happy on July 28, 2015, 06:20:13 PM
“ซีเอส ล็อกซอินโฟ” เดินหน้านโยบาย CSR สู่ CSV คืนความรู้ให้สังคมในเชิงธุรกิจไอซีที
จัดฟรีทอล์คโชว์ “รู้ทันลูกติดเน็ต” กระตุ้นเตือนพ่อแม่ก้าวทันเทคโนโลยีในยุคสังคมก้มหน้า



                บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CS LOXINFO ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร (ICT Service Provider) ร่วมกับสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK park) สานต่อนโยบาย CSR หรือความรับผิดชอบต่อสังคม สู่ CSV การคืนความรู้ให้สังคมในเชิงธุรกิจไอซีที จัดกิจกรรมทอล์คโชว์ในหัวข้อ “รู้ทันลูกติดเน็ต” เพื่อมุ่งส่งเสริมภูมิคุ้มกันการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างรู้เท่าทันเยาวชนในยุคสังคมก้มหน้า โดย นายกิตติกร อนุเธียร ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดีย และการสื่อสารการตลาด เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ณ ห้องมินิเธียเตอร์ 2 TK park เวลา 10.00-12.00 น.

                นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นต่อหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี และการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่บริษัทให้ความสำคัญควบคู่กับการประกอบธุรกิจ เพื่อเป็นการคืนกำไรสู่สังคมในทางที่บริษัทมีความถนัด  และมีทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้สามารถทางด้านเทคโนยีสารสนเทศ รวมไปจนถึงอุปกรณ์ ฮาร์ดแวร์  ซอฟท์แวร์   ที่จะสามารถนำมาพัฒนาชุมชนทั้งพื้นที่ห่างไกล  และพื้นที่โดยรอบบริษัทอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง โดยเน้นการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน


                ในปี 2557 ที่ผ่านมา ต่อเนื่องถึงปี 2558 บริษัทฯ ได้จัดทำโครงการและกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แนวคิด “การศึกษาไทยแข็งแรง ประเทศไทยแข็งแรง” เพื่อตอกย้ำนโยบาย CSR สู่ CSV อาทิ โครงการ  Innovation Book by CS LOXINFO รวบรวมข้อมูลเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้นวัตกรรมใหม่ของ ซีเอส ล็อกซอินโฟ ไปสู่สังคม โครงการ Green Data Center “ THE CLOUD Data Center” ศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์ บนถนนรัชดาภิเษก-รามอินทรา ที่ออกแบบโดยคำนึงถึงระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมและลดการใช้พลังงาน โครงการ : SMART CLICK  ปลุกความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันความรู้สู่ชุมชน ซึ่งร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)เขตห้วยขวาง อบรมการออกเว็บไซต์แบบง่ายด้วยระบบบริหารจัดการเว็บไซต์สำเร็จรูปให้กับคณะอาจารย์ กศน.เขตห้วยขวาง และในเดือนกันยายน 2558 นี้จะมีการอบรมไอซีทีเชิงปฎิบัติการเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการใช้งานทางด้านไอทีของคณะอาจารย์ โครงการ SMART CLICK  แลกเปลี่ยน เรียนรู้ คู่ชุมชน ณ บ้านป่าเหมี้ยง จังหวัดลำปาง ทางบริษัทได้ติดตั้งระบบไวไฟชุมชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงการค้นหาข้อมูลทางด้านอาชีพของชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง จังหวัดลำปาง โดยในปี 2558 บริษัทยังคงสานต่อความรับผิดชอบต่อสังคมในเขตพื้นที่ลำปาง โดยการสร้างศูนย์ไอซีทีในเขตอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของเยาวชนและครในชุมชน โครงการจิตอาสาพนักงานภายในองค์กรและพนักงานในกลุ่มอินทัช เช่น โครงการปลูกต้นไม้ริมทาง ปลูกร่มไม้งามถวายพ่อหลวง , โครงการ  WE ทำดี ทำได้ ทำด้วย ชวนปลูกป่าชายเลน คลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม, โครงการ : WE ทำดี ทำได้ ทำด้วย “ชวนกันไปทำดี ทำได้ ทำด้วย ช่วยช.ช้างชรา”ณ บ้าน ช.ช้างชรา จังหวัดกาญจนบุรี และ โครงการ Call center ในทัณฑสถานหญิงบำบัดพิเศษ รังสิตคลอง 5 โดยร่วมมือกับกรมราชทัณฑ์ฝึกวิชาชีพ พัฒนาฝีมือแรงงาน และส่งเสริมการมีงานทำให้กับผู้ต้องขังหญิงหลังจากพ้นโทษเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ผ่านบริการ Call Center 1188 บริการสอบถามข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ของกลุ่มธุรกิจ ร้านค้า รวมไปถึงข้อมูลบุคคลทั่วประเทศไทยกว่า 6 ล้านเลขหมาย ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าและบริการ รวมไปถึงหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน  บริการรับพิมพ์ และส่งข้อความผ่าน SMS

                นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดทำหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊คให้ความรู้แก่ประชาชน ในรูปแบบของพ็อคเก็ตบุ๊คแจกฟรี  ได้แก่ พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์, IT Manager Friend Book, คลิกผิดติดคุก และเล่มล่าสุดคือ “ชีวิตติดเน็ต”




                นายอนันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดทำพ็อคเก็ตบุ๊ค “ชีวิตติดเน็ต” เกิดจากแนวคิดที่ว่า คุณรู้ไหม..พ่อแม่อยากพูดภาษาเดียวกันกับลูกหลาน  เราอยู่ในสังคมก้มหน้าหรือเปล่า? ลูกหลานวัยเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน กลับถึงบ้านก็ก้มหน้าอยู่แต่กับสมาร์ทโฟน  หรือคอมพิวเตอร์ สิ่งเหล่านี้ทำให้ทำให้คุณยิ่งห่างไกลจากลูกหลาน ไม่ได้สื่อสารพูดคุยเท่าที่ควร พ่อแม่ไม่เข้าใจในสิ่งที่เขากำลังทำกัน จนเกิดความเป็นห่วงว่าพวกเขาจะโดนล่อลวง หรืออยู่ใกล้สิ่งยั่วยุมากเกินไปหรือไม่ พ็อคเก็ตบุ๊ค “ชีวิตติดเน็ต” เล่มนี้จะช่วยเชื่อมโลกของคุณกับลูกๆ ให้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น ทำให้คุณสามารถให้คำแนะนำเด็กๆ ได้ รวมทั้งสอนให้ใช้อินเทอร์เน็ต หรืออยู่ในโลกโซเชียลได้อย่างเข้าใจและชาญฉลาด

                “ผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือ นอกจากนี้ผมยังริเริ่มทำหนังสือแจกฟรีหลายเล่ม แล้วยังทำให้ผมอยากเขียนหนังสือที่ให้ประโยชน์กับสังคม ซึ่งสังคมตอนนี้เป็นสังคมแห่งเทคโนโลยี ถามว่าเทคโนโลยีก้าวไกลทันสมัยดีไหม ดีครับ แต่อย่าลืมหันไปมองว่าการที่เทคโนโลยีก้าวไกล ทุกคนอยู่กับคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้ใหญ่วัยพ่อแม่ห่างไกลกับลูกมากขึ้น การจะเข้าไปแนะนำ หรือสอนเด็กสมัยนี้ยากกว่าเดิม ดังนั้น ผมจึงมองว่าจะทำอย่างไรให้ผู้ใหญ่วัยพ่อแม่ ครูอาจารย์ เข้าถึงเทคโนโลยีและรู้เท่าทันเด็กยุคนี้ จึงเป็นที่มาของการจัดทำพ็อคเก็ตบุ๊ค “ชีวิตติดเน็ต” และกิจกรรมทอล์คโชว์ ”รู้ทันลูกติดเน็ต” ในวันนี้”

                สำหรับเนื้อหาในเล่มพ็อคเก็ตบุ๊ค “ชีวิตติดเน็ต”  ทีมงานได้รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์  พร้อมเคล็ดลับและเทคนิคที่คนใช้อินเทอร์เน็ตมองข้าม  เช่น การสืบค้นข้อมูลบนเน็ตให้ฉับไว การทำธุรกรรมออนไลน์ปลอดภัยหายห่วง การเลือกซอฟต์แวร์และโปรแกรม Antivirus ข้อเปรียบเทียบระหว่างแล็ปท็อป Mac กับ Windows การท่องโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คแบบเวิร์กๆ การจัดการไลฟ์สไตล์อย่างปลอดภัย และอีกหลายหัวข้อที่น่าสนใจ ความหนาของเนื้อหา 226 หน้า พิมพ์สี่สีพร้อมภาพประกอบสร้างความเข้าใจง่ายขึ้น

                สถานศึกษา หน่วยงาน หรือผู้ที่ต้องการขอรับพ็อกเกตบุ๊ค “ชีวิตติดเน็ต” สามารถติดต่อได้ที่  mc@csloxinfo.net หรือดาวโหลด ได้จากเว็บไซต์  www.csloxinfo.com




ข้อมูลเพิ่มเติม กิจกรรมด้าน CSR-CSV

                โครงการ Innovation Book by CS LOXINFO :

                โครงการนี้เกิดจากแนวคิดของคณะผู้บริหารที่ต้องการพัฒนาบริษัทในองค์ความรู้ทุกๆ มิติเพื่อให้เพิ่มขีดความรู้  และความสามารถในการพัฒนาสิ่งที่มีคุณค่า และก่อเกิดประโยชน์ ในการให้บริการอย่างยั่งยืนกับลูกค้า  และซึ่งเป็นนวัตกรรมที่คิดค้นจากการทำงานภายในองค์กร   ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดนวัตกรรม คือ ทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้  และทักษะความสามารถ  ความเข้าใจ  ความเชี่ยวชาญในการให้บริการซึ่งเป็นหัวใจหลักของการสร้างประสิทธิภาพ (Efficiency) ของการทำงาน  และขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืน โดย เปิดโอกาสให้ทุกคนในองค์กรกล้าคิด กล้าทำ  ตลอดจนสร้างสรรค์ผลงาน  และนำเสนอแนวความคิดได้อย่างอิสระ  กล้าที่จะเสี่ยงนำเอาแนวความคิดดีๆ ไปปฏิบัติศึกษาพัฒนาต่อยอดต่อไป

                ทั้งนี้  ได้มีการให้พนักงานอาสาสมัครเข้ามาประสานงาน และเป็นผู้รวบรวมนวัตกรรมจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลองค์ความรู้ให้เป็นหมวดหมู่แบบบูรณาการพร้อมตัวอย่างเพื่อสื่อสารในภาษาและรูปแบบที่เข้าใจแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน    และจัดทำเป็นรูปเล่มภายใต้โครงการ Innovation Book แจกฟรีให้กับลูกค้า   พนักงาน หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

                โครงการ Green Data Center “ The Cloud Data Center”

                บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมและการลดการใช้พลังงานภายในศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์  โดยศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์แห่งใหม่ (The Cloud Data center) ของซีเอส ล็อกซอินโฟ  ได้ออกแบบให้ประหยัดพลังงาน โดยทีมวิศวกรผู้ออกแบบระบบประหยัดพลังงาน ตรงตามมาตรฐานระดับโลก ตั้งแต่การออกแบบโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพ  การติดตั้งระบบเครือข่าย  ระบบไฟฟ้า รวมถึงระบบความปลอดภัย  และระบบทำความเย็นทั้งหมด  ซึ่งจะทำให้ศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์แห่งนี้เป็นศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์สีเขียวที่ประหยัดพลังงานได้มาก ทั้งนี้ ศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์ดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยมุ่งสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจที่เน้นการประหยัดพลังงาน    และการใช้โครงสร้างไอทีที่มีความยืดหยุ่น และปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ (Dynamic infrastructure) อาทิ  การติดตั้งระบบพื้นยก (Raised Floor ), ผนังบุฉนวนกันความร้อนถูกออกแบบให้เป็นผนังสองชั้น เพื่อช่วยลดความร้อนที่เข้าสู่ตัวอาคาร และลดภาระการทำงานของระบบทำความเย็น รวมถึงช่วยบริหารจัดการพลังงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด , ระบบเครื่องปรับอากาศแบบควบคุมความชื้น,  ระบบควบคุมการเปิด-ปิดประตูอัตโนมัติ, ระบบป้องกันอัคคีภัย, ระบบดับเพลิงอัตโนมัติด้วยก๊าซที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, ระบบเฝ้าดูแลแจ้งเตือนอัตโนมัติ, ระบบโทรทัศน์วงจรปิด เป็นต้น

                โครงการ SMART CLICK  ปลุกความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันความรู้สู่ชุมชน

                ซีเอส ล็อกซอินโฟ จัดกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ SMART CLICK ตอน “ ปลุกความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันความรู้สู่ชุมชน” โดยร่วมมือกับคณะอาจารย์จากสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ( กศน.) เขตห้วยขวาง  ซึ่งเป็นชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงโดยรอบของบริษัท ทั้งตัวอาคารสำนักงานใหญ่ ส่งเสริมให้คณะอาจารย์ได้รู้จักการจัดทำเว็บไซต์แบบง่ายด้วยระบบบริหารจัดการเว็บไซต์สำเร็จรูป พร้อมทั้งสนับสนุนพื้นที่ในบริการ Web Hosting เพื่อใช้เป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของหน่วยงานทางการศึกษาที่จะเผยแพร่กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนที่รับผิดชอบ

                ทั้งนี้  บริษัทมีโครงการต่อยอดร่วมกับ กศน.ห้วยขวาง  โดยการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน เก็บกวาดขยะ และทำน้ำจุลินทรีเพื่อใช้ในการบำบัดมลพิษทางน้ำที่กำลังประสบปัญหาอยู่  ซึ่งเป็นการเข้าไปเรียนรู้คู่กับชุมชนโดยเข้าไปศึกษาความต้องการที่แท้จริงของชุมชนว่าต้องการการพัฒนาศักยภาพทางด้านใด มาผนวกกับความสามารถและความเชี่ยวชาญที่ทางบริษัทมีอยู่ โดยดึงเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาบูรณาการต่อยอดองค์ความรู้ โดยเดือนกันยายน 2558 จะต่อยอดการอบรมทางด้านไอซีทีเชิงปฎิบัติการให้กับคณะอาจารย์ กศน.เขตห้วยขวาง เพื่อเป็นการเชื่อมโยงการเรียนรู้ต่อจากการจัดทำเว็บไซต์แบบง่ายด้วยระบบบริหารจัดการเว็บไซต์สำเร็จรูป

                โครงการ SMART CLICK  แลกเปลี่ยน เรียนรู้ คู่ชุมชน ในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง

                โครงการ SMART CLICK  แลกเปลี่ยน เรียนรู้ คู่ชุมชน ในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ทางบริษัทฯ พร้อมภาคี  ได้แก่ หน่วยงานสถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน.ในจังหวัดลำปาง และสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง เริ่มเข้ามาเรียนรู้ และพัฒนาชุมชนร่วมกันในจังหวัดพื้นที่ลำปาง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 โดยมีกลุ่มชุมชนในจังหวัดพื้นที่ลำปาง 5 ชุมชน ได้แก่ บ้านสามขา บ้านทุ่งฮ้าง บ้านป่าเหมี้ยง บ้านแป้นโป่งชัย บ้านไผ่งาม เป็นชุมชนเป้าหมาย  บริษัทได้เข้ามาเรียนรู้ร่วมกันอย่างจริงจังกับชุมชนจนเกิดเป็นความผูกพัน ภายใต้แนวคิด “แลกเปลี่ยน เรียนรู้ คู่ชุมชน” และสอดคล้องกับ แนวความคิดเศรษฐกิจพอเพียง “เข้าถึง เข้าใจ พัฒนา”  บริษัทพัฒนาชุมชนโดยเริ่มจากการใช้ความสามารถที่ทางบริษัทมีความถนัด และมีความเชี่ยวชาญทางด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ต รวมทั้งเทคโนโลยีสารสนเทศ  จึงส่งผ่านออกมาเป็นการถ่ายทอดความรู้การใช้งานคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรม Word ,Excel รวมทั้งการท่องโลกอินเทอร์เน็ตให้กับกลุ่มอาสาสมัครชุมชน อาทิ กลุ่มเยาวชน กลุ่มผู้นำ กลุ่มแม่บ้าน และเพื่อให้เพียงพอและรองรับการขยายตัวของชุมชนในเรื่องของการเรียนรู้ของนักเรียนภายในโรงเรียน ,การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (โฮมสเตย์) โดยในปี 2554 บริษัทได้ติดตั้งอินเทอร์เน็ตไวไฟ 6 จุด ให้กับชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง พร้อมทั้งอบรมการใช้งาน และการดูแลรักษาอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานให้กับชุมชน เพื่อเป็นสื่อกลางในการพัฒนาชุมชน และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารกับบุคคลภายนอก และได้สนับสนุนระบบอินเทอร์เน็ตไวไฟ พร้อมการดูแลอุปกรณ์ รวมถึงการใช้งานของชุมชนมาจนถึงปัจจุบัน

                โครงการจัดทำหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊คให้ความรู้แก่ประชาชน

                การจัดทำหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊ค เป็นการรวบรวมข้อมูลเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชน  โดยดึงองค์ความรู้ที่ทางบริษัทมีอยู่ภายในองค์กร และจากผลสำรวจและการศึกษาพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีของบุคคลทั่วไปในสังคม เก็บรวบรวมจนเป็นองค์ความรู้และถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของพ็อคเก็ตบุ๊คแจกฟรี ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา ได้แก่ พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์, IT Manager Friend Book, คลิกผิดติดคุก และชีวิตติดเน็ต

                โครงการ“ปลูกราชพฤกษ์ริมทาง ปลูกร่มไม้งามถวายพ่อหลวง”

                ที่มาของโครงการ“ปลูกราชพฤกษ์ริมทาง ปลูกร่มไม้งามถวายพ่อหลวง”  เกิดขึ้นจากเหตุการณ์อุทกภัยปี 2554 จังหวัดนครสวรรค์เป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างหนัก  ต้นไม้ใหญ่ริม 2 ข้างทางตาย  ส่งผลให้ทัศนียภาพที่เคยร่มรื่น และร่มเงาที่ชาวบ้านใช้พักอาศัยในช่วงเวลามาทำนาหายไป  ดังนั้นทางทีมงานจึงได้มีการประสานงานกับวัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์ ในพระองค์  ตำบลทำนบ อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์  วัดในพระองค์ สมเด็จพระพี่นางฯ เพื่อปลูกต้นราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำชาติ โดยทางทีมงานจะร่วมกับทางวัดและชุมชนในการปลูกและดูแลรักษาต้นไม้เป็นระยะทางทั้งสิ้น 16 กิโลเมตร   ในเฟสแรกจะใช้ต้นกล้าจำนวน 1,500 ต้น เป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกในชุมชนได้มีส่วนร่วมในการทำประโยชน์ให้แก่ชุมชน

                โครงการ  WE ทำดี ทำได้ ทำด้วย

                บริษัทฯ มุ่งส่งเสริมกิจกรรมจิตอาสาของพนักงานภายในองค์กร เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน อีกทั้งยังเกิดประโยชน์ต่อสาธารณกุศล โดยเปิดโอกาสให้พนักงานได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ เช่น  ส่งตัวแทนพนักงานไปร่วมทำกิจกรรมอาสา “WE ทำดี ทำได้ ทำด้วย ชวนปลูกป่าชายเลน คลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม”  และ กิจกรรมอาสาอนุรักษ์ช้าง “WE ทำดี ทำได้ ทำด้วย ชวนกันไปทำดี ทำได้ ทำด้วย ช่วยช.ช้างชรา” ณ  มูลนิธิบ้าน ช.ช้าง หมู่ 4 บ้านหนองหอย ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

                โครงการ Call center ในทัณฑสถานหญิงบำบัดพิเศษ รังสิตคลอง 5

                เปิดประตูอาชีพใหม่ให้ผู้ต้องขังในทัณฑ์สถานบำบัดพิเศษหญิง จังหวัดปทุมธานี ผ่านบริการ Call Center 1188 สร้างโอกาสทางอาชีพให้แก่ผู้ต้องขัง รวมทั้งสร้างรายได้เพื่อเก็บออมไว้ใช้ในอนาคต และสร้างคุณค่าความภาคภูมิใจในตัวเอง

                โครงการ Call center ในทัณฑสถานหญิงบำบัดพิเศษ รังสิตคลอง 5 เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2555 ด้วยจำนวนผู้ต้องขัง 20 คน จนถึงปัจจุบันมีการขยายเพิ่มขึ้นเป็น 80 คน โดยที่บริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้ทำการขยายพื้นที่และวางระบบเพิ่มจากเดิม ให้ใหญ่ขึ้นรองรับเจ้าหน้าที่ได้ถึง 100 คน  สืบเนื่องจากทางกรมราชทัณฑ์ มีนโยบายส่งเสริมอาชีพ และให้ความร่วมมือกับทางบริษัทเป็นอย่างดี การทำโครงการนี้เป็นการนำร่องด้านอาชีพให้แก่ผู้ต้องขัง ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าและสามารถนำศักยภาพของตนเองออกมาใช้ได้ ประสิทธิภาพของผู้ต้องขังที่ได้ทำงานกับทางบริษัทฯ ที่ผ่านมา 2 ปีนั้น ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจและ ทำได้ดีเทียบเท่าหรือมากกว่าพนักงานที่อยู่ภายนอก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ต้องขังนั้นมีความสามารถ และทักษะไม่ด้อยไปกว่าบุคคลภายนอก อีกทั้งยังอยู่ในกฎระเบียบเป็นอย่างดี ไม่มีเรื่องอื่นๆ มาทำให้เสียสมาธิในการทำงาน
« Last Edit: July 28, 2015, 06:34:50 PM by happy »