MSN on June 09, 2015, 08:14:00 AM
“วี ฟู้ดส์” จับมือ “ดาวเฮืองกรุ๊ป” รับลิขสิทธิ์ผลิตและจัดจำหน่ายกาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม “ดาว คอฟฟี่”









นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานกรรมการบริหารบริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศไทยเปิดเผยถึงการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างบริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ กลุ่มบริษัท ดาวเฮืองว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสต้อนรับ กลุ่มบริษัท ดาวเฮือง ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ให้หลากหลายมากขึ้น โดยบริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับลิขสิทธิ์ในการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย รวมถึงการทำการตลาดกาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม ตรา ดาว คอฟฟี่ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยรวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจรองรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558

สำหรับการตกลงร่วมมือทางธุรกิจระหว่างบริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ กลุ่มบริษัท ดาวเฮือง เป็นผลมาจากทั้งสองบริษัทมีปรัชญาในการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกันจึงมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีและช่วยต่อยอดการดำเนินธุรกิจให้กับทั้งสองบริษัท อย่างไรก็ตามบริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด จะทำการวางตลาดกาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม ตรา ดาว คอฟฟี่ อย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มิถุนายน 2558

มาดามเฮือง ลิดดัง ประธารกรรมการกลุ่มบริษัท ดาวเฮือง กล่าวถึงความร่วมมือกันทางธุรกิจครั้งนี้ว่า เนื่องจาก บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีศักยภาพและความพร้อมในการทำธุรกิจ ทั้งในเรื่องการผลิตและช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศประกอบกับมีเครือข่ายคู่ค้าทางธุรกิจที่กว้างขวางรวมทั้งผู้บริหารที่มีประสบการณ์ด้านอาหารและเครื่องดื่มและการตลาดมากว่า 30 ปี จึงมั่นใจว่าจะช่วยขยายตลาด กาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม ตรา ดาว คอฟฟี่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนช่วยสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาดได้เป็นอย่างดี ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจของทั้งสองบริษัท
« Last Edit: June 09, 2015, 08:19:48 AM by MSN »

MSN on June 09, 2015, 08:18:20 AM
บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ประวัติและความเป็น
บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด เกิดขึ้นจากแนวคิดที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของเกษตรกรไทย ทำให้เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น ขณะเดียวกันต้องการเห็นคนไทยได้บริโภคผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม ผัก และผลไม้สด สะอาด ปลอดภัย คุณภาพดี บนความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยแนวคิดหลักที่คำนึงถึงสุขภาพและประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นสำคัญ
          บริษัทวี ฟู้ดส์ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และเป็นผู้แทนจัดจำหน่ายผัก ผลไม้ ตลอดจนสินค้าคุณภาพชั้นนำในระดับส่งออก ร่วมกับบริษัท ไวต้าฟู้ด แฟคทอรี (1989) จำกัดและบริษัทในเครือให้แก่ผู้บริโภคทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของบริษัทล้วนผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทันสมัย มีความสด สะอาด ปลอดภัย และมีคุณภาพสูงทัดเทียมในระดับสากล

วิสัยทัศน์ของบริษัท
          บริษัทวี ฟู้ดส์  คือ บริษัทอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของเอเชีย สร้างสรรค์ทุกกระบวนการผลิตด้วยนวัตกรรมคุณภาพระดับโลก เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคเจเนเรชั่นใหม่ หรือ Generation V ( Gen V )
          Generation V (Gen V) หมายถึง กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตเปี่ยมด้วยพลังสร้างสรรค์ พร้อมที่จะท้าทายและขับเคลื่อนโลกให้หมุนไปตามที่ใจต้องการ ทันสมัย ใส่ใจสุขภาพ ดูแลตัวเอง แต่ก็ไม่ลืมที่จะใส่ใจและแบ่งปันสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมด้วยเช่นเดียวกัน

ผลิตภัณฑ์ของวี ฟู้ดส์ในปัจจุบัน
1.   V CORN (วี คอร์น)
ด้วยกระบวนการผลิตตั้งแต่การคัดข้าวโพดพันธุ์พิเศษ Golden Sweet corn ที่ได้รับการพัฒนาจนทัดเทียมสายพันธุ์ข้าวโพดเมืองหนาว  เมื่อนำมาเข้าสู่กระบวนการแปรรูปด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ที่สามารถคงความสดและรสชาติที่โดดเด่นของข้าวโพดไว้ได้อย่างดีเยี่ยม จึงได้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ข้าวโพด V Corn

•   V CORN  ข้าวโพดหวานพร้อมทาน
•   V CORN  ข้าวโพดหวานคลุกเนย 
2.   V FARM (วี ฟาร์ม)
ผลิตภัณฑ์ V Farm ส่งตรงความสด อร่อย ของผักผลไม้ จากสวนที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ที่คำนึงถึงความสะอาด ปลอดภัย และคุณค่าของสารอาหารที่ผู้บริโภคควรจะได้รับเป็นสิ่งสูงสุด พร้อมผลิตภัณฑ์แปรรูปหลากหลายแบบครบคุณค่า

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ
ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างสร้างสรรค์ ทำให้บริษัทวี ฟู้ดส์ ได้รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรม รองชนะเลิศอันดับ 2 ด้านเศรษฐกิจ ในงาน “7 Innovation Awards 2015”ซึ่งได้แสดงถึงการเป็นสินค้าการเกษตรที่มีนวัตกรรมและสร้างความแตกต่าง โดยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ของบริษัทวี ฟู้ดส์นั้น จะช่วยให้ธุรกิจของบริษัทวี ฟู้ดส์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ความร่วมมือทางธุรกิจ
การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างบริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด และกลุ่มบริษัทดาวเฮือง เป็นผลมาจากที่ทั้งสองบริษัทมีแนวคิดหลักที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรให้มีรายได้และคุณภาพชีวิตดีขึ้นรวมทั้งผู้บริโภคจะได้บริโภคสินค้าที่มีคุณภาพ โดยมีเจตจำนงที่จะร่วมมือกันทางธุรกิจอย่างใกล้ชิด โดยบริษัทวี ฟู้ดส์จะได้รับลิขสิทธิ์ในการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย “กาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่มตรา    ดาว คอฟฟี่” ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเป็นกาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่มผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทฯ  ด้วยกาแฟคุณภาพ จากกลุ่มบริษัทดาวเฮือง ผนวกกับช่องทางในการจัดจำหน่าย และการทำการตลาดของ บริษัทวี ฟู้ดส์ที่มีประสิทธิภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศ  จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งและความสามารถในการแข่งขันให้กับทั้งสองบริษัทได้เป็นอย่างดี  ทั้งนี้ บริษัทวี ฟู้ดส์ จะทำการวางตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ภายใต้ชื่อ “กาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่มตรา ดาว คอฟฟี่” อย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มิถุนายน 2558

กลุ่มบริษัท ดาวเฮือง

ประวัตและความเป็นมา
กลุ่มบริษัท ดาวเฮือง เป็นผู้ผลิตกาแฟชั้นนำในสปป.ลาว ก่อตั้งโดยมาดามเฮือง ลิดดังประธานกรรมการกลุ่มบริษัท ดาวเฮืองและ ดร.ฮาว ลิดดัง โดยกลุ่มบริษัท ดาวเฮืองมีธุรกิจกาแฟครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำทั้งแหล่งเพาะปลูก โรงงานผลิตกาแฟสำเร็จรูป รวมทั้งร้านกาแฟ "ดาว คอฟฟี่ เดอะ ที รูม" 

จุดเด่นของดาว คอฟฟี่
ใช้เมล็ดกาแฟพันธ์อาราบิก้า 100% ด้วยการปลูกระบบเกษตรอินทรีย์และเทคนิคการปลูกกาแฟโดยชาวฝรั่งเศส ซึ่งพัฒนามาตั้งแต่ต้น ค.ศ.1900 บนที่ราบสูงโบโลเวณที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล1200 เมตร อุณหภูมิเฉลี่ย 25 องศาเซลเซียสตลอดปี ซึ่งโบโลเวณเป็นดินภูเขาไฟเก่าอันอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุที่ต้นกาแฟต้องการ รวมถึงแหล่งน้ำจากธรรมชาติที่มีปริมาณมากตลอดทั้งปี จึงทำให้กาแฟดาวมีกลิ่นหอม รสชาติดี

เป้าหมายของกลุ่มบริษัท ดาวเฮือง
เป้าหมายของกลุ่มบริษัท ดาวเฮืองต้องการให้คนทั่วโลกรู้จักดาว คอฟฟี่ ซึ่งเป็นกาแฟของสปป.ลาวในฐานะของการเป็น "กาแฟสะอาด" ที่ดูแลคุณภาพทุกกระบวนการผลิต ด้วยหลักคิดที่เรียบง่ายที่ต้องการผลิตกาแฟที่ดี เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการบริโภคกาแฟมากขึ้น สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจระยะยาวของกลุ่มบริษัทดาวเฮืองจะไม่เป็นเจ้าตลาดกาแฟเฉพาะในสปป.ลาวเท่านั้น แต่จะก้าวเข้าไปทำตลาดหลายประเทศในอาเซียน เพื่อหวังเป็นผู้นำตลาดกาแฟในระดับอาเซียน   

การจัดจำหน่าย
สำหรับการจัดจำหน่ายตลาดในสปป.ลาวจะเป็นในลักษณะของกาแฟทรีอินวันผ่านแบรนด์ "ดาว คอฟฟี่" เป็นหลัก ขณะที่ตลาดส่งออกจะมีทั้งในรูปของเมล็ดกาแฟดิบอาราบิก้า 6-7 พันตันต่อปี โดยมีตลาดหลักในญี่ปุ่นรองลงมาคือยุโรป รวมทั้งการส่งออกกาแฟทรีอินวันและผงกาแฟสำเร็จรูปที่มีตลาดสำคัญในแถบประเทศอาเซียนและจีน ส่วนตลาดในประเทศไทย หลังจากเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ทำให้คนไทยรู้จักดาว คอฟฟี่มากขึ้นและด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟพันธ์อาราบิก้าจากที่ราบสูงโบโลเวณ ทำให้ ดาว คอฟฟี่เป็นกาแฟที่มีคุณภาพ กลิ่นหอมและรสชาติดี

MSN on June 10, 2015, 02:58:19 PM
ภาพข่าว: ลงนามได้สิทธิ์ขายดาว คอฟฟี่


 
          นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานกรรมการบริหารบริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ มาดามเฮือง ลิดดัง ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท ดาวเฮือง ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ โดยบริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับลิขสิทธิ์ในการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย รวมถึงการทำการตลาดกาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม ตรา ดาว คอฟฟี่ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน