wmt on August 11, 2015, 03:33:10 PM
แอร์เอเชีย เฉลิมฉลองผู้โดยสารครบ 300 ล้านคน จัดโปรโมชั่นบินประหยัด 3 ล้านที่นั่ง เริ่มต้นเพียง 300 บาท!



          กลุ่มแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน (2552-2558) พร้อมก้าวไปข้างหน้ากับจำนวนผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางกับสายการบินมาแล้วครบ 300 ล้านคน จัดพิธีเฉลิมฉลองโอกาสครั้งพิเศษ เริ่มต้นตั้งแต่อาคารผู้โดยสาร 3 ท่าอากาศยานนานาชาติโซอิคาร์โน-ฮัตตา (จาการ์ต้า) ไปจนถึงโรงแรมริทซ์ คาร์ลตัน จาการ์ต้า แปซิฟิค เพลส

          นายโจดี้ ลาซูอาดี้ (Jodie Lazuardie) ผู้กำกับศิลป์ อายุ 30 ปี จากจาการ์ต้า คือผู้โชคดีจากการสำรองที่นั่งของแอร์เอเชียในฐานะผู้โดยสารคนที่ 300 ล้าน โดยเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์มายังกรุงจาการ์ต้า ซึ่งนายโจดี้จะได้รับประสบการณ์สุดพิเศษ เป็นรางวัลคะแนนสะสม 3 ล้าน BIG Points จากโปรแกรมสะสมคะแนน AirAsia BIG เพื่อแลกสิทธิ์บินฟรีกับแอร์เอเชีย สู่เส้นทางหลากหลาย

          ทั้งนี้เมื่อเดินทางมาถึงกรุงจาการ์ต้า นายโจดี้ ได้รับการต้อนรับโดยกลุ่มพนักงานต้อนรับของแอร์เอเชียด้วยพรมแดงตั้งแต่หน้าประตูเครื่องบิน ไปจนถึงการผ่านช่องทางพิเศษในขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองและรับกระเป๋าสัมภาระ ก่อนที่จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานโดยคนขับรถส่วนตัวไปยังโรงแรมริทซ์ คาร์ลตัน จาการ์ต้า แปซิฟิค เพลส ที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากกลุ่มผู้บริหารของแอร์เอเชียที่มาให้การต้อนรับผู้โดยสารคนที่ 300 ล้าน

          โดยมีนายโทนี่ เฟอร์นานเดส ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย นายคามารูดิน เมอรานัน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ นายซูนุ วิยาโมโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชียอินโดนีเซีย นายเด็นดี้ คูไนวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินอินโดนีเซีย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ นางไอรีน โอมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินมาเลเซียแอร์เอเชีย นายเบนจามิน อิสมาอิล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย นายนัตดา บุรณาศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ นางมารีแอน ฮอนทิเวอรอส ประธานกรรมการสายการบินฟิลิปปินส์แอร์เอเชีย และนางอลิซ โกห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์เอเชีย บิ๊ก

          นายโทนี่ เฟอร์นานเดส และนางอลิซ โกห์ ได้มอบคะแนนสะสม 3 ล้าน BIG Points ให้แก่นายโจดี้ ที่สามารถนำไปใช้ในการแลกรับบัตรโดยสารในเครือข่ายอันครอบคลุมของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ตัวอย่างเช่น เที่ยวบินไปกลับจากกรุงจาการ์ต้าไปยังสิงคโปร์ ต้องใช้คะแนนสะสม 13,000 คะแนน ในขณะที่เที่ยวบินจากบาหลีไปยังเมลเบิร์นจะต้องใช้คำแนนสะสม 60,000 คะแนน ซึ่งคะแนนสะสมกว่า 3 ล้าน BIG Points จะทำให้นายโจดี้ ในฐานะผู้โดยสารคนที่ 300 ล้านของเราสามารถเดินทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายไปยังจุดหมายต่างๆ ในเครือข่ายการบินของแอร์เอเชียได้มากถึงหลายร้อยเที่ยวบินด้วยกัน

          แอร์เอเชียมีผู้โดยสารครบ 100 ล้านคนไปเมื่อเดือนตุลาคม 2010 และฉลองผู้โดยสารครบ 200 ล้านคนในอีกสามปีถัดมาเมื่อเดือนกันยายน 2013 และในครั้งนี้ด้วยระยะเวลาน้อยกว่าสองปี จำนวนผู้โดยสารที่ได้เดินทางกับกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียได้เติบโตเพิ่มมากยิ่งขึ้นจนครบ 300 ล้านคนในปีนี้

          นายโทนี่ เฟอร์นานเดส แสดงความเห็นถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในวันนี้ที่ได้ต้อนรับผู้โดยสารคนที่ 300 ล้านของเรา เมื่อเราเริ่มต้นแอร์เอเชียเมื่อสิบสี่ปีก่อนด้วยเครื่องบินเพียง 2 ลำ และพนักงาน 250 คน ด้วย 5 จุดหมายปลายทางในประเทศมาเลเซีย และในวันนี้ที่เราเติบโตขึ้นจนมีฐานการดำเนินงานใน 5 ประเทศด้วยกัน ทั้งมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และอินเดีย ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 17,000 คน และเครื่องบินกว่า 199 ลำ ที่มาช่วยกันแต่งแต้มสีแดงสดใสบนท้องฟ้าในทุกๆ วัน สู่จุดหมายปลายทางกว่า 100 ที่หมายใน 22 ประเทศ แม้ว่าจะเป็นงานที่หนักและต้องใช้ความทุ่มเทมอย่างมากในการทำให้เราเดินทางมาจนถึงจุดนี้ร่วมกันอย่างในวันนี้ แต่แน่นอนว่าเรายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการเดินทางทางอากาศให้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญที่สุด เพื่อตอบแทนกลับคืนสู่สังคมที่เราดำเนินธุรกิจอยู่"

          นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า "เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้อยู่ร่วมในช่วงเวลาอันสำคัญนี้ และอยากกล่าวขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านสำหรับการเชื่อมั่นและการสนับสนุนที่ดี เราจะพัฒนาต่อไปให้ดียิ่งขึ้น เพื่อทำให้ประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารกลายเป็นเรื่องที่สนุกสนานและไม่ยุ่งยากที่ใครๆ ก็บินได้"

          ในโอกาสเฉลิมฉลองผู้โดยสารครบ 300 ล้านคน กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 300 บาทต่อเที่ยวบิน* (รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว) จำนวน 3 ล้านที่นั่ง ที่สามารถเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางที่น่าสนใจต่างๆ ได้ทั้งภายในประเทศ และราคาเริ่มต้นที่ 830 บาทต่อเที่ยวบิน* (รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว) สำหรับเส้นทางบินต่างประเทศ สามารถสำรองที่นั่งออนไลน์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2558 และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2559 ที่ www.airasia.com นอกจากนั้นโปรโมชั่นดังกล่าวยังสามารถสำรองที่นั่งได้ผ่างทางแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฎิบัติการ iOS และ Android รวมทั้ง mobile.airasia.com

          และสำหรับสมาชิก AirAsia BIG สามารถแลกรับบัตรโดยสารในโปรโมชั่นพิเศษเริ่มต้นที่ 300 BIG Points โดยสมาชิกที่มีคะแนนสะสมไม่เพียงพอสามารถยังสามารถเลือกที่จะใช้คำแนน BIG Point พร้อมชำระเงินส่วนต่างเพิ่มเติม หรือถ่ายโอนคะแนนไปยังเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวที่เป็นสมาชิกโปรแกรมสะสมคะแนน AirAsia BIG นอกจากนั้นสมาชิกโปรแกรมสะสมคะแนน AirAsia BIG ยังสามารถใช้คะแนนสะสมเพื่อแลกรับบริการอาหารร้อนและการโหลดน้ำหนักสัมภาระในระหว่างการแลกรับบัตรโดยสารในบุ๊คกิ้งเดียวกัน สมาชิกที่ต้องการแลกรับสิทธิ์ดังกล่าวสามารถเข้าไปได้ที่ airasiabig.com

          ทั้งนี้ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.airasia.com รวมทั้งติดตามโปรโมชั่น กิจกรรม และบริการใหม่ๆ ของแอร์เอเชียได้ที่ twitter.com/AirAsiaThailand และ facebook.com/AirAsiaThailand

wmt on August 11, 2015, 03:33:45 PM
AIRASIA CELEBRATES 300 MILLION GUESTS MILESTONE Celebratory fares on 3 million AirAsia seats up for grabs from as low as THB300



          AirAsia, the world's best low cost airline for seven consecutive years, today reached another milestone with 300 million guests flown. The milestone was commemorated with a string of celebrations starting from Terminal 3 of Soekarno-Hatta International Airport in Jakarta, to The Ritz-Carlton Jakarta, Pacific Place.

          Jodie Lazuardie, a 30-year-old Art Director based in Jakarta was the lucky guest who booked the 300 millionth AirAsia seat. Jodie's flight booking from Kuala Lumpur to Jakarta earned him a once-in-a-lifetime experience and a hefty 3 million BIG Points from AirAsia's loyalty programme, also known as AirAsia BIG.

          Upon landing in Jakarta, Jodie was treated to a Red Carpet experience which included a private pick up from the plane, fast-track immigration clearance and priority baggage handling, all the while being escorted by a group of AirAsia cabin crew.

          Jodie was also driven from the airport to The Ritz-Carlton Jakarta, Pacific Place by a private chauffeur, where he was warmly welcomed by AirAsia Group's management team. Among those present to welcome the 300 millionth guest were Co-Founder and Group CEO of AirAsia Tony Fernandes, Co-Founder and Group CEO of AirAsia X Datuk Kamarudin Meranun, CEO of AirAsia Indonesia Sunu Widyatmoko, CEO of Indonesia AirAsia X Dendy Kurniawan, CEO of Malaysia AirAsia Aireen Omar, Acting CEO of AirAsia X Benyamin Ismail, CEO of Thai AirAsia Tassapon Bijleveld, CEO of Thai AirAsia X Nadda Buranasiri, Chairman of Philippines AirAsia Maan Hontiveros and Alice Goh, CEO of AirAsia BIG.

          Tony Fernandes and Alice Goh presented the 3 million BIG Points to Jodie, which can be used to redeem any flights within AirAsia's extensive network. For instance, one return Jakarta – Singapore flight requires 13,000 points while Bali – Melbourne requires 60,000 points. The 3 million BIG Points will enable AirAsia's 300-millionth guest to redeem hundreds of free flights to any AirAsia destination.

          AirAsia reached its 100-millionth milestone in October 2010, and celebrated the 200-millionth mark three years later in September 2013. In a little less than two years, the number of guests flown across the group has grown to 300 million.

          Commenting on the achievement, Tony Fernandes said, "We are delighted to be here today to welcome our 300-millionth guest. When we started AirAsia fourteen years ago, we merely had two aircraft in operation supported by 250 staff across five destinations in Malaysia. Today, we have established operations in 5 countries including Malaysia, Indonesia, Thailand, Philippines, and India with over 17,000 Allstars. We paint the sky red everyday with 199 aircraft flying to over 100 destinations in 22 countries. It took hard work and sheer determination to get to where we are today and together, we will continue to revolutionize air travel, to serve the underserved, and most importantly, to give back to the communities in which we operate."

          Tassapon Bijleveld, CEO of Thai AirAsia said, "We are extremely proud to be a part of this milestone and we would like to thank all of our guests for their support and loyalty. We will continue to do what it takes to make flying more affordable and convenient as we stay true to our slogan of 'Now Everyone Can Fly'."

          To celebrate the 300 million guests milestone, AirAsia Group announced celebratory fares on 3 million seats from as low as THB300 one way for domestic routes within Thailand (inclusive of airport tax and fees) and THB830 per way for international destinations from Bangkok Don Mueang Airport (inclusive of airport tax and fees).

          The promo seats are now up for grabs online at www.airasia.com until 16 August 2015 for travel period from 15 February 2016 until 31 August 2016. The celebratory fares are also available on AirAsia mobile Application that can be downloaded via iPhone and Android, and mobile sites mobile.airasia.com.

          With AirAsia's amazing connectivity, guests can fly to many exciting destinations across Asia. From Bangkok, enjoy direct flights to places such as Siem Reap, Phnom Penh, Bali, Macau, Hong Kong, Singapore, Kuala Lumpur, Penang, Yangon, Myanmar, Bangalore, Chongqing, Xi'an and Guangzhou, among many other cities. Meanwhile, Thai AirAsia X offers direct flights from Bangkok to Seoul, Osaka, Tokyo.

          For more information on latest news about AirAsia's promotions and activities, follow us on Facebook (www.facebook.com/AirAsiaThailand) and Twitter (www.twitter.com/AirAsiaThailand).