happy on August 04, 2015, 06:41:57 PM


ลาซาด้า ชวนลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ช้อปปิ้งออนไลน์
ตามแนวคิด “ช้อปง่ายๆ ช้อป ลาซาด้า”

·     ลาซาด้าเผยผลสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า

·     ย้ำความเป็นผู้นำด้านตลาดอีคอมเมิร์ซ ด้วยแคมเปญพิเศษ เพื่อความสะดวกสบายในการช็อปปิ้งออนไลน์

·     เปิดตัวแคมเปญ “ช้อปง่ายๆ ช้อป ลาซาด้า” (Effortless Shopping Campaign)


ลาซาด้า ห้างสรรพสินค้าช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวแคมเปญ “ช้อปง่ายๆ ช้อป ลาซาด้า” ในประเทศไทย วันที่ 21 กรกฎาคม ซึ่งแคมเปญพิเศษนี้ จะเน้นให้เห็นความสำคัญด้านความง่ายดายในการช้อปปิ้งออนไลน์ ให้แก่ผู้ใช้บริการในประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม
 
คุณอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัทลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้การช้อปปิ้งออนไลน์เป็นเรื่องที่ง่ายดายแก่ผู้ใช้บริการ ซึ่งมีจำนวนกว่า 550 ล้านคนทั่วทั้งภูมิภาค โดยผลสำรวจความพึงพอใจจากลูกค้าของเราก็แสดงให้เห็นว่า พวกเขาได้รับประสบการณ์น่าประทับใจจากการช้อปปิ้งออนไลน์ ยังมีโอกาสอีกมากในหมู่นักช้อปที่ไม่เคยมีประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ ที่เราสามารถจะแสดงให้เห็นถึงความสะดวกสบายและประโยชน์อื่นๆเช่น ประหยัดเวลาในการช้อปปิ้งออนใลน์ให้แก่ผู้ใช้บริการกลุ่มนี้ได้อย่างที่คาดไว้
 
ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกระบบอีคอมเมิร์ซในภูมิภาค ลาซาด้าได้มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่แสนง่ายดายแก่ผู้ใช้บริการ ผ่านเว็บไซด์ที่ใช้งานง่าย และแอพพลิเคชันในสมาร์ทโฟน ให้สามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาเพียงปลายนิ้วสัมผัส ซึ่งมีสินค้าทั้งจากในไทยและต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งสินค้าพิเศษที่หาได้ที่ลาซาด้าเท่านั้น  โดยมาพร้อมกับนโยบายความปลอดภัยของระบบการชำระเงินค่าสินค้า รวมไปถึงการชำระเงินปลายทาง
 
ผู้ใช้บริการลาซาด้าสามารถเลือกช้อปปิ้งได้ด้วยความสบายใจ เพราะสินค้าทั้งหมดที่ขายบนเว็บไซต์ลาซาด้าได้รับการคุ้มครองภายใต้นโยบาย คุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งเป็นการการันตีว่า สินค้านั้นเป็นของแท้ ใหม่ มีความสมบูรณ์พร้อมใช้งาน นอกจากนี้กรณีที่ลูกค้าคืนสินค้าภายใน 7 วัน ลูกค้าจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน ทั้งนี้ลาซาด้ายังรับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยบริการจากแผนกบริการลูกค้าของลาซาด้าที่สามารถติดต่อผ่านทางโทรศัพท์และเวปไซต์ http://www.lazada.co.th/contact/ ได้ตลอด 7 วันทำการ


เสียงจากผู้ใช้บริการลาซาด้าประเทศไทย

เนื่องจากลาซาด้าเป็นบริษัทที่คำนึงถึงผู้ใช้บริการเป็นหลัก จึงมีการวัดระดับความพึงพอใจของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ โดยในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2558 บริษัทได้จัดทำแบบสอบถามในประเทศไทย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 57,345 คน มีจุดประสงค์เพื่อสำรวจความพึ่งพอใจของลูกค้าที่มีต่อระบบการช้อปปิ้งออนไลน์
 
ด้านผลิตภัณฑ์: 78% ของผู้ใช้บริการลาซาด้ามีความประทับใจในความหลากหลายของสินค้า ขณะที่ 76% มีความพึงพอใจในคุณภาพของสินค้าที่ลาซาด้าเป็นผู้จัดจำหน่าย

ด้านเว็บไซด์: 82% ของผู้ใช้บริการพบว่า เว็บไซด์ลาซาด้าใช้งานง่าย

ด้านการจัดส่ง: 79% ของผู้ใช้บริการลาซาด้าเชื่อมั่นในระบบจัดส่งที่มีการจัดการที่ชัดเจน

ด้านการบริการลูกค้า: 78% ของผู้ใช้บริการลาซาด้า มีความพึงพอใจในศูนย์ให้ความช่วยเหลือของลาซาด้า
 
แม้ว่าผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในการช้อปปิ้งออนไลน์กับลาซาด้า แต่สิ่งที่ยังสร้างความกังวลใจมากที่สุดสำหรับผู้บริโภคเวลาเลือกซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ในประเทศไทยคือ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และความปลอดภัยในการใช้บริการ จากผลสำรวจจัดทำโดย Google Shopper Study เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2557 พบว่า คนที่ยังไม่เคยซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์กว่า 52% ไม่มั่นใจในคุณภาพของสินค้าที่พวกเขายังไม่เคยเห็น ขณะที่ 47% กังวลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงินในระบบออนไลน์
 
“จะเห็นได้ว่า ประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ผู้ใช้บริการของเราได้รับ แตกต่างจากสิ่งที่ผู้ยังไม่เคยใช้บริการคิดอย่างชัดเจน ซึ่งเราจำเป็นต้องเพิ่มความเชื่อมั่นในกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น เพื่อลบความกังวลใจในส่วนนี้ออกไป ดังนั้นในฐานะที่ลาซาด้าเป็นผู้นำในกลุ่มห้างสรรพสินค้าช้อปปิ้งออนไลน์ เราจะเป็นผู้นำที่ทำให้กลุ่มลูกค้าเห็นถึงสิทธิประโยชน์ที่พวกเขาจะได้รับจากการช้อปปิ้งออนไลน์ ผ่านแคมเปญ ช้อปง่ายๆ ช้อป ลาซาด้า” คุณบิสชินี กล่าว


แคมเปญช้อปง่ายๆ ช้อป ลาซาด้า

แคมเปญ “ช้อปง่ายๆ ช้อป ลาซาด้า” เป็นแคมเปญที่เปิดตัวผ่านทางโฆษณาในโทรทัศน์ เว็บไซด์ รวมไปถึงทุกช่องทางการสื่อสารสู่ผู้บริโภค อาทิ จดหมายข่าว (newsletter) และโซเชียลมีเดีย
 
โดยที่แคมเปญนี้จะเปิดตัวผ่านโฆษณาโทรทัศน์ เพื่อเน้นให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นว่า การช้อปปิ้งออนไลน์กับลาซาด้าปลอดภัย สามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย และมีความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงการใช้บริการแอพพลิเคชันลาซาด้าที่เปิดให้บริการผ่าน Android และ iOS ซึ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา
 
ทั้งนี้นักช้อปจะได้สัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งใหม่จากแคมเปญ “ช้อปง่ายๆ ช้อป ลาซาด้า“ ผ่านทางโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ ซึ่งลาซาด้าได้นำเสนอสินค้าที่มีให้เลือกซื้อมากมายหลากหลายชนิด แอพพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้ง่าย นโยบายคุ้มครองผู้บริโภคและมอบความปลอดภัยทางการทำธุรกรรมการเงิน รวมไปถึงการชำระเงินปลายทาง
 
นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากลาซาด้ามอบความพิเศษอีกต่อ ด้วยการส่งมอบเกร็ดความรู้ อาทิ การช้อปปิ้งอย่างปลอดภัย และคุ้มค่า คุ้มราคา และหมวดคำแนะนำพิเศษสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครอง การอัพเดตข่าวสารด้านเทคโนโลยีและแฟชั่น เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความเข้าใจและเชื่อมั่นในระบบช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น
 
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ Effortless Shopping ได้ที่ http://www.lazada.co.th


######

เกี่ยวกับลาซาด้า

ลาซาด้ากรุ๊ป ห้างสรรพสินค้าช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย (www.lazada.co.id) มาเลเซีย (www.lazada.com.my) ฟิลิปปินส์ (www.lazada.com.ph) สิงคโปร์ (www.lazada.sg) ไทย (www.lazada.co.th) และเวียดนาม (www.lazada.vn)
 
ลาซาด้ากรุ๊ป เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อเดือนมีนาคม 2555 ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีพนักงานประมาณ 4,000 คนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางด้านออนไลน์ มีผู้เข้าชมกว่า 4 ล้านครั้งต่อวัน ผ่านทางเว็บไซต์และทางแอพพลิเคชั่น และ มีจำนวนแฟนเพจเฟซบุ๊คมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จำนวนกว่า 12 ล้านคน
 
ลาซาด้า เป็นผู้บุกเบิกอี-คอมเมิร์ซในภูมิภาค โดยมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สะดวกสบาย ด้วยวิธีการจ่ายเงินหลากหลายรูปแบบ อาทิ การเก็บเงินปลายทาง การบริการลูกค้าอย่างเต็มที่และการส่งสินค้าคืนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ลาซาด้านำเสนอสินค้าหลากหลายประเภท ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงของใช้ภายในบ้าน ของเล่น สินค้าแฟชั่นและอุปกรณ์กีฬา
 
ลาซาด้ามีระบบจัดการที่ทำให้แบรนด์และพ่อค้าคนกลางเข้าถึงลูกค้า 550 ล้านคนใน 6 ประเทศ อย่างง่ายดายและตรงไปตรงมา ผ่านช่องทางการขายปลีกช่องทางเดียว
 
ลาซาด้ากรุ๊ปยังประกอบธุรกิจ Lazada Services โดย Lazada Services เป็นผู้ให้บริการด้านระบบการจัดส่งสินค้า และ helloPay บริการชำระเงินออนไลน์ที่ใช้งานง่าย เพื่อมอบทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับการชำระเงินออนไลน์ให้แก่ผู้บริโภค
« Last Edit: August 04, 2015, 06:48:49 PM by happy »