FC on May 29, 2015, 12:48:28 PM
“มด” แฮ้ปปี้ “ลิเกหมัดสั่ง” กระแสดี เล่นคอมมาดี้ถูกใจแฟนๆ





          ถึงจะเพิ่งมาเล่นคอมมาดี้ครั้งแรกในละคร “ลิเกหมัดสั่ง” ทางช่อง 8 ที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้ แต่นางเอกมด-ณปภัช ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีเกิดคาดจากแฟนๆละคร ที่ถูกใจกับบทบาทของมดในเรื่องนี้มากๆ ทำอาเจ้าตัวเป็นปลื้มสุดๆ

          “ดีใจนะคะที่ละครมีฟีคแบคกลับดีแบบนี้ เพราะบทแบบนี้มันเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับมดมากๆ เพราะมดไม่เคยได้เล่นบทตลกแบบนี้มาก่อนเลย ปกติจะเจอแต่บทดราม่ามาตลอด จริงๆเรื่องนี้เป็นละครที่มดไม่ได้คาดหวังว่าฟีดแบคจะออกมาดีขนาดนี้นะคะ แต่พอละครออนแอร์ไปทุกคนก็แปลกใจพากันถามกันเข้ามาว่ามดเล่นตลกได้ด้วยเหรอ เล่นดีนะน่ารักแล้วเค้าก็ชอบกัน แล้วเวลาเราลงรูปในไอจี ถามแฟนๆ ว่าละครสนุกมั๊ย เค้าก็จะเข้ามาชมว่าละครสนุกมาก เชื่อแล้วว่าเราเล่นตลกได้จริงๆ แล้วส่วนใหญ่ก็ชอบที่เราเล่นบทแบบนี้ มันดูไม่เครียด แล้วอีกอย่างเรื่องนี้เป็นละครที่ดูแล้วสบายใจ ดูได้ทั้งครอบครัวด้วย ซึ่งพอมดได้เห็นกระแสตอบรับดีแบบนี้แล้ว เราก็รู้สึกดีใจแทนทุกคนนะคะ ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน นักแสดง ทุกฝ่ายในละครเรื่องนี้เลย เพราะทุกคนเต็มที่กับงานมากๆอยู่แล้ว ถือว่าเป็นกำลังใจที่ดีสำหรับพวกเราทุกคนจริงๆ ค่ะ ตอนนี้ละครก็กำลังมาถึงตอนเข้มข้นสนุกสนานมากๆ ก็ต้องมาลุ้นตอนจบว่า เพชรกับพริมจะเลิกตีกันเมื่อไหร่ จะสมหวังในความรักมั๊ย ก็ต้องติดตามกันต่อไปจนจบนะคะ”

          ติดตามชมละคร “ลิเกหมัดสั่ง” ได้ทุกวันพุธ-วันศุกร์ เวลา เวลา 8.00/12.30/19.50น. ทางช่อง 8

FC on May 29, 2015, 12:49:15 PM
ละครลิเกหมัดสั่ง



ทุกวันพุธ - ศุกร์ เวลา 08.00 / 12.30 น.

พุธ - พฤหัส 19.50 น. / ศุกร์ 21.20 น.

รายชื่อนักแสดง    เอี๊ยง สิทธา, มด ณปภัช, ลิฟท์ สุพจน์, ตอง ภัครมัย, กุ้ง สุธิราช, กระแต อาร์สยาม, ไอซ์ วราภัทร์, สมจิตร, สมรักษ์, เขาทราย ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกมาก

ผู้กำกับ    ภูมิภัทร สังวาลวรกุล

บทประพันธ์    สร้างสรรค์ / นภัค

บทโทรทัศน์    สร้างสรรค์ สันติมณีรัตน์

ผลิตโดย    บริษัท มั่งมีศรีสุขโปรดักชั่น จำกัด โดยผู้จัด : ธีรภาพ สุขกันตะ

เรื่องย่อ
พระเอกลิเกตกอับ ต้องมาฝึกมวยเพื่อชกชิงแชมป์ประเทศไทย แต่ดันมาเจอกับโค้ชสาวสุดโหดคู่อาฆาต เห็นทีพระเอกของเราจะถูกโค้ชน๊อคก่อนซะล่ะมั้ง!
ศึกหนักสองบ้าน ระหว่างคณะลิเก เพชรสำเริง และค่ายมวย ศ.อรชร ที่เป็นศัตรูกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ เพราะอดีตนั้น สำเริง (ลิฟท์ สุพจน์) เป็นพระเอกลิเกจอมเจ้าชู้ คบกับ อรชร (ตอง ภัครมัย) เป็นแฟนกันอยู่ดีๆ ก็ดันเมาไปทำแม่มณี นางเอกลิเกวิกเดียวกันท้องป่อง เลยต้องรับผิดชอบแต่งงานกับมณี อรชรจึงแค้นฝังหุ่นจนถึงทุกวันนี้ บ่มเพาะความเกลียดชังให้ พริม (มด ณปภัช) หลานสาวสุดสวย พ่วงตำแหน่งนักมวยขาโหดประจำค่ายด้วย พริมจึงเกลียด เพชร (เอี๊ยง สิทธา) น้องชายสำเริงไปโดยปริยาย เมื่อได้เจอเพชร ที่เจ้าเล่ห์ขี้เล่น ชอบยียวนกวนโอ๊ย พริมก็ยิ่งปรี๊ดแตกเข้าไปอีก
ขณะที่คณะเพชรสำเริงมาถึงจุดตกต่ำสุดของอาชีพ แต่ค่ายมวย ศ.อรชร กลับรุ่งเรืองเอาๆ เพื่อเป็นการกลั่นแกล้งพ่อสำเริง อรชรจึงซื้อหนี้ของสำเริงมาแล้วกดขี่คณะเพชรสำเริงอย่างสนุกสนาน เพชรไม่มีทางเลือก ต้องรีบหาเงินมาช่วยที่บ้านให้เร็วที่สุด ซึ่งช่องทางหาเงินก้อนใหญ่ ที่เพชรพอจะเห็นตอนนี้ก็คือ การเป็นนักมวยนั่นเอง ทั้งๆ ที่พ่อห้าม แต่เพราะพ่อสำเริงห้ามนี่แหละ แม่อรชรเลยรีบรับเพชรมาอยู่ในสังกัดทันที พริมเคืองที่แม่รับเพชรเข้ามา จึงหาทางกำจัดเพชรไป พริมเลยแกล้งลงชื่อเพชรให้ไปลงแข่งเวทีประจำอำเภอ วางแผนว่าเพชรต้องแพ้แน่ๆ แล้วอรชรก็จะได้โกรธที่เพชรไปลงแข่งทั้งๆ ที่ไม่พร้อม แล้วไล่เพชรออกไปจากค่าย แต่เรื่องกลับตาลปัตร เมื่ออรชรได้รู้ความจริงว่าพริมเป็นคนไปลงชื่อแทนเพชร เลยสั่งให้พริมรับผิดชอบไปเป็นเทรนเนอร์ติวเข้มเพชรเพื่อไม่ให้ค่ายเสื่อมเสีย พริมเลยต้องมาตัวติดอยู่กับเพชร โดยมี หลง (ไอซ์ วราภัทร์) คอยเป็นคู่ฝึกซ้อมไปโดยปริยาย ระหว่างฝึกให้เพชรเป็นมวย พริมก็ต้องอดกลั้นไม่ให้วางมวยกับเพชรไปด้วย ยิ่งหนีแต่กลับยิ่งเจอ
ด้าน ขนุน (กระแต อาร์สยาม) นักมวยสาวตัวเต็งอีกคนของค่ายศ.อรชร ลูกสาวของ ชาติ (เขาทราย แกแล็คซี่) โค้ชประจำค่ายมวย และมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์ของประเทศอีกด้วย แต่ขนุนกลับมาแอบเรียนร้องเพลงกับ จริยา (จอย ชวนชื่น) นางเอกลิเกร่างท้วมของคณะเพชรสำเริง แต่รักษ์ (กุ้ง สุธิราช) พระรองในคณะ มาล่วงรู้ความลับนี้ เลยแลกเปลี่ยนกับขนุน ว่าจะช่วยสอนขนุนฝึกร้องเพลง แลกกับให้ขนุนช่วยดูแลเพชร เวลาซ้อมมวยให้หน่อย จริงๆ แล้วรักษ์เป็นลูกเศรษฐี แต่ด้วยใจรักในลิเก เลยขัดคำสั่งพ่อ ไม่สืบทอดธุรกิจขายโอ่งต่อ ทั้งสองเข้าใจกันดี เพราะมีชะตากรรมเดียวกัน ขนุนอยากเป็นนักร้อง แต่ต้องต่อยมวย ส่วนรักษ์อยากเป็นลิเก ไม่อยากมาขายโอ่ง
เมื่อถึงวันแข่ง เพชรต้องเจอกับ จีบัน (เอเอ พีรวัชร์) ศิษย์ค่ายเมฆดำ ที่รุ่นใหญ่กว่า แน่นอนที่สุดเพชรต่อยแพ้จีบัน แต่แทนที่อรชรจะโกรธ กลับสั่งให้พริมดูแลเพชรมากขึ้น เพื่อนัดล้างตากับจีบัน กู้หน้าให้ค่าย ลิเกก็ต้องเล่น มวยก็ต้องซ้อมหนัก แต่เพชรก็ชื่นใจเพราะมีพริมอยู่ข้างๆ ร้องรำลิเกป้อพริมตลอด พริมเจอวิธีที่จะสอนเพชรให้เข้าใจเรื่องมวย คือต้องใช้ลูกเล่นของลิเกมาบูรณาการ เพชรจะได้เข้าถึงแก่น ตอนนี้เองที่พริมก็เริ่มเข้าถึงศิลปะของลิเกไปโดยไม่รู้ตัว
ขณะที่เพชรต้องซ้อมมวยอย่างหนัก ก็ต้องเล่นลิเกด้วย สำเริงเห็นท่าจะไม่รอด เลยอยากให้เพชรได้พักบ้าง จึงหาคนแสดงเพิ่ม แต่ผู้ที่มาสมัครกลับเป็น ยอดสร้อย (วิ วีรดา) อดีตนางเอกของคณะที่เคยหนีไป กลับมาขออยู่ที่เพชรสำเริงอีกครั้ง ยอดสร้อยทำตัวแสนดี แต่ที่จริงแล้วถูกเมฆดำ เจ้าของค่ายมวยเมฆดำ ส่งมาทำลายเพชร และค่ายมวยศ.อรชร ยอดสร้อยเป็นเมียเก็บของเมฆดำ เลยยอมทำ ต่อมายอดสร้อยรู้สึกผิด และกลับตัวมาอยู่ข้างเพชร ช่วยเพชรในวันนัดล้างตา แต่ผลออกมาคือเสมอ
ขนุนโดนจับได้ว่าแอบมาอยู่ที่คณะเพชรสำเริง แทนที่จะใช้เวลานี้สารภาพ ขนุนกลับโกหกว่า มาสอนรักษ์ต่อยมวย เพราะรักษ์อ้อนวอนอยากเป็นนักมวยบ้าง รักษ์เลยต้องเออออไปเป็นนักมวยจำเป็นช่วยขนุน
วันหนึ่งเหมือนสวรรค์ประทาน หรือนรกประชดก็ไม่แน่ใจ เมื่อคุณแม้นมาศ (ปู นริสา) เมียปลัดอำเภอ แม่ยก FCตัวยงของเพชรสำเริง ขโมยเงินสามีมาเจือจุนคณะลิเก แต่เรื่องไปถึงหู ปลัด (ปิง ฟรุตตี้) จึงส่งคนมารุมยำเพชร เพชรกับพริมร่วมต้อสู้กัน แต่ก็สู้ไม่ได้หนีหัวซุกหัวซุนไปด้วยกัน ทั้งคู่มาซ่อนตัวในวัด และได้หลงเข้ามาในเขตหวงห้าม ได้เจอหลวงปู่ (เทพ โพธิ์งาม) ลึกลับที่อาศัยอยู่คนเดียวในกุฏิหลังวัด หลวงปู่มีตำราเพลงมวยขั้นเทพจากใบลานพันปี เลยสอนทุกอย่างที่มีในตำราให้เพชร พริมได้เห็นความตั้งใจจริงของเพชร เริ่มแอบชื่นชมเพชรในใจ หลังฝึกเสร็จ เพชรก็เก่งกล้ามากขึ้น เหมือนเป็นคนละคนบนสังเวียน จนทุกคนทึ่ง แต่นอกสังเวียนก็ยังยียวนกวนประสาทเหมือนเดิม อรชรเลยจะส่งตัวเพชรมาคัดตัวไทยไฝว้ที่กรุงเทพ ซึ่งเป็นโปรแกรมแข่งมวยใหญ่สุดของประเทศ เพชรเห็นว่าเป็นโอกาสได้ปลดหนี้ก้อนโต พริมจำใจมาเป็นพี่เลี้ยงด้วย
ขนุนโกหกว่าจะมาคัดไทยไฝว้ที่กรุงเทพ แต่จริงๆ มาออดิชั่นร้องเพลง รักษ์มากรุงเทพกับพ่อของขนุน มาเห็นขนุนกำลังร้องเพลง แต่ชาติไม่ว่าอะไรและยังพูดให้ขนุนคิดได้ว่า จริงๆ แล้วตัวเองต้องการอะไร ขนุนพบว่าตัวเองก็คือนักมวยที่ชอบร้องเพลง และจะขอทำทั้ง 2 สิ่ง ขนุนเลยออกจากการแข่งกลับราชบุรี ตกลงคบกับรักษ์
อรชรประสบอุบัติเหตุ สำเริงเข้าไปช่วยเหลือ ทั้งสองเริ่มย้อนอดีตถึงวันเก่าๆ สำเริงกับอรชรเริ่มไปด้วยกันได้ดี อรชรจะยกหนี้ให้สำเริง แต่ดันไปเห็นสำเริงเล่นหูเล่นตากับสาวๆ เลยโกรธที่สำเริงยังไม่เลิกเจ้าชู้ เลยขายหนี้ต่อให้ค่ายเมฆดำ
เพชรได้เป็นแชมป์ไทยไฝว้ บวกกับความหล่อเหลาและเสน่ห์ล้นเหลือ ทำให้เพชรโด่งดังเป็นเซเลบ แต่เพชรก็ยังให้พริมเป็นคนสำคัญที่สุด พริมยังปากแข็ง ไม่ยอมเผยความรู้สึกกับเพชรตรงๆ
แก้วแหวน (ใหม่ สุคนธวา) ลูกสาวของเสี่ยตุ๋ย โปรโมเตอร์ไทยไฝว้ ถูกใจเพชรอย่างมาก เสี่ยตุ๋ยเลยจะให้เพชรเข้าสังกัด ถือว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้น แต่พริมไม่ไว้ใจสองพ่อลูกนี้เลย แล้วก็จริงดังนั้น เพราะสัญญาที่เพชรเซ็น เป็นสัญญาทาส เพชรต้องทำตัวตามเสี่ยสั่ง ไม่เป็นตัวเองและบอกเรื่องนี้กับใครไม่ได้ พริมเห็นเพชรเปลี่ยนไปก็นึกถึงคำของแม่ ที่ปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กว่าลิเกเป็นพวกไม่จริงใจ จึงผิดหวังในตัวเพชรหนีกลับราชบุรี เพชรเลยตัดสินใจฉีกสัญญาหันหลังให้ชื่อเสียง แม้จะต้องชดใช้ค่าเสียหายกับบริษัทกลับมาราชบ้านตัวเปล่า พริมเองก็ตกใจที่เพชรกล้าทำเพื่อตนขนาดนี้
อรชรกีดกัน ไม่ให้คนของค่ายไปยุ่งกับคณะลิเก ขนุนกับรักษ์เลยจะหาทางให้อรชรกับสำเริงดีกัน แต่รักษ์เห็นว่าสำเริงไม่ผิด ส่วนขนุนก็บอกว่าอรชรไม่ผิด ทั้งคู่จากที่ดีๆ กันอยู่เลยทะเลาะกันตามไปด้วย
คณะเพชรสำเริงกลับมาเป็นหนี้เหมือนเดิม คราวนี้ชาวบ้านไม่พอใจในตัวเพชร เพราะเข้าใจผิดจากภาพลักษณ์ที่เสี่ยตุ๋ยปั้นมา คิดว่าเพชรเป็นวัวลืมตีน เพชรเลยเอาประสบการณ์ที่ได้จากกรุงเทพมาปรับปรุงคณะลิเกให้ถูกใจคนดู มีวงลูกทุ่งผสมกับลิเกด้วย เพชรใช้วิธีร้องลูกทุ่ง เล่นลิเกเป็นมิวสิเคิล เล่าถึงชีวิตตัวเอง เปิดเผยความจริงให้ชาวบ้านเข้าใจ พร้อมใช้เวทีนี้เป็นสื่อเพื่อบอกความรู้สึกที่มีต่อพริม ง้อและขอคืนดีกับพริม  พริมซาบซึ้งเริ่มรู้แล้วว่าเพชรจริงใจและพริมเองก็มีใจให้เพชร
ทั้งสองบ้านดีกันในที่สุด และร่วมมือกันทำมาหากิน โดยเอาเหล่านักมวยล่ำกล้ามสวย มาเป็นแดนเซอร์ให้วงลูกทุ่ง และเวลาไปชกที่ไหนก็มีลิเกไปเล่นด้วย เพชรขึ้น 2 เวที ทั้งเวทีมวยและเวทีลิเก จากเดิมที่เพชรต่อยมวยเพราะเงินแต่ตอนนี้ต่อยด้วยความรัก ก็เพราะมีพริมคนรักคอยอยู่เคียงข้าง พริมจากที่แต่ก่อนเป็นโค้ชด้วยความจำใจ แต่ตอนนี้เป็นคนรักด้วยความเต็มใจ

FC on June 03, 2015, 03:51:10 PM
“ลิเกหมัดสั่ง” ออกอากาศวันที่ 3-5 มิ.ย. 2558


 
ตอนที่ 24 ออกอากาศวันพุธที่ 3 มิถุนายน 2558 เวลา 8.00/12.30/19.50น. ช่อง 8
          เพชร(เอี๊ยง-สิทธา) พยายามง้อขอคืนดีกับพริม(มด-ณปภัช) แต่พริมก็ไม่สนใจ เพราะคิดว่าเพชรดังแล้วลืมเพื่อน แต่เพชรก็ไม่ยอมแพ้พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้พริมหายโกรธ จนพริมทนไม่ไหวบอกเพชรว่าค่ายศ.อรชรไม่จำเป็นต้องมีเพชร เพราะมีบุญหลง(ไอซ์) อยู่แล้ว ทำเอาเพชรโกรธมากท้าต่อยกับบุญหลง บุญหลงเลยเอาพริมเป็นเดิมพันว่าถ้าเพชรแพ้ก็ห้ามมายุ่งกับพริมอีก

ตอนที่ 25 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 4 มิถุนายน 2558 เวลา 8.00/12.30/19.50น. ช่อง 8
          หลังเพชรชกแพ้บุญหลง พริมก็ตัดสินใจคบกับบุญหลงทันที ทำให้เพชรเสียใจมากที่พริมมองตัวเองเป็นแค่คนกะล่อนไม่เอาไหน แถมเพชรยังถูกปลัด(ปิง ฟรุตตี้) ขู่จะยึดเอาบ้านไป ถ้าเพชรไม่สามารถเอาเงินมาไถ่บ้านคืนได้ภายใน 1 อาทิตย์ ตามที่ปลัดขีดเส้นตายไว้

ตอนที่ 26 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน 2558 เวลา 8.00/12.30/19.50น. ช่อง 8
          เพชรหาทางทำทุกอย่างเพื่อหาเงินมาไถ่บ้านให้ได้ ยอมแม้กระทั่งไปเล่นลิเกตามตลาดทั้งที่ไม่มีชุด ไม่ดนตรีหรืออุปกรณ์อะไรทั้งนั้น เพราะโดนปลัดยึดไปหมด แต่เงินก็ยังไม่พอ จนเพชรไปเห็นประกาศประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง เพชรจึงตัดสินใจเข้าประกวดทันที

FC on June 08, 2015, 09:17:51 AM
“ลิเกหมัดสั่ง” ออกอากาศวันที่ 10-13 มิ.ย. 2558


 
          ตอนที่ 27 ออกอากาศวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2558 เวลา 8.00/12.30/19.50น. ช่อง 8
          บุญหลง(ไอซ์-วราภัทร) ไปถามความจริงกับแก้วแหวน(ใหม่-สุคนธวา) จึงรู้ว่าเรื่องที่ เพชร(เอี๊ยง-สิทธา) ฉีกสัญญาทิ้งเงิน 2 ล้านกลับมาหาพริม(มด-ณปภัช) นั้นเป็นเรื่องจริง ไม่ได้ถูกไล่ออกมาอย่างที่แก้วแหวนใส่ร้ายเพชรตอนแรก บุญหลงจึงตัดสินใจหลีกทางให้เพชรกับพริมได้คืนดีดัน ด้วยการเก็บข้าวของหนีไปกรุงเทพฯ เพื่อพักใจ

          ตอนที่ 28 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 11 พฤษภาคม 2558 เวลา 8.00/12.30/19.50น. ช่อง 8
          จู่ๆ ขนุน(กระแต อาร์สยาม) ก็เสียงหายไม่สามารถร้องเพลงลูกทุ่งประกวดคู่กับเพชรได้ เพชรเลยขอร้องให้พริมมาร้องแทน ทีแรกพริมไม่ยอมท่าเดียว แต่เพชรก็ขอร้องออ้อนวอนจนพริมใจอ่อนยอมตกลง เพชรเลยถือโอกาสสอนให้พริมร้องเพลงด้วยตัวเอง เพราะจะได้อยู่ใกล้พริมมากขึ้น

          ตอนที่ 29 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2558 เวลา 8.00/12.30/19.50น. ช่อง 8
          เพชรรู้ว่าพริมมีใจชอบตนแน่ๆ แต่ยังฟอร์มปากแข็งไม่ยอมรับ เพชรเลยตามติดพริมไม่ห่าง เอาเรื่องซ้อมเต้น ซ้อมร้องเพลงมาเป็นข้ออ้าง แต่พริมก็ยังไม่ใจอ่อน เพราะพริมรู้ว่าตัวเองชอบเพชรไม่ได้ เพราะอรชรเกลียดบ้านลิเก

FC on June 08, 2015, 09:18:37 AM
“เอี๊ยง” ปลื้ม!! คนดูอินจัด “ลิเกหมัดสั่ง” กระแสเปรี้ยง!




 
          เรียกว่ากระแสเปรี้ยง!! เลยทีเดียว กับการพลิกคาเรคเตอร์ของหนุ่มเอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ ที่ทั้งร้อง เล่น เต้น รำ กับบท “เพชร” พระเอกลิเก สู้ชีวิต ในละครแนวคอมเมอดี้เรื่อง “ลิเกหมัดสั่ง” ที่กำลังออนแอร์ทางช่อง 8 ที่คนดูพากันชมฝีมือการแสดงบทบาทลิเก ของเอี๊ยง ที่เล่นออกมาได้อ่อนช้อย พลิ้วไหว แถมไปไหนมาไหนก็ได้ใจแม่ยกไปเต็มๆ งานนี้หนุ่มเอี๊ยงจะปลื้มใจขนาดไหน ไปฟังกัน....

          เอี๊ยง เล่าว่า “ฟีดแบ็คของละครเรื่องลิเกหมัดสั่งดีมากครับ คนดูอินบทของไอ้เพชรที่ผมแสดงค่อนข้างเยอะ (ยิ้ม) เพราะเรื่องนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ผมร้องลิเก และต่อยมวยด้วย มีหลายคนมาถามว่าในเรื่องร้องลิเกจริงไหม ต่อยมวยจริงหรือเปล่า ดีใจนะครับที่คนดูติดตามละครตั้งแต่ต้น มีให้กำลังใจผ่านไอจีส่วนตัวว่า สู้ๆ นะเอาใจช่วยให้กำลังใจตลอด เพราะในเรื่องไอ้เพชรจะค่อนข้างเป็นลิเกสู้ชีวิต (ยิ้ม) บางคนก็เชื่อว่าผมร้องลิเกและต่อยมวยเหมือนมาก มีเข้ามาถามว่าฝึกหนักไหม จริงๆ ผมโชคดีที่ได้พี่กุ้ง (สุธิราช) มาช่วยสอนแอ็คติ้งของลิเกก่อนเข้าฉาก เพื่อให้แสดงออกมาสมจริงมากขึ้น ส่วนเรื่องของการต่อยมวย ส่วนตัวผมชอบกีฬาต่อยมวยอยู่แล้วด้วยครับ มันเป็นกีฬาที่ฝึกสมาธิ ผมมีโอกาสได้ฝึกซ้อมมวยเองบ่อยด้วยครับ เรื่องนี้เห็นฟีดแบ็คชัดเจนมากครับ เพราะผมได้พัฒนาการแสดงของตัวเองเพิ่มขึ้น ได้เปลี่ยนคาเรคเตอร์ เปลี่ยนมูฟเม้นท์ทางการแสดงที่โตขึ้น การพูดจาที่ต้องชัดถ้อยชัดคำ ฉะฉานมากขึ้น ด้วยความที่เป็นละครคอมเมอดี้ สนุกสนาน มันก็ทำให้ตัวเรามีไหวพริบมากขึ้น บางทีนักแสดงรุ่นพี่ที่เป็นตลกนอกบทส่งมาให้เรา ตัวเราก็ต้องรับบทให้ทัน อาจจะเหนื่อยหน่อยแต่มันได้ออกแอคชั่นทางการแสดง ทำให้เราแสดงออกมาสนุก คนดูก็มีความสุตามไปด้วยครับ ฝากละครเรื่อง ลิเกหมัดสั่ง ด้วยครับ ตอนนี้กำลังเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังสนุกสนานเลยครับ เป็นกำลังใจให้เพชร หาเงินมาช่วยเหลือที่บ้านกันด้วยนะครับ”

FC on June 08, 2015, 09:19:42 AM
“มด-กระแต-เอี๊ยง” โชว์สเต็บฮา สุดมันส์ใน “ลิเกหมัดสั่ง”








 
          มีฉากให้คนดูได้ฮาในทุกตอนจริงๆ สำหรับละคร “ลิเกหมัดสั่ง” ช่อง 8 ล่าสุดพระนางอดีตนักร้องขาแดนซ์อย่าง มด-ณปภัช กะ เอี๊ยง-สิทธา พ่วงด้วยลูกทุ่งขาแดนซ์ กระแต อาร์สยาม ก็ขอโชว์ลีลาวาดลวดลายโชว์เสต็ปได้มันส์ สนุกสุดเหวี่ยง อยากรู้ทั้ง 3 คนจะเต้นพลิ้วขนาดไหน? ต้องไปดู

          เป็นฉาก ขนุน(กระแต) ชวนเพชร(เอี๊ยง) กับ พริม(มด) มาและบรรดาแดนเซอร์นักมวยมาซ้อมร้อง ซ้อมเต้น ท่าที่จะใช้เข้าประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง

          ผู้กำกับเบิร์ด-ภูมิภัทร สังวาลวรกุล ยกกองไปถ่ายทำฉากนี้ที่ ค่ายมวยปิ่นสินชัย พอมด, เอี๊ยง, กระแต รู้ว่าฉากนี้จะได้แดนซ์กระจายก็พากันดี๊ด๊า ออกแบบท่าเต้นกันใหญ่ ก็แหมแต่ละคนก็เป็นนักร้องกันมาก่อนทั้งนั้น โดยเฉพาะกระแตนี่ดูจะมันกว่าเพื่อน เพราะเพลงที่ใช้เปิดก็เป็นเพลงของตัวเอง งานนี้กระแตเลยสอนท่าเต้นให้มดกับเอี๊ยงด้วย ผกก.ปล่อยให้ทั้ง 3 คนซ้อมเต้นจนคล่องแล้ว ก็สั่งเดินกล้องถ่ายจริงทันที เริ่มที่ พอเพลงขึ้นนักมวยที่รวมกลุ่มกันไว้ก็กระจายตัวออก เห็นมด,เอี๊ยง, กระแต เดินเต้นออกมา กระแตเปิดฟลอร์ว์เสต็ปก่อนเพื่อน ตามาด้วยเอี๊ยงที่เต้นเอามันเน้นท่าฮาอย่างเดียว จนทีมงานที่ดูอยู่พากันฮากระจาย ฟากมดตอนแรกต้องทำเป็นเต้นเก้ๆ กังๆ ตามบทก่อน แต่พอกระแตเห็นมดไม่กล้าเต้นก็เข้าไปดีงแขนมดกะเอี๊ยงให้เต้นตาม กระแตมันมากจนเหวี่ยงมดกะเอี๊ยงไปหากัน มดเสียหลักจะล้มลงพื้น โชคดีที่เอี๊ยงช้อนตัวอุ้มมดไว้ได้ทัน พอมาอยู่ในอ้อมกอดเอี๊ยงก็ทำเอามดเขินรีบดันตัวเองออกมา เอี๊ยงเห็นมดเขินเลยดึงมดให้มาเต้นต่อ คราวนี้มดเริ่มมันส์สุดๆ โชว์ลีลาเต้นได้ไม่แพ้เลยทีเดียว ผกก.สั่งตากล้องเก็บภาพทั้ง 3 เต้นจนเต็มอิ่มแล้ว ก็สั่งคัทเช็คเทป งานนี้พอถ่ายเสร็จ ทำเอามด, เอี๊ยง, กระแต ถึงกับเข่าอ่อนหมดแรงลงไปนั่งกับพื้น เพราะแต่ละคนใส่กันเต็มเหนี่ยวกันเลยทีเดียว

          ตามชมฉากนี้ได้ในละคร “ลิเกหมัดสั่ง” ในวันพฤหัสที่ 11 มิถุนายน 2558 เวลา 8.00/12.30/19.50 น. ทางช่อง 8

FC on June 08, 2015, 01:56:45 PM
ภาพข่าว: “มด-เอี๊ยง” เฮ!! เลี้ยงปิดกล้อง “ลิเกหมัดสั่ง”



          หลังตะลุยถ่ายทำกันมานหลายเดือนละครคอมมาดี้สุดฮา “ลิเกหมัดสั่ง” ช่อง 8 ก็เสร็จสิ้นการถ่ายทำปิดกล้องกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้จัดคนเก่ง เป็ด-ธีรภาพ เลยควักกระเป๋าพาทีมงานและนักแสดงอาทิ มด-ณปภัช, เอี๊ยง-สิทธา, กุ้ง-สุทธิราช, ลิฟท์-สุพจน์, ไอซ์-วราภัทร, หนูหิ่น-รุ้งราวัลย์, ปิง ฟรุตตี้ และผู้กำกับ เบิร์ด-ภูมิภัทร มาเลี้ยงปิดกล้องสุดเฮฮา ที่ร้าน 101 พหลโยธิน เมื่อวันก่อน

FC on June 15, 2015, 03:24:27 PM
“ลิเกหมัดสั่ง” ออกอากาศวันที่ 18-19 มิ.ย. 2558




 
          ตอนที่ 30 ออกอากาศวันพุธที่ 18 มิถุนายน 2558 เวลา 8.00/12.30/19.50น. ช่อง 8
          สำเริง(ลิฟท์-สุพจน์) ง้อขอคืนดีกับอรชร(ตอง-ภัครมัย)ได้สำเร็จ สำเริงเลยขอร้องให้อรชรยอมให้พริม(มด-ณปภัช) ขึ้นร้องเพลงคู่กับเพชร(เอี๊ยง-สิทธา) ในวันประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง แต่อรชรเห็นว่าพวกเพชรน่าจะเล่นลิเกได้ดีกว่า และโชคดีที่คุณนายเป็ดผู้ใหญ่ที่นับถือของอรชรมาช่วยออกเงินให้สำเริงและเพชรไปไถ่บ้านและชุดลิเกคืนจากปลัด(ปิง ฟรุตตี้) ทำให้สำเริงและเพชรตัดสินใจไปเล่นลิเกหาเงินมาคืนให้คุณนายเป็ดแทนการประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง โดยมีอรชรยอมมาเล่นลิเกด้วย

          ตอนอวสานออกอากาศวันพฤหัสที่ 19 มิถุนายน 2558 เวลา 8.00/12.30/19.50น. ช่อง 8
          พอเพชรหาเงินมาไถ่บ้านคืนจากปลัดได้เมฆดำ(สมรักษ์)กับจีบัน(เอเอ) ก็โมโหมากที่หาเรื่องเพชรไม่สำเร็จ จีบันเลยขอท้าชกกับเพชรอีกรอบ งานนี้เพชรยอมรับคำท้าทั้งที่ตัวเองยังพลังหมัดขั้นเทพไม่ได้ แถมยังกังวลเรื่องที่พริมยังไม่ยอมรับรักอีก สุดท้ายเพชรจะเอาชนะจีบันเอาชนะหัวใจพริมได้หรือไม่? ตามดูได้ในตอนอวสานคืนวันพฤหัสที่ 19 มิถุนายนนี้ ทางช่อง 8