MSN on June 21, 2015, 07:58:08 AM
เต็ดตรา แพ้ค แดรี่อินเด็กซ์ 2558 :สร้างสรรค์และสื่อสารเพื่อส่งเสริมการบริโภคนม













การดำเนินชีวิตที่เร่งรีบ แต่ยังใส่ใจเรื่องสุขภาพของผู้บริโภคยุคใหม่ตอกย้ำถึงความเชื่อในคุณประโยชน์ของ “นม” และบ่งชี้ถึงโอกาสในการเพิ่มอัตราการบริโภคนมให้สูงขึ้น

โลซานน์สวิตเซอร์แลนด์ (17 มิถุนายน2558) – ผู้บริโภคทั่วโลกยังคงมีทัศนคติที่ดีต่อประโยชน์ของนม และตระหนักถึงคุณค่าทางโภชนาการของนม หากแต่รู้สึกว่าผลิตภัณฑ์ยังขาดความหลากหลายและความไม่สะดวกในการบริโภค จึงทำให้ไม่สอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบันและความคาดหวังของพวกเขา

ข้อสรุปข้างต้นนี้นำมาจากการสำรวจผู้บริโภคระดับนานาชาติเมื่อช่วงต้นปีนี้ซึ่งจัดทำและเผยแพร่โดยเต็ดตรา แพ้คใน รายงานแดรี่อินเด็กซ์ฉบับที่ 8ชี้ให้เห็นว่าผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมจำเป็นต้องนำเสนอนวัตกรรมรวมไปถึงการเลือกใช้แนวคิดใหม่ๆ ในการสื่อสารและการทำการตลาด เพื่อกระตุ้นมุมมองใหม่ในการบริโภคนมให้แก่ผู้บริโภคในทุกช่วงอายุ

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่อุตสาหกรรมอาหารรายงานถึงอัตราการเพิ่มของความต้องการของกลุ่มประชากรรุ่นใหม่ ซึ่งหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพของตนมากขึ้น พร้อมๆไปกับการดำเนินชีวิตอย่างคล่องตัว ต่อการบริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการหากแต่ต้องสะดวกต่อการรับประทานผู้บริโภคยังคงมองว่า “นม” เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพมีคุณค่าทางอาหารสูง เป็นแหล่งของแคลเซียม และมีรสชาติอร่อย อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตจำเป็นต้องนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เพื่อให้ผลิตภัณฑ์นมเหมาะกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป

มิสเตอร์เดนนิส ยอนสัน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทเต็ดตรา แพ้คให้ความคิดเห็นว่า “หัวใจสำคัญของการส่งเสริมการบริโภคนมในทุกๆภูมิภาค คือการสร้างและเชื่อมโยงความรู้สึกที่แปลกใหม่ให้กับการดื่มนม การคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ตลอดจนการพัฒนาแคมเปญการสื่อสารที่ช่วยให้ผู้บริโภคสัมผัสถึงประสบการณ์ที่ดีและพิเศษจากการดื่มนม ว่านมนั้น อร่อย สะดวก ไม่ยุ่งยากและเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

รายงานฉบับนี้ ยังนำเสนอตัวอย่างของผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมที่สามารถนำเสนอเครื่องดื่มชนิดใหม่สู่ท้องตลาดได้สำเร็จ รวมไปถึงการนำเสนอเทรนด์ด้านผลิตภัณฑ์ระดับโลกถึง4เทรนด์ด้วยกัน อันได้แก่การนำเสนอนมในฐานะเครื่องดื่มที่อร่อยและมีประโยชน์ การปรับลิตภัณฑ์นมให้เป็นเครื่องดื่มที่ย่อยง่ายหรือมีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น การพัฒนาเครื่องดื่มซึ่งบริโภคได้สะดวกขณะทำกิจกรรมต่างๆ ระหว่างวันหรือเป็นของว่างและนมสดแบบออร์แกนิกหรือนมที่ผลิตด้วยกระบวนการผลิตแบบธรรมชาติ

นอกจากนั้น รายงานฉบับนี้ยังแสดงให้เห็นว่าการใช้ช่องทางการสื่อสารแบบใหม่ สามารถช่วยพัฒนาแคมเปญทางการตลาดที่ช่วยให้ผู้บริโภคตระหนักถึงคุณค่าทางโภชนาการของนม พร้อมแฝงปัจจัยความเชื่อมโยงด้านอารมณ์ความรู้สึกที่นำไปสู่การกระตุ้นการการเพิ่มการบริโภคอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน ฉบับล่าสุดนี้ได้ที่www.tetrapak.com/dairyindex 

เกี่ยวกับ เต็ดตรา แพ้ค
เต็ดตรา แพ้ค เป็นบริษัทผู้นำของโลกในด้านกระบวนการผลิตและบรรจุอาหาร เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ขายสินค้าและลูกค้าของเรา ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และตอบสนองความต้องการของผู้คนนับล้านในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานเกือบ 23,000 คน ซึ่งพร้อมปฏิบัติงานและให้บริการอยู่ในกว่า 80ประเทศ เต็ดตรา แพ้ค เชื่อมั่นในความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบและแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน คำขวัญของเต็ดตรา แพ้ค ที่ว่า “ปกป้องทุกคุณค่า™” (PROTECTS WHAT’S GOOD™) นั้น สะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของเราที่จะทำให้อาหารปลอดภัยและมีอยู่พร้อมสำหรับการบริโภคในทุกๆ ที่ทั่วโลก สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เต็ดตรา แพ้ค” ได้ที่www.tetrapak.com

Tetra Pak และ PROTECTS WHAT'S GOOD เป็นเครื่องหมายการค้าของกลุ่มบริษัทเต็ดตราแพ้ค
« Last Edit: June 21, 2015, 08:10:09 AM by MSN »

MSN on June 21, 2015, 08:10:51 AM
Tetra Pak Dairy Index 2015: innovate and communicate to revitalise milk













Busy, health-conscious generation reaffirms strong belief in milk’s goodness, providing opportunities to grow consumption

LAUSANNE, Switzerland (17 June 2015) - Consumers worldwide remain overwhelmingly positive about the goodness of milk, understand its nutritional value, but feel variety and convenience are not keeping pace with modern lifestyles and expectations.

That is the conclusion of an international consumer study commissioned by Tetra Pak and published today in the company’s 8th Dairy Index. The study, undertaken earlier this year, highlights the need for dairy companies to revitalise the relevance of milk among consumers of all ages, through the introduction of innovative products and a fresh approach to marketing and communication.

For several years, the food industry has reported rising demand for nutritious but convenient products, fuelled by the new generation of health-conscious consumers leading ever-more active lives. Peoplealready regard milk as ‘nutritious’; ‘healthy’; ‘a good source of calcium’; and ‘tasty’,but to maintain its relevance in the modernworld, producers need to innovate and develop drinks thatreflect changing lifestyles.

Dennis Jönsson, President and CEO of Tetra Pak Group, commented:“The key to energising dairy in all geographies is to make people excited about drinking milk; creating new products and developing communication campaigns to show that it is convenient, pleasurable, a special treat even, and relevant to all.”

The report explores instances where dairy companies have successfully brought new drinksto market, identifyingfour global product trends. These trends include indulgent yet permissible treats; customized products that make milk easier to digest or provide added health benefits; drinks made for on-the-go consumption or snacking, and “pure” milk with organic or “natural” values.

In addition, the report reveals how new communication channels can be used to create successful marketing campaigns that raise awareness of the nutritional benefits of milk, whilst forging an emotional connection with peopleto drive consumption.

Read more about it at: www.tetrapak.com/dairyindex 

ABOUT TETRA PAK

Tetra Pak is the world's leading food processing and packaging solutions company. Working closely with our customers and suppliers, we provide safe, innovative and environmentally sound products that each day meet the needs of hundreds of millions of people in more than 170 countries around the world.  Withmore than 23,000 employees based in over 80 countries, we believe in responsible industry leadership and a sustainable approach to business.  Our motto, “PROTECTS WHAT’S GOOD™," reflects our vision to make food safe and available, everywhere.More information about Tetra Pak is available at www.tetrapak.com

Tetra Pak and PROTECTS WHAT’S GOOD are trademarks belonging to the Tetra Pak Group.