YAHOO on July 22, 2015, 08:09:00 AM
บุรีรัมย์ เปิดศึก 2 ล้อ เอเชีย โร้ด เรซซิ่งฯ ดวลความเร็วสนั่นแทร็กช้างฯ 28-30 ส.ค.นี้ พร้อมสนุกสุดมันส์กับ ช้าง บุรีรัมย์ ไบค์ ปาร์ตี้









          สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เตรียมเปิดแทร็กระดับโลกรองรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 4 ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ร่วมเชียร์นักบิดไทยลุ้นแชมป์โฮมเรซ สนุกสุดมันส์กับกิจกรรม ช้าง บุรีรัมย์ ไบค์ ปาร์ตี้ รวมคนรักมอเตอร์ไซค์ทั่วฟ้าเมืองไทย พิเศษสุดบัตรเข้าชมราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท เท่านั้น

          ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีคิวแข่งขันทั้งสิ้น 6 สนามในฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดผ่านการแข่งขันไปแล้ว 3 สนาม ที่ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และสนามล่าสุดที่ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ประเทศไทยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 4 โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ และสนามที่ 6 ในวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

          เพื่อเป็นการแสดงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพปีที่ 2 บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด และ มร.เคซี ทีโอ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บ.ทูวีล มอเตอร์ เรซซิ่ง จำกัด ตัวแทนผู้จัดการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ชิพ 2015 ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กล่าวว่า "เรามีประสบการณ์จากในปีที่แล้ว และการแข่งขันระดับโลกอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อต้นปี ณ วันนี้เรามีความพร้อมอย่างมาก โดยตั้งความหวังว่าจะมีผู้ชมตลอดทั้งเสาร์-อาทิตย์ ดังกล่าว 50,000 คน และแน่นอนว่าสิ่งที่เหนือกว่านั้นคือการต้องการเห็นเด็กไทยคว้าแชมป์ในบ้านเกิดทุกรุ่นที่มีคนไทยลงแข่งขัน"

          "เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในเมืองไทยมีบัตรเข้าชมเริ่มต้นเพียง 100 บาทเท่านั้น และที่ผู้ซื้อบัตรเจ้าชมการแข่งขันจะมีสิทธิ์นำรถจักรยานยนต์เข้าร่วมกิจกรรม ช้าง บุรีรัมย์ ไบค์ ปาร์ตี้ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของผู้มีใจรักในรถมอเตอร์ไซค์กว่า20,000 คน และจะถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่น่าจดจำของคนไทย" นายเนวิน เผย
          สำหรับ ความยิ่งใหญ่ของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ คือเกมความเร็วแบบ 2 ล้อที่ได้รับการติดตามมากที่สุดในเอเชีย โดยปีที่แล้วรายการนี้ได้กลับมาแข่งขันในเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากเว้นวรรคไปนานกว่า 16 ปี แต่ก็ยังได้รับการตอบรับจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเป็นอย่างมาก พร้อมปลุกให้วงการมอเตอร์ไซค์บ้านเราตื่นตัวขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด หลังจากมีสนามระดับ เกรดเอ ของสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ที่บุรีรัมย์

          ในปีนี้การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ จะมีขึ้นในเมืองไทยถึง 2 ครั้ง ที่บุรีรัมย์ เริ่มจากสนาม 4 ในวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ และสนามที่ 6 ในวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ แน่นอนว่าจะเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันที่เข้มข้น เนื่องจากในรายการนี้มีนักแข่งไทยหลายคนลงล่าแชมป์ในแทบทุกรุ่น

          สำหรับ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีนักบิดไทยหลายคนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเฉพาะรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ได้แก่ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์, สุหทัย แช่มทรัพย์ และ พงศ์พีระ คัคนคุปต์ จาก ไทย ฮอนด้า ไทยแลนด์, อนุภาพ ซามูล และ อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง เอกชัย เซี่ยงหว่อง จาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ

          ส่วนรุ่นอื่นๆ อาทิ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. มี 5 นักบิดไทยลงแข่งขัน ได้แก่ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ซึ่งนำเป็นจ่าฝูงหลังผ่านไป 3 สนาม รวมถึง นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ วรพงศ์ มาลาหวล เพื่อนร่วมทีมจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่วนอีก 2 คนเป็นนักบิดจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง พีรพงศ์ บุญเลิศ และ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง

          รวมถึง ซูซูกิ เอเชียน ชาลเลนจ์ เรซแรก มี พาทิศ ชูประเทศ ลงแข่งขันและรั้งรองจ่าฝูงหลังผ่านไป 3 สนาม ขณะที่เอเชีย ดรีมคัพ ในปีนี้มี มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยวัย 22 ปี ลงแข่งขันด้วยฟอร์มอันร้อนแรง นำเป็นจ่าฝูงเหนือนักบิดชายชั้นนำจากทุกประเทศในเอเชีย หลังผ่านไป 3 สนาม

          นอกจากแฟนความเร็วชาวไทยจะได้ลุ้นนักแข่งไทยขึ้นโพเดี้ยมในการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในบ้านเกิดยังมีกิจกรรมการร่วมตัวกันของบรรดาผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ กว่า 20,000 คัน ภายใต้งาน "ช้าง บุรีรัมย์ ไบค์ ปาร์ตี้" โดยผู้เข้าชมงานจะได้พบรถจักรยานยนต์หลากหลายค่าย รวมถึงกิจกรรม สุดมันส์จากผู้สนับสนุนทุกรายด้วย

          สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน ที่นั่งไซด์สแตนด์ ราคา 100 บาท/1 วัน และ 150 บาท/2 วัน, แกรนด์สแตนด์ ราคา 200 บาท/1 วัน และ 300 บาท/2 วัน ส่วนบัตร วีไอพี ราคา 1,000 บาท/1 วัน และ 1,500 บาท/2 วัน สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าของผู้สนับสนุนสนาม รับส่วนลด 25% สำหรับบัตรแกรนด์สแตนด์ และรับส่วนลด 50% สำหรับบัตรไซด์สแตนด์ โดยสามารถติดต่อซื้อบัตรได้ที่หน้าสนามฟุตบอล ไอ-โมบาย สเตเดียม ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. หรือ สั่งซื้ออนไลน์ทาง www.bric-ticket.com สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่ม โทร. 091 716 -3366

YAHOO on July 22, 2015, 03:41:58 PM
ภาพข่าว: งานแถลงข่าวกิจกรรม “เอเซีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015″ ณ ห้องวอเตอร์เกท บอลรูม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ



          เนวิน ชิดชอบ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด และ ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมกับ มร. เคซี ทีโอ (ที่ 3 จากขวา) หัวหน้าฝ่ายการตลาด บ. ทูวีล มอเตอร์ เรซซิ่ง จำกัด ตัวแทนผู้จัดการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2558 และ สุรพล อุทินทุ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวกิจกรรม เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2558 ณ ห้องวอเตอร์เกท บอลรูม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็น การจัดแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 – 30 สิงหาคม 2558

YAHOO on July 22, 2015, 03:42:26 PM
Photo Release: ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2015 PRESS CONFERENCE AT WATERGATE BALLROOM, AMARI WATERGATE BANGKOK



          Newin Chidchob (third from left), President, Buriram United International Circuit and Tanaisiri Chanvitayarom (second from right), Managing Director, Buriram United International Circuit, together with Surapol Utintu (second from left), Vice President of External Affairs, Thai Beverage Marketing Company Limited and representative from Two Wheels Motor Racing Company Limited, recently organised the "Asia Road Racing Championship 2015" press conference at the Watergate Ballroom, Amari Watergate Bangkok. The event will take place at Chang International Circuit by Buriram United from 28 to 30 August 2015.

YAHOO on July 31, 2015, 11:12:26 AM
“คู่หูยามาฮ่า” ตั้งเป้าติดท็อป 5 โฮมเรซ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2015





          อนุภาพ ซามูล และ อนุชา นาคเจริญศรี ยอดนักบิดไทยจากสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เผยฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมตัวลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2015 สนาม 4 ด้วยการตั้งเป้าติดท็อป 5 ในโฮมเรซ ซึ่งจะมีขึ้นในประเทศไทยระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

          ศึก เอชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัม์ ระหว่างวันที่ 28-30สิงหาคมนี้

          โดยทีมแข่งจากประเทศไทยอย่าง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ส่งนักบิดเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด 3 คน ได้แก่ อนุภาพ ซามูล และ อนุชา นาคเจริญศรี ซึ่งมีประสบการณ์มาแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนในสนาม 4 คนที่เพิ่มเข้ามาคือนักบิดดาวรุ่งอย่าง รัฐพงษ์ บุญเลิศ อนุชา ที่เพิ่งย้ายร่วมงานกับ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในปีนี้เป็นฤดูกาลแรกเผยว่า "พวกเขามีการทำงานที่เป็นระบบมากครับ การฝึกซ้อมที่มีขั้นตอนและมาตรฐาน รวมถึงการเตรียมรถและเซ็ตอัพต่างๆ ที่ดี ผมมีความสุขมากกับการทำงานหนัก แม้เราจะซ้อมหนักมากก็ตามทั้งเรื่องร่างกาย และสภาพจิตใจรวมถึงเทคนิคต่างๆ ด้วย"

          "เป็นครั้งแรกที่ผมได้ลงแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. สนามแรกที่ผ่านมาคือที่ ซูซูกะ ในญี่ปุ่น ต้องปรับตัวให้เข้ากับรถอย่างมาก แต่กับสนามในบ้านที่ บุรีรัมย์ มั่นใจว่าผลงานจะเข้าฝัก และตั้งเป้าไว้ที่ ท็อป 5 ครับ" อนุชา เผย

          ด้าน อนุภาพ แชมป์ประเทศไทยในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ปีที่ผ่านมา เผยว่า "ปีที่แล้วมีโอกาสลงแข่งขันรายการนี้ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด คงต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกเยอะครับ ปีนี้มีโอกาสอีกต้องทำให้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา"

          "สนามแรกที่ เซปัง (มาเลเซีย) ผลงานไม่ค่อยดี และเกิดพลาดล้มทำให้มีอาการบาดเจ็บ จนพลาดลงแข่งสนาม 2 ที่ เซนตูล (อินโดนีเซีย) แต่สนามล่าสุดที่ ซูซูกะ (ญี่ปุ่น) มีฝนตกลงมาตลอด ผลงานติดท็อปเท็น แต่ก็ต้องพัฒนาขึ้นไปอีกครั้ง ตอนนี้ฝึกซ้อมหนักมาก หวังติดท็อป 5 กับการแข่งขันในเมืองไทยให้ได้" อนุภาพ เผย

          สำหรับ นักบิดไทยที่ลงแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. จากทีอื่นๆ ได้แก่ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์, สุหทัย แช่มทรัพย์ และ พงศ์พีระ คัคนคุปต์ จาก ไทย ฮอนด้า ไทยแลนด์ รวมถึง เอกชัย เซี่ยงหว่อง จาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ

YAHOO on August 23, 2015, 03:57:19 PM
“ซูเปอร์บอล” คืนเวทีเอเชีย โรดเรซซิ่ง" ทามาดะ" มั่นใจ “เอ.พี.ฮอนด้า” ยึดโพเดี้ยมโฮมเรซ





มาโกโตะ ทามาดะ อดีตนักบิด โมโตจีพี ชาวญี่ปุ่น และ สเปเชี่ยล โค้ช ของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เผยสภาพร่างกายของ “ซูเปอร์บอล” จักรกฤษณ์ แสวงสวาท นักบิดหนุ่มไทยที่ได้รับบาดเจ็บจากสนามที่ 2 ที่ อินโดนีเซีย  เริ่มดีขึ้นและมีพัฒนาการที่ดีจนสามารถกลับมาร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย เอเชีย โรด เรซซิ่ง สนามถัดไปที่ บุรีรัมย์ สัปดาห์หน้าได้อย่างแน่นอน ขณะเดียวกันยังมั่นใจว่านักบิดในสังกัดทุกคนจะแสดงศักยภาพขึ้นโพเดี้ยมคว้าชัยต่อหน้าผู้ชมชาวไทยได้ในทุกรุ่นการแข่งขัน

กองทัพนักบิดจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทั้งรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี, เอเชีย โปร ดักชั่น 250 ซีซี และ เอเชีย ดรีม คัพ เตรียมตัวพาเหรดกลับมาลงสนามทำศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง ครึ่งฤดูกาลหลังที่เหลืออีก 3 สนาม โดยโปรแกรมต่อไปคือการชิงชัยบนสังเวียน ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัด บุรีรัมย์ วันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ซึ่งนับได้ว่าเป็นสังเวียนที่ทุกคนจะได้ลงแข่งต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยที่ประเทศบ้านเกิดของทุกคน

ความพร้อมล่าสุดของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก่อนออกลุยสนามที่ 4 ของการชิงแชมป์เอเชีย "มาโกโตะ ทามาดะ" สเปเชี่ยล โค้ช ประจำทีมจากญี่ปุ่น ซึ่งเคยมีดีกรีเป็นแชมป์การแข่งขันระดับโลก โมโตจีพี มาแล้ว เปิดเผยว่า “ตอนนี้สภาพนักแข่งและทีมงานของเราพร้อม 100% สำหรับการลงแข่งที่ บุรีรัมย์ โดยช่วงเวลานี้ก็ได้กำชับให้ทุกคนเตรียมพร้อมร่างกายให้พร้อมที่สุด เนื่องจากต้องแข่งท่ามกลางอากาศร้อนจัด ดังนั้นสุขภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ”

ทามาดะ กล่าวต่อไปว่า “สนามแห่งนี้มีทางตรงยาวซึ่งทำความเร็วได้สูงมาก นักบิดของเราจะต้องหาจุดเบรกและรู้จักผ่อนจังหวะ รวมถึงทางโค้งที่ครบเครื่องทั้งแบบโค้งความเร็วสูงและโค้งต่อเนื่อง นับได้ว่าเป็นสนามที่สร้างความท้าทายต่อศักยภาพและไหวพริบของนักแข่งอย่างแท้จริง รวมถึงการหาจังหวะแซง ซึ่งผมคิดว่า นักบิดของเราทำได้ดีแล้ว โดยพิจารณาจากการขับขี่สนามก่อนหน้านี้ และก็อยากให้ถึงการแข่งขันเร็วๆเพราะทีมของเราพร้อมหมดแล้วทุกขุมกำลัง”

ขณะที่อาการของ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท นักบิดจากรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันสนามที่ 2 ที่ เซนตุล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซียนั้น ทามาดะ กล่าวว่าช่วงเวลาที่ไม่ได้ลงแข่งขันสนามที่ 3 ที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ได้ใช้เวลารักษาตัวอย่างเต็มที่จนสภาพร่างกายดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันเจ้าตัวได้มาขอลงทดสอบสนามมาแล้ว 2-3 ครั้ง และขี่ได้เป็นเวลานาน ซึ่งในสนามนี้ “ซูเปอร์บอล” สามารถลงวาดลวดลายที่บุรีรัมย์ ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ สเปเชี่ยล โค้ช อิมพอร์ตจาก ญี่ปุ่น พูดถึงสนาม บุรีรัมย์ สังเวียนต่อไปที่นักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะลงทำการแข่งขันว่า “การแข่งขันที่ บุรีรัมย์ ช่วงเวลานี้มีอุปสรรคสำคัญอยู่ที่สภาพอากาศและอุณหภูมิค่อนข้างสูงจนทำให้พื้นแทร็กร้อนกว่าปกติ แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ผมก็เชื่อว่านักแข่งทุกคนก็น่าจะทำผลงานได้ดี แถมยังเป็นสนามโฮมเรซด้วย ความกระหายอยากได้ชัยชนะในสนามบ้านเกิด ย่อมเป็นแรงผลักดันให้นักแข่งทุกคนพยายามทำผลงานให้ดีมากยิ่งขึ้นอยู่แล้ว ตอนนี้ก็แค่แนะนำให้รักษาสุขภาพให้สมบูรณ์ที่สุด นอกนั้นก็มีแค่เทคนิคเล็กน้อยที่เสริมเข้าไป”

ส่วนเป้าหมายที่ ทามาดะ วางไว้นั่นคือต้องการเห็นนักบิดทุกคนตบเท้าขึ้นโพเดี้ยมคว้าแชมป์ในทุกรุ่นการแข่งขัน “ด้วยความสามารถของนักแข่งทั้งเรื่องฝีมือและทักษะการขับขี่ ผมคิดว่ามีศักยภาพพอที่จะขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 1 ได้ทุกคน เช่นเดียวกับทีมช่างที่สามารถปรับเซ็ตรถได้ตามความต้องการของนักแข่ง นอกจากนี้พวกเขายังได้แข่งในบ้านด้วย แฟนๆย่อมช่วยส่งแรงเชียร์กันเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางทีมและนักแข่งจะสามารถคว้าชัยชนะและทำให้คนไทยได้มีความสุข ได้ร้องเพลงชาติที่สนามแห่งนี้ไปพร้อมกัน”

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย เอเชีย โรด เรซซิ่ง สนามที่ 4 ของฤดูกาล จะระเบิดความมันส์กันที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม นี้ โดยสามารถเดินทางมาซื้อบัตรเข้าชมได้ที่สนาม หรือสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านหน้าจอทีวีได้ที่ช่อง Fox Sport 2 โดยเรซแรกวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม เวลา 13.15-16.15น. ส่วนเรซสอง วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม เวลา 14.00-16.50 น. หรือ ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ www.aphondaracingthailand.com
« Last Edit: August 24, 2015, 02:31:25 PM by YAHOO »

YAHOO on August 31, 2015, 02:03:24 PM
"เอ.พี.ฮอนด้า" ยึดโพเดียมโฮมเรซ เอเชียฯ พาธงไทยโบกสะบัดสนาม ช้างฯ เซอร์กิต

















นักบิดจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมยึดตำแหน่งโพเดียมรายการ เอเชีย โรด เรซซิง เรซแรกของสนามที่ 4 ได้ถึง 3 รุ่น จากชัยชนะของ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. ตามด้วย รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อันดับ 2 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. และบิดสาวหนึ่งเดียวของไทย มุกข์ลดา สารพืช แชมป์รุ่น เอเชีย ดรีม คัพ ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต่อหน้าแฟนความเร็วเจ้าถิ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิง 2015 เดินทางมาถึงสนามที่ 4 ของฤดูกาล คือสนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีนักบิดชาวไทยลงสนามอย่างครบครันทั้งรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ และสองรุ่นที่เป็นไฮไลต์ประจำสนามคือ เอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี. กับรุ่นใหญ่สุด ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

เริ่มกันที่รุ่น เอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี. เรซที่ 1 ทั้งหมด 10 รอบสนาม นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ที่ควอลิฟายมาเป็นที่ 1 ออกสตาร์ทจาก โพล โพซิชัน ตามด้วย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เพื่อนร่วมทีมไล่จี้มาติดๆ ด้าน วรพงศ์ มาลาหวล อีกหนึ่งหน่อจาก ฮอนด้า ออกตัวจากที่ 6 และพยายามเร่งเครื่องเพื่อขึ้นมาแถวหน้า

นครินทร์ และ อภิวัฒน์ ฟอร์มดีนำโด่งมาตลอด จนมาถึงโค้งรอบสุดท้าย อภิวัฒน์ พยายามเสียบแซงจนมีจังหวะปะทะกันเล็กน้อยแต่ นครินทร์ ยังเหนียวไม่ปล่อยให้แซงได้ ในที่สุด "เจ้าชิพ" ก็วิ่งพารถคู่ใจเข้าป้ายอันดับ 1 เวลา 19 นาที 50.590 วินาที ตามด้วย "เจ้าสแตม" อันดับ 2 และที่ 3 คือ ทาเคฮิโระ ยามาโมโตะ จาก คาวาซากิ ส่วน "เจ้าเอ้" วรพงศ์ สู้เต็มที่โดยจบที่ 6 ยังเก็บแต้มเข้ากระเป๋าได้

ตามด้วยรุ่นใหญ่สุด ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. เรซที่ 1 16 รอบสนาม สิ้นสัญญาณไฟ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ออกตัวสวยจากที่ 3 โดยไล่กดดันสองผู้นำอย่าง ยูกิ ทาคาฮาชิ ของ ฮอนด้า เอเชีย กับ โทโมโยชิ โคยามะ จาก ฮอนด้า เอเชีย อยู่ข้างหลัง ขณะที่ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาแข่งได้แล้วนั้น บิดตามมาที่อันดับ 6

ระหว่างการแข่งขัน "เจ้าโฟลท" มีจังหวะหลุดโค้งในช่วงแรกจนตกไปที่ 9 แต่ยังฟอร์มดีบวกกับความเจนจัดสนามจึงอัดคันเร่งแซงทีละคันจนขึ้นมาอยู่ที่ 2 และพยายามไล่กดดัน ทากาฮาชิ ต่อเนื่อง ทว่าน่าเสียดายที่ไล่แซงไม่ทัน สุดท้าย รัฐพงษ์ เข้าเส้นชัยลำดับ 2 เวลา 26 นาที 51.756 วินาที ตามหลังแชมป์อย่าง ทากาฮาชิ เพียง 6.571 วินาที ขณะที่อันดับ 3 นั้นเป็นของ โคยามา โทโมโยชิ จาก ฮอนด้า เอเชีย ที่หมายเร่งเครื่องแซง รัฐพงษ์ มาตลอดแต่ก็ทำไม่สำเร็จ ส่วน "ซูเปอร์บอล" จักรกฤษณ์ แสวงสวาท น่าเสียดายแข่งไม่จบการแข่งขัน แต่ยังมีโอกาสได้แก้ตัวต่อในเรซที่สอง วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม นี้

ส่วนรุ่นเล็กสุด เอเชีย ดรีม คัพ นักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ก็สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าชัยชนะได้สำเร็จ โดยเป็นฝีมือของ "น้องมุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยหนึ่งเดียวของรายการนี้ หลังออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 และฉวยจังหวะแซงคู่แข่งขึ้นเป็นผู้นำ รับธงตาหมากรุกคันแรก เวลา 16 นาที 57.919 วินาที จากการแข่งขัน 8 รอบสนาม เฉือน ฮิโรกิ นาคามูระ เจ้าของ โพล โพซิชัน แบบสุดมัน 0.186 วินาที ส่วนที่ 3 คือ ฮาฟิซ นอร์ อัซมาน จาก มาเลเซีย ตามหลัง 0.728 วินาที

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิง สนามที่ 4 ของฤดูกาล ยังมีการชิงชัยต่อในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม นี้ โดยเป็นการแข่งขันเรซที่สอง เริ่มตั้งแต่เวลา 13.15น. สำหรับรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ ต่อด้วย เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. เวลา 15.05น. และปิดท้ายกันที่รุ่นใหญ่ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. เวลา 16.00น. แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง FOX SPORT2 ตั้งแต่ 14.00น. เป็นต้นไป หรือติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ www.aphondaracingthailand.com
« Last Edit: August 31, 2015, 02:05:52 PM by YAHOO »

YAHOO on September 01, 2015, 08:01:07 AM
เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่ง ไทยแลนด์ สุดยอด!  "ชิพ" แรงไม่เลิก เบิ้ลแชมป์โฮมเรซ "แมน" ไม่น้อยหน้าคว้าโพเดียมได้สำเร็จ













"ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดสังกัดทีม เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิง ไทยแลนด์ ทำผลงานยอดเยี่ยมส่งท้ายศึก เอเชีย โรดเรซซิง สนามที่ 4 ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์รุ่น เอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี. ได้ 2 เรซติดต่อกัน ขณะที่ "เจ้าแมน" วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ไม่ยอมน้อยหน้า ผงาดคว้ารองแชมป์ในรุ่น เอเชีย ดรีมคัพ   เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรดเรซซิง2015 เดินทางมาถึงสนามที่ 4 ของฤดูกาล คือสนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีนักบิดชาวไทยลงสนามอย่างครบครันทั้งรุ่น เอเชีย ดรีมคัพ และสองรุ่นที่เป็นไฮไลต์ประจำสนามคือ เอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี. กับรุ่นใหญ่สุด ซูเปอร์สปอร์ต600 ซีซี

โดยรุ่น เอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี. เรซที่ 2 ทั้งหมด 10 รอบสนามเช่นเดิม นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดของทีม เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิง ไทยแลนด์ และ อภิวัฒน์วงศ์ธนานนท์ เพื่อนร่วมทีมออกตัวคู่กันมาจากกริดสตาร์ทแถวหน้าสุด ขณะที่ วรพงศ์ มาลาหวล เพื่อนร่วมค่าย เอ.พี. ฮอนด้า อีกคน ออกตัวจากที่ 6 โดยพยายามหาโอกาสแซงเพื่อลุ้นตำแหน่งโพเดียมเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีม

เรซนี้ "ชิพ" และ "สแตม" บดบี้กันอยู่สองคันหน้าเช่นเคย จนกระทั่งรอบสุดท้าย อภิวัฒน์ จะเสียบแซงอีกครั้งแต่กลายเป็นหลุดโค้งสุดท้ายออกไปก่อนส่งให้ นครินทร์ วิ่งเก็บชัยด้วยเวลา 20 นาที 02.386 วินาที ตามด้วย สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง เพื่อนร่วมทีมอีกรายที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดสนามแห่งนี้ เข้าอันดับ 2 และอันดับ 3 คือ ทาเคฮิโระ ยามาโมโตะ จาก คาวาซากิ ส่วน "เจ้าเอ้" วรพงษ์ เข้าอันดับ 5 และ อภิวัฒน์ ที่หลุดโค้งสุดท้ายแต่ยังเข็นรถกลับมาบิดเข้าอันดับ 10 ได้

หลังจบการแข่งขัน ตารางคะแนนชิงแชมป์เอเชียของรุ่นนี้ 3 อันดับแรกกลายเป็น ทาเคฮิโระ ยามาโมโตะ จาก คาวาซากิ ขึ้นนำที่ 136 แต้ม อันดับ 2 เป็น "สแตม" จาก เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิง ไทยแลนด์ ที่ตกลงมาเป็นผู้ตามมี 132 แต้ม ห่างกันไม่มาก ส่วนที่ 3 คือ นครินทร์ มี 119 แต้ม แต่ทั้งนี้ทั้ง 3 คนยังมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์เอเชียประจำฤดูกาลไปจนถึงการแข่งขันสนามสุดท้าย

ขณะที่รุ่นใหญ่สุดที่เป็นไฮไลต์ ซูเปอร์สปอร์ต600 ซีซี. เรซที่ 2 แข่ง 16 รอบสนาม สิ้นสัญญาณไฟ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ของ เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิง ไทยแลนด์ ออกตัวสวยจากที่ 3 ก่อนเร่งเครื่องขึ้นมากดดัน ยูกิ ทาคาฮาชิ ผู้นำของ ฮอนด้า เอเชีย ขณะที่ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท เพื่อนร่วมทีม เอ.พี.ฮอนด้า ที่ออกจากการแข่งขันไปเมื่อเรซก่อน กลับมาลงแข่งอีกครั้งและสตาร์ทจากที่ 6 เหมือนเดิม

"โฟลท" ทำผลงานเยี่ยมผ่านไป 3 รอบก็ขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่เมื่อผ่านไป 5 รอบเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อนักบิดหนุ่มไทย พลาดหลุดโค้งลงบ่อกรวดแต่ยังพยายามเข็นรถกลับมาแข่งต่อจากท้าย ขณะที่ "เจ้าบอล" จักรกฤษณ์ เริ่มแผ่วลงไปเรื่อยๆจนในที่สุดชัยชนะเป็นของ ยูกิ ทาคาฮาชิ จาก ฮอนด้า เอเชีย เวลา 26 นาที 49.992 วินาที ตามด้วย โทโมโยชิ โคยามะ เพื่อนร่วมทีม ส่วนที่ 3 คือ อาห์หมัด ยูฮิสทีรา จาก คาวาซากิ ส่วน รัฐพงษ์ กับ จักรกฤษณ์ เข้าที่ 22 และ 25 ไม่มีแต้มติดมือ

สรุปตารางคะแนนล่าสุดของรุ่นนี้ ยูกิ ทากาฮาชิ และ โทโมโยชิ โคยามะ สองนักซิ่งของ ฮอนด้า เอเชีย นำมาเป็นที่ 1 และ 2 มี 127 แต้มกับ 117 แต้ม ตามด้วย ยูกิ อิโต  มี 91 แต้ม ส่วน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ยังเกาะอยู่อันดับ 6 มี 65 แต้ม และ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท มี 35 แต้ม รั้งอันดับ 13

ส่วนรุ่นเล็กสุด เอเชีย ดรีมคัพ มีนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิง ไทยแลนด์ ได้ฉลองบนโพเดียมอีกครั้งคือ "เจ้าแมน" วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล หลังบิดเข้าป้ายอันดับ 2 เวลา 16.56.315 วินาที ตามผู้ชนะอย่าง ฮิโรกิ นาคามูระ 1.441 วินาที เท่านั้น ด้าน "น้องมุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยของ เอ.พี.ฮอนด้า ที่หมายมั่นทำดับเบิลแชมป์มาพลาดล้มแบบน่าเสียดายจนไม่มีแต้มติดมือในเรซนี้

สรุปตารางคะแนนรุ่น เอเชีย ดรีมคัพ "น้องมุกข์" ถึงจะไม่มีแต้มที่สนามแห่งนี้แต่ยังได้เป็นจ่าฝูงอยู่มี 136.5 แต้ม ตามด้วย ฮิโรกิ นาคามูระ จาก ญี่ปุ่น มี 126.5 แต้ม และ ยูซูเกะ นาคามูระ จากญี่ปุ่นเช่นกัน มี 118.5 แต้ม

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรดเรซซิง สนามถัดไปซึ่งเป็นสังเวียนที่ 5 ของฤดูกาล จะไปแ่งกันต่อที่สนาม โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันที่ 30 กันยายน - 3 ตุลาคม โดยถือเป็นสนามรองสุดท้ายแล้ว แฟนๆความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ www.aphondaracingthailand.com
« Last Edit: September 01, 2015, 08:02:41 AM by YAHOO »