป็นการติวเข้มตัวแทนประเทศไทยทั้ง 6 ให้มีความพร้อมเพิ่มขึ้นในทุกๆด้าน  โดยเฉพาะทักษะการขับรถ ซึ่งระหว่างการเข้าค่าย ทุกคนจะต้องแสดงความสามารถขับรถให้ได้ทุกประเภท ทั้งการขับพวงมาลัยซ้าย การควบคุมรถทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า หรือขับเคลื่อนล้อหลัง


กล่าวเปิดกิจกรรมและให้กำลังใจโดยคุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

ในการอบรมครั้งนี้ยังได้มีการเสริมเทคนิคและการเตรียมตัวต่างๆ รวมถึงวิธีสร้างสมาธิและความมั่นใจให้กับตัวแทนชาวไทยในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจาก นางสาว สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด มาทำหน้าที่จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจ และยังได้รับความรู้ เทคนิคการขับรถแข่งจาก อดีตนักแข่งรถ นักทดสอบรถยนต์ และ คอลัมนิสต์ ชื่อดังอย่าง วรพล สิงห์เขียวพงษ์ และอดีตแชมป์แรลลี อย่าง ประพาฬ ม้ามณี

กิจกรรมฝึกอบรม ประกอบด้วย การแนะนำภาคทฤษฎีจากกูรูด้านการรถยนต์และมอเตอร์สปอร์ต การบอกเล่าประสบการณ์และการเตรียมพร้อมด้านต่างๆจากผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้เสริมเทคนิคการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างแข่งขัน การสร้างสมาธิและกำลังใจในสภาวะการที่กดดัน รวมถึงการเตรียมพร้อมในขณะที่อยู่ระหว่างการฝึก และที่สำคัญคือการฝึกหัดทักษะพื้นฐานของการควบคุมรถยนต์ อาทิ การฝึกขับรถด้วย เกียร์ธรรมดา การใช้คันเร่ง คลัช และ เบรก รวมถึงเลือกใช้แรงบิดของเครื่องยนต์ที่เหมาะสม ในสถานการณ์ต่างๆ สำหรับรถยนต์ที่นำมาให้ทั้ง 6 เกมเมอร์ ได้ฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นนั้น คือรถยนต์ นิสสัน เอ็นพี 300 นาวารา  โดยในการฝึกซ้อมครั้งนี้ นิสสันจัดให้ทั้งรุ่น คาลิเบอร์ วีแอล เกียร์ธรรมดา 6 สปีดและรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ วีแอล ที่มีเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ซึ่งเป็นรถกระบะพันธุ์แกร่ง ที่มีสมรรถนะในด้านพละกำลังของเครื่องยนต์และช่วงล่างอันยอดเยี่ยม

ด้านนางสาวสุรีย์ทิพย์ กล่าวว่า “ในภาพรวมมีความพอใจกับผลการฝึกซ้อม ทั้ง 6 คน มีความเอาใจใส่ ตั้งใจ หมั่นฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ เชื่อว่าการเข้า Race Camp ในครั้งนี้ ทีมไทยจะเป็นหนึ่งในทีมที่มีพร้อม อย่างไรก็ตาม การจะฝ่าด่านทดสอบตลอด 1 สัปดาห์ ในค่ายสุดยอดปั้นนักแข่ง จะต้องอาศัยไหวพริบ การตัดสินใจ  ซึ่งก็ได้เน้นย้ำให้ทุกคนทำอย่างเต็มที่  และรักษาโอกาสที่ได้รับมาให้มากที่สุด  สำหรับในทุกสนามอย่าเพียงคิดว่าได้ทำ แต่ต้อง ทำอย่างดีที่สุด หรือ อย่าเพียงแต่มุ่งว่าได้ลงขับแข่ง แต่ต้องมุ่งหวังที่จะคว้าชัยในฐานะตัวแทนคนไทยให้ได้”


กิจกรรมร่วมสนุก”Live from Silverstone” กับ Thailand’s Nissan GT Academy

ทั้งนี้ ตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายณัฐยศ ศิริกายะ นายธนินท์รัฐ อิธิรัฐภูวภัทร์ นายเพียรพัฒน์ รณเรืองฤทธิ์ นายพสวัต ลัภกิตโร นายภาณุวิทย์ ธำรงโชติ และ นายณัฐนันท์ คฤโฆษ โดยสำหรับ ณัฐนันท์ ซึ่งติดสำรองอันดับหนึ่ง ถือว่าโชคดีที่มีโอกาสเข้ามาสู่การเป็น 6 คนสุดท้าย เนื่องจาก นายอรวัต ตันติเวชกุล ได้ขอถอนตัวเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ ได้เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมของสุดยอดค่ายปั้นนักแข่งรถของจีที อคาเดมี ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 13 – 20 สิงหาคม 2558

โดยทั้งหมดจะเข้าแข่งขันกับตัวแทนจากอีก 4 ประเทศอันได้แก่ ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ อินเดีย และอินโดนีเซีย เพื่อคว้าการเป็นสุดยอดของเวที นิสสัน จีที อคาเดมี เอเชีย  อันหมายถึงชีวิตที่จะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงจากการแข่งรถบนโลกเสมือนจริง สู่การเป็นนักขับรถแข่งระดับโลก ทั้งนี้ ณัฐนันท์ หรือ นันท์ ได้กล่าวก่อนเดินทางว่า ได้ฝึกซ้อมร่างกายมาอย่างดี  และขอบคุณที่นิสสันให้โอกาส จะพยายามอย่างเต็มที่  ขณะที่นายณัฐยศ ศิริกายะ ซึ่งฝันอยากเป็นนักแข่งรถตั้งแต่ยังเด็ก บอกว่า จะรักษาโอกาสที่ได้รับมาอย่างเต็มที่ และจะใช้ทักษะที่ได้รับการฝึกฝน เพื่อสานฝันการเป็นนักแข่งให้สำเร็จ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวพร้อมร่วมโหวตผู้เข้าแข่งขัน เพื่อลุ้นรับของรางวัลที่ระลึกจากนิสสัน จีที อคาเดมี ได้ที่ gtacademy.nissan.co.th


เทคนิคการขับรถแข่งจาก อดีตนักแข่งรถ และ คอลัมนิสต์ ชื่อดัง  คุณวรพล สิงห์เขียวพงษ์  / บอกเล่าประสบการณ์จากผู้เข้าร่วมในปี 2014




การสร้างสมาธิและกำลังใจในสภาวะการที่กดดัน รวมถึงการเตรียมพร้อมในขณะที่อยู่ระหว่างการฝึก


การฝึกทักษะพื้นฐานของการควบคุมรถยนต์ อาทิ การฝึกขับรถด้วย เกียร์แมนนวล การใช้คันเร่ง คลัช และ เบรก และเลือกใช้แรงบิดของเครื่องยนต์ที่เหมาะสม




ด่านทดสอบและบรรยากาศการแข่งขัน ของ จีที อคาเดมี เรซ แคมป์ ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ