MSN on June 26, 2015, 02:43:39 PM
กลุ่มผู้ถือหุ้นร้อง กลต. ตรวจสอบ บมจ.เอแคป แอ๊ดไวซอรี่ ไม่โปร่งใส อนุมัติเงินกู้ 350 ล้านบาทให้บริษัทที่มีปัญหา

นายปัญญ์ เกษมทรัพย์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจ จากผู้ถือหุ้นบริษัท เอแคป แอ๊ดไวซอรี่ จำกัด (มหาชน) ได้จัดประชุมผู้ถือหุ้น พร้อมมีการแจ้งมติที่ประชุมกรรมการ ครั้งที่ 6/2558 ไปยังกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีการอนุมัติเงินกู้ให้ลูกค้า 2 ราย เป็นจำนวนเงิน 350 ล้านบาท และ 19,207,684.31 ล้านบาทนั้น

กลุ่มผู้ถือหุ้นที่เข้าร่วมประชุม ได้เห็นและรับทราบถึงความไม่โปร่งใส กรณีที่บริษัทย่อย ในนาม บจก.โปรเฟสชันแนล คอลเลคชั่น (เอแคปฯ ถือหุ้น 99.99%)  ปล่อยวงเงินกู้จำนวน 350 ล้านบาท ให้แก่บริษัท กรีนทาวน์เรียลเอสเตท จำกัด โดยมีที่ดินค้ำประกันจำนวน 2 แปลง เนื้อที่ 200 กว่าไร่ ซึ่งผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่ามีข้อพิรุธน่าสงสัย และชี้ชัดถึงความไม่โปร่งใสของคณะกรรมการบริษัทฯ ที่อนุมัติการปล่อยเงินกู้ครั้งนี้ คือ 1. ที่ดินบริเวณดังกล่าวที่นำมาค้ำประกันเงินกู้ กำลังเกิดข้อพิพาทกับชุมชนที่อาศัยเช่าซื้ออยู่ โดยมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา และ 2. ไม่มีการประมินราคาที่ดินให้รับทราบ 
จึงนำมาสู่คำถามจากผู้ถือหุ้น โดยบริษัทฯ ไม่สามารถตอบคำถามได้ ดังนั้นผู้ถือหุ้นของ บมจ.เอแคป แอ๊ดไวซอรี่ จึงได้รวมตัวกันเพื่อร้องเรียนให้ กลต.รีบเข้าตรวจสอบโดยด่วน เนื่องจากบริษัทฯ จะทำการโอนเงินให้กับ บจก.กรีนทาวน์เรียลเอสเตท ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้