โตชิบาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมเผยนโยบายสำหรับครึ่งปีหลัง 2558 ตอบโจทย์ “Convenience & Quality Life” ชีวิตคุณภาพ เริ่มต้นที่คุณเลือก
นายมาซาอากิ คิมูระ ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมแถลงนโยบายการตลาดสำหรับครึ่งปีหลัง 2558 ตอกย้ำการเป็นผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยแนวคิด “Convenience & Quality Life” ชีวิตคุณภาพ เริ่มต้นที่คุณเลือก นำเสนอสินค้าใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและความใส่ใจ ตอบโจทย์ชีวิตคุณภาพสำหรับคุณ ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2558 ณ โรงแรม ดิโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ
นายคิมูระ กล่าวว่า จากนโยบายของโตชิบาทั่วโลกที่มุ่งเน้นด้านคุณภาพชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น ตั้งแต่ต้นปี 2558 โตชิบายังคงผสานเทคโนโลยีเข้ากับผลิตภัณฑ์และบริการของโตชิบา เพื่อสร้างชีวิตคุณภาพให้กับผู้บริโภค แทนที่จะพึ่งพาเทคโนโลยีเชิงเดี่ยวหรือ ผลิตภัณฑ์เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง เราได้รวบรวมองค์ความรู้จากความหลากหลายของเทคโนโลยีและบริการ มาสร้างมูลค่าใหม่ให้กับผู้คนทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ชีวิตของผู้บริโภคดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านพลังงาน ที่มุ่งเน้นการใช้งานร่วมกัน รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เน้นการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้นด้านสุขภาพ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยับยั้งการเติบโตของเชื้อโรค ระบบการฟอกอากาศที่ยอดเยี่ยม และด้านความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นด้านข้อมูลหรือการใช้งาน สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่เราพยายามที่จะนำสิ่งที่ดีสู่ชีวิตผู้บริโภคให้มีความเป็นอยู่ที่ดี และสังคมที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น ทางโตชิบายังคงเน้นนโยบายอย่างจริงจังในการทำธุรกิจที่สนับสนุน สร้างความสำเร็จและเติบโตไปพร้อมกับตัวแทนจำหน่าย และเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด และการจัดทำโซลูชั่นในการใช้งานสำหรับผู้บริโภค
นายณัฐพงษ์ อารีกุล รองประธานและกรรมการบริษัท กล่าวเพิ่มเติมในด้านกลยุทธ์การตลาดว่า สำหรับครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศไทยยังคงชะลอการเติบโต ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าก็เช่นเดียวกัน ยังคงมีอัตราการเติบโตที่ไม่มากนัก แต่โตชิบายังคงนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาสู่ตลาดเพื่อเป็นตัวเลือกใหม่ที่โดดเด่น เต็มไปด้วยคุณภาพ และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคนี้ โดยมุ่งเน้นไปที่ 2 กลุ่มหลักๆ คือ กลุ่มแรก ผู้อยู่อาศัยในเมืองใหญ่ที่มีพื้นที่จำกัด อาทิเช่น คอนโดมิเนียมและทาวน์โฮม ที่ต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กระทัดรัดแต่ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และกลุ่มผู้รักสุขภาพ ที่เน้นความสะดวกในการใช้งานแต่คงไว้ซึ่งการมีสุขภาพที่ดี
สำหรับในหมวดสินค้า HA ปีนี้เราได้นำสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่ายคือเครื่องดูดฝุ่นที่มีขนาดเล็กน้ำหนักเบา สะดวกในการใช้งานและเคลื่อนย้าย แต่เด่นในเรื่องการทำความสะอาดที่เรียกได้ว่า เข้าถึงทุกพื้นที่จริงๆ ส่วนเครื่องซักผ้า เราเน้นการขยาย Line up เพิ่มขึ้น โดยเน้นรุ่นที่เป็น SDD ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ตลาดกำลังนิยม โดยเน้นเรื่องความสะอาดพร้อมความเงียบและประหยัดพลังงาน ที่เป็นหัวใจสำคัญของการอยู่อาศัยรวมกัน ในส่วนของตู้เย็นเราได้เพิ่มความหลากหลายด้านความจุของรุ่น Inverter เพื่อเข้าถึงทุกความต้องการ หมวดเครื่องครัว โตชิบามุ่งเน้นไปที่ Healthy Digital Kitchen โดยได้พัฒนาสินค้า อาทิหม้อหุงข้าวที่นอกจากทำอาหารได้หลากหลาย ยังสามารถหุงข้าวได้ทุกประเภทและมีความอร่อยอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งเป็นผลจากความใส่ใจของโตชิบาที่คิดจากมุมของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ส่วนไมโครเวฟ ในปีนี้เรามีรุ่น Touch screen ที่นอกจากให้ความสวยงามแล้ว ยังเต็มไปด้วยโปรแกรมอัจฉริยะในการประกอบอาหาร เป็นตัวช่วยอย่างดีสำหรับผู้ชื่นชอบทำอาหาร แต่มีพื้นที่ไม่มาก ส่วนของ TV เราได้พัฒนาต่อยอด ดิจิตอลทีวี และทีวีที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการแอนดรอย์ให้มีลูกเล่นมากขึ้น แต่ใช้งานง่ายขึ้น รวมถึงพันธมิตรทางด้าน Software ที่มาเพิ่มเติมการใช้งานที่หลากหลาย
ในครึ่งปีหลังนี้ โตชิบาเน้นการทำตลาดเชิงรุก จัดทำแคมเปญเอาใจผู้บริโภค และตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง การประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อออนไลน์และโซเชียล เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว เรายังคงมี above the line ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ที่ยังคงเป็นสื่อหลักในตลาด และกิจกรรม below the line กับตัวแทนจำหน่าย เพิ่มการตกแต่งหน้าร้านและกิจกรรมต่างๆ และเน้นการทำกิจกรรม Promotion Campaign, Festival Campaign อย่างต่อเนื่องไปที่ร้านผู้แทนจำหน่ายที่เข้าร่วมรายการ ซึ่งในครึ่งปีหลังนี้ท่านจะได้พบกับ “Hello…Japan Festival” ที่เราได้จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในกลางเดือนกรกฎาคมนี้
รวมถึงมีกิจกรรมสร้างสรรค์มากมาย อาทิ Roadshow, Cooking workshop กิจกรรมผ่าน Social media ต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกกับโตชิบา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น และวัยทำงานที่ใช้ Social Media ในการอัพเดทเรื่องราวต่างๆ ในแต่ละวัน ซึ่งถือเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าของโตชิบาให้มากยิ่งขึ้น ด้านการขายเรายังเน้นการขายผ่านทาง Partner หลัก ทั้งที่เป็นร้านตัวแทนจำหน่ายและห้าง นอกจากนี้ยังขยายการขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น
จุดสำคัญอีกส่วนหนึ่งที่โตชิบาไม่เคยละเลยคือ การบริการ ไม่ว่าจะเป็นการบริการด้านการขาย ที่เราได้พัฒนาพนักงานขายประจำร้าน ให้มีศักยภาพสูงขึ้นทั้งในเรื่องความรู้ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีและทักษะการขาย และมีความเป็นมาตรฐานที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้า และการบริการหลังการขายที่เรายังคงให้ความใส่ใจกับลูกค้าทุกท่านที่เข้ารับบริการ ด้วยความรวดเร็วและประทับใจ
นายบุนยรัตน์ ไตรสิริสมบัติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน กล่าวถึงรายละเอียดของสินค้าต่างๆ ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายได้บ้านว่า
เครื่องดูดฝุ่น เป็นสินค้าใหม่ในปีนี้ ซึ่งได้เข้ามาเพิ่มทางเลือกให้กับตลาดเครื่องดูดฝุ่นปกติ ที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก ด้วยขนาดเท่า A4 และน้ำหนักเพียง 2.8 กิโลกรัม ทำให้สะดวกในการเคลื่อนย้าย แต่ความโดดเด่นจริงๆ อยู่ที่ระบบไซโคลนที่แยกฝุ่นออกจากอากาศ ทำให้แรงดูดสม่ำเสมอ ไม่มีกลิ่นอับชื้น เพราะมีฟิลเตอร์ กรองกลิ่นและสารก่อภูมิแพ้ พร้อมหัวแปรงที่มีให้เลือกตามการใช้งานถึง 4 แบบ พิเศษด้วยหัวแปรง Futon Brush ที่กำจัดไรฝุ่น สาเหตุของการเกิดภูมิแพ้ ใช้สำหรับดูดที่นอน โซฟา หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากผ้าได้โดยเฉพาะเครื่องซักผ้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำเรื่องการประหยัดพลังงานและความเงียบ ด้วยระบบ S-DD Inverter โตชิบาได้เพิ่ม Line up ของเครื่องซักผ้าไซส์กลาง ขนาด 10 และ 11 ก.ก. เข้าสู่ตลาดหลังจากที่ได้รับผลตอบรับที่ดีจากไซส์ใหญ่ และยังมีรุ่น Magic Drum ถังซักที่มาพร้อมสารเคลือบผิว ป้องกันสิ่งสกปรกตกค้าง มั่นใจได้ในความสะอาดของเสื้อผ้า นอกจากนั้นเรายังปรับจุดเล็กๆ ที่คนอาจมองข้ามไป อาทิเช่น ปรับช่องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มให้ใหญ่ขึ้น และฟังก์ชัน Fragrance Course เพิ่มระยะเวลาแช่น้ำยาปรับผ้านุ่ม เพื่อให้ผ้าหอมนานยิ่งขึ้น และระบบ Mega Power Wash เทคโนโลยีกระแสน้ำวนที่ช่วยขจัดคราบสกปรกที่ฝังลึกทุกใยผ้า ให้คุณมั่นใจในประสิทธิภาพการทำความสะอาด
ตู้เย็น ด้วยเทรนด์ประหยัดพลังงานกลายเป็นเทรนด์หลักในปัจจุบัน หลังจากที่เราได้นำเสนอตู้เย็น Inverter ในปีที่แล้ว ในปีนี้เราจึงเพิ่มตู้เย็น Inverter ขนาดความจุ 10 และ 11 คิว ที่เติมเต็มการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยโซน Dual Cooling เหมาะสำหรับเครื่องดื่มหรืออาหารที่ต้องการความเย็นเป็นพิเศษ ด้วยช่องขนาดใหญ่ พร้อมเทคโนโลยี Hybrid Bio ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ช่องใส่ผักขนาดใหญ่ ช่องวางของที่ปรับตำแหน่งได้ รวมถึงระบบกำจัดกลิ่นในช่องแข็งที่โตชิบาคิดค้นขึ้นโดยเฉพาะ
นางสาวรัชนีวรรณ สิงห์ประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง และเครื่องครัวดิจิตอล กล่าวเสริมรายละเอียดในกลุ่มสินค้านี้ว่า
หม้อหุงข้าว รุ่นใหม่ล่าสุด RC-NAF ซี่รีส์ มาพร้อม 2 ความจุ 1 และ 1.8 ลิตร โตชิบาได้ขยายช่องเก็บไอน้ำขนาดใหญ่ ระบายและเก็บไอน้ำส่วนเกินระหว่างหุงข้าว ถอดล้างสะดวกเพื่อไม่ให้เกิดแบคทีเรียสะสม พร้อมระบบให้ความร้อนด้วยฮีตเตอร์ 3 ชุด มั่นใจในการกระจายความร้อนอย่างทั่วถึง ความโดดเด่นที่มีหม้อในหนาถึง 4 มม. พร้อมเมนูหุงข้าว 8 แบบ ไม่ว่าคุณจะหุงข้าวประเภทไหนก็ตาม ก็สามารถรับประทานข้าวที่นุ่มทั่วถึงทั้งหม้อ รวมถึงโปรแกรม Slow Cooker, Steamer, Cake & Bread Maker อยู่ในหม้อใบเดียว และนอกจากนั้นยังมีรุ่น IH Rice Cooker สามารถหุงข้าวได้เร็วขึ้นและประหยัดพลังงานมากกว่าหม้อหุงข้าวปกติ
ไมโครเวฟ ER-LD430 รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบสัมผัส ดีไซน์สวยพร้อมฟังก์ชันครบครัน ทั้งไมโครเวฟ อบ ย่าง อบไอน้ำ พิเศษด้วยระบบ Hybrid Convection ผสาน Superheated Steam และ Convection ที่ช่วยลดไขมันส่วนเกินและเพิ่มรสชาติอาหาร กระจายความร้อนได้อย่างทั่วถึงด้วยห้องอบรูปโดม โดดเด่นด้วยวัสดุเคลือบผิวที่มีความละเอียดอนุภาค 50 นาโนเมตร ให้คุณขจัดคราบไหม้เกรียมได้อย่างง่ายดายเพียงเช็ดถูเบาๆ
โทรทัศน์ ในครึ่งปีหลังนี้ โตชิบาได้เพิ่มสินค้าตัวใหม่เข้าสู่ตลาด 2 ซีรี่ส์หลักๆ ด้วยกัน ได้แก่ L5550 ซีรี่ส์ ขนาด 40” 50” และ 55” ดิจิตอลทีวีที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ พัฒนาต่อยอดจากรุ่นเดิมด้วยการเพิ่ม Internal Memory เป็น 8GB และ GPU ที่จะมามอบประสบการณ์ 3 ด้านด้วยกัน
ประสบการณ์ด้านความบันเทิง: สนุกสนานไปกับ application กว่า 3,000 แอพในจอภาพขนาดใหญ่ เพลิดเพลินไปกับการท่องอินเตอร์เน็ตและเล่นเกมเพราะรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คียบอร์ด เม้าส์ เกมแพด ให้ภาพต่อเนื่องลื่นไหลไม่สะดุด พร้อม Multiple User Profiles สามารถกำหนดบัญชีผู้ใช้ได้ถึง 8 accounts
ประสบการณ์ด้านภาพ: ด้วย Dual core™ Engine Premium ใหม่พร้อม Dual core CPU เพิ่มความสามารถในการประมวลผลภาพ High-Brightness Panel ให้ความสว่างกว่ารุ่นเดิม 67% และ Wide Color Gamut ให้สีที่สดขึ้นกว่ารุ่นเดิม 14% ความสว่างของหน้าจอและความกว้างของสีช่วยทำให้ได้คุณภาพภาพที่ดียิ่งขึ้น
ประสบการณ์ด้านเสียง: เพิ่มความรู้สึกเหมือนอยู่ในเหตุการณ์ ด้วย Audio Source Filtering พร้อมระบบลำโพง Labyrinth ในรุ่น 55L5550 ปรับเสียงเบสให้เข้มข้น เพื่อเสียงที่ชัดเจน ฉลาดขึ้นด้วย Power Sound Equaliser ช่วยปรับและชดเชยความต่างของเสียงที่เกิดจากความถี่หลายระดับ
อีก 1 ซีรี่ส์ที่น่าสนใจคือ L2550 ดิจิตอลทีวี ด้วย 4 ขนาด 32”, 40” 50” และ 55” รวบรวมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น Intelligent Auto View, Auto Clean ที่ช่วยให้คุณภาพของภาพออกมาดีเยี่ยมคมชัด พร้อม Football/Cricket Mode ให้คุณชมกีฬาต่างๆ ได้เสมือนอยู่ในสนามจริง และให้คุณไม่พลาดทุกความบันเทิงด้วย Personal Video Recording ให้คุณบันทึกรายการโปรดในช่องดิจิตอลทีวีลงใน Flash drive หรือ External HDD
นางกนิษฐ เมืองกระจ่าง ประธานกรรมการบริหารบริษัท กล่าวเสริมว่า โตชิบามุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรม โดยเฉพาะการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่จะต้องมีความคิดสร้างสรรค์สอดแทรกลงไปในทุกๆ สินค้า นอกเหนือจากเทคโนโลยีต่างๆ ที่เราได้สร้างสรรค์และพัฒนาขึ้น เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของ โตชิบาไม่ได้เป็นเพียงเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่สามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้ทุกท่าน เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นวัตกรรมต่างๆ ที่เราได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นมานั้น จะนำคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสู่ผู้บริโภคที่น่ารักของเราทุกคน
ในปีนี้ เรายังคงมุ่งเน้นนโยบายด้านส่งเสริมกิจกรรมที่ดีเพื่อสังคม (CSR - Corporate Social Responsibility) เช่นที่ผ่านมา โตชิบาจะต้องเป็นตัวอย่างของบริษัทที่มีธรรมาภิบาลของสังคมไทย เป็นบริษัทที่ไม่ได้เน้นเพียงเรื่องการจำหน่ายเท่านั้น แต่ต้องเป็นบริษัทที่รับผิดชอบต่อท่านผู้แทนจำหน่าย ต่อสังคม ต่อคนรุ่นต่อไป และต่อประเทศชาติที่รักของพวกเราทุกคน
โตชิบา มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมที่มีคุณภาพเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ตามปณิธาน “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” ของกลุ่มโตชิบาที่ว่า มุ่งมั่นเพื่อมวลมนุษย์และอนาคตของโลก