MSN on August 05, 2015, 07:32:17 AM
“ราชประสงค์” ฉลองเทศกาล “ไฮ ที จูบิลี่ แอท ราชประสงค์” ยลเสน่ห์ศาสตร์การดื่มน้ำชายามบ่าย อารยะชนชั้นสูงทั่วโลก

รสนิยมและความรื่นรมย์ของชนชั้นสูงได้ถูกถ่ายทอดเป็นอารยธรรมรูปแบบต่างๆ มากมาย “การดื่มน้ำชายามบ่าย” ก็นับเป็นหนึ่งประเพณีและวัฒนธรรมอันเก่าแก่ที่สะท้อนวิถีการใช้ชีวิตของชาวตะวันตก ซึ่งได้กระจายและเผยแพร่ไปยังกลุ่มประเทศต่างๆ ทั่วโลก พร้อมผสานวัฒนธรรมของแต่ละชนชาติจนก่อเกิดเป็น “อาฟเตอร์นูน ที” ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นทั้งในเรื่องการคัดสรรใบชา การจับคู่กับของว่าง และขนมนานาชนิด ในครั้งนี้ “ราชประสงค์” ได้หยิบยกเสน่ห์ของอารยธรรมการดื่มน้ำชาจากทั่วโลก มาพร้อมเสิร์ฟไว้ในเทศกาล “ไฮ ที จูบิลี่ แอท ราชประสงค์” เทศกาลแห่งความรื่นรมย์ที่ให้คุณได้ค้นพบความสุขกับการดื่มน้ำชายามบ่ายตามสไตล์ที่เป็นคุณ ลิ้มลองความสุขได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 15 ตุลาคม 2558

นางสาวณัฏฐพร ชีวมงคล ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) กล่าวว่า “ราชประสงค์ แบงค็อก ดาวน์ทาวน์” ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่และครบครันทุกความต้องการที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ รายล้อมด้วยสินค้าและบริการรูปแบบต่างๆ ผ่านการนำเสนอเอกลักษณ์อันทรงคุณค่าและมีความโดดเด่นของสมาชิกภายในสมาคมฯ และร้านค้าแบรนด์ต่างๆ ล่าสุดได้สร้างปรากฏการณ์สีสันการตลาดครั้งยิ่งใหญ่ ร่วมกับสมาชิกสมาคมฯ ได้แก่ 1. โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ 2. โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ 3. โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ 4. โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ 5. โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ 6. โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ 7. 1823 ทีเลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์ 8. ทไวนิงส์ ที บูทีค และ “บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ” ผู้นำด้านการสนับสนุนกิจกรรมไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมอย่างต่อเนื่อง และมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ในย่านราชประสงค์แก่ลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ของธนาคาร อาทิ Private Lounge และ Dining Privilege เป็นต้น โดยนำเสนอความโดดเด่นด้านการเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมการดื่มน้ำชาที่ดีที่สุดและมากที่สุด ท่ามกลางบรรยากาศหรูหราของสถานที่ และการบริการชั้นสูงใจกลางกรุงเทพมหานคร กับเทศกาล “ไฮ ที จูบิลี่ แอท ราชประสงค์” (High Tea Jubilee @ Ratchaprasong) เทศกาลดื่มน้ำชาที่รวมวัฒนธรรมการดื่มชาที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นจากหลากหลายประเทศ โดยมีเพสตรี้เชฟหรือเชฟขนมหวาน และที มาสเตอร์ร่วมนำเสนอเซตอาฟเตอร์นูน ที ที่คัดสรรแบรนด์ชาที่ดีที่สุดระดับโลก เสิร์ฟพร้อมเมนูคาว เมนูหวาน และซิกเนเจอร์เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการดื่มชาของชนชั้นสูงในแต่ละประเทศ อาทิ ไทย อังกฤษ อิตาลี ออสเตรีย ฝรั่งเศส และโมร็อกโก เป็นต้น”

จิบมนต์เสน่ห์ความเป็นไทย ผสมผสานสไตล์ยุโรปกับ “ชุดน้ำชายามบ่าย” จากเอราวัณ ที รูม”
“ชุดน้ำชายามบ่าย” จากเอราวัณ ที รูม นับเป็นความลงตัวที่เกิดจากการผสมผสานวัฒนธรรมการจิบชาชั้นสูงของไทยและยุโรป โดย เชฟฌอง-มาร์ค เบรอเน (Chef Jean-Marc Breney) หัวหน้าครัวเบเกอรี่ ได้เลือกนำเสนอซิกเนเจอร์ชาประจำร้าน อย่าง “ชามะตูมใบเตย” เป็นชาไทยที่มีความหอม รสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับเมนูขนมไฮไลท์อย่าง “พิสตาชิโอ เอแคลร์” สไตล์ฝรั่งเศส ให้ความอร่อยอย่างลงตัว รวมไปถึงของว่างทานเล่นตำรับไทยที่หารับประทานยากและของหวานอีกมากมาย อาทิ  จ่ามงกุฎ ขนมเบื้อง ทองม้วนชุบช็อคโกแลต ขนมครก ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นต้น

เพลิดเพลินไปกับเสน่ห์แห่งรสชาติความเป็นไทยสไตล์ยุโรปใน “ชุดน้ำชายามบ่าย” ราคาสุทธิ 600 บาท สำหรับ 2 ท่าน ณ เอราวัณ ที รูม ชั้น 2 ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก ติดกับโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการเวลา 14.30 – 18.00 น. สอบถามรายละเอียดหรือสำรองที่นั่ง โทร. 0-2254-6250
 
“อีส มีทส์ เวสต์ อาฟเตอร์นูน ที” การบรรจบกันของรสชาติที่ลงตัวจาก 2 ซีกโลก
“อีส มีทส์ เวสต์ อาฟเตอร์นูน ที” เป็นชุดน้ำชายามบ่าย ที่รังสรรค์ขึ้นจากความลงตัวแห่งการผสมผสานของตะวันออกและตะวันตก โดยเชฟลอเรน เมอร์ดี้  (Chef Laurent Merdy) หัวหน้าเชฟขนมหวาน ประจำโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ได้คัดสรรวัตถุดิบที่ยอดเยี่ยมจากยุโรปและเอเชีย มาปรุงแต่งเป็นเมนูขนม ของว่างทั้งคาวและหวาน ให้คุณได้เลือก ลิ้มลองรสชาติ อาทิ บรีชีส แซนด์วิชอิตาเลียน ทาร์ตผลไม้ มาการอง โปรฟิเทอร์โรล และมูสต่างๆ โดยมีไฮไลท์เมนู ที่เสิร์ฟคู่กับ “ชามารียาจค์ แฟรร์” ชาชั้นสูงของฝรั่งเศส นับเป็นชาชั้นดีที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก ซึ่งควรค่าแก่การลิ้มลองสักครั้งในชีวิต

พบความลงตัวของวัตถุดิบจากซีกโลกตะวันออกและตะวันตกใน “อีส มีทส์ เวสต์ อาฟเตอร์นูน ที” ราคา 800 บาท++ สำหรับ 1 ท่าน เปิดบริการเฉพาะวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 14.00 - 18.00 น. ณ เดอะ ล็อบบี้ เลานจ์ ชั้น ล็อบบี้ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร. 0-2126-8866

กรุ่นกลิ่นชามินต์และขนมหวานสไตล์โมร็อกโก 
ราชอาณาจักรโมร็อกโก ดินแดนที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังแห่งอารยธรรมอาหรับ ที่หลายคนคงอยากไปเยี่ยมเยือนเพื่อสัมผัสความงามของบ้านเมืองและวัฒนธรรมต่างๆ โดย “ชุดน้ำชาสไตล์โมร็อกโก” นี้ เชฟไซฟุล ฮุดะ (Chef Saiful Huda) หัวหน้าพ่อครัวเบเกอรี่ และ เชฟสายหยุด บุญถัง พ่อครัวเบเกอรี่ จากโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ได้นำวิถีชีวิตของชาวโมร็อกโกที่ชื่นชอบการดื่มชามินต์ มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ชุดไฮทียามบ่าย โดยคัดสรรใบชาเขียวคุณภาพดีผสานกับกลิ่นหอมของใบมินต์ซาฮาร่าที่ให้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์และมีรสชาติอ่อนละมุน ซึ่งการดื่มชามินต์ของชาวโมร็อกโกดั้งเดิมจะต้องดื่มทั้งหมด 3 แก้ว เพื่อสัมผัสรสชาติที่แตกต่างกันอันเกิดจากการผสมผสานของส่วนผสมหลัก ได้แก่ ใบชาเขียว ใบมินต์ และน้ำตาล เคียงคู่ขนมหวานสูตรต้นตำรับที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสไตล์อาหรับแท้ๆ เช่น ผลฟิกซ์ และอินทผาลัม มาใช้เป็นส่วนผสมและที่พลาดไม่ได้ คือ  “เซโมลีน่าเค้ก” เค้กกลิ่นหอมเนยสด ที่ให้รสชาติหวานลงตัวจากน้ำผึ้งแท้ เข้ากันดีกับเนื้อเค้กที่ทำจากเมล็ดข้าวโพดอ่อน เอกลักษณ์ของชาวโมร็อกโกซึ่งถือว่าเป็นความอร่อยลงตัวที่ต้องหาโอกาสลิ้มลองให้ได้

ร่วมสัมผัสวัฒนธรรมการจิบชาวของชาวโมร็อกโกแบบดั้งเดิมได้ใน “ชุดน้ำชาสไตล์โมร็อกโก” ราคา 550 บาท++ สำหรับ 1 ท่าน และ 850 บาท++ สำหรับ 2 ท่าน ณ บัลโคนี่ เลานจ์ ชั้นล็อบบี้ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เปิดบริการเวลา 14.30 - 18.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร. 0-2656-0444 ต่อ 6476

ผสมผสานรสชาติความเป็นไทยสู่ศิลปะการจิบชาสไตล์ตะวันตก
เชฟวรุจน์ วัชระปัญญานนท์ หัวหน้าพ่อครัวขนมหวาน แห่งโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ได้เพิ่มสีสันให้วัฒนธรรมการจิบชาน่าสนใจกว่าที่เคย โดยเติมแต่งเอกลักษณ์รสชาติความเป็นไทยร่วมกับเมนูสไตล์ตะวันตกได้อย่างน่ามหัศจรรย์ใน “ไทย อาฟเตอร์นูน ที เซต” ที่ประกอบด้วย “ชาเขียวมินต์และไวท์ช็อคโกแลตเย็น” ชาเขียวสูตรพิเศษที่ทางโรงแรมฯ ร่วมกับทาง Dilmah คิดค้นสูตรขึ้นมาเพื่อให้ผู้ที่ลิ้มลองได้สัมผัสความหอมของกลิ่นชาเขียวและมินต์ที่เข้ากันดีกับกลิ่นของไวท์ช็อคโกแลต เสิร์ฟคู่กับเมนูขนมหวานไฮไลท์อย่าง “เค้กช็อคโกแลตดอกมะลิมะพร้าวอ่อน” ที่ให้รสชาติหวานละมุนจากช็อคโกแลตคัดพิเศษผสมผสานความหอมจากเนื้อมะพร้าวอ่อนและกลิ่นมะลิแบบไทยๆ มาพร้อมเมนูขนมของว่างคาวและหวานที่เลือกสรรส่วนผสมและวัตถุดิบสไตล์ไทย ดีไซน์ตกแต่งสไตล์คอนเทมโพลารี่ อาทิ เค้กแซนด์วิชข้าวเหนียวมะม่วง ชิฟฟ่อนเผือกและมะพร้าวอ่อน สโคนรสทุเรียนและใบเตย มินิเบอร์เกอร์กระเพราหมู แซนด์วิชโรลแซลมอนต้มยำ เป็นต้น

ลิ้มลองรสชาติ “ไทย อาฟเตอร์นูน ที เซต” ในราคา 770 บาท+++ สำหรับ 2 ท่าน ณ อาร์บาร์ ชั้น 1 โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ เวลา 14.00 – 15.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2125-5105

ดื่มด่ำไปกับการจิบชาพร้อมขนมเลิศรสสไตล์ฝรั่งเศส
เมื่อพูดถึง “ฝรั่งเศส” หลายคนคงนึกถึงขนมอบหรือขนมหวานที่ออกจากเตาอบแบบร้อนๆ ที่มีเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงทั่วโลกอย่าง มาการอง ครัวซอง หรือ ขนมมิลล์เฟยโดย  เชฟธวัช ประทุมพวง พ่อครัวเบเกอรี่และทีมเบเกอรี่ แห่งซิงก์เบเกอรี่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้นำแรงบันดาลใจนี้มาร่วมสร้างสรรค์ “ชุดน้ำชาสไตล์ฝรั่งเศส” โดยนำเสนอชาเกรดพรีเมียมจากแบรนด์ดังระดับโลกอย่างTWG ให้ลิ้มรสถึง 2 สไตล์ เสิร์ฟทั้งร้อนและเย็น รับประทานเคียงคู่กับเมนูคาวหวานที่ล้วนเป็นเมนูยอดนิยมของชาวฝรั่งเศส เริ่มที่ชาดำรสเข้มอบอวลด้วยกลิ่นเบอร์กาม็อต สโมกี้ เอิร์ล เกรย์ นั้นแนะนำให้ทานคู่กับ เมนูของคาว ได้แก่ เทอร์รีนตับเป็ด ทูน่าทาร์ทาร์ และ แซลมอนรมควันราดซอสซาวร์ครีม ต่อด้วยเมนูของหวาน อาทิ มาการองสูตรเฉพาะ เอแคลร์รสช็อคโกแลต ขนมปารีสเบรสต์สอดไส้ครีมเฮเซลนัท และมิลล์เฟยวานิลลา ที่เชฟได้เลือกสรรให้ทานคู่กับชาแดงกลิ่นหอมสดชื่นอย่าง อิเทอร์นัล ซัมเมอร์ เมนูไฮไลท์ในชุดน้ำชา ที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ มาการองสูตรพิเศษ ขนาดมินิที่มีเนื้อสัมผัสกรอบนอกนุ่มในสอดไส้ด้วยครีมหลากหลายรสชาติ

ละมุนลิ้นไปกับรสชาติสไตล์ต้นตำรับใน “ชุดน้ำชาสไตล์ฝรั่งเศส” ราคา 699 บาท ++ สำหรับ 2 ท่าน ที่ซิงก์ เบเกอรี่ ชั้น G โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดบริการเวลา15.00 - 17.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2100-1234 ต่อ 6485

ซึมซับอารยธรรมการดื่มชาชั้นสูงจากยุโรปใน “ออสเตรีย อาฟเตอร์นูน ที เซต”
แสงเพชร วรรณประเสิรฐ ทีมาสเตอร์ จาก 1823 ทีเลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์ พรีเมียมทีเลานจ์ระดับตำนานของโลก ได้เลือกนำเสนอ “ออสเตรีย อาฟเตอร์นูน ที เซต” โดยรับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการจิบชาของชาวออสเตรีย โดยนำ “อิมพีเรียล ทอร์ต เค้ก” (Imperial Torte Cake) เค้กช็อกโกแลตนม ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะของ  เชฟจากโรงแรมอิมพีเรียล ประเทศออสเตรีย ที่ปรุงถวายจักรพรรดิ ฟรานซ์ โจเซฟ (Emperor Franz Joseph) ในโอกาสการเปิดตัวโรงแรมในปี ค.ศ.1873 เป็นเมนูไฮไลท์ของชุดน้ำชานี้ จับคู่กับชา “แบงค็อก เบลนด์” ชาสเปเชียลเบลนด์หนึ่งเดียวในโลก ที่นำชาอู่หลงมาผสมผสานกับวัตถุดิบที่แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างสับปะรดและมะละกอได้อย่างลงตัว นอกจากนั้นยังมีเมนูที่น่าสนใจในเซตอีกมากมาย

เชิญสัมผัสรสชาติ “ออสเตรีย อาฟเตอร์นูน ที เซต” ได้ในราคา 988 บาท++ ณ 1823 ทีเลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษร เปิดบริการเวลา 10.00 – 20.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร. 0-2656-1086

ละเลียดจิบชาแบบต้นตำรับผู้ดีอังกฤษกับ “ทไวนิงส์ อิลิแกนท์ อาฟเตอร์นูน ที เซต”
อังกฤษถือเป็นดินแดนต้นกำเนิดวัฒนธรรมการจิบน้ำชายามบ่ายของโลก โดย ชาทไวนิงส์ นับเป็นแบรนด์ชาอังกฤษที่มีชื่อเสียงและดำรงความเป็นต้นตำรับสืบทอดมานานกว่า 300 ปี โดย ธีรศักดิ์ ผังเมืองดี ที มาสเตอร์ จากร้านทไวนิงส์ ที บูทีค ได้เลือกนำเสนอ “ทไวนิงส์ อิลิแกนท์ อาฟเตอร์นูน ที” เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมการจิบชาตามแบบฉบับต้นตำรับของแท้และดั้งเดิม โดยแนะนำชา “ทไวนิงส์ ลาร์จ - ลีฟ ดิสคัฟเวอรี่ คอลเล็คชั่น” (Twinings Large –Leaf Discovery Collection) ชาใบใหญ่คอลเลคชั่นใหม่จาก ทไวนิงส์ ที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นด้วยความรักผสานกับศิลปะการปรุงชาของทไวนิงส์มาสเตอร์เบลนด์เดอร์ เปรียบดั่งการเชื้อเชิญผู้รักการดื่มชาได้สัมผัสและเปิดประสบการณ์ใหม่อันแสนล้ำค่า ทานคู่กับซิกเนเจอร์เมนูอย่าง “ทไวนิงส์ ซิกเนเจอร์ เอิร์ลเกรย์ ช็อคโกแลต เค้ก” เค้กช็อคโกแลต ละมุนลิ้นที่เติมเต็มความหอมด้วยชาทไวนิงส์เอิร์ลเกรย์ นอกจากนี้ยังสามารถลิ้มลองขนมสไตล์ต้นตำรับได้อีกจากหลากหลายเมนู อาทิ สโคนรสออริจินัลและรสเอิรล์เกรย์ ทานคู่ กับคล็อตเต็ตครีมจากเมืองเดวอน เมืองที่ผลิตคล็อตเต็ตครีมที่ดีที่สุดในโลก พร้อมแยมสูตรพิเศษ 2 รสชาติ ทั้งกุหลาบ และเลมอน ความหอมหวานที่เข้ากันอย่างลงตัว  รวมไปถึง แซนด์วิช คานาเป้ มาการอง และ ครีมบรูเล่ เป็นต้น

อบอวลกลิ่นอายความเป็นต้นตำรับวัฒนธรรมการดื่มชาอังกฤษแท้ได้กับ ทไวนิงส์ อิลิแกนท์ อาฟเตอร์นูน ที เซต ราคา 1,290 บาท++ ณ ทไวนิงส์ ที บูทีค ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เปิดบริการเวลา 10.00 – 22.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร. 0-2613-1230

 “ลา โดลเช วิต้า” ถอดรหัสนิยามแห่งการดื่มชาสไตล์อิตาเลียน
“ลา โดลเช วิต้า” นิยามแห่งการดื่มชาครั้งใหม่ ณ ห้อง เดอะ ดรออิ้ง รูม และเดอะ เซนต์ รีจิส บาร์ ชั้น 12 โรงแรม เดอะ เซนต์  รีจิส กรุงเทพฯ สะท้อนการดำเนินชีวิตของชาวอิตาเลียน ที่สั่งสมความงดงามของการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความรื่นรมย์ โดย เอ็กเซคคูทีฟ เชฟแมทธิว วูลฟอร์ด (Chef Matthew Woolford) โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ได้นำเสนอที่สุดแห่งความสุนทรีย์ของการจิบชาเคียงคู่ของว่างและขนมหวานของชาวอิตาเลียน ผ่านชุดน้ำชายามบ่าย “ลา โดลเช วิต้า” โดยคัดสรรชาคุณภาพเยี่ยมหลากหลายชนิดจาก TWG แบรนด์ชาหรูระดับโลก เสิร์ฟพร้อมเมนูของว่าง โดยเฉพาะเมนูขนมหวานไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้กับเมนูของหวานอย่าง 'คาโนลี' ขนมแป้งทอดของอิตาลีอันเป็นเอกลักษณ์และแสนอร่อย มีต้นตำรับมาจากแคว้นซิซิลี โดยจะทำเฉพาะช่วงเทศกาลคาร์นิวัลเท่านั้น  มีลักษณะคล้ายกับหลอดที่เปลือกนอก เป็นตัวแป้งที่มีความกรอบตัดกับความนุ่มของไส้ที่อัดแน่นไปด้วยครีมคาโนลีรสหวานผสมกับช็อคโกแลต ผิวส้มหรือผลไม้เชื่อม ตกแต่งด้วยถั่วนานาชนิด

เปิดรับความหรูหราและคลาสสิคสไตล์อิตาเลียนผ่านชุดน้ำชายามบ่าย “ลา โดลเช วิต้า” ในราคา 1,250 บาท++ สำหรับ 2 ท่าน เสิร์ฟควบคู่กับเครื่องดื่มพิเศษแนะนำโดยเซนต์ รีจิส บาร์เทนเดอร์  ณ ห้อง เดอะ ดรออิ้ง รูม และ เดอะ เซนต์ รีจิส บาร์ ชั้น 12 โรงแรม เดอะ เซนต์  รีจิส กรุงเทพฯ เปิดบริการเวลา 14.00 – 18.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร. 0-2207-7826

เชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์ความหอมหวานของเทศกาลชาสุดหรูครั้งแรกของย่านราชประสงค์ กับ “ไฮ ที จูบิลี่ แอท ราชประสงค์” (High Tea Jubilee @ Ratchaprasong) ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม ศกนี้ สิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ส่วนลดสูงสุด 20% สำหรับชุดน้ำชาที่จัดขึ้นพิเศษเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น สามารถดูรายละเอียดแคมเปญหรือโปรโมชั่นต่างๆได้ที่www.heartofbangkok.com, www.facebook.com/HeartOfBangkok หรือ Ratchaprasong แอพพลิเคชั่น
« Last Edit: August 07, 2015, 02:53:37 PM by MSN »

MSN on August 07, 2015, 02:51:36 PM
Ratchaprasong celebrates High Tea Jubilee @ Ratchaprasong, inviting everyone to indulge in high tea cultures from around the world
 
There were many taste and traditions reserved exclusively for the elite, and high tea was one of the Western elite cultures that have spread throughout the world. As the tradition made its way into the local cultures, local influences mixed with it, creating a new high tea culture in each country. Afternoon tea is not only about selecting the finest tea, but also pairing it with the right snacks and desserts. Ratchaprasong Square Trade Association (RSTA) is presenting the high tea cultures from around the world to the Thai people at High Tea Jubilee @ Ratchaprasong, a festival of afternoon tea delight, from today until October 15, 2015.

Ms. Nattaporn Chevamongkol, the representative of Ratchaprasong Square Trade Association (RSTA), said that Ratchaprasong Bangkok Downtown is one of Bangkok’s largest and most equipped lifestyle centers, offering unique products and services. RSTA members and brands jointly organise this new event. They are 1. Grand Hyatt Erawan Bangkok 2. Anantara Siam Bangkok 3. InterContinental Bangkok 4. Renaissance Bangkok Ratchaprasong 5. The St Regis Bangkok 6. Centara Grand @ CentralWorld 7. 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt 8. Twinings Tea Boutique and Bangkok Bank credit card, who constantly supports RSTA events and offers special privileges such as Private Lounge and dining privileges. In this event, Ratchaprasong is presented as the center of the best high tea in town, offering luxurious atmosphere and five-star services at the heart of Bangkok. High Tea Jubilee @ Ratchaprasong is a tea festival with aromas of international tea culture, presented by pastry chefs and tea masters, selecting the finest teas, savoury treats, and desserts inspired by high tea culture in Thailand, England, Italy, Austria, France, and Morocco.

Thainess meets European charms in Afternoon Tea Set from Erawan Tea Room
Afternoon Tea Set from Erawan Tea Room fuses Thai and European high tea cultures. Chef Jean-Marc Breney, Executive Pastry Chef, has chosen the restaurant’s signature tea “Bael Pandan Tea” to pair with French-style Pistachio Éclair. The set also includes other rare treats such as Ja Mongkut, Khanom Bueng, Chocolate-coated Thong Muan, Khanom Khrok, and Sticky Rice with Mango.

Enjoy the charms of Thailand and Europe in the Afternoon Tea Set, priced at 600 baht for two, at Erawan Tea Room, 2nd floor, Erawan Bangkok, adjacent to Grand Hyatt Erawan Bangkok. The set is available daily from 2:30pm to 6:00pm. For more information and reservation, call 0 2254 6250.

East Meets West Afternoon Tea – the best of both worlds
East Meets West Afternoon Tea is created based on the inspirations from the East and the West by Chef Laurent Merdy, Executive Pastry Chef at Anatara Siam Bangkok. He has selected the finest ingredients from Europe and Asia to create sumptuous treats, both sweet and savoury, such as brie cheese, Italian sandwich, fruit tart, macaron, profiterole, and mousse. The highlight menu is served with premium French tea Mariage Frères, one of the most famous tea brands in the world.

Explore the beauty of Eastern and Western ingredients in the East Meets West Afternoon Tea set, priced at 800++ baht per person. The set is only available on weekdays at 2:00pm to 6:00pm at The Lobby Lounge, Anatara Siam Bangkok. For more information, contact 0 2126 8866.

Minty Moroccan treats
Morocco is a mesmerizing country that has exquisite culture and architecture. Moroccan-style Afternoon Tea Set is created by Chef Saiful Huda, Executive Pastry Chef and Chef Saiyud Boonthong, pastry chef at InterContinental Bangkok. They are inspired by the Moroccan who enjoy drinking mint tea. Their high tea creation fuses fine green tea with Sahara mint to create a delicate flavour. Morocco has “three cups” tradition, which means drinker must enjoy three cups of tea to enjoy the different flavours of the main ingredients – green tea, mint, and sugar. The tea is served with Arab sweets made with fig and date. The highlight is “Semolina cake” which is a specialty of Morocco. It has a buttery taste and sweetness from honey. This is a must-try treat for sweets lovers.
 
Discover Moroccan afternoon tea tradition in Moroccan-style Afternoon Tea Set, priced at 550++ baht per person and 850++ baht for two. The set is available at Balcony Lounge, Lobby floor, InterContinental Bangkok, daily from 2:30pm to 6:00pm. For more information, call 0 2656 0444 ext 6476.

Thai taste and Western tea
Chef Warud Watcharapanyanoon, Executive Pastry Chef at Renaissance Bangkok Ratchaprasong, takes high tea to another level by introducing Thainess into Western treats in the Thai Afternoon Tea Set. The set includes Iced Mint and White Chocolate Green Tea, a special recipe that fuses green tea and mint with white chocolate. The tea is served with Jasmine Coconut Chocolate Cake, with premium chocolate, young coconut, and jasmine. Other interesting treats include Sticky Rice and Mango Sandwich Cake, Taro and Coconut Chiffon, Durian and Pandan Scone, Basil and Pork Mini Burger, and Tom Yam Salmon Sandwich Roll.

Sample the Thai Afternoon Tea Set, priced at 770++ baht for two persons, at R Bar, 1st floor, Renaissance Bangkok Ratchaprasong, from 2:00pm to 3:00pm. For more information, call 0 2125 5105.

Indulge in tea, treats, and French taste
Speaking of France, everyone would think of freshly baked desserts and pastries like macaron, croissant, and millefeuille. Chef Thawat Prathumpuang, pastry chef of Zing Bakery, Centara Grand at Central World, is inspired by France in his French-style Afternoon Tea Set. He has chosen premium tea brand TWG, served hot or cold, enjoyed with French favourites. Smokey Earl Grey is served with savoury items such as foie gras terrine, tuna tartare, and smoked salmon with sour cream. For sweet desserts such as macaron, chocolate éclair, hazelnut Paris brest, and vanilla millefeuille, the best tea to go with them is Eternal Summer, a refreshing red tea. The highlight of the set is the mini macaron in various flavours.
 
Indulge in French flavours with French-style Afternoon Tea Set, priced at 699++ baht for two at Zing Bakery, G floor, Centara Grand at Central World. The bakery is open daily from 3:00pm to 5:00pm. For more information, call 0 2100 1234 ext 6485.

Elite European tea culture in Austrian Afternoon Tea Set
 Ms. Saengphet Wannaprasert, Beverage Manager & Tea Master at 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt, a legendary premium tea lounge, presents Austrian Afternoon Tea Set, inspired by the tea culture of Austria. The set includes Imperial Torte Cake, a special recipe by Imperial Hotel in Austria, baked for Emperor Franz Joseph when the hotel opened in 1873. It is served with Bangkok Blend, a unique special blend that fuses oolong tea with pineapple and papaya. Other treats include macaron and Austrian chocolates.

Enjoy Austrian Afternoon Tea Set, priced at 988++ baht, at 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt, 1st floor, Gaysorn. The lounge is open from 10:00am to 8:00pm. For more information, call 02-656-1086.

Proper British tea, Twinings Elegant Afternoon Tea
England is the origin of the world’s afternoon tea culture. Twinings is a renowned and legendary British tea brand, with more than 300 years of history. Twinings Tea Boutique’s tea master, Mr. Theerasak Phangmuangdee presents Twinings Elegant Afternoon Tea Set, which reflects traditional and authentic afternoon tea culture from England. The set features Twinings Large –Leaf Discovery Collection, created by Twinings Master Blender. It is paired with signature menu such as Twinings Signature Earl Grey Chocolate Cake, made with Twinings Earl Grey tea. Other authentic treats include original scone and Earl Grey scone, served with Devon clotted cream, said to be the best in the world, and rose and lemon jam. Also in the set are sandwiches, canapés, macaron, and crème brulee.
 
Indulge in authentic English tea tradition with Twinings Elegant Afternoon Tea, priced at 1,290++ baht, at Twinings Tea Boutique, 1st floor, CentralWorld. The boutique is open from 10:00am to 10:00pm.  For more information, call 0 2613 1230.

La Dolce Vita, tea tradition from Italy
La Dolce Vita redefines tea drinking culture. The Drawing Room and The St. Regis Bar at 12th floor, The St. Regis Bangkok reflects Italian lifestyle, which focuses on simplicity and joy, in its afternoon tea set. Chef Matthew Woolford, head chef at The St. Regis Bangkok, presents the joy of tea and Italian treats in the La Dolce Vita set. TWG tea is served with Italian treats such as Sicilian-style Cannoli, which is a tube-like crunchy and tender fried pastry, stuffed with Cannoli cream, sweet chocolate and fruit filling, decorated with nuts.

Experience classic Italian flavours in the La Dolce Vita set, priced at 1,250++ baht for two persons, served with special drinks recommended by St. Regis bartender at The Drawing Room and The St. Regis Bar, 12th floor, The St. Regis Bangkok, from 2:00pm to 6:00pm. For more information, call 0 2207 7826.

Experience the beauty of afternoon tea tradition in the first afternoon tea festival at Ratchaprasong. High Tea Jubilee @ Ratchaprasong runs from today until October 15, 2015. Bangkok Bank credit card members can enjoy up to 20% discount on the afternoon tea sets in this festival. For more information and promotion, visit www.heartofbangkok.com, www.facebook.com/HeartOfBangkok or download Ratchaprasong application.
« Last Edit: August 07, 2015, 02:54:18 PM by MSN »

MSN on August 07, 2015, 02:52:00 PM

Chef Jean-Marc Breney, Executive Pastry Chef,Erawan Tea Room by Grand Hyatt Erawan


Erawan Tea Room_Thai Modern Afternoon Tea Set


Chef Laurent Merdy, Executive Pastry Chef at Anatara Siam Bangkok


Chef Saiful Huda, Executive Pastry Chef and Chef Saiyud Boonthong, pastry chef at InterContinental Bangkok


InterContinental_Moroccan Afternoon Tea Set


Chef Warud Watcharapanyanoon, Executive Pastry Chef at Renaissance Bangkok Ratchaprasong


Renaissance_Thai Afternoon Tea Set
« Last Edit: August 07, 2015, 03:00:48 PM by MSN »

MSN on August 07, 2015, 02:52:12 PM

Centara Grand CentralWorld_French Afternoon Tea Set


Chef Thawat Prathumpuang, pastry chef of Zing Bakery, Centara Grand at Central World


1823 Tea Lounge by Ronnefeldt


1823 Tea Lounge by Ronnefeldt_Austrian Afternoon Tea Set


Twinings Elegant Afternoon Tea Set


Chef Matthew Woolford, head chef at The St. Regis Bangkok


The St.Regis_La Dolce Vita Afternoon Tea Set
« Last Edit: August 07, 2015, 03:02:02 PM by MSN »