happy on July 16, 2015, 02:46:59 PM
นันยาง เดินหน้าจัดดวลแข้งบอลพลาสติก “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์ คัพ”
ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2558 ติดต่อกันเป็นปีที่ 5
-สพฐ. พร้อม 5 องค์กรภาคเอกชนพร้อมสนับสนุน ปลื้มหลังพบมีจำนวนนักเรียนร่วมแข่งเยอะที่สุดในไทย -


                นันยาง ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประกาศจัดการแข่งขันฟุตบอลพลาสติกในชุดนักเรียน “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์ คัพ”  ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2558 ติดต่อกันเป็นปีที่ 5  ถือเป็นการแข่งขันระดับนักเรียนที่มีผู้ร่วมแข่งขันมากที่สุดกว่า 30,000 คนตลอด 4 ปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยผู้ร่วมให้การสนับสนุนการแข่งขัน ประกอบด้วย  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน),  บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน),  บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ล่าสุดกับบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด และบริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ดูแลผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเอส โคล่า ในประเทศไทย

                นายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันในปีนี้ถือเป็นปีที่ 5  แล้ว ซึ่งในแต่ละปีมีจำนวนนักเรียนที่สมัครเข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นแสดงให้เห็นว่าการแข่งขันฟุตบอลพลาสติกในชุดนักเรียน “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์ คัพ” ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นั้น เป็นกิจกรรมที่ถูกพัฒนาขึ้นได้ตรงตามความต้องการของนักเรียนทั่วประเทศ และครอบคลุมทั้งกลุ่มนักเรียนหญิงและนักเรียนชายอีกด้วย “การใช้กีฬาฟุตบอลเข้ามาเป็นตัวกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ของบรรดานักเรียนนั้น ค่อนข้างได้ผลตอบรับอย่างดี โดยเฉพาะในปัจจุบันฟุตบอลทีมชาติทั้งชายและหญิงกำลังอยู่ในกระแสนิยมอย่างมาก ซึ่งถือเป็นแรงผลักดันอย่างดีให้แก่เยาวชนไทย ได้ลองหันมาเล่นฟุตบอลกันอย่างแพร่หลาย และไม่แน่ว่าสนามเล็กๆ ของนันยางในวันนี้ อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นอันยิ่งใหญ่เพื่อสร้างดาวดวงใหม่ประดับวงการลูกหนังเมืองไทยต่อไปก็เป็นได้”




                ทั้งนี้ การแข่งขันในปีนี้ นันยาง ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมุ่งหวังที่จะร่วมส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีใจรักกีฬาและชื่นชอบการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

                คุณวัลลา เรือนไชยวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวชื่นชมการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า การแข่งขันในรายการนี้ เด็กๆ สามารถเข้าร่วมได้ง่าย ไม่สิ้นเปลืองงบประมาณ และที่สำคัญเป็นการขยายโอกาสให้เด็กๆ ที่เล่นฟุตบอลพลาสติกในโรงเรียนอยู่แล้ว มีเวทีที่จะแสดงความเป็นเลิศของตนเองร่วมกับเพื่อนๆ จากต่างโรงเรียน จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้การแข่งขันฟุตบอลพลาสติกในชุดนักเรียน “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์ คัพ” ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นั้น มีจำนวนเด็กนักเรียนสมัครเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในปัจจุบัน และเชื่อมั่นว่าความแข็งแกร่งและความตั้งใจของทั้งภาครัฐและเอกชนในครั้งนี้ จะเป็นหนึ่งพลังหลักที่จะร่วมสร้างสรรค์และพัฒนาเด็กๆ ซึ่งถือเป็นเฟืองจักรสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต

                คุณชวลิต จงจริยางกูร AVP ผู้จัดการสาขาสีลม ภาคนครหลวง 1 ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในปีนี้ ซึ่งเราเองรู้สึกประทับใจกับการจัดการแข่งขันอย่างมาก เพราะได้มีโอกาสสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ที่สำคัญก็คือฟุตบอลโกลหนูเป็นกีฬาที่ไม่ได้ใช้งบประมาณในการซื้ออุปกรณ์ใดๆ จึงเป็นกีฬาที่เหมาะกับเศรษฐกิจยุคปัจจุบัน และสามารถเล่นได้ในเด็กทุกระดับ จึงไม่แปลกที่ ณ ปัจจุบัน การแข่งขันนันยางโกลหนูจะมีจำนวนเด็กที่เข้าร่วมมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะมีจำนวนเยาวชนที่เข้าร่วมเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี โดยเราจะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องต่อไป

                คุณสหวัฒน์ ประไพทรัพย์สกุล ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์  บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแข่งขันนันยางโกลหนูถือเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้ใช้เวลว่างให้เกิดประโยชน์ และด้วยกระแสความนิยมในเรื่องกีฬาฟุตบอลส่งผลให้เยาวชนได้เข้ามาร่วมการแข่งขันจำนวนมาก ซึ่งบริษัทฯ เองรู้สึกยินดีอย่างมากที่เป็นหนึ่งองค์กรที่ได้ช่วยสร้างพื้นที่ให้เด็กๆ ที่รักกีฬาฟุตบอลมาโชว์ฝีเท้าในสนามระดับประเทศในครั้งนี้ และเชื่อว่าการแข่งขันนันยางโกลหนูจะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่มาประดับวงการฟุตบอลของไทยได้อย่างแน่นอน

                คุณสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการจัดการแข่งขันในรายการนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีความสามารถร่วมการแข่งขันในระดับจังหวัดและระดับประเทศ และได้โชว์ศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอลอย่างเต็มที่ สำหรับการสนับสนุนในปีนี้ นอกจากบูธกิจกรรมแจกของรางวัลต่างๆ แล้ว ยามาฮ่าได้มอบรถจักรยานยนต์มีโอ125 หัวฉีด 1 คัน สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศรุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี และช่วยประชาสัมพันธ์การแข่งขันผ่านช่องทางต่างๆ  ของยามาฮ่าทั้งภายในและภายนอกบริษัทฯ กระจายสู่ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ และกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเว็ปไซต์ของยามาฮ่า ยังได้เพิ่มการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าได้ร่วมเล่นเกมตอบคำถามเกี่ยวกับกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อลุ้นรับของรางวัล ทางยามาฮ่าหวังว่าทั้งหมดนี้ จะร่วมสร้างและพัฒนาค่านิยมที่ดีต่อกีฬาของเยาวชนไทย ให้หันมาใส่ใจต่อสุขภาพ รวมถึงการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วย

                คุณสุพัชรมณี  ศรีวลี  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด เปิดเผยว่า นันยาง โกลหนู เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมเยาวชนไทยได้ออกกำลังกาย มีวินัยในการฝึกซ้อม รู้จักการทำงานเป็นทีม และมีน้ำใจนักกีฬา ดัชมิลล์ในฐานะบริษัทไทยที่อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 30 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราสนับสนุนให้คนไทยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว ประกอบกับการเล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนที่มีต่ออนาคตของชาติ จึงยินดีร่วมสนับสนุนกิจกรรมที่มีประโยชน์ครั้งนี้ โดยจัดทีมไปร่วมทำกิจกรรมในโรงเรียนต่างๆ ตลอดการแข่งขัน โดยเราเชื่อมั่นว่าการให้การสนับสนุนอย่างจริงจังในครั้งนี้ จะช่วยให้การแข่งขันนันยางโกลหนูขยายความนิยมในกลุ่มเยาวชนในวงกว้างทั่วทุกภูมิภาค เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วประเทศได้ออกกำลังกายเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

                คุณสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด เปิดเผยว่า เอส โคล่า เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชน และการแข่งขันนันยางโกลหนูก็เป็นการเปิดโอกาสและประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่เยาวชนเพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่ประดับวงการโดยเราพร้อมจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่เราเข้าให้การสนับสนุนซึ่งเราจะจัดบูธกิจกรรมในทุกการแข่งขันเพื่อให้เด็กๆ ได้ซ่ากันในทุกแมตช์การแข่งขันกับ เอส โคล่าและเอส เพลย์ หลากหลายรสชาติแบบอร่อยยกแกงค์ ทั้งนี้ บริษัทฯ อยากให้สนับสนุนเยาวชนอย่างต่อเนื่อ หากมีโอกาสที่จะพลักดันให้เด็กที่มีความสามารถเติบโตขึ้นในระดับที่ใหญ่ขึ้น เช่น ทีมชาติ หรือ ฟุตบอลอาชีพ ก็จะถือว่าส่งให้เด็กเยาวชนไปถึงฝั่งฝันได้

                ทั้งนี้ การแข่งขัน “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์ คัพ ประจำปี 2558” จะแบ่งออกเป็น 4 รุ่น คือ รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี, รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี, รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12  ปี และรุ่นเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี  แต่ละรุ่นจะรับสมัครผู้เข้าแข่งขันจาก 5 ภูมิภาค  โดยผู้ชนะในแต่ละภูมิภาคจะเข้าชิงชนะเลิศประเทศไทย  ณ ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนบางแค ในวันที่ 2 กันยายน ผู้สนใจสามารถดาว์นโหลดใบสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.Goalnu.com และ Facebook.com/nanyang.co.th หรือ โทรศัพท์  086-369-5546-8 , 02-950-4064-5