FANCLUBENJOYJAM on July 09, 2015, 07:37:09 PM
ผู้จัดป้ายแดง “อาร์ต-พลังธรรม” จับพระเอก ไม้-วฤษฏ์ ประกบคู่ นางเอกสาว มิว ลักษณ์นารา ส่งละครแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ดราม่า ครบรส “ปฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” ลงจอ








 
          เตรียมลงจอให้ได้ชมกันแล้ว สำหรับละคร แฟนตาซี คอมเมดี้ ดราม่า ครบรส เรื่อง "ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า" ผลิตโดยบริษัท รักละคร ของผู้จัดป้ายแดง อาร์ต พลังธรรม ที่มาฉิมงานการเป็นผู้จัดเรื่องแรก ซึ่งเรื่องนี้ได้พระเอก ไม้ วฤษฎ์ มาประกบคู่นางเอกสาว มิว ลักษณ์นารา ร่วมด้วย แชป วรากร,ฐา กิตติ์ลภัส,โชกุน, แพง ภิชาภัช,ขวัญ เชตชวิน,อุ้ม อิษยา,แอร์ ภัณฑิลา และนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย

          โดย อาร์ต พลังธรรม ผู้จัดใหม่ป้ายแดง เผยว่า "เรื่องนี้มีการเตรียมตัวค่อนข้างนานพอสมควร เรื่องบท เรื่องการเตรียมงานก็นานพอสมควร ที่ตัดสินใจทำเรื่องนี้เพราะ ชอบ อ่านแล้วสนุก มีหลากหลายแนวที่เปลี่ยนไปในแต่ละตอนเรื่อยๆ ตลอดทั้งเรื่อง มีพัฒนาการของความรัก และเรื่องนี้มีดารารับเชิญหลายท่านให้ เกียติมาเป็นแขกรับเชิญ เรื่องนี้มีครบทุกอารมณ์จริงๆ ฝากติดตามชมด้วยนะครับ"

          ละคร "ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า" เป็นเรื่องราว ดร.พิพัฒน์ (ทูน - หิรัญทรัพย์) นักธรณีวิทยา หายตัวไปกลางป่าดงดิบอย่างลึกลับ ขณะที่กำลังเดินทางไปที่ "จอมภูใหญ่" เพื่อค้นหาแร่ทองคำ ไอรดา (มิว – ลักษณ์นารา) ลูกสาวของ ดร.ที่ไปอยู่ต่างประเทศ ให้ทราบถึงการจากไป ถึงเธอจะไม่ค่อยถูกกับพ่อเพราะคิดว่าพ่อไม่รัก แต่ทันทีที่ทราบข่าวเธอก็ระงับการแต่งงานกับ คริส (แชป – วรากร) แฟนหนุ่มนักธุรกิจไฟแรง และรีบกลับมาประเทศไทย เมื่อกลับมาถึงโอภาสได้บอกถึงคำสั่งเสียของ ดร. ว่า ให้ยกสมบัติทั้งหมดให้ลูกสาว และบอกต่ออีกว่า ดร. พิพัฒน์มีปัญหากับอำพล เพื่อนสนิทและหุ้นส่วนทางธุรกิจ เนื่องจาก ดร. ค้นพบเหมืองทองคำ ทันทีที่ฟังจบไอรดารู้สึกสงสารพ่อ และเสียใจมาก ไอรดามีความหวังว่าพ่อของเธอยังมีชีวิตอยู่ และตัดสินใจออกเดินทางตามหาพ่อ แม้ทุกคนจะคัดค้านและไม่เห็นด้วยก็ตาม โอภาสพาเธอไปพบกับคนที่นำทาง คือ เขตพนา (ไม้ – วฤษฏ์) หนุ่มหล่อเจ้าของไร่และรีสอร์ทเมืองกาญฯ เป็นคนท้องถิ่นและรู้จักป่านั้นดี เหตุผลการเข้าไปของไอรดาคือการตามหาพ่อ เขตพนาก็ปฏิเสธที่จะช่วยเหลือนำทางทันที เพราะคิดว่าไอรดาคงจะเอาตัวไม่รอด ไอรดาจึงบอกจะจ้างเป็นเงินจำนวนมากทำให้เขตพนารู้สึกไม่ชอบใจ คริสแฟนหนุ่มไม่ยอมให้เข้าป่า ไอรดาจึงขอร้องให้ ขวัญแก้ว (ฐา – กิตติ์ลภัส) น้องสาวของเขตพนาช่วยโกหกจนเข้าป่าได้สำเร็จ

          วันหนึ่งพวกเขาหลงเข้าไปในป่าทำให้เจอกับหมู่บ้านหนึ่งคือหมู่บ้านผีปอบ ที่จับตัวผู้ชายมาเพื่อดูดวิญญาณ และเมื่อหลุดจากหมู่บ้านมาได้ก็มาเจอพายุงวงช้างที่พัดของใช้ต่าง ๆ หายไป หนานคำบอกว่าภูเขาข้างหน้าที่จะข้ามจะทำให้เราได้เจอกับ ดร.พิพัฒน์ แต่เป็นภูเขาที่มีป่าร้อยศพซึ่งเราต้องเดินผ่าน การเดินทางมีอุปสรรคต่าง ๆ มาเรื่อย ๆ เพราะต้องเดินผ่านน้ำที่เชี่ยวอย่างมากทำให้ไอรดาโดนน้ำพัดไป เขตพนาลงไปช่วยโดยไม่ห่วงชีวิตของตนเอง หลังจากช่วยชีวิตไอรดาได้กลับต้องมีเรื่องให้น่าตกใจอีกคือไอรดาหล่นลงไปในหลุมศพที่มีหญิงสาวฝังอยู่แล้วหายังไงก็ไม่พบไอรดา หนานคำคิดว่าอาจจะถูกพวกชนเผ่าจับตัวไปเพื่อจะบูชายัน แต่เมื่อรอดมาได้กลับต้องเจอไฟป่า ทำให้คณะเดินทางพลัดหลงกัน เขตพนา ไอรดา และบุรินทร์ หนีตายไปเจอกับวงแหวนทะลุมิติ ที่เป็นดินแดนคู่ขนานกับโลก "เมืองพันดาว" เมืองที่ทุกคนในเมืองมีพลังพิเศษ โดยมีเจ้าเมืองคือ ท้าววายุษา (กลศ อัทธเสรี) ผู้มีพลังในการเรียกลม ลูกชาย องค์อัคคี (เชตชวิน ชูประทุม) มีพลังในการเรียกไฟ และ ธารา (อิษยา ฮอสุวรรณ) น้องสาวผู้มีพลังในการเรียกน้ำ เขตพนา ไอรดา และบุรินทร์ตกมาอยู่ในเมืองนี้กันคนละที่ โดย ดร.พิพัฒน์ ที่ทุกคนต่างมาตามหาก็อยู่ในเมืองนี้ ได้ผันตัวใช้ชีวิตเป็นอาจารย์ ศึกษาธรรมชาติอยู่ที่นี้ และได้ไปเจอกับเขตพนาก็รู้ทันทีว่าลูกสาวมาตามหาตน ดร.รู้สึกดีใจมากรีบกลับมาหารู้สาวทันที แต่เขตพนากลับต้องเสียใจที่ไอรดาจำเขาไม่ได้ แล้วยังทำตัวสนิทสนมกับองค์อัคคีอีก เขตพนาได้ไปพบกับธารา เธอก็ตกหลุมรักเขตพนาตั้งแต่ครั้งแรกเห็น และได้พบว่าเขตพนาและไอรดาก็มีพลังพิเศษในเมืองนี้เหมือนกัน

          ละครแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ดราม่า ครบรส เรื่องราวอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นจะทำให้พวกเขากลับมาสู่ในโลกปัจจุบันได้หรือไม่ ติดตามชมละคร "ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า" ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา18.35-19.50 น.ทางช่อง 3 (ออรินัล) และช่อง3 HD ช่อง 33 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2558
« Last Edit: July 09, 2015, 07:59:30 PM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on July 09, 2015, 08:01:13 PM
เรื่องย่อ: ปฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า








 
เส้นขอบฟ้า Ost.ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า | จั๊ก ชวิน | Official MV
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=lpfk6wHMxG4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=lpfk6wHMxG4</a>

เพื่อเธอ Ost.ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า | บี้ KPN & กวาง อาริศา | Official MV
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=4tKVYml9ono" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=4tKVYml9ono</a>

บทประพันธ์ : บุษบาพาฝัน

บทโทรทัศน์ : ปะณะ

กำกับการแสดง : อ๊อด บัณทิต ทองดี

ผู้จัด : อาร์ต พลังธรรม กล่อมทองสุข

ควบคุมการผลิต : บริษัท รักละคร

ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 18.35-19.45 น. ทางช่อง 3

รายชื่อนักแสดงละคร ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า
           1. ลักษณ์นารา เปี้ยทา รับบท ไอรดา หรือ ไอซ์
          2. วฤษฏ์ ศิริสันธนะ รับบท เขตพนา
          3. วรากร ศวัสกร รับบท คริส และ พสุธา
          4. กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ รับบท ขวัญแก้ว
          5. โชกุน สันธนะพาณิช รับบท บุรินทร์
          6. ภิชาภัช มหาทิตยากุล รับบท มะลุลี
          7. ภัณฑิลา ฟูกลิ่น รับบท จีรภา
          8. ทูน หิรัญทรัพย์ รับบท ดร.พิพัฒน์
          9. ค่อม ชวนชื่น รับบท หนานคำ
          10. หยอง ลูกหยี รับบท พรานโจ๋
          11. โก๊ะตี๋ อารามบอย รับบท อุง,อลวย
          12. หนูอิมอิม ก้าวมหัศจรรย์ รับบท มะขิ่น และ มะยมหวาน
          13. อรรถพล เทศทะวงศ์ รับบท เส่ง
          14. เชตชวิน ชูประทุม รับบท องค์อัคคี
          15. อิษยา ฮอสุวรรณ รับบท ธารา
          16. กลศ อัทธเสรี รับบท ท้าววายุษา
          17. ดารัณ ฐิตะกวิน รับบท ดวงดารา
          18. อัมราภัสร์ วรรธนะกุล รับบท คามิน
          19. ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ รับบท โมยา
« Last Edit: July 17, 2015, 03:23:42 PM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on July 09, 2015, 08:01:30 PM
          ดร.พิพัฒน์ (ทูน - หิรัญทรัพย์) นักธรณีวิทยา หายตัวไปกลางป่าดงดิบอย่างลึกลับ ขณะที่กำลังเดินทางไปที่ "จอมภูใหญ่" เพื่อค้นหาแร่ทองคำ ผ่านไป 6 เดือน โอภาสทนายความประจำตระกูล ติดต่อ ไอรดา (มิว – ลักษณ์นารา) ลูกสาวของ ดร. ที่ไปอยู่ต่างประเทศ ให้ทราบถึงการจากไป ถึงเธอจะไม่ค่อยถูกกับพ่อเพราะคิดว่าพ่อไม่รัก แต่ทันทีที่ทราบข่าวเธอก็ระงับการแต่งงานกับ คริส (แชป – วรากร) แฟนหนุ่มนักธุรกิจไฟแรง และรีบกลับมาประเทศไทย
          เมื่อกลับมาถึงโอภาสได้บอกถึงคำสั่งเสียของ ดร. ว่า ให้ยกสมบัติทั้งหมดให้ลูกสาว และบอกต่ออีกว่า ดร. พิพัฒน์มีปัญหากับ อำพล เพื่อนสนิทและหุ้นส่วนทางธุรกิจ เนื่องจาก ดร. ค้นพบเหมืองทองคำ แต่อำพลกลับจะหุบทองคำทั้งหมดไว้ แต่พิพัฒน์ไม่ยอมเพราะเป็นสมบัติของชาติ ทั้งสองจึงทะเลาะกันถึงขั้นแตกหัก ดร.จึงแอบเดินทางไปค้นหาเหมืองทองคำเพียงลำพัง ทำให้อำพลแค้นใจมาก ทันทีที่ฟังจบไอรดารู้สึกสงสารพ่อ และเสียใจมากแต่เมื่อขอพบพ่อเป็นครั้งสุดท้ายกลับไม่มีใครพบศพ ไอรดาจึงมีความหวังทันทีว่าพ่อของเธอยังมีชีวิตอยู่ และตัดสินใจออกเดินทางตามหาพ่อ แม้ทุกคนจะคัดค้านและไม่เห็นด้วยก็ตาม
          บุรินทร์ (โชกุน สันธนะพานิช)คนสนิทของอำพล อยากรู้ที่อยู่ของเหมืองทองคำ ทันทีที่รู้เรื่องก็เสนอตัวช่วยไอรดา โดยโกหกว่าตนเองเป็นผู้ช่วยของ ดร.พิพัฒน์ ไอรดาจึงตอบตกลงและเชื่อใจ โอภาสที่ไม่เห็นด้วยกับไอรดาเพราะเป็นห่วง แต่เมื่อห้ามไม่ได้ก็ให้ความช่วยเหลือ พาไปพบกับคนที่นำทาง ดร.พิพัฒน์ คือ เขตพนา (ไม้ – วฤษฏ์) หนุ่มหล่อเจ้าของไร่และรีสอร์ทเมืองกาญฯ เป็นคนท้องถิ่นและรู้จักป่านั้นดี ทันทีที่เห็นไอรดาก็รู้สึกตะลึงในความสวยแต่ก็ห้ามใจไว้เพราะไอรดามีแฟนอยู่แล้ว และเมื่อรู้เหตุผลการเข้าไปของไอรดาคือการตามหาพ่อ เขตพนาก็ปฏิเสธที่จะช่วยเหลือนำทางทันที เพราะคิดว่าไอรดาคงจะเอาตัวไม่รอด ไอรดาจึงบอกจะจ้างเป็นเงินจำนวนมากทำให้เขตพนารู้สึกไม่ชอบใจ
          นอกจากไอรดาที่จะมีแฟนอยู่แล้ว เขตพนาก็มีผู้หญิงมาติดพัน คือ จีรภา (ภัณฑิลา ฟูกลิ่น) ลูกค้าของรีสอร์ทและ มลุลี (ภิชาภัช มหาทิตยากุล) คนรักเก่า แต่เขตพนากลับไม่ได้รู้สึกอะไรด้วย ออกจะรำคาญด้วยซ้ำ เขตพนาจึงโกหกผู้หญิงทั้งสองว่าไอรดาคือแฟนทำให้ไอรดาโกรธมาก หนีไปพึ่ง พรานโจ๋ (หยอง ลูกหยี) พรานที่เห็นแก่เงินให้ช่วยนำทางเข้าป่า เมื่อโอภาสรู้เรื่องเป็นห่วงและไปขอร้องให้เขตพนาช่วย เขตพนาจึงยอมนำทางให้เธอโดยมีข้อแม้ว่าไอรดาจะต้องเชื่อฟังทุกอย่าง คริสแฟนหนุ่มของไอรดาไม่ยอมให้ข้าป่า ไอรดาจึงขอร้องให้ ขวัญแก้ว (ฐา – กิตติ์ลภัส) น้องชายของเขตพนาช่วยโกหกจนเข้าป่าได้สำเร็จ
          การเดินทางเริ่มต้นขึ้น เขตพนาขอให้ หนานคำ (ค่อม ชวนชื่น) พรานเฒ่าเป็นคนนำทางพร้อมด้วย ลูกชาย และลูกหาบ การเดินทางเต็มไปด้วยความทุลักทุเล เขตพนาคิดว่าไอรดาต้องถอดใจแน่ ๆ แต่กลับตรงกันข้าม ไอรดาตั้งใจ มุ่งมั่น ไม่บ่นเลย ทั้งที่ในใจก็รู้สึกเหนื่อยแต่กลัวเขตพนาจะไม่พาเธอไปตามหาพ่อเลยได้แต่เก็บความรู้สึกเหนื่อยเอาไว้ และไปไว้ใจบุรินทร์ แต่เขตพนากลับรู้สึกไม่ถูกชะตาด้วย เมื่อเดินทางมาถึงแม่น้ำใหญ่มีเรือของ อนันต์ จอดรออยู่ ไอรดารู้สึกกลัวและไม่ไว้ใจจึงไม่ยอมลงเรือไปด้วย แต่เขตพนายืนยันว่าต้องไปทางเรือเท่านั้น เมื่อยืนคำขาดมีลูกหาบคนหนึ่งโดนปลิงฝูงใหญ่รุมกัดและดูดเลือดจนตัวขาดและตาย ทำเอาไอรดาแทบช็อคและต้องยอมไป ด้านคริสจับได้ว่าขวัญแก้วโกหก จึงไปจ้างพรานโจ๋ให้นำทางไปพร้อมลูกหาบอีก 4 คน
          ไอรดานอนอยู่ในห้องคนเดียวบนเรือ ก็กลัวว่าอนันต์จะเข้ามาทำร้ายจึงรอให้เขตพนามานอนเฝ้า เขตพนาก็ยอมเพราะเป็นห่วงหญิงสาวเหมือนกัน แล้วก็เป็นจริงอย่างที่ไอรดากลัว อนันต์จะเข้ามาทำร้าย แต่เขตพนามาช่วยไว้ได้ทัน และทำให้อนันต์ตกน้ำจมหายไป เมื่อถึงจุดหมายและลงเรือเดินทางต่อก็เจออุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ทั้งผีกองกอยที่ทำให้ไอรดาเกือบเอาชีวิตไม่รอด พวกคริสที่เดินทางตามมา ก็มีมะลุลีกับจีรภาตามมาด้วยซึ่งเป็นอุปสรรคในการเดินทางเป็นอย่างมาก ไอรดากับเขตพนาเจอเสือสมิงที่ปลอมตัวมาจะหวังทำร้ายไอรดา ทำให้ต้องสูญเสียลูกหาบไปคนหนึ่ง ลูกหาบคนอื่น ๆ กลัวจึงขอกลับออกจากป่าไป และยังไปเจองูยักษ์อีกทำให้ไอรดาไม่สบายเขตพนาต้องดูแลทำให้ทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกดีดีต่อกัน ทั้งสองกลุ่มหนานคำและพรานโจ๋มาเจอกันทั้งหมดต้องร่วมเดินทางไปด้วยกัน ทำให้เกิด ความวุ่นวายอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ มากขึ้น โดยทั้งสองเริ่มมีความรู้สึกที่พิเศษต่อกัน
          จนวันหนึ่งหลงเข้าไปในป่าทำให้เจอกับหมู่บ้านหนึ่งคือหมู่บ้านผีปอบ ที่จับตัวผู้ชายมาเพื่อดูดวิญญาณ และเมื่อหลุดจากหมู่บ้านมาได้ก็มาเจอพายุงวงช้างที่พัดของใช้ต่าง ๆ หายไป หนานคำบอกว่าภูเขาข้างหน้าที่จะข้ามจะทำให้เราได้เจอกับ ดร.พิพัฒน์ แต่เป็นภูเขาที่มีป่าร้อยศพซึ่งเราต้องเดินผ่าน การเดินทางมีอุปสรรคต่าง ๆ มาเรื่อย ๆ และมีเหตุการณ์ที่ทำให้เขตพนารู้หัวใจตัวเอง เพราะต้องเดินผ่านน้ำที่เชี่ยวอย่างมากทำให้ไอรดาโดนน้ำพัดไป เขตพนาลงไปช่วยโดยไม่ห่วงชีวิตของตนเอง หลังจากช่วยชีวิตไอรดาได้กลับต้องมีเรื่องให้น่าตกใจอีกคือไอรดาหล่นลงไปในหลุมศพที่มีหญิงสาวฝังอยู่แล้วหายังไงก็ไม่พบไอรดา หนานคำคิดว่าอาจจะถูกพวกชนเผ่าจับตัวไปเพื่อจะบูชายัน แต่เมื่อรอดมาได้กลับต้องเจอไฟป่าอีกครั้ง ทำให้คณะเดินทางพลัดหลงกัน
          เขตพนา ไอรดา และบุรินทร์ หนีตายไปเจอกับวงแหวนทะลุมิติ ที่เป็นดินแดนคู่ขนานกับโลก "เมืองพันดาว" เมืองที่ทุกคนในเมืองมีพลังพิเศษ โดยมีเจ้าเมืองคือ ท้าววายุษา (กลศ อัทธเสรี) ผู้มีพลังในการเรียกลม ลูกชาย องค์อัคคี (เชตชวิน ชูประทุม) มีพลังในการเรียกไฟ และ ธารา (อิษยา ฮอสุวรรณ) น้องสาวผู้มีพลังในการเรียกน้ำ เขตพนา ไอรดา และบุรินทร์ตกมาอยู่ในเมืองนี้กันคนละที่ ไอรดาได้พบเจอกับองค์อัคคีที่เพียงแรกเห็นก็รู้สึกตกหลุมรักเธอทันที และช่วยเหลือไอรดาไว้แต่กลับพบว่าเธอความจำหายไปบางส่วน โดย ดร.พิพัฒน์ ที่ทุกคนต่างมาตามหาก็อยู่ในเมืองนี้ ได้ผันตัวใช้ชีวิตเป็นอาจารย์ ศึกษาธรรมชาติอยู่ที่นี้ และได้ไปเจอกับเขตพนาก็รู้ทันทีว่าลูกสาวมาตามหาตน ดร.รู้สึกดีใจมากรีบกลับมาหารู้สาวทันที แต่เขตพนากลับต้องเสียใจที่ไอรดาจำเขาไม่ได้ แล้วยังทำตัวสนิทสนมกับองค์อัคคีอีก เขตพนาได้ไปพบกับธารา เธอก็ตกหลุมรักเขตพนาตั้งแต่ครั้งแรกเห็น และได้พบว่าเขตพนาและไอรดาก็มีพลังพิเศษในเมืองนี้เหมือนกัน แต่พวกเขากลับสงสัยว่าทำไมมี น้ำ ลม ไฟ แล้วดินคือใคร ทุกคนกลับเงียบไม่มีคำตอบ
          อีกฟากฝั่งของเมือง บุรินทร์ที่หลุดเข้ามาในมิตินี้กำลังเดินโซซัดโซเซ ไปพบกับชายหนุ่มท่าทางน่ากลัวถูกล่ามโซ่ไว้ คนนั้นคือ พสุธา (แชป – วรากร) ลูกชายคนโตของเจ้าเมืองพันดาว ในขณะที่ทุกคนต่างมีความสุขในเมืองพันดาว ไม่รู้เลยว่ากำลังจะมีหายนะยิ่งใหญ่มาเยือน เพราะพสุธาแค้นใจจะกลับมาปลุกวิญญาณผีห่าซาตานขึ้นมาให้เป็นพวกเดียวกับเขาและยึดเมืองนี้ไว้ครอบครอง ในที่สุดความคำของไอรดาก็กลับคืนมา ความสัมพันธ์ของเขตพนากับไอรดากำลังไปได้ดี แต่ก็ต้องมีเหตุให้เข้าใจผิดอีก ทำให้เขตพนาต้องแต่งงานกับธารา ทุกคนต่างเจ็บปวดกับเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่เมื่อถึงวันงานพิธี พสุธาวางแผนจะกลับมายึดเมืองนี้โดยใช้พลังทำให้แผ่นดินสะเทือนและแยกตัวออก ทุกคนจึงตกอยู่ในอันตราย พสุธาจะฆ่าทุกคนและปลุกผีซาตานมายึดเมืองพันดาวและสมบัติล้ำค่าของเมืองทั้งหมด
          เรื่องราวอุปสรรคต่างๆ ของพวกเขาและเธอจะจบลงอย่างไร ไอรดาจะสามารถพาพ่อกลับมาสู่ในโลกปัจจุบันได้หรือไม่ ติดตามชมละครแนวแฟนตาซี ครบรส "ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า" ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 18.35-19.45 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินัล) และ ช่อง 3HD (ช่อง33) เริ่มออกอากาศวันแรก วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2558

          คาแร็คเตอร์ตัวละคร
          ไอรดา หรือ ไอซ์ สาวมั่น ทันสมัย วัย 25 ปี กำลังเรียนปริญญาโทอยู่ที่อเมริกา เป็นสาวสวย มีบุคลิกแบบนางแบบ ไอรดารู้สึกชีวิตว้าเหว่เพราะเธอถูกส่งไปเรียนเมืองนอกตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ไอรดารู้สึกน้อยใจพ่อตัวเอง ไอรดาเป็นเด็กสาวแกร่ง เป็นคนติดดิน ไม่ชอบให้คนดูถูก มีความเป็นผู้หญิงสูงมาก รักสะอาด มีความเป็นระเบียบ ปัจจุบันไอรดามีคนรัก และกำลังจะแต่งงานเพื่อใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกากับเขาเพื่อที่จะได้ไม่ต้องกลับมาเมืองไทยอีกแล้ว เมื่อไอรดามารู้ว่าพ่อหายสาบสูญไปแล้วทิ้งมรดกก้อนใหญ่ไว้ให้ดูต่างหน้า ไอรดาก็เกิดความคิดจะออกไปตามหาพ่อด้วยความหวังว่าเขาจะยังมีชีวิตอยู่
          เขตพนา เจ้าของไร่เขตพนาวัย 27 ปี เขาเป็นหนุ่มหล่อ มาดแมนขวัญใจสาวๆที่เมืองกาญจนบุรี เป็นนักผจญภัย มีนิสัยลุยๆ ห่ามๆ เป็นคนจริงจัง หนักแน่น พูดตรง จนปากเสีย เป็นลูกผู้ชายเต็มขั้น เป็นผู้ที่จะนำทางไอรดาเข้าป่าไปตามหาพ่อ โดยเขาต้องทำหน้าที่ปกป้องไอรดาอยู่ตลอด แม้เขตพนาจะเป็นเข้มแข็งแต่เขาก็อ่อนแอในเรื่องความรัก เพราะคนรักเคยทิ้งไปแต่งงานกับคนที่รวยกว่า ทำให้เขตพนาฝังใจและไม่กล้ามีความรักอีก โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่ฐานะแตกต่างกันมากๆ เขตพนารักไอรดาตั้งแต่แรกพบแต่เพราะกลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยทำให้เขาหลอกตัวเองด้วยการทำแข็งกระด้างกับหญิงสาว เพื่อสะกดใจไม่ให้หลวมตัวหลงรักหญิงสาวมากไปกว่านี้ เขาจึงเหมือนเป็นไม้เบื่อไม้เมากับหญิงสาวตลอดเวลา
          คริส และพสุธา คนรักของไอรดา วัย 27 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คริสเป็นนักธุรกิจ เป็นลูกคนรวย มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก จนทำให้เป็นคนพูดจาไม่รักษาน้ำใจคนอื่น ตรงไปตรงมา ในอีกมิติ คริสหน้าเหมือนพสุธา ลูกชายคนโตของท้าววายุษา ในโลกอีกมิติ พสุธาเป็นตัวแทนแห่งดิน มีความสามารถในการควบคุมดิน แต่พสุธามีความโลบ บ้าอำนาจ อยากเป็นใหญ่
          ขวัญแก้ว น้องสาวของเขตพนา ทำหน้าที่บริหารรีสอร์ทเขตพนา เป็นน้องสาวที่หวงพี่ชายมาก ทำหน้าที่คอยกีดกันไม่ให้ผู้หญิงคนไหนเข้าใกล้เขตพนา ขวัญแก้วถูกชะตากับไอรดาเป็นพิเศษและหวังว่าไอรดาจะมาเป็นพี่สะใภ้ของเธอด้วย ขวัญแก้วเป็นคู่ปรับกับคริสแต่สุดท้ายคนที่ชนะใจขวัญแก้วได้คือคริส
          ดร.พิพัฒน์ นักวิชาการวัย 55 พ่อของไอรดา เจ้าของธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่มีนโยบายในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เขาเป็นนักคิด มีหัวก้าวหน้า มีอุดมการณ์ ทุ่มเทให้งานและต้องการทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวม
          บุรินทร์ ผู้ช่วยดร. พิพัฒน์ เป็นคนเงียบขรึบ พูดน้อยต่อยหนัก ถนัดการต่อสู้ และการใช้อาวุธ ออกเดินทางไปตามหาดร.พิพัฒน์กับไอรดา เป็นคนที่ไอรดาไว้ใจ โดยที่ไม่รู้เลยว่าจุดประสงค์การตามไปหาดร.พิพัฒน์ ก็เพื่อฆ่า
          มะลุลี สาวไฮโซวัย 25 ปี เป็นอดีตคนรักของเขตพนา เป็นม่ายเพราะหย่ากับสามีเศรษฐี เป็นคนสวย มั่นใจในเสน่ห์ของตัวเอง หัวสูง ชอบเหยียดคน ขี้โวยวาย ติดแบรนด์เนม ไม่ชอบเห็นใครสวยกว่า ต้องการกลับมาง้อขอคืนดีกับเขตพนาแต่เข้าใจผิดคิดว่าเขตพนามีไอรดาเป็นคนรักใหม่แล้ว มะลุลีจึงติดตามเข้าป่าเพื่อทำทุกทางเพื่อแย่งชิงเขตพนาคืน มะลุลีถือเป็นตัวถ่วงคนสำคัญของคณะเดินทาง เป็นตัวป่วนด้วยความเรื่องมากและโก๊ะกังจนเป็นที่ปวดหัวของลูกหาบทุกคน
          จีรภา ลูกค้าประจำของรีสอร์ท ที่มาติดพันเขตพนา เป็นเศรษฐีนีสาว แต่งตัวจัด แบรนเนมทั้งตัว เป็นคนสมัยใหม่ จีบเขตพนาอย่างออกนอกหน้า เป็นไม้เบื่อไม้เมากับมะลุลี
          หนานคำ พ่อเฒ่า อายุ 55 ปี พรานป่าผู้ชำนาญในเรื่องขมังเวทย์ เป็นคนที่รู้จักป่าดงดิบที่เมืองกาญฯดี เป็นหัวหน้าของลูกหาบทั้งหมด เป็นผู้ใหญ่ที่เขตพนาให้ความเคารพและเป็นที่ปรึกษาในการเดินทางครั้งนี้ หนานคำเป็นคนพื้นเมืองและมีเวทมนต์สามารถปัดเป่าอุปสรรคแลอาถรรพ์ในป่าด้วยของวิเศษต่างๆ รวมถึงเชี่ยวชาญเรื่องสมุนไพรและการรักษา
          พรานโจ๋ พรานรุ่นใหม่วัย 40 ปี เป็นคนพื้นถิ่น อดีตทหารตระเวนชายแดน เป็นคนที่เชื่อในเทคโนโลยี หัวสมัยใหม่ นำทางอย่างเชี่ยวชาญโดยอาศัยระบบดิจิตอลและดาวเทียม พรานโจ๋เป็นคนโลภ เห็นแก่เงิน บ้ายอ จึงได้วางท่าเป็นผู้เชี่ยวชาญเพื่อตบตาคริส หลงตัวเอง มักดูถูกภูมิปัญญาชาวบ้านของหนานคำและชอบอวดภูมิ ลองของอยู่เสมอๆ
          อุง และ อลวย ลูกหาบของเขตพนา ลูกชายหนานคำ ขี้กลัว รวยอารมณ์ขัน อุงเห็นมะขิ่นเป็นฮีโร่ในดวงใจ ในอีกมิติ อุง คือ อลวย ขันทีประจำเมืองที่คอยรับใช้องค์อัคคี
          มะขิ่น และ มะยมหวาน ลูกหาบหญิงสาวคนเดียวในกลุ่ม กล้าหาญ บ้าบิ่น ไม่กลัวอะไร เป็นทอม แอบปลื้มไอรดา ในอีกมิติ มะขิ่น คือ มะยมหวาน บ่าวคนสนิท อ่อนหวาน ขี้กลัวของธารา
          เส่ง ลูกหาบชาวกระเหรี่ยง ลูกน้องของอุง เป็นพวกลิ่วล้อคอยทำหน้าที่แบกของ เป็นคนขี้คุย ขี้โม้ เก็บความลับไม่อยู่ มีอะไรก็จะสติแตกก่อนเพื่อน
          องค์อัคคี ลูกชายคนรองของท้าววายุษา ณ เมือง พันดาว เป็นตัวแทนแห่ง ไฟ มีความสามรถในการควบคุมไฟ และตะเป็นเจ้าเมืองคนต่อไปต่อจากท้าววายุษา เป็นสุภาพบุรุษ อบอุ่น อ่อนโยน ให้เกียรติผู้หญิง มีความโรแมนติค แอบหลงรักไอรดา เป็นคนรักใครก็รักจริง รักแบบที่อยากได้เป็นเจ้าของ จนเมื่อวันที่รู้ว่าไอรดาเลือกเขตพนา จากความรักจึงเปลี่ยนเป็นความแค้น
          ธารา น้องสาวของ วัย 18 ปี ธาราเป็นตัวแทนแห่ง น้ำ มีความสามารถในการควบคุม น้ำ ธาราเป็นหญิงงามแห่งเมือง พันดาว ฉลาดและอ่อนหวานในขณะที่ก็เกร่งกล้าเกินกว่ากุลสตรีในยุคเดียวกัน ธาราแอบหลงรักเขตพนาและทำทุกอย่างได้เพื่อเขตพนา
ท้าววายุษา เจ้าเมืองพันดาว วัย 55 ปี เป็นตัวแทนแห่ง ลม มีความสามารถในการควบคุม ลม เป็นคนตรง ดุ ถือตัว เป็นที่ยำเกรงของคนทั่วไป และไว้ใจดร.พิพัฒน์มาก
          ดวงดารา เมียท้าววายุษา ดวงดาราเป็นแม่ที่ดี และ อบอุ่นขององค์อัคคี ธารา พสุธา ดวงดาราเสียใจที่ตัวเองช่วยพสุธาไม่ได้ เป็นแม่ที่พร้อมปกป้องลูกเสมอ
          หลวงปู่ พระผู้หยั่งรู้ฟ้าดินแห่งเมืองพันดาวเป็นปู่ขององค์อัคคี ธารา และพสุธา หลวงปู่คือผู้ชี้ทางสว่าง และช่วยแก้ไขปริศนาให้กับทุกคน สิ่งที่หลวงปู่สอนคือการยอมรับความจริง ธรรมชาติมีคำตอบของตัวมันเอง
          โอภาส ทนายความประจำตัวของพิพัฒน์ เป็นคนที่พิพัฒน์ไว้ใจให้ดูแลพินัยกรรมให้ โอภาสเป็นคนซื่อตรง เป็นผู้ใหญ่ ใจเย็น จงรักภักดีกับพิพัฒน์ เขาเป็นคนเดียวที่รู้ว่าพิพัฒน์รักไอรดามาก เขาเก็บทุกอย่างที่เป็นตัวแทนความรักของพิพัฒน์ที่มีต่อไอรดาไว้ ด้วยความรู้สึกสงสารและเห็นใจไอรดาที่อยู่เพียงลำพังคนเดียว เขาจึงคอยห่วงใยและทำหน้าที่ดูแลอนาคตให้แก่ไอรดาแทนพิพัฒน์
          อำพล หุ้นส่วนทางธุรกิจของดร.พิพัฒน์ เป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด เห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนร่วม ไม่มีศีลธรรม และ เห็นแก่ตัว
          คามิน ชาวเผ่ายาติ คนป่าในป่าดงดิบ เป็นอดีตลูกสาวของหัวหน้าเผ่าคนเก่าที่ถูกฆ่าและโค่นอำนาจ ทำให้คามินกลายเป็นเมียหัวหน้าเผ่าคนใหม่ คามินคับแค้นและหวังจะโค่นล้มอำนาจโมยา สามีของตัวเองเพื่อทำให้เผ่ากลับมาสงบสุขอีกครั้ง เป็นคนที่รู้ความลับเกี่ยวกับวงแหวนทะลุมิติและจอมภูใหญ่อย่างดี
          โมยา หัวหน้าเผ่ายาติ เป็นคนป่าอารมณ์ร้าย บ้าอำนาจ ชอบกดขี่ผู้คนในเผ่า รักความสบาย เอาผู้หญิงทุกคนในเผ่าเป็นเมีย สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับคามินมาก เมื่อโมยาได้พบไอรดาก็เกิดความพอใจ อยากจะจับไอรดามาเป็นเมียอีกคนจึงได้ใช้มนต์ดำในการบังคับให้ไอรดาเข้าพิธีแต่งงาน
          ซูมิน หญิงสาวมีเต็มไปด้วยแรงอาฆาต เพราะพ่อของคามินฆ่าเธอและครอบครัวของเธอ ทำให้เธอกลายเป็นวิญญาณที่ดุร้าย เฝ้ารอวันที่จะได้เอาคืนคามิน
          อนันต์ เจ้าของเรือหื่นกาม ชอบเอาเปรียบ และปลิ้นปล้อน อนันต์จะตายกลายเป็นผีเฝ้าป่า
          เยา ลูกหาบที่อายุน้อยที่สุด พูดน้อย เอาแต่ยิ้มเก่ง และบ้าจี้
          สม ลูกหาบของพรานโจ๋ ชะเลียเก่ง อวดเก่ง ชอบทำเก่ง แต่พอเกิดเรื่อง ก็จะหนีเป็นคนแรก
          หมาย ลูกหาบอีกคนของพรานโจ๋ ตัวอ้วน แรงเยอะ กินเก่ง พูดจาเสียงดัง ขี้โวยวาย เอะอะใช้กำลัง
          สร้อย คนงานที่รีสอร์ทของเขตพนา ปากจัด ไม่กลัวใคร ขี้โวยวาย รักเจ้านาย

FANCLUBENJOYJAM on July 09, 2015, 08:05:50 PM
โปรแกรมรายการช่อง 3 : มิว-ลักษณ์นารา ควงคู่ ไม้-วริษฐ์ จับคู่หวานผ่ามิติกันใน “ปาฏิหารย์รักข้ามขอบฟ้า” ทุกวันจันทร์- ศุกร์ ทางช่อง 3 ออริจินัลและช่อง 3 HD ช่อง 33 เวลา 18.40 – 19.50 น.




 
          พบกับเรื่องราวของสองหนุ่มสาวที่จะพาคุณผู้ชมร่วมผจญภัยและทะลุมิติไปในดินแดนที่คู่ขนานกับโลกมนุษย์อย่าง "เมืองพันดาว" แต่แล้วเมื่อเขาทั้งสองได้เข้าไปในเมืองนี้ทำให้เขากลับออกมาสู่โลกปัจจุบันไม่ได้ ติดตามชมและร่วมลุ้นไปกับเขาทั้งสองคนว่าจะสามารถกลับเข้ามาสู่โลกในยุคปัจจุบันเหมือนเดิมได้หรือไม่ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา18.35-19.50น. ทางช่อง 3 ออริจินัลและช่อง 3 HD ช่อง 33 เริ่มออกอากาศตอนแรกวันที่ 14 กรกฎาคมนี้

FANCLUBENJOYJAM on July 10, 2015, 03:06:12 PM
เรื่องย่อละคร “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” ประจำวันที่ 14-17 กรกฎาคม 2558 (ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 18.30 น.)
 







 
          ตอนที่ 1 : วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2558 (ตอนแรก)
          ไอรดา หรือ ไอซ์ (มิว ลักษณ์นารา) สาวสวยนักเรียนนอกเดินทางมาที่ถึงที่รีสอร์ทเมืองกาญจน์ เพื่อจะขอร้องเขตพนา (ไม้ วฤษฎิ์) เจ้าของรีสอร์ทและเป็นนักเดินป่าที่เชี่ยวชาญป่าในแถบนี้ ป่าที่ ดร.พิพัฒน์ (ทูน หิรัญทรัพย์) ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย แม้การพบกันครั้งแรกของไอรดา และ เขตพนา จะไม่ราบรื่นเท่าไรเพราะมีปากเสียงกัน รวมถึงเรื่องชกต่อยกับ คริส (แชป วรากร) แฟนหนุ่มของไอรดา ที่หึงและคิดว่าเขตพนาจะลวนลามแฟนของตน ทันทีที่เขตพนารู้ว่าไอรดาต้องการความช่วยเหลือในการ นำทางเข้าป่าตามหาพ่อ เขตพนาก็ปฏิเสธงานนี้ทันที แต่ไอรดาก็ไม่ละความพยายามทั้งขอร้องและอ้อน วอนให้เขตพนาช่วย แม้บุรินทร์ (โชกุน) ลูกน้องของดร.พิพัฒน์จะอาสาแนะนำพรานอื่นให้ แต่ไอรดาก็ ยังอยากให้เขตพนานำไป ในที่สุดเขตพนาที่เคยสูญเสียพ่อเพราะป่านี้เหมือนกันจึงเห็นใจและยอมรับงานนี้ โดยมีข้อแม้ว่าไอซ์จะต้องเชื่อฟังทุกอย่างที่เขตพนาพูด และถ้าดื้อก็สามารถลงโทษได้ทันที ไอซ์รับปากและ เตรียมเข้าป่ากับเขตพนา แต่คริสกลับห้ามเพราะไม่เชื่อใจในตัวเขต ไอซ์จึงคิดจะเข้าป่าไปโดยไม่ บอกให้คริสรู้ จึงไปขอให้ขวัญแก้ว (ฐา กิตติ์ลภัส) น้องสาวของเขตพนา ช่วยถ่วงเวลาคริสเอาไว้ ก่อนที่ คณะเดินทางของเขตพนา ที่มีพรานหนานคำ (ค่อม ชวนชื่น) อุง (โก๊ะตี๋) ลูกชาย //มะขิ่น (หนูอิมอิม) พรานสาวห้าว // เส่ง (หม่อมเอ็ม) และลูกหาบ เริ่มเดินทางโดยจะต้องโดยสารเรือของนายอนันต์ (ใหญ่ วัชรเกียรติ)เพียงแค่จุดเริ่มต้นทั้งคณะก็ต้องผจญกับปลิงดูดเลือด ที่ฆ่าชีวิตลูกหาบไปแล้ว แม้จะตกใจ แต่ไอรดาก็ยืนยันจะไปต่อ

          ตอนที่ 2 : วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2558
          ระหว่างค้างคืนไอรดาถูกอนันต์เข้ามาปล้ำ โชคดีที่เขตพนามาช่วยไว้ได้ทัน ก่อน ทีอนันต์จะตกเรือ และโดนผีกองกอยรุมกินจนตาย ส่วนคริสเมื่อรู้ว่าไอรดาเข้าป่าไปพร้อมเขตพนาก็เป็น ห่วงมากจึงว่าจ้าง พรานโจ๋ (หยอง ลูกหยี) ให้นำทางตามไอรดาไป ขวัญแก้วคิดจะถ่วงเวลาและขัดขวาง จึงขอตาม ไปกับคณะด้วย เช่นเดียวกับ 2สาว มะลุลี (แพง ภิชาภัช) และจีรภา (แอร์ ภัณฑิลา) ที่เป็นคู่แข่งแย่ง หัวใจเขตพนา ก็ขอตามติดคณะเดินป่าไปกับคริสด้วยเช่นกัน เขตพนาพาทุกคนเดินเท้าต่อ แต่ไอรดาที่ เหนื่อยล้าขอพักอาบน้ำ โดยมีมะขิ่นนั่งเฝ้า แต่อาบนานไปเขตพนาจึงมาตามเพราะต้องเดินทางต่อ จึงมาเห็นไอรดาอาบน้ำโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำเอาไอรดาอายพอ ๆ กับที่เขตพนาก็รู้สึกใจเต้นเช่นกัน หนานคำ พาทุกคนเดินทางต่อ ไอรดารู้สึกถึงการเดินทางที่แสนลำบากก็ยิ่งเป็นห่วงพ่อ แต่บุรินทร์ก็คอยปลอบใจ ก่อนนอนหนานคำสั่งให้ทุกคนระวังตัว และให้มะขิ่นกับไอรดานอนในเต้นท์ และห้ามออกจากเต้นท์เด็ด ขาด ในแคมป์ทุกคนหลับเป็นตาย แต่แล้วลูกหาบก็ถูกผีกองกอยรุมแทะกินจนไอรดาได้ยินเสียงอันน่ากลัว ก็ตัดสินใจออกจากเต้นท์ และก็ได้เห็นภาพอันน่าสยดสยอง ก่อนที่ผีกองกอยจะหันมาโจมตีใส่ไอรดา จน ต้องวิ่งหนีไม่คิดชีวิต แต่ไอรดาก็สะดุดล้มจนขาแพลง และกำลังจะถูกผีกองกอยเล่นงาน เขตพนาก็โผล่เข้า มาช่วยไว้ได้ทันเวลา และอุ้มไอรดากลับที่แคมป์ และการเสียลูกหาบไปอีกครั้งนี้เขตพนาตัดสินใจจะกลับ ไม่ไปต่อ ทำให้ไอรดาเสียใจจึงหนีไปกับบุรินทร์ตามลำพัง ทำให้เขตพนาเป็นห่วงและออกตามหาจนพบ และต่อว่าไอรดายกใหญ่ ก่อนจะยอมใจอ่อนพาไอรดาไปตามหาพ่ออีกครั้ง ทางด้านของคริส ก็เร่งเดินทาง แต่ก็มีขวัญแก้วคอยนำทางอ้อมไปอ้อมมาเพื่อถ่วงเวลาให้ตามคณะของเขตพนาไม่ทัน คริสเครียดเพราะ เป็นห่วงไอรดามาก แถมยังต้องเจอกับฤทธิ์ของมะลุลีจีรภาที่คอยปั่นป่วนคณะไม่ได้หยุด

          ตอนที่ 3 : วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2558
          การเดินทางอันแสนลำบาก ไอรดาก็ยังมีปัญหาเรื่องอาหารการกินที่จะไม่ยอมให้คณะเดินทางฆ่า สัตว์มาเป็นอาหาร จะให้กินแต่อาหารกระป๋อง จนเขตพนาต้องอธิบายถึงความจำเป็น และลงโทษไอรดา ที่ทำตัวไม่เข้ากับการเดินป่าแถมยังดื้อเตือนอะไรไม่ฟัง หนานคำและเขตพนาแจ้งกับทุกคนให้ระวังเสือ หลังจากเจอรอยของมันในแถบนี้ ตกกลางคืนเสือสมิงก็เข้ามาในแค้มป์พัก และแปลงร่างเป็น ดร.พิพัฒน์ เรียกให้ไอรดาออกมานอกแค้มป์ ด้วยความคิดถึงและเป็นห่วงพ่อ ไอรดาจึงดีใจจนหลงกลคิดว่าเป็นพ่อ ตัวจริง โชคดีที่เขตพนาเห็นเข้าจึงขัดขวางและจับตัว แต่ไอรดาขาดสติพยายามจะออกไปหาเสือสมิงให้ได้ เขตจึงใช้ปืนยิง แต่เสือไม่ตาย หนานคำจึงบอกให้ใช้กระสุนลงอาคม ทันทีที่กระสุนเข้าร่าง ไอรดาที่เห็น ภาพของพ่อถูกยิงจึงเป็นลมไป โดยไม่ทันเห็นว่าแท้จริงแล้วมันกลายเป็นร่างเสือสมิงนอนตายอยู่ และเมื่อ ตื่นมาในตอนเช้าไอรดาจึงอาละวาดหาว่าเขตพนาฆ่าพ่อของเธอ ทำให้เขตต้องลากมาดูซากเสือ แถมบอก เพราะจิตใจที่อ่อนแอทำให้เสือสมิงรู้และมีอำนาจสะกดไอรดาได้ ไอรดาเป็นห่วงพ่อหนักขึ้นกลัวว่าแท้ที่ จริงแล้วพ่ออาจตายเพราะถูกเสือกินไปแล้วก็ได้ เมื่อเห็นไอรดาร้องไห้เขตพนาก็ใจอ่อนยวบพยายามปลอบ และให้กำลังใจ จนไอรดารู้สึกดีและอบอุ่นขึ้น ไอรดาขอเรียนรู้วิธีการป้องกันตัวเอง และให้เขตพนาช่วย สอน เขตพนาจึงจับไอรดาเรียนรู้วิธียิงปืน ด้วยความใกล้ชิดทำให้เขตพนาที่จะทำตัวแข็งกระด้าง เริ่มจะ อ่อนโยน เพราะรู้สึกดี ๆ กับไอรดามากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับขวัญแก้วที่ได้เห็นด้านดี ๆ ของคริส หลังจากที่ต้องทะเลาะตีฝีปากกันมาหลายครั้ง เมื่อคริสออกโรงปกป้องและเชื่อใจ ตอนที่ขวัญแก้วถูกพราน โจ๋ใส่ความหาว่าขวัญแก้วเป็นหัวขโมยที่ขโมยของมีค่าไปจากลุลีและจีรภา ขวัญแก้วรู้สึกดีกับคริสมากขึ้น

          ตอนที่ 4 : วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2558
          การเดินทางเริ่มยากลำบากและอันตรายขึ้นทุกที เมื่อทั้งหมดจะต้องเดินข้ามแม่น้ำเชี่ยวกรากไป ให้ได้ แต่ไอรดากลับเป็นคนที่เจอกระแสน้ำรุนแรงพัดจนพลัดจมน้ำหายไป เขตพนารีบตามไปช่วยโดยไม่ คิดชีวิต จนสามารถพาไอรดาขึ้นฝั่งได้อย่างทุลักทุเล และเพราะพลัดหลงจากกลุ่มใหญ่มาเพียง 2 คน เขตพนาจึงเร่งหาทางกลับเข้ากลุ่มให้ได้ ไอรดามีอาการบาดเจ็บจากการถูกกระแทก ทำให้เขตพนาสั่งพัก เพราะเป็นห่วงอาการจะหนักขึ้น ก่อนจะไปหายามาให้ แต่ไอรดาก็สลบไปซะก่อน เขตพนาจึงต้องพา ไอรดาขึ้นหลังและแบกก่อนจะเดินทางไป ไอรดารู้สึกตัวก็ขอลงเพราะไม่อยากทำตัวเป็นภาระให้เขตพนา มากเกินไป ทั้งคู่ไปอาศัยพักค้างแรมในถ้ำ เขตพนาต้มยาให้ไอรดากิน และหาอาหารมาให้ ทั้งคู่อยู่กันตาม ลำพัง ด้วยท่าทีถ้อยอาศัย ก่อนที่ไอรดาจะไข้ขึ้นจนอาเจียนออกมา เขตพนาก็ดูแล และให้ความอบอุ่น กอด ไอรดาไว้จนหลับไปด้วยกัน เมื่อไอรดาตื่นมาและพบว่าตนอยู่ในอ้อมกอดของเขตพนาก็ต้องแปลกใจ แถม ยังอดเขินไม่ได้ จึงพยายามปลุกให้เขตพนาตื่น แต่เขตพนากลับยิ่งกอดแน่นขึ้น ไอรดาจึงหยิกจนเขตพนา สะดุ้งและตื่นบอกว่ากำลังฝันดี ฝันว่ากอดกับน้องหมาอยู่ ไอรดาโกรธจัด เอาฟืนปาใส่เขตพนา จนเขตพนา ต้องหนีไปตั้งหลักก่อนจะบอกให้หยุดเพราะเจ็บมือ ไอรดาเป็นห่วงจึงรีบมาดูอาการ เขตได้ทีเลยรวบตัว ไอซ์ไว้ในอ้อมกอด ไอรดาเขินขอให้เขตปล่อย พอหลุดมาได้ไอรดาก็คิดจะเอาไม้ปาใส่เขตอีก แต่คราวนี้ เขตจับไว้ได้ทันยื้อกันไปยื้อกันมา ไอรดาเสียจังหวะจะล้ม เขตพนารีบดึงกลับจนทั้งคู่ปากชนกัน ทั้งคู่ตกอยู่ ในภวังค์ แต่พอรู้สึกตัวก็รีบออกห่างจากกัน และพากันเดินทางต่อ ทางด้านคริสก็จับได้ว่าขวัญแก้วแกล้ง ถ่วงเวลาและพาหลงวนไปวนมาจึงสั่งให้พรานโจ๋ขึ้นมานำทางแทน และก็ได้เจอกับคณะของพราน หนานคำเร็มขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อคริสรู้ว่าไอรดาพลัดหายไปจากคณะตามลำพังกับเขตพนาก็ยิ่งเป็นห่วง และไม่ไว้ใจเขตพนามากขึ้นกว่าเดิม

FANCLUBENJOYJAM on July 20, 2015, 02:46:50 PM
เรื่องย่อละคร “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” ประจำวันที่ 20-24 กรกฎาคม 2558 (ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 18.30 น.)









          ตอนที่ 5 : วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2558
          การพลัดหลงกันมาเพียงลำพังทำให้ไอรดา (มิว) ได้เรียนรู้เขตพนา (ไม้) ในมุมที่อ่อนโยน และ อบอุ่น ความใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่เริ่มรู้สึกดี ๆ ต่อกัน ในที่สุดเขตพนาก็พาไอรดากลับมารวมกลุ่มกับพราน หนานคำ (น้าค่อม) และเจอกับคริส (แชป วรากร) คริสชกหน้าเขตพนาและต่อว่าที่ทำให้ไอรดาตกอยู่ใน อันตราย เขตพนายอมรับแต่โดยดี การเดินทางเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง คณะใหญ่เดินทางผ่านเครือเขาหลงและ หลุดเข้าไปในหมู่บ้านผีปอบ โดยมีราตรี (ษา วรรณษา) ตรีดาว (หญิงแย้) และดาวไถ (หนูเล็ก ก่อนบ่าย) 3พี่ น้อง ทีทำทีเป็นคนปกติต้อนรับขับสู้ทุกคนอย่างดี แม้จะรู้สึกแปลก ๆ ว่าหมู่บ้านนี้มีอะไรผิดปกติ แต่ หนานคำก็ถูกปอบเอายาใส่น้ำให้กินจนนอนหมดสติ ทำให้เขตพนาตัดสินใจหยุดการเดินทาง แต่ไอรดา อยากจะเร่งออกตามหาพ่อจึงขอแบ่งคนบางส่วนออกเดินทาง และอีกกลุ่มให้คอยดูแลหนานคำอยู่ในหมู่ บ้าน แต่ยังไม่ทันข้ามคืน บุรินทร์ (โชกุน) ที่รู้ความลับของ 3 สาวที่เป็นปอบก็มีข้อแลกเปลี่ยนแลกกับชีวิต ของตน ด้วยการไปหลอกล่อและตีหัวเขตพนา ก่อนจะส่งตัวให้ทั้ง3สาวพาเขตพนาไปดูดพลังวิญญาณ ก่อนที่บุรินทร์จะคิดแผนเอาใจคริสทำให้ไอรดาเข้าใจเขตพนาผิด ด้วยการพาไอรดามาเห็นตอนที่เขตพนา กำลังถูกดูดวิญญาณ จนไอรดาเห็นนึกเขตพนามีอะไรกับราตรี และตรีดาว จึงตัดสินใจออกเดินทางไป พร้อมคริสและพรานโจ๋ (หยอง ลูกหยี) โดยไม่รอเขตพนา

          ตอนที่ 6 : วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2558
          ขวัญแก้ว (ฐา) เริ่มสงสัยที่เห็นเขตพนา พี่ชายตัวเองนอนหลับไม่ตื่น แถมยังหน้าดำคล้ำ บวกกับ ได้ไปเจอศพลูกน้องของพรานโจ๋ที่ถูกดาวไถกินวิญญาณ ก็คิดว่าหมู่บ้านนี้ต้องเป็นปอบอย่างแน่นอน จึงคิด หาวิธีกับอุง (โก๊ะตี๋) และมะขิ่น (อิมอิม) ช่วยให้หนานคำฟื้นด้วยการใช้เบี้ยแก้ แก้อาการถูกมนต์สะกด ก่อนจะหาวิธีไปช่วยเขตพนาที่กำลังจะถูกกินวิญญาณอีกครั้ง เขตพนาถูกช่วยออกมาได้ทัน ก่อนจะพากัน หนี แต่ก็ถูกพวกปอบไล่ล่าหนัก จนในที่สุดเขตพนาก็ใช้ไฟเผาปอบจนสิ้นซาก และพากันออกจากหมู่บ้าน ปอบเพื่อตามไอรดาไปทันทีเพราะรู้ว่าไอรดาต้องมีเรื่องเข้าใจผิดแน่ ๆ ข้างฝ่ายไอรดาแม้จะออกเดินทาง แล้ว แต่ในใจก็ยังผิดหวังในตัวเขตพนา ในระหว่างเดินทางไอรดาทำสร้อยพระจันทร์ อันเป็นตัวแทนความ รักของพ่อหล่นหาย ทำให้ไอรดาเสียเวลาตามหา ก่อนที่คณะเดินทางของไอรดาจะถูกพายุงวงช้าง พัดโจม ตีและพัดเอาไอรดาไปตกอยู่ในป่าร้อยศพ เช่นเดียวกับคณะของเขตพนาที่ถูกพายุโจมตีเช่นกันจึงนึกเป็น ห่วงไอรดาอย่างหนัก หลังพายุสงบจึงออกตามหาไอรดา เช่นเดียวกับคริสที่เป็นห่วงคู่หมั้นจึงออกตามหา เช่นกัน แต่คนที่เจอไอรดาก่อนคือเขตพนา เขตจึงอธิบายเหตุการณ์ในหมู่บ้านปอบให้ไอรดาฟัง ไอรดาจึง เข้าใจเขตพนามากขึ้น และเริ่มสงสัยในตัวบุรินทร์ที่ทำตัวน่าสงสัยว่าจะไม่หวังดีต่อการเดินทางครั้งนี้ คริส เข้ามาตามหาไอรดาในป่าร้อยศพ และเจอกับทุกคน ก่อนที่ไอรดาจะบอกให้ออกเดินทางอีกครั้งพร้อมกัน ทุกคน แต่ก่อนจะออกเดินทางก็ได้พบกับสมุดบันทึกของดร.พิพัฒน์ (ทูน) ไอรดาจึงกลัวว่าพ่อจะตายอยู่ใน ป่าร้อยศพ ทุกคนจึงช่วยกันแยกไปดูศพทุกศพในป่าว่ามีดร.พิพัฒน์อยู่รึไม่???

          ตอนที่ 7 : วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2558
          ทุกคนแยกย้ายกันดูศพอย่างหวาดกลัว แต่ไอรดาก็ยังต้องการดูจนมั่นใจว่าพ่อของตนยังไม่ตาย หลังจากกลับมารวมกลุ่มกลับพบว่ามะลุลี (แพง ภิชาภัช) และจีรภา (แอร์ ภัณฑิลา) หายตัวไปจึงช่วยกัน ออกตามหา และแล้วไอรดาก็หายตัวไปอีกคน จนทุกคนตกใจ ไอรดาตกไปยังหลุมมืดมิดและถูกวิญญาณ ร้ายของหญิงสาวที่ชื่อว่า ซูมิน สะกดสิงร่างในที่สุด คริสเป็นห่วงไอรดา และโทษว่าเป็นความผิดของเขต พนา แม้จะช่วยกันตามหาก็ไม่พบไอรดาแม้เพียงเงา จนตกกลางคืนคณะเดินทางก็ต้องเจอเรื่องตื่นเต้นเมื่อ ถูกกลุ่มผีซอมบี้ โจมตี ทุกคนช่วยกันต่อสู้ด้วยการเอาของแหลมแทงที่หน้าผากเพื่อฆ่าให้ตาย ทุกคน กระจัดกระจายสู้กับกลุ่มผีซอมบี้จนแยกกันไปหมด พอรุ่งเช้าขวัญแก้ว และ คริส ที่หลงกันมาสองคนก็ ต้องตกใจที่ถูกชนเผ่าเยติ จับตัวไว้และได้เจอว่ายังมีหนานคำ//อุง//มะขิ่น//พรานโจ๋ และลูกน้องโดนจับมา เช่นเดียวกัน และได้เจอกับลุลี//จีรภา ที่ถูกจับขังไว้เหมือนกัน โดยที่สองสาวกำลังถูกเอาไปมัดเสาย่างไฟ เพื่อบูชายัญ โดยมีโมยา (ต๊อก ศุภกรณ์) และคามิน (มิ้ม อัมราภัสร์) หัวหน้าเผ่าคอยดูอยู่ และใกล้ ๆ กันนั้นก็เห็นไอรดาในชุดของเผ่าเยติ ยืนดูเหตุการณ์อยู่เช่นกัน เมื่อลุลีและจีรภารู้ว่ากำลังจะถูกย่างสดก็กลัว หนักหันมาเห็นไอรดาจึงขอความช่วยเหลือ แต่ไอรดาทีมีวิญญาณซูมินสิงร่างอยู่กลับปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับ ทั้งคู่ เขตพนา และบุรินทร์ เป็นเพียงสองคนที่ไม่ได้ถูกจับไป ยืนเฝ้าเหตุการณ์และคิดหาวิธีที่จะช่วยทุกคน และยิ่งแปลกใจที่เห็นไอรดาที่เหมือนจะไม่ใช่ไอรดาคนเดิม ยิ่งเมื่อเขตพนาและบุรินทร์หาทางบุกเข้าไป ช่วยแล้วไอรดาปฏิเสธไม่ยอมหนีก็ยิ่งมั่นใจว่าต้องมีเรื่องเกิดขึ้นกับไอรดาแน่นอน และแล้วทุกคนก็ต้องถูก จับกลับมาขังไว้ทั้งหมด ยกเว้นไอรดาที่เป็นที่ต้องการของโมยา หัวหน้าเผ่า ไอรดารู้ข้อนี้ดีจึงใช้เสน่ห์หลอก ล่อให้โมยาหลงใหล และก็ได้ผลจนคามินเมียหัวหน้าเผ่าไม่พอใจหนัก

          ตอนที่ 8 : วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม 2558
          ในที่สุดเขตพนาก็คิดแผนและช่วยทุกคนออกมาได้สำเร็จ จึงนัดหมายเรื่องจุดนัดพบและให้ทุกคน รีบไป ส่วนตัวเองจะเข้าไปช่วยไอรดา คริสจึงขอเข้าไปด้วยกัน และแยกกันตามหาไอรดา ขวัญแก้วแอบ ออกจากกลุ่มใหญ่ ด้วยความเป็นห่วงคริสและเขตพนา จนมาเจอกับคริสที่กำลังหาตัวไอรดาอยู่ ส่วนเขตก็ ได้เจอโมยาที่กำลังจะปล้ำให้ไอรดามาเป็นเมีย แต่ไอรดาต่อรองจะไม่ยอมมีอะไรกับโมยาจนกว่าจะได้ แต่งตั้งเป็นราชินีของเผ่า โมยาถูกตีหัวสลบ เขตจึงจะพาไอรดาหนี แต่ไอรดากลับตอบด้วยน้ำเสียงเย็นชา และเฉยเมยว่าไม่หนี และในที่สุดเขตพนาก็ถูกจับตัวไว้อีกครั้ง ส่วนคริสและขวัญแก้วก็ถูกทหารจับตัวไป ขังไว้ คริสถูกทหารซ้อมจนป่วยขวัญแก้วคอยดูแลอย่างใกล้ชิดและเป็นห่วง ส่วนเขตพนาก็ถูกจับขึงเอาไว้ โดยโมยาบอกจะฆ่าเขาหลังจากแต่งตั้งให้ไอรดาเป็นราชินีเสียก่อน หนานคำถอดจิตมาบอกกับเขตพนา ว่าขวัญแก้วหนีออกจากกลุ่มมาและยังอยู่ในเผ่า เขตพนาห่วงน้อง และห่วงไอรดาจึงให้หนานคำไปดูว่าแท้ จริงแล้วไอรดาเป็นอะไร หนานคำจึงได้เห็นว่าไอรดาถูกวิญญาณของซูมินใช้ร่าง และกักขังวิญญาณของ ไอรดาไว้ หนานคำบอกเขตพนา ยิ่งทำให้เขตพนาเป็นห่วงไอรดามากขึ้น หนานคำบอกมีวิธีที่จะล้าง วิญญาณให้ออกจากไอรดาคือต้องใช้ดาบวงพระจันทร์ ของเขตพนากรีดเลือดจากร่างของไอรดาวิญญาณ จึงจะออกจากร่าง เขตพนาต่อรองกับซูมินในร่างไอรดา ซูมินจึงให้เขตพนาช่วยทำลายเผ่าเยติเพื่อล้างแค้น ในอดีต ในขณะที่คามินคิดกำจัดไอรดาแต่โมยาก็มาเจอและขัดขวางซะก่อน โมยาจับตัวคามินไปขังคุกและ ปลดออกจากราชินีของเผ่า คามินแค้นมากและได้เจอกับขวัญแก้วที่ถูกขังอยู่จึง เล่าเรื่องไอรดาให้ฟัง และ คริสและขวัญแก้วแปลกใจกับเรื่องของไอรดา และสัญญาว่าจะช่วยหากคามินช่วยให้ออกจากห้องขังได้ ทางด้านโมยาเห็นฝีมือของเขตพนาที่ช่วยไอรดาเอาไว้ก็คิดจะเก็บเอาไว้เป็นองครักษ์ แต่ก็ต้องผ่านการ พิสูจน์ตัวเองก่อนว่าจะซื่อสัตย์ต่อโมยาเท่านั้น เขตพนาพยายามทำตัวจงรักภักดีเพื่อหาทางเอาดาบวงพระ จันทร์คืนมาเพื่อล้างวิญญาณร้าย เขตพนาเข้ากระโจมโมยาเพื่อค้นหาดาบแต่เจอโมยากำลังจะปล้ำไอรดา โดยใช้ผงเสน่หาซัดเข้าหน้าไอรดาเพื่อให้ยินยอมโดยง่าย แต่ไอรดากลับตบหน้าอย่างแรงจนโมยาล้มลง

          ตอนที่ 9 : วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2558
          เขตพนา ออกมาจากที่ซ่อนเพื่อดูไอรดา หรือซูมิน ที่โดนผงเสน่หา แต่กลับถูกยั่วยวนด้วยเสน่หา ของไอรดาแทน ก่อนที่เขตพนาจะปล่อยตัวเคลิ้มไปก็ได้สติว่าไม่ใช่ไอรดาตัวจริงอย่างแน่นอนที่ทำแบบนี้ จึงจัดการจนไอรดาสลบไป และตื่นมาเห็นว่าตัวเองนอนบนเตียงกับโมยา โมยาจึงคิดว่าได้ไอรดาเป็นเมีย แล้ว คามินใช้คนเก่าแก่ของตนพาออกจากคุก และฝากให้ส่าหลีหญิงรับใช้คนสนิท พาขวัญแก้วและคริส ที่ปลอมตัวเป็นหญิงรับใช้แฝงตัวอยู่ในเผ่าเพื่อดูความเคลื่อนไหวของไอรดาและโมยา ทางด้านหนานคำ และพวกที่หนีรอดรอเขตพนา บุรินทร์ก็คิดกำจัดคนออกจากกลุ่มให้เหลือน้อย เมื่อเจอดร.พิพัฒน์จะได้จัด การฆ่าได้ง่าย ๆ จึงช่วยติดต่อกับภายนอกให้ส่งเฮลิคอปเตอร์มารับลุลี//จีรภา ออกไป โดยมีพรานโจ๋ขอตาม ไปด้วย แต่ระหว่างติดต่อกับคนข้างนอก เยา หนึ่งในลูกหาบของหนานคำก็ถูกฆ่าตายเพราะถูกบุรินทร์จับ ได้ว่าได้ยินความลับของตน อุง มะขิ่น และหนานคำเสียใจมากที่เสียลูกน้องไปคนหนึ่ง แต่บุรินทร์ทำไม่รู้ เรื่อง ส่วนโมยาก็เตรียมจัดงานแต่งตั้งราชินี ซึ่งเป็นโอกาสสุดท้ายที่เขตพนาจะช่วยไอรดาจากวิญญาณร้าย ได้เช่นกัน ขวัญแก้ว และ คริส มาเจอกับเขตพนาต่างก็คิดหาทางช่วยไอรดาให้ได้ ซูมินในร่างของไอรดา คิด วางแผนฆ่าคนในเผ่าเยติ ด้วยการวางยาให้ทุกคนกินในงานเลี้ยงแต่งตั้งราชินี โดยใช้ให้เขตพนาเป็นคนลง มือเพื่อแลกกับการคืนร่างของไอรดา แต่เขตพนาไม่คิดจะทำร้ายคนอื่น คริสและขวัญแก้วถูกทหารจับได้ว่า ปลอมตัวมาแต่เขตพนาก็เข้ามาช่วยได้ทัน และคิดหาที่ให้ทั้งคู่หลบซ่อนตัว ไอรดาหรือซูมินจึงพาทั้งคู่ไป ซ่อนในหลุมศพของตนเอง แต่เมื่อตื่นมาขวัญแก้วก็ไม่เห็นคริสอยู่ด้วยจึงรู้ว่าคริสแอบไปที่เผ่าเยติ ซึ่งกำลัง มีพิธีแต่งตั้งราชินีแน่นอน คริสไปรวมอยู่กับคามินที่เล่าว่าซูมินคือคนที่เผ่าเยติเคยฆ่าและรอเวลาล้างแค้น คามินคิดขัดขวางพิธีเพราะห่วงความปลอดภัยของโมยา และหนานคำ บุรินทร์ อุง เยา และมะขิ่น ก็มาเจอกับคริสและคามิน จึงรวมกลุ่มกันเพื่อรอจังหวะขัดขวาง ในงานพิธีเฉลิมฉลองของโมยา และ ไอรดา ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

FANCLUBENJOYJAM on July 20, 2015, 02:49:48 PM
“ไม้-วฤษฏิ์” บุกตะลุยป่า รับเล่นยาก จินตนาการสูง ในละครแนวแฟนตาซี ครบรส “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า”









          ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า ละครแนวแฟนตาซี ครบรส ที่ได้พระเอกหนุ่ม "ไม้-วฤษฏิ์" มารับบท เขตพนา หนุ่มหล่อเจ้าของไร่ รีสอร์ท ที่งานนี้รับบทหนัก ต้องผจญภัย ตะลุยบุกป่า ใช้จินตนาการสูง

          โดยพระเอก ไม้-วฤษฏิ์ เผยว่า "เรื่องนี้ส่วนใหญ่จะเป็นฉากในป่า และมีการถ่ายทำที่ใช้กราฟฟิกมาประกอบด้วย ซึ่งต้องใช้จินตนาการในการเล่นเยอะมาก เพราะเราจะไม่เห็นเลยว่าจะออกมาเป็นอย่างไร อย่างฉากต่อสู้เหมือนผมต้องเล่นต่อสู้กับตัวเอง สำหรับผมเล่นยากมาก เพราะเราจะต้องคิดเองทั้งหมดว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่ก็โชคดีที่ทางทีมงานเขาจะมีการทำ Storyboard ให้เราเห็นภาพคราวๆ แบบอันนี้ต้องวิ่งมา ตรงนี้นะ ต้องเล่นแบบนี้ ประมาณนี้นะ การที่เราได้เห็นภาพก่อนหรือเห็นตรงกันกับนักแสดงคนอื่นๆ ในทิศทางเดียวกัน ทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น ผมฝากติดตามละคร ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า ด้วยนะครับ เป็นละครที่ทุกคนทุ่มเทมาก"

          ติดตามชมและให้กำลังใจพระเอกหนุ่ม "ไม้-วฤษฏิ์" กับบทบาท เขตพนา ได้ในละคร ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา18.35-19.50 น.ทางช่อง 3 (ออรินัล) และช่อง3 HD (ช่อง 33)

FANCLUBENJOYJAM on July 24, 2015, 03:50:42 PM
“มิว-ลักษณ์นารา” ปลื้มละคร “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” กระแสตอบรับดี ถูกจับเป็นคู่จิ้นใหม่สุดฟิน พระเอก “ไม้-วฤษฎิ์”





           ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า ละครแนวแฟนตาซี ครบรส ที่นำมาออกอากาศให้ชมเพียงไม่กี่ตอนก็ได้กระแสตอบรับที่ดีกลับมา งานนี้นางเอกสาว มิว-ลักษณ์นารา ปลื้มสุดๆกับกระแสการตอบรับ แถมงานนี้ยังถูกแฟนๆ จับเป็นคู่จิ้นที่เคมีเข้ากันกับพระเอก ไม้-วฤษฎิ์ อีกด้วย

          โดย มิว ลักษณ์ณารา เผยว่า “กระแสตอบรับกลับมาดีเลยมากค่ะ หลังจากออนแอร์มาได้ไม่กี่ตอน เปิดไปตามเว็บไซต์ ได้เห็นกระแสตอบที่รับดี ตอนนี้ก็ถูกแฟนๆที่ติดตามละครจับเป็นคู่จิ้นกับพี่ไม้ วฤษฎิ์ เรียบร้อยโดยสมบูรณ์แบบ (หัวเราะ) รู้สึกดีใจนะคะ คุ้มค่ากับความเหนื่อยยากลำบากที่เราได้ทำมา และได้การตอบรับที่ดีแบบนี้ รู้สึกดีมากเลย การถ่ายทำทุกคนทุ่มเทกันมากเลยค่ะ เพราะเรื่องนี้ต้องเล่นกับซีจีด้วย เราต้องเล่นจินตนาการต่างๆ เล่นกับอากาศ ความว่างเปล่า โดยที่เราไม่เห็นเราอะไรเลย สถานที่ถ่ายทำเรื่องนี้ก็ค่อนข้างยากลำบาก ทั้งในเรื่องของการเดินทาง การเข้าไปในป่าที่ต้องเจอแมลง ฝนตก เรื่องนี้เราถ่ายทำกันประมาณ 8 เดือนกว่าๆ ดีใจมากๆที่เราได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆละคร ฝากติดตามกันในตอนต่อไปๆ ด้วยนะคะ ความสนุกยังไม่หมดแค่นี้นะ มีความสนุกอีกมากมายให้ติดตามกัน เดี๋ยวจะมีการทะลุมิติไปอีกเมืองหนึ่ง รับรองความสนุกไม่แพ้กันแน่นอนค่ะ”

          ติดตามความสนุก การผจญภัย และฉากน่ารักๆชวนจิ้น ในละครแนวแฟนตาซี ครบรส ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 18.35-19.50 น.ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และ ช่อง 3SD (ช่อง33)

FANCLUBENJOYJAM on July 27, 2015, 02:17:54 PM
เรื่องย่อละคร “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” ประจำวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2558 (ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 18.30 น.)









          ตอนที่ 10 : วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2558
          ในระหว่างพิธีแต่งตั้งราชินีคนใหม่ ไอรดา หรือซูมิน (มิว) ก็พยายามส่งสัญญาณกับเขตพนา (ไม้) เรื่องให้วางยาในอาหารให้คนในเผ่ากิน แต่เขตพนากลับไม่ยอมทำ แถมยังค่อย ๆ ทยอยอพยพคนออกไป หลบด้านนอก ก่อนที่ไอรดาจะทันรู้สึกตัว ก็ถูก คามิน (มิ้ม) และพวกของเขตพนาที่คอยจังหวะอยู่ บุกเข้า มากลางลานพิธี ไอรดาฉวยโอกาสเอามีดจ่อโมยา (ต๊อก) เพื่อแลกชีวิตกับคามิน แต่โมยาและคามินต่างก็ขอ ยอมตายแทน มะขิ่น (อิม) เอาหน้าไม้ยิงใส่ทำให้ไอรดาเสียจังหวะปล่อยมือจากโมยา และมีดวงพระจันทร์ หล่นลง ทำให้เขตพนารีบฉวยโอกาสคว้ามีดไว้และใช้มันฟันไปที่ร่างของไอรดา ทำให้เลือดที่ออกมาเป็น การล้างคำสาปให้วิญญาณซูมินสลายร่างออกไปจากร่างของไอรดา แต่ไอรดาก็ยังไม่ฟื้น เพราะเวลาที่เนิ่น นานไม่ทันกาล ทำให้วิญญาณของไอรดาอ่อนแอ และอาจจะไม่ฟื้นอีกตามคำบอกเล่าของหนานคำ (ค่อม) ทั้งคริส (แชป) และเขตพนา ต่างก็เสียใจที่อาจจะต้องเสียไอรดาไป ระหว่างนี้บุรินทร์ (โชกุน) ก็ได้กระเป๋า ของไอรดาที่ตกอยู่ในหลุมศพของซูมิน และก็ได้เจอสมุดบันทึกที่มีแผนที่ซ่อนอยู่ บุรินทร์ดีใจเพราะคิดว่า นี่อาจเป็นแผนที่จะพาไปยังเหมืองทองคำได้จึงรีบออกจากเผ่าเดินทางต่อตามลำพัง แต่ทิ้งของไอรดาไว้ที่ เผ่า เมื่อหมดหนทางเขตพนาก็เข้าไปยังร่างของไอรดาที่นอนนิ่งอยู่ แล้วบอกความรู้สึกทั้งหมดของตน บอกรักไอรดา แม้ไอรดาจะยังไม่ฟื้น แต่ดวงวิญญาณที่อยู่ไม่ไกลได้ยิน สิ่งที่เขตพนาพูด ส่วนคริสเมื่อเจอ สร้อยวงพระจันทร์ก็เอามาใส่ให้ไอรดาหวังเพียงว่าจะทำให้ไอรดาฟื้นขึ้นมาได้ ในที่สุดไอรดาก็ฟื้นขึ้นมา พร้อมความทรงจำที่เขตพนาบอกรักเธอ และความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อเขตพนาก็ก่อตัวขึ้นในใจเช่นกัน

          ตอนที่ 11 : วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2558
          หลังจากอาการไอรดาหายดี ทุกคนก็เตรียมออกเดินทางต่อเพื่อตามรอยของบุรินทร์ ที่แอบเอา แผนที่ของเหมืองทองคำไป และตอนนี้ทุกคนก็รู้แล้วว่าบุรินทร์มีจุดประสงค์แอบแฝง และเจตนาจะทำร้าย ทุกคนถ้ามีโอกาส ตลอดการเดินทางไอรดาและเขตพนา พยายามทำตัวห่างเหินกันเพราะไม่อยากให้คริส รู้สึกหึง เช่นเดียวกับขวัญแก้ว (ฐา) ที่พยายามวางตัวออกห่างจากคริสเช่นกัน ทั้ง4คนอยู่ในอาการระวังตัว ระวังหัวใจตัวเองมากขึ้น แต่แล้วระหว่างที่ขวัญแก้วไปตักน้ำกับคริส ขวัญแก้วก็คิดจะแกล้งคริสด้วยการ แอบหลบอยู่ แต่กลับเจอบุรินทร์ในสภาพทรุดโทรมและจับเธอไว้เป็นตัวประกัน ข้างฝ่ายเขตพนา ไอรดา คริส และทุกคนช่วยกันออกตามหาขวัญแก้วด้วยความเป็นห่วง ในที่สุดเขตพนาและคริสก็ตามตัวขวัญเจอ พร้อมกับจับบุรินทร์ไว้ได้ แต่บุรินทร์ฉวยจังหวะที่ทุกคนพลาดจับตัวไอรดาเป็นตัวประกันพร้อมกับขู่ให้ เขตพนาเป็นคนพาไปยังเหมืองทองคำ โดยจะแยกไปกันแค่ 3 คนคือ บุรินทร์ ไอรดา และเขตพนาเท่านั้น แม้คริสจะเป็นห่วงแต่ก็ไม่มีสิทธิ์ต่อรอง หวังเพียงว่าเขตพนาจะช่วยไอรดาได้ หลังจากไอรดาไปแล้ว ขวัญ แก้วและคริสก็กลับมารวมกลุ่มกับพวกของหนานคำ อุง (โก๊ะตี๋) และทุกคน เพื่อตามแกะรอยไอรดา และ เขตพนาไป ขวัญแก้วคอยปลอบใจคริสที่เอาแต่เป็นห่วงไอรดามาก คริสรู้สึกดีและขอบคุณขวัญแก้วที่คอย ปลอบ โดยไม่รู้ว่าขวัญแก้วต้องแอบไปร้องไห้เสียใจและคอยย้ำกับตัวเองว่าคริสและไอรดาเป็นแฟนกัน และกำลังจะแต่งงานกัน เพื่อเตือนตัวเองไม่ให้คิดเลยเถิดกับคริสไปมากกว่านี้ ระหว่างทางบุรินทร์คิดไม่ ซื่อกับไอรดา หวังจะปล้ำ แต่เขตพนาก็มาขวางไว้ทัน และทั้งสองก็ช่วยกันจับตัวบุรินทร์มัดไว้ได้ แต่เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาไอรดาก็เจอกับลมพายุ พร้อมกับหมอกควันสีแดงน่ากลัวพุ่งเข้าหมายจะโจมตี เขตพนา จึงจับมือพาไอรดาวิ่งหนีกระเซอะกระเซิง เมื่อหมดหนทางไอรดาคิดว่าหนีไม่ไหวแน่แล้วจึงให้เขตพนาหนี ไป แต่เขตพนาไม่ยอมทิ้งไอรดา และยังสารภาพรักกับไอรดา ก่อนที่ทั้งคู่จะจูบกันอย่างไม่อาจห้ามใจเพราะ คิดว่าคงตายแน่นอน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีวงแหวนสีทองลงมาครอบคลุมคนทั้งคู่ ก่อนจะหายไปในชั่ว พริบตา ส่วนคริสที่ตามแกะรอยไอรดาก็เกิดถูกแมงมุมพิษกัดทำให้อาการของคริส ทรุดลงทันที ขวัญแก้วเป็นห่วงมากพยายามให้หนานคำช่วย แต่ก็ดูจะไม่มียาแก้ ทุกคนจึงเร่งเดินทางออกจาก ป่าโดยมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้เพื่อนของเขตพนาเข้าช่วยนำทางออกไป

          ตอนที่ 12 : วันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2558
          เขตพนาฟื้นขึ้นมาท่ามกลางเมืองที่แปลกประหลาด แถมผู้คนก็แปลก ๆ เช่นกัน เขตพนาพยายาม จะเดินไปเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับไอรดาที่นอนหมดสติ อยู่กลางทุ่งหญ้าที่องค์อัคคี (ขวัญ เชตชวิน) กำลังออก ล่าสัตว์ จนมาเจอกับไอรดาที่สลบอยู่ก็เกิดหลงรักในทันที จึงพาตัวไอรดามาให้ ธารา (อุ้ม อิษยา) ผู้เป็นน้อง สาวช่วยรักษา ส่วนเขตพนาที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อเดินไปเรื่อย ๆ ก็เป็นลมหมดสติลง ทำให้ชาวบ้านต่างพา กันไปบอกต่อท่านอาจารย์ให้ไปดูอาการ และช่วยกันปฐมพยาบาลจนเขตพนาฟื้นก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่า ท่านอาจารย์ ก็คือ ดร.พิพัฒน์ (ทูน) แม้จะรู้และดีใจที่ไอรดาลูกสาวที่รักยอมออกตามหาตัวเอง แต่ก็ยังเป็น ห่วงเพราะตอนนี้ไอรดาไม่รู้ไปอยู่ที่ใด พิพัฒน์จึงเล่าเรื่องเมืองพันดาว ที่อยู่ในตอนนี้ให้กับเขตพนาได้ฟัง เขตพนาจึงรู้ว่าเมืองพันดาวคือเมืองในอีกมิติหนึ่ง ซึ่งดร.พิพัฒน์ก็พลัดหลงเข้ามาในมิตินี้ด้วยวงแหวนสี ทองเช่นเดียวกับเขตพนาและไอรดา ดร.พิพัฒน์จึงคิดว่าไอรดาน่าจะอยู่ทีเมืองพันดาวด้วยเช่นกัน จึงชวน เขตพนาออกตามหา แต่จนแล้วจนรอดก็หาไม่พบ โดยไม่รู้ว่าไอรดานอนพักรักษาตัวอยู่ในเรือนท่านเจ้า เมือง โดยการดูแลรักษาของธารา และองค์อัคคีที่ชอบพอในตัวไอรดาอย่างปิดไม่มิด เมื่อไอรดาฟื้นมาก็ยิ่ง งงกับสภาพความเป็นอยู่ ถามนั่น ถามนี่ จนธาราและองค์อัคคีหมดปัญญา ก่อนจะคิดขึ้นได้ว่าคนที่จะตอบ ไอรดาได้น่าจะเป็นท่านอาจารย์ เพราะที่ไอรดาเป็นอยู่เหมือนกับวันที่ท่านอาจารย์มาอยู่ที่เมืองพันดาวใหม่ ๆ ไม่มีผิด ทางด้านบุรินทร์ก็ฟื้นขึ้นมากลางป่า จึงเดินโซซัดโซเซไปเรื่อย ๆ จนตกลงไปในเหวลึก และได้ เจอกับชายที่ถูกล่ามโซ่ไว้เพียงลำพัง ท่ามกลางความสิ้นหวังที่หาตัวไอรดาไม่พบ ดร.พิพัฒน์จึงพาเขตพนา เข้าไปขอความช่วยเหลือจากท้าววายุษา (หมู กลศ) และดวงดารา (นุ่น ดารัณ) ให้ช่วยตามหา และเหมือน จุดใต้ตำตอเมื่อท้าววายุษาบอกว่าองค์อัคคีได้พบผู้หญิงคนนึงและนำมารักษาตัวอยู่ ทั้งหมดจึงไปหาไอรดา ทันทีที่ไอรดาได้เจอดร.พิพัฒน์ก็ดีใจมาก ในขณะที่ไอรดากลับจำไม่ได้ว่าเขตพนาเป็นใคร แถมยังมีทีท่า ระแวงและไม่ไว้ใจในตัวเขตพนาอย่างหนัก ทำให้องค์อัคคีพลอยไม่ชอบหน้าเขตพนาไปด้วย

          ตอนที่ 13 : วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2558
          ระหว่างที่เขตพนาครุ่นคิดที่ไอรดาจำตนไม่ได้ก็ให้งงหนัก จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือจึง ตามเสียงจนได้เจอกับธารา ที่กำลังเอาลูกนกปีนขึ้นไปส่งในรังบนต้นไม้ เขตพนาเข้าไปรับตัวธาราเอาไว้ได้ ในจังหวะที่ธาราพลัดตกลงมา ในความตกใจ ธาราก็ตกตะลึงและประทับใจในตัวเขตพนาทันที และเขต พนาก็ได้รู้ว่าตนมีความสามารถพิเศษในเมืองพันดาวแห่งนี้คือสามารถสื่อสารกับสัตว์ได้ เขตพนาช่วย ธาราทำแผลที่แขน พอองค์อัคคีมาเห็นเข้าก็ปรี่มาหาเรื่องเพราะคิดว่าเขตพนาทำร้ายน้องสาวตน ธาราต้อง ช่วยไกล่เกลี่ย ไอรดาพยายามนึกถึงเรื่องราวตอนเดินป่ากับเขตพนา แต่นึกเท่าไหร่ก็ไม่มีอะไรเหลืออยู่ใน ความทรงจำ แถมความรู้สึกเดียวที่ไอรดามีต่อเขตพนาก็มีแค่ ความไม่ไว้วางใจเท่านั้น ดร.พิพัฒน์งงมากว่า เกิดอะไรขึ้น เขตพนาจึงสารภาพความรู้สึกที่มีต่อไอรดาให้ดร.พิพัฒน์ฟัง และบอกด้วยว่าความรู้สึกทั้ง หมดเกิดขึ้นอย่างบริสุทธิ์ใจและความเต็มใจของทั้งคู่ และเขตพนาจะพยายามทำทุกอย่างให้ไอรดาจำตนได้ ในที่สุด บุรินทร์ฟื้นขึ้นมาในเหวลึกก็เห็นชายคนหนึงในสภาพทรุดโทรมถูกล่ามโซ่เอาไว้ แถมยังรู้ว่า บุรินทร์ต้องการเหมืองทองคำ และรับปากจะช่วยแต่บุรินทร์ต้องช่วยพาตนออกไปจากเหวลึก ด้วยการไป ขโมยดาบเพชรน้ำหนึ่งของท้าววายุษามาเพื่อตัดโซ่ที่ล่ามอยู่ บุรินทร์จึงไปทำตามคำสั่ง ข้างฝ่ายดร.พิพัฒน์ ก็คิดแผนจะช่วยให้เขตพนาฟื้นความทรงจำ ด้วยการวางแผนให้เขตพนาได้อยู่ที่เรือนเดียวกับตน จึงแกล้ง โกหกว่าเขตพนาบาดเจ็บจึงต้องช่วยดูแล เขตพนา ไอรดาและ ดร.พิพัฒน์ถูกเชิญให้ไปกินข้าวที่เรือนของ เจ้าเมือง เขตพนาได้เจออลอย (โก๊ะตี๋) ที่หน้าตาเหมือนอุง และมะยมหวาน (หนูอิมอิม) ที่หน้าเหมือนกับ มะขิ่น ก็ต้องแปลกใจที่ช่างหน้าตาเหมือนกับคนของตนมาก ทางด้านบุรินทร์ก็ขโมยดาบได้สำเร็จ ระหว่าง ที่หนีการจับกุมขององค์อัคคีและเหล่าทหารก็ต้องมาเจอกับดร.พิพัฒน์ ไอรดา และ เขตพนา จึงรู้ว่าทุกคน ยังไม่ตายและมาอยู่ในเมืองเดียวกัน เขตพนาทำเรื่องที่ตลาดด้วยการกินเหล้าเมามายเพราะกลุ้มใจที่ทะเลาะ กับไอรดา แต่กลับไม่มีเงินจ่าย ทำให้เขตพนาถูกจับตัวและถูกโบย ทำให้ไอรดาต้องมาคอยดูแลและรักษา และทำแผลให้ ทางด้านบุรินทร์ก็ใช้ดาบที่ขโมยมาไปปลดปล่อยชายแปลกหน้าที่อยู่ก้นเหวให้พ้นจากการ ถูกจองจำ บุรินทร์จึงได้รู้ว่าชายผู้นี้คือ พสุธา (แชป วรากร) ลูกชายคนโตของท้าววายุษา เจ้าเมืองพันดาว ที่รอคอยการแก้แค้น และกำลังตามหาพลังที่ถูกเก็บไว้ก่อนถูกจองจำ

          ตอนที่ 14 : วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2558
          หลังจากพสุธาหลุดพ้นจากเหวลึกก็พาบุรินทร์เดินทางเข้าเมือง ก่อนจะจับชาวบ้านมาดูดวิญญาณ เพื่อเพิ่มพลังให้กับตัวเอง ทำเอาบุรินทร์สยดสยองกับความโหดเหี้ยมที่ได้เห็น แต่ทันทีที่พสุธาโกนหนวด เครา และแต่งกายอย่างชาวบ้านปกติ บุรินทร์ก็แทบช็อคเมื่อหน้าตาของ พสุธา และ คริส ช่างเหมือนกัน ราวกับคน ๆ เดียวกัน บุรินทร์คิดแผนจะให้พสุธากลับเข้าเมืองได้อย่างแนบเนียนจนไม่มีใครสงสัย ด้วย การให้พสุธาทำตัวเป็นคริสคนรักของไอรดา และบอกเล่าเรื่องราวข้อมูลของไอรดาให้พสุธาฟังและจดจำ ไอรดาและเขตพนามีโอกาสได้อยู่กันตามลำพัง ไอรดาแอบดูเขตพนาอาบน้ำและถูกจับได้ เขตพนาจึงอุ้ม ไอรดามาทำแผลที่เท้าให้เพราะดันไปเตะกับของบนพื้น ไอรดาดื้อจึงถูกเขตพนาดุไอรดาจึงบอกว่าเขตพนา ไม่ต้องมาทำเป็นรู้จักนิสัย เขตพนาแกล้งทำเป็นยื่นหน้าเข้าไปใกล้ ก็ทำให้ไอรดาหวั่นไหวจนต้องล่าถอย ทางด้านขวัญแก้วก็เอาแต่เฝ้าดูอาการของคริสที่สาหัสมากจนถึงกับหยุดหายใจ ขวัญแก้วทั้งเสียใจ และ กลัวว่าจะเสียคริสไป จนโอภาสทนายความของไอรดาต้องพาไปหาพระให้สงบจิตสงบใจ แต่พระกลับพูด ถึงเคราะห์กรรมและเตือนสติให้ขวัญแก้วห่วงอย่างมีสติ และหัดปล่อยวาง ส่วนเขตพนา และไอรดาที่หาย ไป ไม่นานก็จะกลับมาเมื่อถึงเวลา ทำให้ขวัญแก้วรู้สึกดีมีความหวังขึ้นมา ส่วนไอรดาที่อยู่กับเขตพนาตาม ลำพังก็ต้องเจอกับผีกุมารที่องค์อัคคีส่งมาก่อกวนจน ไอรดาที่เจอตกใจเป็นลมไป ในระหว่างความฝัน ไอรดาเห็นภาพความหลังระหว่างตนและเขตพนาผุดขึ้นมามากมาย แต่กลับเป็นความทรงจำทางด้านเลว ร้ายที่เขตพนาเคยปฏิเสธและใจร้ายกับไอรดา พอไอรดาตื่นขึ้นมาก็ยิ่งโกรธและเกลียดขี้หน้าเขตพนามาก ขึ้น เขตพนาอธิบายอย่างไรไอรดาก็ไมยอมฟัง ทำเอาเขตพนากลุ้มใจ แถมไอรดายังไม่ยอมให้เขตพนาเข้า บ้านจน ดร.พิพัฒน์ต้องไปขอให้เขตพนาไปพักที่เรือนท้าววายุษา ทำให้องค์อัคคีดีใจที่จะได้หาทางจัดการ กับเขตพนาง่าย ๆ ส่วนธาราก็ตื่นเต้นดีใจที่จะได้อยู่ใกล้ ๆ กับเขตพนา พสุธาและบุรินทร์ถูกทหารจับตัว เข้ามาในเมือง ทันทีที่เห็นพสุธา องค์อัคคีก็ต้องตกใจเพราะคิดว่าเป็นพี่ชายของตนหลุดการจองจำมา แต่พสุธากลับเล่นละครได้แนบเนียน องค์อัคคีจึงพาบุรินทร์และพสุธาไปพบไอรดาและบุรินทร์เพื่อพิสูจน์ ว่าทั้งคู่เป็นคนที่มาจากโลกเดียวกับท่านอาจารย์และไอรดา และทันทีที่เจอหน้าไอรดาก็เรียกพสุธาว่าคริส และทุกคนก็ได้รู้ว่าคริสคือคนรักของไอรดานั่นเอง

FANCLUBENJOYJAM on August 04, 2015, 08:27:01 AM
“แชป-วรากร” ประเดิมละครเรื่องแรก รับบทท้าทาย 2 คาแรคเตอร์ ในละคร “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” เผยได้ประสบการณ์ทางการแสดงมากขึ้น









          เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆ สำหรับละคร "ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า" ละครแนวแฟนตาซี ครบรส ที่ตอนนี้เรื่องราวการผจญภัยต่างๆ กำลังสนุกเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยเรื่องนี้ถือเป็น การประเดิมเล่นละครเรื่องแรกแบบเต็มตัวของนักแสดงน้องใหม่ แชป-วรากร ซึ่งเรื่องนี้ต้องมารับบทบาท ท้าทายฝีมือทางการแสดงกับการเล่น 2 คาแรคเตอร์

          หนุ่ม แชป เผยว่า "ผมเล่นเป็น 2 คน คือ คริส กับ พสุธา ครับ โดยคาแรคเตอร์คริสจะเป็นคนค่อนข้าง ขี้โวยวายหน่อย แต่โวยวายแบบมีเหตุผลนะ โวยวายเพราะหึงหวง เป็นห่วงนางเอก ส่วนพสุธา จะอยู่ในเมือง พันดาว เป็นคนไม่ค่อยดีร้ายมากจะทำลายทุกอย่าง เหมือนเขาโดนเอาทุกอย่างไป โดนเข้าไปอยู่ในเข้าคุก เกิดความแค้นแล้วทำลายทุกอย่าง ตอนแรกที่เล่นเป็นคริสจะยากหน่อย เพราะว่าจะใช้อารมณ์โวยวายบ่อย แต่พอสุดท้ายมันจะชัดเจนไม่ยากมาก แต่พอตอนที่พสุธาปลอมตัวเป็นคริสอันนี้ยากครับ เพราะว่ามันจะซับซ้อนครับ คือเราปลอมตัวเป็นคริสให้ทุกคนเห็นว่าเราเป็นคริส ซึ่งความจริงไม่ใช่คือจะเล่นเป็นคริสเลยก็ไม่ใช่ ต้องเล่นเป็นแบบคริสที่เป็นพสุธา เป็นคริสที่แอบมีสายตาร้ายกว่า ก็มีงงๆบ้างนิดนึงครับ บางทีต้องเล่นเป็นพสุธา แต่เรากลับเล่นเป็นคริสก็มี ผู้กำกับจะคอยบอกเราว่ามันซอฟต์ไปนะ สำหรับการมาเล่นเรื่องนี้ทำให้ผมได้ประการณ์หลายอย่างเลยครับ อย่างการผจญภัยในป่าที่ตัวผมเองก็ไม่เคยเข้าป่า ได้เห็นธรรมชาติ วิวสวยๆ และที่สำคัญเลยคือเรื่องแอคติ้งทางแสดงที่เพิ่มมากขึ้น ฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะครับ เต็มที่กับเรื่องนี้มากๆ มีหลากหลายรสชาติ คอมเมดี้ ดราม่า พลังแฟนตาซี แอคชั่นต่อสู้ มีครบทุกอย่าง ผมว่าเป็นเรื่องที่สนุกมากๆเรื่องนึง อยากฝากให้ติดตามกันด้วยนะครับ"

          แฟนๆสามารถติดตามชมฝีมือการแสดงของน้องใหม่ แชป-วรากร กับบทบาท คริส และ พสุธา ใน "ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า" ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 18.35-19.50 น.ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และ ช่อง 3SD (ช่อง33)

FANCLUBENJOYJAM on August 04, 2015, 08:28:31 AM
เรื่องย่อละคร “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” ประจำวันที่ 3-7 สิงหาคม 2558 (ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 18.30 น.)









          ตอนที่ 14 : วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม 2558
          หลังจากพสุธาหลุดพ้นจากเหวลึกก็พาบุรินทร์เดินทางเข้าเมือง ก่อนจะจับชาวบ้านมาดูดวิญญาณ เพื่อเพิ่มพลังให้กับตัวเอง ทำเอาบุรินทร์สยดสยองกับความโหดเหี้ยมที่ได้เห็น แต่ทันทีที่พสุธาโกนหนวด เครา และแต่งกายอย่างชาวบ้านปกติ บุรินทร์ก็แทบช็อคเมื่อหน้าตาของ พสุธา และ คริส ช่างเหมือนกัน ราวกับคน ๆ เดียวกัน บุรินทร์คิดแผนจะให้พสุธากลับเข้าเมืองได้อย่างแนบเนียนจนไม่มีใครสงสัย ด้วย การให้พสุธาทำตัวเป็นคริสคนรักของไอรดา และบอกเล่าเรื่องราวข้อมูลของไอรดาให้พสุธาฟังและจดจำ ไอรดาและเขตพนามีโอกาสได้อยู่กันตามลำพัง ไอรดาแอบดูเขตพนาอาบน้ำและถูกจับได้ เขตพนาจึงอุ้ม ไอรดามาทำแผลที่เท้าให้เพราะดันไปเตะกับของบนพื้น ไอรดาดื้อจึงถูกเขตพนาดุไอรดาจึงบอกว่าเขตพนา ไม่ต้องมาทำเป็นรู้จักนิสัย เขตพนาแกล้งทำเป็นยื่นหน้าเข้าไปใกล้ ก็ทำให้ไอรดาหวั่นไหวจนต้องล่าถอย ทางด้านขวัญแก้วก็เอาแต่เฝ้าดูอาการของคริสที่สาหัสมากจนถึงกับหยุดหายใจ ขวัญแก้วทั้งเสียใจ และ กลัวว่าจะเสียคริสไป จนโอภาสทนายความของไอรดาต้องพาไปหาพระให้สงบจิตสงบใจ แต่พระกลับพูด ถึงเคราะห์กรรมและเตือนสติให้ขวัญแก้วห่วงอย่างมีสติ และหัดปล่อยวาง ส่วนเขตพนา และไอรดาที่หาย ไป ไม่นานก็จะกลับมาเมื่อถึงเวลา ทำให้ขวัญแก้วรู้สึกดีมีความหวังขึ้นมา ส่วนไอรดาที่อยู่กับเขตพนาตาม ลำพังก็ต้องเจอกับผีกุมารที่องค์อัคคีส่งมาก่อกวนจน ไอรดาที่เจอตกใจเป็นลมไป ในระหว่างความฝัน ไอรดาเห็นภาพความหลังระหว่างตนและเขตพนาผุดขึ้นมามากมาย แต่กลับเป็นความทรงจำทางด้านเลว ร้ายที่เขตพนาเคยปฏิเสธและใจร้ายกับไอรดา พอไอรดาตื่นขึ้นมาก็ยิ่งโกรธและเกลียดขี้หน้าเขตพนามาก ขึ้น เขตพนาอธิบายอย่างไรไอรดาก็ไมยอมฟัง ทำเอาเขตพนากลุ้มใจ แถมไอรดายังไม่ยอมให้เขตพนาเข้า บ้านจน ดร.พิพัฒน์ต้องไปขอให้เขตพนาไปพักที่เรือนท้าววายุษา ทำให้องค์อัคคีดีใจที่จะได้หาทางจัดการ กับเขตพนาง่าย ๆ ส่วนธาราก็ตื่นเต้นดีใจที่จะได้อยู่ใกล้ ๆ กับเขตพนา

          ตอนที่ 15 : วันอังคารที่ 4 สิงหาคม 2558
          พสุธาและบุรินทร์ถูกทหารจับตัว เข้ามาในเมือง ทันทีที่เห็นพสุธา องค์อัคคีก็ต้องตกใจเพราะ คิดว่าเป็นพี่ชายของตนหลุดการจองจำมา แต่พสุธากลับเล่นละครได้แนบเนียน องค์อัคคีจึงพาบุรินทร์ และพสุธาไปพบไอรดาและบุรินทร์เพื่อพิสูจน์ ว่าทั้งคู่เป็นคนที่มาจากโลกเดียวกับท่านอาจารย์และไอรดา และทันทีที่เจอหน้าไอรดาก็เรียกพสุธาว่าคริส และทุกคนก็ได้รู้ว่าคริสคือคนรักของไอรดานั่นเอง องค์อัคคี ถึงกับอึ้งไปในความจริงข้อนี้ แต่ก็พยายามคิดว่าตนไม่มีวาสนาต่อไอรดา ทำให้ธาราต้องคอยปลอบใจ เช่น เดียวกับเขตพนาที่เห็นว่าไอรดาและคริสกลับมาสนิทสนมรักใคร่ใกล้ชิดกันก็ยิ่งเจ็บปวด บุรินทร์และ พสุธาวางแผนจะกำจัดเขตพนา ก่อนที่ไอรดาจะจำเรื่องราวทุกอย่างได้ เช่นเดียวกับที่เขตพนาก็หาโอกาส เตือนให้ดร.พิพัฒน์ระวังบุรินทร์ที่เป็นตัวอันตราย ทั้งสองจึงคิดหาทางรับมือ พร้อมกับหาวิธีกลับไปยัง โลกของตนให้เร็วที่สุด เพื่อที่บุรินทร์จะได้ไม่ทำตัวเป็นภัยต่อชาวเมืองพันดาว และเหมืองทองคำที่อยู่ที่นี้ ด้วย เขตพนาที่มีพลังวิเศษถึง 2 อย่างคือสื่อสารกับสัตว์ได้ และ เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังไม่สามารถ ควบคุมพลังของตนได้ เขตพนาจึงไปขอร้องให้ธาราช่วยฝึกการควบคุมพลังให้ ซึ่งธาราเต็มใจช่วยและรู้สึก ดีที่ได้ใกล้ชิดกับเขตพนามากยิ่งขึ้น ภาพความใกล้ชิดของธาราและเขตพนา อยู่ในสายตาของไอรดาที่เผลอ แสดงความรู้สึกไม่พอใจขึ้นมาเมื่อเห็น และไอรดาก็ได้ความทรงจำบางอย่างระหว่างตนและเขตพนาคืนมา บางส่วน แต่พอยิ่งนึกก็ยิ่งปวดหัวจนองค์อัคคีต้องเข้ามาประคอง ทำให้เขตพนาและธาราเห็นทั้งสองใกล้ ชิดกัน ธาราเห็นพี่ชายตนก็ยิ่งสงสารจึงบอกเขตพนาว่าแท้จริงแล้วองค์อัคคีหลงรักไอรดา แม้จะเป็นไปไม่ ได้ ส่วนเขตพนาก็ได้แต่เงียบเก็บความไม่พอใจเอาไว้ และพูดจาค่อนขอด ไอรดาโกรธมาก แต่ยิ่งทั้งคู่ ทะเลาะกันไอรดากลับยิ่งเห็นภาพตอนที่ทั้งคู่จูบกันก่อนจะทะลุมิติมาเมืองพันดาว ทำให้เขตพนาสงสัยว่า สิ่งที่ไอรดาเห็นแต่ไม่ยอมพูดจะเป็นตอนที่ตนได้สารภาพรักไป ไอรดาสับสนจนเดินหนีไป ส่วนเขตพนาก็ พยายามตามแต่พลังเคลื่อนที่กลับพาเขตพนาไปเจอกับบุรินทร์ที่ล่อให้เขตพนาตามไป และในที่สุดเขตพนา ที่ตามไปก็กลายเป็นผู้ร้ายที่ขโมยกระบี่เพชรน้ำหนึ่งไปจากห้องเก็บอาวุธ ทำให้องค์อัคคีจับตัวไว้โทษฐาน บุกรุกและขโมยของสำคัญของเมืองพันดาว ซึ่งตามโทษของเมืองพันดาวเขตพนาจะต้องรับโทษประหาร และเผาประจานกลางเมือง ธาราได้รู้ก็ตกใจและไม่เชื่อว่าเขตพนาจะเป็นคนร้ายจริง ๆ จึงไปช่วยเขตพนา ออกจากห้องขังได้สำเร็จ ส่วนไอรดาที่รู้ว่าเขตพนาโดนจับก็เป็นห่วงจับจิต ก่อนที่ภาพเหตุการณ์ระหว่าง ที่ทั้งคู่ต้องเผชิญร่วมกันก็ผุดขึ้นมา เขตพนาหลบหนีจนมาเจอกับไอรดาที่บอกว่าจำเรื่องราวทั้งหมดได้แล้ว เขตพนาและไอรดาต่างดีใจและสวมกอดกัน แต่ก่อนที่เขตพนาจะหนีไปก็ถูกองค์อัคคีตามมาจับตัวไปได้อีก

          ตอนที่ 16 : วันพุธที่ 5 สิงหาคม 2558
          เขตพนาถูกจับและองค์อัคคีให้โอกาสพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองด้วยการ "ลุยไฟ" ไอรดารู้ เรื่องจึงขอลุยไฟร่วมกับเขตพนาเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ แต่เขตพนาไม่ยอมองค์อัคคีจึงต้องจับตัวไอรดา เอาไว้ ก่อนที่เขตพนาจะลุยไฟโดยมีเกราะแก้วคุ้มกาย แถมไฟยังดับทันทีอีกด้วย พสุธาที่เห็นก็ไม่พอใจจึง แอบเป่าลมทำให้ไฟเกิดลุกขึ้นมาอีกครั้ง องค์อัคคีจึงมั่นใจว่าเขตพนาเป็นผู้กระทำผิดตัวจริงสั่งให้พาตัว เขตพนาไปประหาร แต่แล้วหลวงปู่ (อายอดชาย) ก็ปรากฏกายขึ้นพร้อมกับบอกว่าเขตพนาเป็นผุ้บริสุทธิ์ และคืนมีดวงพระจันทร์ให้แก่เขตพนา องค์อัคคีจึงยอมจำนนปล่อยตัวเขตพนาเป็นอิสระ เขตพนาขอบคุณ ธาราที่ให้ความช่วยเหลือโดยไม่ได้กลัวเกรงต่อองค์อัคคี โดยมิรู้เลยว่าแท้จริงแล้วธาราหลงรักเขตพนาจน ไม่สามารถเห็นเขตพนาตายได้เช่นกัน ธาราคิดติดต่อกับหลวงปู่เพื่อให้ได้พบกับเขตพนาและหาทางช่วยให้ ทั้งหมดกลับไปยังโลกที่จากมาก แต่องค์อัคคีที่รู้เรื่องก็ขัดขวางธาราจนทำให้สองพี่น้องทะเลาะกัน เพียง เพราะองค์อัคคีจะเสียไอรดาไปหากทั้งหมดหาทางกลับได้สำเร็จ แต่ในที่สุดอลวยและมะยมหวานก็ช่วยให้ ธาราไปบอกข่าวและพาเขตพนาไปตามหาหลวงปู่พร้อมกับไอรดาได้สำเร็จ ดร.พิพัฒน์เล่าเรื่องที่กำลังหา ทางกลับให้พสุธา และ บุรินทร์ฟัง ทำให้ทั้งคู่ที่ไม่ยอมกลับง่าย ๆ เพราะยังไม่ได้เหมืองทองคำ ส่วนพสุธา ก็ยังไม่ได้พลังของตนกลับคืนมา จึงคิดจะกำจัดดร.พิพัฒน์เพื่อยืดเวลาในการอยู่ที่เมืองพันดาวให้นานขึ้น ส่วนธาราก็ได้เห็นความห่วงใยและความรักที่เขตพนาและไอรดามีต่อกันระหว่างเดินทางตามหาหลวงปู่ ยิ่งเห็นก็ยิ่งเศร้าที่ความรักของตนดูจะเป็นไปไม่ได้ เมื่อเจอหลวงปู่เขตพนาจึงถามถึงวิธีที่จะกลับไปยังโลก แต่หลวงปู่กลับทิ้งปริศนาว่าจะกลับไปยังโลกได้ก็ต่อเมื่อปรากฎ "จันทราสองดวงเคียงคู่" ประตูแห่งกาล เวลาจึงจะเปิดขึ้นอีกครั้ง ทางด้านขวัญแก้วก็บริหารรีสอร์ทพร้อมกับดูแลคริสที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ควบคู่กันไป และในที่สุดคริสก็ฟื้นขึ้นมาแต่ก็ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อรู้ว่าขาทั้งสองข้างไร้ความรู้สึกเพราะ พิษของแมงมุม ทำให้ขวัญแก้วต้องปลอบใจและให้กำลังใจคริสในการทำกายภาพเพื่อจะได้กลับมาเดินได้ อีกครั้ง

          ตอนที่ 17 : วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2558
          ระหว่างทางกลับเขตพนา ไอรดา และธาราก็ถูกผีตายโหงรุมเล่นงานจน ธาราได้รับบาดเจ็บ เขตพนาจึงใช้พลังพาทั้งธาราและไอรดากลับมา ไอรดาช่วยทำแผลให้ธารา แต่กลับโดนธาราถามว่า เขตพนาและไอรดารักกัน ทำให้ไอรดารับรู้ได้ว่าธาราหลงรักเขตพนาเข้าอีกคน จึงพาลไปงอนใส่เขตพนา ที่ได้แต่งง ๆ ทางด้านพสุธา และ บุรินทร์ ที่ได้ไปกินข้าวกับดวงดารา ก็หาจังหวะตามหาที่เก็บพลังของ พสุธาที่ซ่อนเอาไว้ แต่ดร.พิพัฒน์ที่ตามหาคนทั้งคู่เข้ามาในจังหวะที่บุรินทร์กำลังใช้พลังล่องหนอยู่จึงได้ จังหวะกำจัดดร.พิพัฒน์จนหมดสติ ซึ่งธาราที่เข้ามาเห็นเหตุการณ์ขัดขวางก่อนที่ดร.พิพัฒน์จะตายได้ทัน ท่วงที เมื่อท้าววายุษามาตรวจอาการก็พบว่าดร.พิพัฒน์อาการหนักและกำลังจะตาย เขตพนาจึงนำเรื่องนี้ไป บอกไอรดา ซึ่งเสียใจมากเพราะคิดว่าจะต้องสูญเสียพ่อไปทั้ง ๆ ที่ตามหากันจนเจอ และในที่สุดท้าววายุษา ก็หาทางช่วยดร.พิพัฒน์ได้ คือจะต้องใช้ว่านพันปี ซึ่งจะช่วยต่ออายุให้ดร.พิพัฒน์ได้ ซึ่งต้องให้องค์อัคคี นำทาง และมีผุ้ร่วมเดินทางอีก 3คน คือไอรดา เขตพนา และธารา ในระหว่างที่ทั้ง 4 ออกเดินทางตามหา ว่านพันปี พสุธาก็คิดจะใช้โอกาสนี้ในการหาที่เก็บพลัง และฝึกวิชาฟื้นคืนพลังทั้งหมดให้กลับมาดังเดิม ส่วนคริสก็มีอาการเครียดหนักอาละวาดจะออกจากโรงพยาบาล จนขวัญแก้วที่ต้องคอยดูแลต้องใช้ความ อดทนอย่างหนัก แต่กลับยิ่งทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น ส่วนการเดินทางตามหาว่านพันปีก็ต้องเจอกับ อุปสรรค เมื่อผีตายโหงบุกเข้าเล่นงานไอรดาและธารา จนธาราที่เอาตัวเองปกป้องไอรดาจนได้รับบาดเจ็บ สาหัส แต่ก่อนที่ผีตายโหงจะทำร้ายทั้งคู่ได้อีก ก็มีพลังจากตัวของไอรดา เรียกผีเสื้อมาล้อมรอบกายปกป้อง และส่งข่าวให้เขตพนาและองค์อัคคีตามมาช่วยทั้งคู่เอาไว้ได้ แต่ธาราที่อาการหนักจนน่าเป็นห่วง

          ตอนที่ 18 : วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2558
          อาการของธาราทำให้องค์อัคคีและเขตพนาต้องหาสมุนไพรมาช่วยบรรเทา ส่วนไอรดาก็เรียกสติ ธาราให้ต่อสู้กับอาการเจ็บปวด และ ไม่ยอมแพ้ง่าย ก่อนจะบอกให้ธารายังมีความหวังในการมีชีวิตอยู่ว่า ตนไม่ได้รักเขตพนาเพราะมีแฟนอยู่แล้ว ก่อนที่ทั้งหมดจะตกลงให้เขตพนาพาธารากลับไปหาท้าววายุษา เพื่อทำการรักษาตัว ส่วนไอรดาจะออกตาหาว่านพันปีกันต่อกับองค์อัคคี ทางด้านพสุธาพยายามตามหาที่ เก็บพลังของตนแต่ก็ไม่เจอ จนในที่สุดพสุธาหาโอกาสอยู่ตามลำพังกับดวงดาราผู้เป็นแม่ และแสดงตัวว่า แท้จริงแล้วตนคือพสุธา ไม่ใช่คริสอย่างที่ทุกคนเข้าใจ ก่อนจะโกหกสร้างเรื่องว่าตนได้กลับตัวกลับใจเป็น คนดีแล้ว และอยากจะได้พลังกลับคืนมาเพื่อช่วยเหลือชาวเมืองพันดาว ดวงดาราได้แต่สับสนไม่รู้ว่าจะ ช่วยพสุธาได้อย่างไร ทางด้านเขตพนาที่เอาธาราขี่หลังก็เร่งรีบเดินทาง แต่อยู่ ๆ ธาราก็อาการหนัก จึง สารภาพว่า "รักเขตพนา" ออกไปก่อนจะหมดสติและไร้ซึ่งลมหายใจ เขตพนาจึงรีบหาทางช่วยด้วยการผาย ปอดจนธารามีลมหายใจกลับมาอีกครั้ง และกลับเข้าเมืองให้ท้าววายุษาทำการรักษาจนปลอดภัย แต่เมื่อตื่น ขึ้นมาก็ต้องเจอกับข่าวไม่ดี เมื่อชาวเมืองคนนึงเห็นเขตพนาผายปอดให้ธารา และเอาเรื่องนี้ไปพูดกัน ในทางเสียหาย จนท้าววายุษาต้องหาทางรักษาชื่อเสียงด้วยการให้เขตพนาทำพิธีผูกดวงใจกับธารา เพื่อปก ป้องชื่อเสียง แต่ธารากลับปฏิเสธเพราะรู้ว่าเขตพนาไม่ได้ทำผิดอะไร ส่วนองค์อัคคีและไอรดาก็ตามหาว่าน พันปีกันตามลำพัง องค์อัคคีเผลอจูบไอรดาจนโดนตบหน้า ก่อนทีไอรดาจะพลัดตกลงไปในเหวที่เคยเป็นที่ กักขังของพสุธา ทำให้องค์อัคคีต้องตามไปช่วย และได้เห็นซากศพใส่เสื้อผ้าของพสุธานอนตายอยู่ จึงคิด ว่าพสุธาพี่ชายของตนได้ตายไปแล้ว ก่อนจะเอ่ยปากขอโทษที่ล่วงเกินไอรดาไปโดยไม่ทันยั้งคิด ซึ่งไอรดาก็ ไม่ถือโทษ ธาราและเขตพนาถูกจับขังคุกเพราะทำผิดจารีตต่อกฏของเมืองพันดาว แถมยังไม่ยอมเข้าพิธีผูก ดวงใจเพราะธาราไม่อยากให้เขตพนารับผิดชอบในสิ่งที่ตนไม่ได้ทำผิด แต่เขตพนาตัดสินใจเข้าพิธีผูกดวง ใจ เพราะอยากจะช่วยธาราให้ออกจากคุกน้ำ แม้ธาราจะรู้สึกเจ็บปวดกับสิ่งที่เขตพนาทำเพียงเพื่อต้องการ ปกป้องชื่อเสียงให้ตน แต่ไม่ได้รัก ธาราก็ยินดีขอเพียงได้เป็นฝ่ายรักแม้จะไม่ได้รับความรักตอบจากเขตพนา ก็ตาม

FANCLUBENJOYJAM on August 04, 2015, 08:30:08 AM
“ฐา-กิตติ์ลภัส” สุดเกร็ง…ลงละครเต็มตัวครั้งแรก “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” รับสนุก ตะลุยผจญภัย









          เป็นหนึ่งสาวที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี สำหรับสาว ฐา-กิตติ์ลภัส ที่ได้ฝากผลงานไว้มากมาย ทั้งบทบาทพิธีกร,การแสดงภาพยนตร์,เล่นมิวสิควิดีโอ,พรีเซ็นเตอร์โฆษณา และผลงานชิ้นล่าสุดกับการมารับเล่นละครเรื่องแรกแบบเต็มตัว แนวแฟนตาซี "ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า"

          ฐา เผยว่า "เรื่องนี้รับบทเป็น ขวัญแก้วค่ะ จะเป็นน้องสาวของเขตพนา (รับบทโดย ไม้-วฤษฏิ์) บุคลิกจะเป็นสาวแก่นๆ ลุยๆ เป็นคนไม่ค่อยยอมคน ต้องอยู่ในป่า ทั้งพี่ทั้งน้อง ไม่มีพ่อแม่ต้องดูแลกันเอง สองคนนี้เลยจะโตเป็นผู้ใหญ่ มีความเป็นผู้นำและต้องคุมรีสอร์ทของพี่ชาย ตอนแรกที่เล่นยังเกร็งๆ เรายังเข้าไม่ถึงตัวละคร ยังจูนไม่ค่อยติดเท่าไร เพราะตัวละครจะเด็กกว่าเราซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ท มันห่างไกลจากตัวเรามาก และมี การสูญเสียพ่อแม่อีก เพราะฉะนั้นมันค่อนข้างใหม่สำหรับเรา บทบาทก็เปลี่ยนจากที่เคยเล่นมา ต้องเป็นผู้หญิงเก่ง ข้างนอกดูเข้มแข็งแต่ข้างในเป็นคนอ่อนไหว ยากเหมือนกัน แต่เล่นเรื่องนี้สนุกดีค่ะ ได้อยู่ในป่า ได้ผจญภัยต่างๆ เยอะแยะมากมาย ได้เจออะไรแปลกๆ อยู่ตลอดเวลา ต้องลุยน้ำ ลุยฝนตก และต้องมีการจินตนาการด้วย อย่างเจอตัวประหลาด ปอบ พายุ เราต้องจินตนาการให้ใหญ่ แรงแบบตัวปลิวไปเลย ได้ประสบการณ์ที่ดีมากค่ะ อยากฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ รับรองว่าสนุกแน่นอน มีทั้งตลก ดราม่า แอคชั่น ซีจี ที่ทุกคนตั้งใจทำกัน เต็มที่มาก อยากให้ทุกคนดูรับรองว่าสนุก ครบรส แน่นอนค่ะ"

          ติดตามความสนุกครบรสและให้กำลังใจบทบาทการแสดงละครครั้งแรก ของสาว ฐา-กิตติ์ลภัส ใน "ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า" ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 18.35-19.50 น. ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และ ช่อง 3HD (ช่อง33)

FANCLUBENJOYJAM on August 11, 2015, 03:55:02 PM
เรื่องย่อละคร “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” ประจำวันที่ 10-17 สิงหาคม 2558 (ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 18.30 น.)









          ตอนที่ 19 : วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2558
          ไอรดา (มิว) และองค์อัคคี (ขวัญ) ตามหาว่านพันปีได้สำเร็จก็รีบนำกลับมาให้ท้าววายุษา (หมูกลศ) ทำการรักษาดร.พิพัฒน์ ทำให้ไอรดาดีใจมาก รวมถึงเขตพนา (ไม้)ที่ดีใจกับไอรดา และพยายามจะบอกเรื่อง ที่ตนต้องเข้าพิธีผูกดวงใจกับธารา (อุ้ม) แต่กลับไม่มีจังหวะได้บอก ส่วนองค์อัคคีก็บอกกับท้าววายุษา ว่าพสุธาตายแล้ว ท้าววายุษาเสียใจสั่งห้ามบอกเรื่องนี้ให้ดวงดารา (นุ่น) รับรู้ก่อนงานผูกดวงใจของธารา กับเขตพนาจะผ่านพ้นไป องค์อัคคีรู้เรื่องก็ตกใจมาก ทางด้านดวงดาราก็แอบมาหาพสุธา (แชป) ที่กำลังฝึก พลังอยู่กับบุรินทร์ (โชกุน) ซึ่งก้าวหน้าไปอย่างมาก ดวงดาราบอกข่าวเรื่องธาราจะผูกดวงใจกับเขตพนา และอยากให้พสุธาบอกความจริงกับทุกคนในวันงาน พสุธารับปากแต่แววตามีแผนการร้ายซ่อนอยู่ องค์ อัคคีเห็นเขตพนาแสดงความรักต่อไอรดาระหว่างที่ช่วยกันเฝ้าอาการของดร.พิพัฒน์(ทูน) จึงขอคุยกับเขต ตัวต่อตัว ก่อนที่จะชกหน้าเขตพนาเพราะทำตัวไม่เหมาะสมกับไอรดาทั้ง ๆ ที่กำลังจะเข้าพิธีผูกดวงใจกับ ธารา เขตพนาบอกหลังแต่งงานจะทำหน้าที่ของตนให้ดีเพื่อธารา และจะอยู่กับธาราที่เมืองพันดาวโดยไม่ กลับไปที่โลกของตนอีก ทุกคำที่เขตพนาพูดไอรดาได้ยินชัดเจน ทั้งช็อคและเสียใจกับสิ่งที่ได้รู้ และสิ่งที่ กำลังจะเกิดขึ้น เขตพนาพยายามอธิบาย แต่ก็ไม่สามารถบอกเหตุผลของความรับผิดชอบทั้งหมดได้ ไอรดา เสียใจประกาศตัดขาดและขอเป็นแค่คนแปลกหน้าต่อกันไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกันอีก องค์อัคคีมอบสร้อยที่เก็บ พลังของพสุธาไว้ให้กับดวงดารา เพราะสงสารแม่ที่เฝ้าคิดถึงลูก ดวงดาราจึงเอาไปมอบให้พสุธา และทันที ที่พสุธาได้พลังคืน ความชั่วร้ายก็ปรากฎออกมา บุรินทร์ดีใจทวงเหมืองทองคำกับพสุธา ที่พาไปให้บุรินทร์ ได้อยู่ในเหมืองทองคำสมใจกับความโลภ ก่อนจะระเบิดหินปิดหน้าถ้ำขังบุรินทร์เอาไว้ ไอรดาเสียใจและได้ พบกับธาราที่ดักรออยู่เพื่อบอกความจริงถึงเหตุผลแท้จริงที่เขตพนาต้องแต่งงานเพราะความรับผิดชอบ

          ตอนที่ 20 : วันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2558
          พิธีผูกดวงใจของเขตพนา และ ธารา ที่กำลังจะเกิดขึ้น สร้างความปวดร้าวให้กับไอรดา ที่แม้จะรู้ ความจำเป็นอันหลีกเลี่ยงไม่ได้ของเขตพนา จึงต้องหักใจ ส่วนธาราก็ได้แต่เศร้าที่รู้ว่าเขตพนาไม่เคยรักตน แต่จำต้องแต่งงานเพราะความรับผิดชอบ เขตพนาก็เสียใจ แต่ก็พยายามปรับตัวและขอเวลากับธาราว่าจะ ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ดวงดาราขอร้องให้ไอรดาช่วยเป็นแม่งานในพิธีผูกดวงใจ แม้จะฝืนใจแต่ไอรดา ก็รับปากจะทำตามที่ดวงดาราขอร้อง ไอรดาช่วยธาราจัดการงานทุกอย่าง รวมถึงเอาพิธีแต่งงานในโลก ปัจจุบันของตนมาเล่าให้ธาราฟัง หลังจากคุยงานเสร็จธาราก็ให้เขตพนาไปส่งไอรดา แต่แล้วเขตก็ห้ามใจ ตนเองไม่ได้จึงพาไอรดาเคลื่อนที่เร็วไปคุยกัน เขตขอร้องให้ไอรดาบอกรักและความรู้สึกที่แท้จริงกับตน ก่อนจะกอดไอรดาเอาไว้แม้จะไม่ควรทำ ไอรดาหวั่นไหวแต่ก็พยายามตัดใจจึงใช้พลังเรียกผีเสื้อเข้ามา จัดการกับเขตพนาก่อนจะหนีไปเจอกับบุรินทร์ที่ร้องขอความช่วยเหลืออยู่ภายในถ้ำเหมืองทองคำ เขตพนา ที่ตามหาไอรดาจนเจอจึงช่วยกันเปิดปากถ้ำและเห็นว่ามันคือเหมืองทองคำ และบุรินทร์ถูกขังไว้ บุรินทร์ บอกความจริงว่าคริสที่ทุกคนเข้าใจนั้น แท้จริงแล้วคือพสุธาปลอมตัวมา และตอนนี้ก็ได้พลังกลับคืนมา แล้ว บุรินทร์บอกทุกอย่างก่อนจะหายตัวไปเพราะกลัวว่าไอรดากับเขตพนาจะพากลับเข้าเมืองไปเจอพสุธา อีก ไอรดาและเขตพนารีบนำเรื่องที่รู้จากบุรินทร์มาบอกกับองค์อัคคี และบอกว่าพสุธามีแผนจะทำลาย เมืองพันดาวในวันที่มีพิธีผูกดวงใจ ในโลกปัจจุบันคริสก็กำลังพยายามทำกายภาพฝึกเดิน โดยมีขวัญแก้ว (ฐา) คอยช่วยเหลือดูแลไม่ ห่าง แม้หนานคำ (ค่อม) จะแนะให้ขวัญแก้วตัดใจ แต่ขวัญแก้วยินดีทำ เพราะเมื่อใดที่ไอรดากลับมา ตนก็จะ ไม่สามารถทำแบบนี้ได้อีก พสุธาเห็นอาการแปลก ๆ ของไอรดา ที่ดูระวังตัวเองมาก ก็รู้ทันทีว่าไอรดารู้แล้ว ว่าตนคือพสุธา ไม่ใช่คริสอีกต่อไป พสุธาบีบบังคับเสก ดร.พิพัฒน์ให้กลายเป็นหินเพื่อที่ไอรดาจะได้ไม่คิดทรยศตน ก่อนจะยึดมีดวงพระจันทร์ที่เขตให้ไว้ไปจาก ไอรดา และบอกจะต้องจัดการกับเขตพนาให้สิ้นซากเพราะเขตพนาเป็นคนที่จะมากำจัดตน

          ตอนที่ 21 : วันพุธที่ 12 สิงหาคม 2558
          เขตพนาเห็นท่าทีของไอรดาเปลี่ยนไปจึงนำเรื่องปรึกษากับองค์อัคคี และลงความเห็นว่าพสุธา คงจะรู้ตัวเสียแล้ว เขตพนาห่วงความปลอดภัยของไอรดา แต่องค์อัคคีบอกให้เขตพนาเตรียมตัวเข้าพิธีผูก ดวงใจกับธารา และแล้ววันงานก็เริ่มต้นขึ้น ทุกคนไปรวมกันที่งาน พสุธาตามติดไอรดาและจับตามอง ตลอด ส่วนเขตพนาก็เป็นห่วงไอรดา ในช่วงที่พสุธาเผลอไอรดาเสกผีเสื้อฝากความไปบอกกับเขตพนาว่า พสุธารู้ตัวแล้ว และคิดจะฆ่าเขตพนา เขตพนาที่กำลังจะสวมแหวนให้ธาราก็เห็นว่าพสุธารู้ตัวว่าไอรดา ทรยศจึงจะทำร้าย เขตพนารีบหายตัวไปช่วยไอรดาออกจากพสุธา ที่ปล่อยพลังทำลายงานจนผู้คนแตกตื่น องค์​อัคคีซัดพลังใส่พสุธา แต่ก็ถูกพสุธาตอบโต้จนได้รับบาดเจ็บ ทันทีที่เขตพนาพาไอรดาไปซ่อนไว้ได้ จึง ออกไปช่วยองค์อัคคีต่อสู้กับพสุธา แต่ในที่สุดเขตพนาก็ต้านทานพลังของพสุธาไม่ไหวจนไอรดาเสกผีเสื้อ เข้าช่วยเขตพนา แต่พสุธาก็ทำลายพลังนั้นจนหมดสิ้น ก่อนจะจับไอรดามาบีบคอทำให้เขตพนารวบรวม กำลังเข้าช่วยก่อนจะถูกพสุธาซัดพลังใส่เขตพนาผลักไอรดาออกให้พ้นทาง จึงโดนพลังซัดเข้าไปเต็ม ๆ องค์อัคคีจึงซัดพลังไฟใส่พสุธาจนได้รับบาดเจ็บ พสุธาจึงจับไอรดาเป็นตัวประกัน และซัดพลังใส่องค์อัคคี แต่เขตพนาเข้ามาช่วยรับแทนทำให้เขตโดนซัดเข้าไปเต็ม ๆ จนกระอักเลือดอาการสาหัส ข้างฝ่ายธาราที่ พาดวงดาราหนี พร้อมอลวย (โก๊ะตี๋) และมะยมหวาน (อิมอิม) ก็ต้องผจญกับผีของพสุธาที่ไล่ล่ามา จนท้าว วายุษา และหลวงปู่ (ยอดชาย) เข้ามาช่วย ทั้งหมดจึงรีบไปดูอาการสาหัสของเขตพนา ก่อนที่หลวงปู่ จะใช้พลังจากดาบเพชรน้ำหนึ่งและศาสตราวุธเยียวยารักษาอาการของเขตพนา และไปรักษาอาการตัวแข็ง เป็นหินของดร.พิพัฒน์ให้หาย ทันทีที่เขตพนาฟื้นขึ้นก็ตะเกียกตะกายจะไปช่วยไอรดาที่ถูกพสุธาจับตัวไป ธาราต้องคอยห้าม และรู้แน่แก่ใจว่าแม้จะต้องตายเขตพนาก็จะตามไปช่วยไอรดาให้ได้ เพราะหัวใจของเขต พนามีเพียงไอรดาเท่านั้น หลวงปูเห็นเขตพนาอาการทรุดจึงทำพิธีให้หลอมลวมให้เป็นหนึ่งเดียวกับผลึก เพชรน้ำหนึ่ง จนเขตพนาได้รับพลังเวทย์แห่งจักรวาล

          ตอนที่ 22 : วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2558
          ทันทีที่เขตพนาฟื้นกำลัง ก็เตรียมออกไปช่วยไอรดา พร้อมกับองค์อัคคี ธารา และดร.พิพัฒน์ ทันที ระหว่างทางธาราตัดสินใจพูดกับเขตพนา เพื่อเป็นการปลดพันธะต่อกัน เพราะธารายอมแพ้ต่อความรักที่ เขตพนามีต่อไอรดาแล้ว แม้ธาราจะเจ็บปวดเสียใจแต่ก็ทำให้องค์อัคคีครุ่นคิดถึงเรื่องตนและไอรดาได้เช่น กัน สองพี่น้องต่างยอมรับความจริง ทางด้านคริสที่ผึกจนเริ่มเดินได้ด้วยความช่วยเหลือใกล้ชิดจากขวัญ แก้ว ที่ยิ่งใกล้ชิดก็ยิ่งหวั่นไหว แต่ทันทีที่หนานคำมีเบาะแสของไอรดา เขตพนา และบุรินทร์มาบอ คริสก็ คิดจะออกเดินทางตามหาไอรดาทันที เขตพนาตามหาเบาะแสของไอรดาและพสุธาจนเจอกับฝูงผีเสื้อของ ไอรดาที่นำทางจนเจอกับพสุธา และบุรินทร์ที่จับตัวไอรดาเอาไว้ เขตพนาที่มีพลังเวทย์แห่งจักรวาล ต่อสู้ ดุเดือดกับพสุธาที่มีพลังปีศาจรุนแรง และยิ่งรุนแรงขึ้นเพราะขณะที่สู้กันเกิดสุริยปราคาขึ้น แต่แล้วพสุธาก็ สู้พลังของเขตพนาไม่ได้จึงจับตัวไอรดามาเป็นตัวประกัน และให้เขตพนาแลกชีวิตกับไอรดา แม้ไอรดาจะ ห้ามแต่เขตพนาก็ยินดีทำ โดยปล่อยให้พสุธาซัดพลังใส่ตนโดยไม่ตอบโต้ ไอรดาใช้พลังผีเสื้อเป็นเกราะ กำบังให้เขตพนา ก่อนจะวิ่งเข้าไปกอดเขตพนา พสุธายิ่งโกรธเตรียมซัดพลังใส่ทั้งคู่ แต่องค์อัคคีและธารา เข้ามาซัดพลังใส่พสุธาสกัดไว้ ไอรดาเห็นดร.พิพัฒน์มาด้วยก็ดีใจที่พ่อของตนปลอดภัยแล้ว ธาราและอัคคี พยายามเกลี้ยกล่อมให้พสุธาหยุดทำเรื่องเลวร้ายก่อนจะสายเกินไป ดร.พิพัฒน์ใช้แส้พญานาคจัดการกับ บุรินทร์ที่ถูกพสุธาสะกดให้ทำร้ายสองพ่อลูก แต่เพราะความโลภของบุรินทร์ทำให้แส้บีบรัดจนบุรินทร์ กระอักเลือดตายแม้ในวินาทีสุดท้ายบุรินทร์จะสำนึกผิดแล้วก็ตาม ส่วนเขตพนาและพสุธาก็สู้กันจนสะบัก สะบอม และในที่สุดเขตพนาก็ใช้มีดวงพระจันทร์จัดการกับพสุธาได้สำเร็จ ไอรดาดีใจมากสวมกอด เขตพนาไว้ ในขณะที่ท้องฟ้าก็เกิดประตูมิติกำลังจะเปิดขึ้นอีกครั้ง ธาราและอัคคีกล่าวคำอำลา แต่ยังไม่ทัน ที่จะได้ข้ามมิติไป พสุธาก็เข้ามาทลวงหัวใจของเขตพนา จนเขตพนากระอักเลือดสาหัส แต่พสุธาก็ถูกแส้ พญานาคาเข้ารัดรอบตัว ก่อนจะถูกสายฟ้าฟาดร่างแหลกสลายเป็นผุยผง ไอรดากอดเขตพนาที่กำลังจะตาย พร้อมกับบอกรักกันและกัน ก่อนจะปรากฎพระจันทร์สองดวงจากมีดวงพระจันทร์และสร้อยพระจันทร์ ของทั้งคู่ขึ้นพร้อมกัน และแล้ววงแหวนสีทองก็ครอบคลุมทั้งสอง รวมถึง ดร.พิพัฒน์ นำพาทั้งสามกลับสู่ โลกปัจจุบัน ท่ามกลางความตื้นตันดีใจขององค์อัคคีและธาราที่ยืนส่งทั้งหมดกลับไป

          ตอนที่ 23 : วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2558
          อุง (โก๊ะตี๋) มะขิ่น (อิมอิม) และเส่ง (หม่อมเอ็ม) ได้พบกับเขต ไอรดา และดร.พิพัฒน์ ก็รีบพาเขต ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ทันที เขตพนาอาการสาหัส ส่วนไอรดาบาดเจ็บเล็กน้อย คริสรีบมาดูอาการ และ ขวัญแก้วก็แนะนำให้คริสได้รู้จักกับดร.พิพัฒน์ แต่ไอรดาที่ไม่ยอมให้หมอตรวจเพราะเป็นห่วงเขตพนามาก ทำให้คริสสะดุดใจแต่ก็ดีใจรีบสวมกอดคนรักของตนไว้ ทำให้ไอรดาได้สติ เช่นเดียวกับขวัญแก้วที่เห็น ภาพไอรดาและคริสกอดกันก็ได้แต่เจ็บปวดกับความรู้สึกของตัวเอง คริสมาคุยกับไอรดาที่มัวแต่ห่วงเรื่อง ของเขตจนลืมคู่หมั้นที่มีสภาพเดินเกือบไม่ได้ โดยไม่สนใจถามซักคำ ไอรดจึงรู้สึกตัวและเห็นใจที่คริส ต้อง เจอกับเหตุการณ์ร้าย ๆ ทั้งหมดก็เพราะตน คริสที่แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าไอรดากับเขตพนารักกัน แต่ก็ยังยืนยัน ว่าจะแต่งงานกับไอรดาหลังเรื่องทั้งหมดจบลง สร้างความลำบากใจให้ไอรดาอย่างหนัก เพราะความรู้สึกที่ ตนมีต่อคริสไม่เหมือนเดิมอีกแล้วส่วนขวัญแก้วก็เห็นใจคริสเพราะรู้ว่าไอรดากับเขตพนารักกันจึง พยายาม คุยประคับประคองความรู้สึกและให้กำลังใจคริสด้วยความเป็นห่วง เขตพนายังอยู่ในอาการโคม่า และกำ ลังจะหยุดหายใจ แต่ไอรดาที่ร้องไห้เรียกให้เขตพนากลับมามีชีวิตอยู่ต่อไป และโดยไม่คาดคิดเขตพนาก็เริ่ม รู้สึกตัว และพ้นขีดอันตราย ข่าวการกลับมาของเขตพนารู้ไปถึงหูของสองสาวมะลุลี (แพง) และจีรภา (แอร์) ทั้งสองก็รีบเสนอหน้ามาเยี่ยมอาการของเขตพนาที่รพ.ทันที แต่ทันทีที่เขตรู้สึกตัวก็ถามหาไอรดา ก่อนใคร แต่แล้วคนที่เข้ามาเยี่ยมคนต่อไปคือคริส และหลังจากนั้นไอรดาก็มาเยี่ยมเขตพนาที่ห้อง แต่กลับ ต้องช็อคเมื่อเขตพนาจำเธอไม่ได้ ไอรดาร้อนรนแต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าในที่สุดเขตพนาจะจำเธอได้อีกครั้ง เหมือนกับที่เธอเคยจำเขตพนาได้ตอนเสียความทรงจำ โดยไม่มีใครรู้ว่าแท้ที่จริงเขตพนาทำตามที่คริสขอ ร้องให้เขตยุติความสัมพันธ์กับไอรดาลง แม้จะฝืนใจแต่เขตพนาก็จำเป็นต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไอรดาตัด สินใจบอกคริสว่าแท้จริงแล้วตนรักเขตพนา และจะไม่มีการแต่งงานระหว่างทั้งคู่อีกต่อไป ก่อนที่ไอรดาจะ พยายามฟื้นความทรงจำให้เขตพนา แต่เขตพนากราดเกรี้ยวและขับไสไล่ส่งไอรดาไปให้พ้น ทำให้ไอรดา เจ็บปวดแต่ก็ยังจะไม่ยอมแพ้ เช่นเดียวกับคริสที่เห็นไอรดาเสียใจก็สงสารแต่ก็ยังไม่คิดที่จะยอมแพ้เช่นกัน

          ตอนที่ 24 : วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 (ตอนจบ)
          เรื่องราวอลวนสำหรับทุกคนเริ่มคลี่คลายเมื่อหนานคำออกอุบายให้ขวัญแก้วร่วมมือกับตน แสดง ละครว่าจะมีคนมาสู่ขอขวัญแก้วแต่งงาน จนคริสที่เห็นทนไม่ไหวเข้าขัดขวาง และในที่สุดคริสและขวัญก็ ยอมรับหัวใจของตัวเอง ทำให้เรื่องที่คริสจะพาไอรดากลับอเมริกาเป็นอันต้องยุติลง คริสยอมสารภาพกับ ขวัญแก้วว่าเป็นคนที่ขอร้องให้เขตพนาทำเป็นจำไอรดาไม่ได้ ก่อนจะรวมหัวกันหาทางให้ไอรดาและ เขตพนากลับมาคืนดีกันอีกครั้ง คริสเอ่ยปากขอโทษเขตพนาที่ทำให้ทุกอย่างแย่ลงเพียงเพราะความเห็นแก่ ตัวของตน ก่อนจะบอกว่าแท้จริงแล้วตนรักขวัญแก้ว และให้เขตพนารีบไปปรับความเข้าใจกับไอรดาให้ได้ แต่แล้วจู่ ๆ ไอรดาก็ถูกคนของอำพล จับตัวไปเพื่อแลกกับแผนที่เหมืองทองคำของดร.พิพัฒน์ ทันทีที่รู้เรื่อง เขตพนารีบตามไปช่วยไอรดาไว้ได้ทันด้วยพลังพิเศษที่คงเหลืออยู่ในร่างกาย ทำให้เขตพนาจัดการกับคน ร้ายและช่วยไอรดาไว้ได้สำเร็จ ก่อนที่เขตพนาจะขอโทษที่ทำเป็นจำไอรดาไม่ได้ และขอไอรดาแต่งงาน ทันที ในที่สุดทั้งเขตพนาและไอรดาก็ได้แต่งงานกัน อย่างมีความสุขแต่ทั้งคู่ก็ยังคงนึกถึงเรื่องราวมากมาย ที่ผ่านเข้ามา รวมถึงองค์อัคคีและธารา ที่เมืองพันดาวที่ทำให้ทั้งคู่มีความรักที่แนบแน่นสร้างปาฏิหาริย์ ให้เกิดขึ้นจนทั้งคู่ได้แต่งงานกันในที่สุด ...จบแล้วจ้า

FANCLUBENJOYJAM on August 13, 2015, 08:35:25 AM
“ขวัญ-เชตชวิน” ตื่นเต้น…ลงละครเรื่องแรกแนวแฟนตาซี รับบทบาทเจ้าชาย ผู้มีพลังวิเศษ “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า”









          เป็นอีกหนึ่งหนุ่มน้องใหม่ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาในบทบาทนักร้องจากเวทีการประกวด KPN AWARD ครั้งที่ 23 สำหรับหนุ่ม ขวัญ-เชตชวิน หรือ ขวัญ KPN ที่ขอวางไมค์ชั่วคราว มาลองชิมลางจับ งานด้านการแสดงครั้งแรก ในละครแนวแฟนตาซี ครบรส "ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า"

          ขวัญ-เชตชวิน เผยว่า "เรื่องนี้รับบทเป็นองค์อัคคี เป็นเจ้าชายลูกเจ้าเมือง องค์อัคคีเขาจะมีพลังวิเศษคือสามารถเสกไฟได้ ทำไฟเป็นรูปเป็นร่างได้ เป็นธาตุไฟ คาแร็คเตอร์เป็นผู้ชายที่อบอุ่น เชื่อในความรัก รักใครก็รักจริงเอาแต่ใจนิดๆ จะเอาอะไรก็ต้องได้ สั่งอะไรแล้วต้องได้อย่างนั้นแบบ เผด็จการในเรื่อง และเป็นพี่ชายของธารา (รับบทโดย อุ้ม-อิษยา) แล้วก็เป็นน้องชายของพสุธา (รับบทโดย แชป-วรากร) มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน แล้วก็จะมีคุณพ่อซึ่งจะมีธาตุลม ลูกทั้ง 3 คนจะเป็น ดิน น้ำ ไฟ เวลาเล่นต้องจินตนาการว่าเรามีไฟอยู่ในมือ ซึ่งจะมีไฟออกมา อาวุธคู่ใจจะเป็นธนู คือจริงๆไม่มีลูกธนู จะใช้ใส่ซีจีเอา เราก็ต้องจินตนาการว่ามีผีหรือปีศาจหรือมีคนวิ่งเข้ามา ผมจะเป็นคนที่มีท่าเยอะที่สุดในเรื่อง ชอบคิดท่า ชอบกระโดดไปกระโดดมา ตอนแรกมันก็ยากนะ แต่ว่าก่อนถ่ายทำเราก็ไปดูว่ามันจะต้องเป็นยังไง ก็แอบตื่นเต้นนิดนึง พอเข้าฉากเราต้องอินกับสิ่งที่กำลังจะมา จินตนาการว่ามีผีอยู่ด้านขวา เรายิงแล้วก็ต้องคิดว่าจะมีอะไรมาด้านหลังก็ต้องทำเป็นหลบ ซีนที่เราจะต้องต่อสู้ ผู้กำกับก็จะบอกว่า ขวัญเล่นไปเลยเดี๋ยวพี่ไปเขียนซีจีเอง เราเล่นเท่าไหร่ก็เล่นไปเลย ยังไงผมฝากติดตามละครด้วยนะครับ ซีจี โลเคชั่นสวยมาก และฝากตัวองค์อัคคีไว้ในใจของทุกคนด้วยนะครับ ผมว่าน้องๆ น่าจะชอบ ผู้ใหญ่ก็ดูได้ เป็นละครครอบครัวจริงๆ"

          แฟนๆสามารถติดตามเรื่องราวความสนุกเข้มข้น และการแสดงครั้งแรกกับบทบทบาท องค์อัคคี ผู้มีพลังวิเศษ ของหนุ่ม ขวัญ-เชตชวิน ในละครแนวแฟนตาซี "ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า" ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 18.35-19.50 น.ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และ ช่อง 3SD (ช่อง33)

FANCLUBENJOYJAM on August 18, 2015, 12:02:39 AM
สาวน้อยหน้าใส “อุ้ม-อิษยา” ถูกใจบทองค์หญิงธารา แห่งเมืองพันดาว ปลื้ม….ลงละครเรื่องแรก “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” กระแสตอบรับดี









          เป็นการประเดิมงานในวงการเลยก็ว่าได้ สำหรับสาวน้อยหน้าใสน้องใหม่แกะกล่อง “อุ้ม-อิษยา” กับการพิสูจน์ฝีมือทางการแสดงครั้งแรกบนหน้าจอทีวี โดยมารับบทบาทองค์หญิงธารา แห่งเมืองพันดาว ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ในละครแนวแฟนตาซี “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า”

          อุ้ม-อิษยา เผยว่า “องค์หญิงธารา คาแร็คเตอร์จะเป็นค่อนข้างจะเป็นสาวหวาน เรียบร้อย มีความเป็นผู้หญิงสูง คิดดีทำดี เสียสละ และเก่ง ธาราจะมีพลังพิเศษเป็นพลังน้ำ ซึ่งเราจะต้องจินตนาการแบบให้เหมือนเราได้เสกน้ำไปได้จริงๆ แต่คนอื่นอาจจะมองว่าบ้านิดๆ ถ้ายังไม่ได้ใส่ซีจีเข้าไป นอกจากนี้ตัวธาราเองก็มีความสามารถอีกหนึ่งอย่างในเมืองพันดาวคือเป็นหมอ โดยในอีกมิติหนึ่งของเรื่องนี้จะต้องมีการปรับการพูด คาแรกเตอร์นิดนึง สำหรับเรื่องนี้เป็นการแสดงครั้งแรกสำหรับอุ้มด้วย ช่วงแรกๆ กลัวตัวเองจะทำไม่ได้เหมือนกัน เพราะว่าเนื้อเรื่องค่อนข้างที่จะมีความซับซ้อน มีปัญหาต่างๆ ให้เผชิญตลอดเวลา แต่ทุกอย่างก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี ชอบ สนุกมากค่ะ ชุดสวยมาก ฉากก็อลังการ ดีใจที่ละครออนแอร์ไปแล้วได้กระแส การตอบรับจากคนดูค่อนข้างดี ทุกคนชอบภาพสวย สนุก อุ้มขอฝากติดตามองค์หญิงธารา ในเมืองพันดาว และฝากละครปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า ให้ทุกคนติดตามทุกตอนด้วยนะคะ เพราะว่าซีจีดีมาก เนื้อเรื่องเข้มข้นตื่นเต้น สนุกตลอดเวลา คือพลาดไม่ได้สักตอนเลยค่ะ”

          แฟนๆ สามารถติดตามชมและเป็นกำลังใจให้นักแสดงน้องใหม่ อุ้ม-อิษยา กับบทบาท องค์หญิงธารา แห่งเมืองพันดาว ใน “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 18.35-19.50 น. ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และ ช่อง 3HD (ช่อง33)