happy on May 09, 2015, 08:08:08 PM
งานเปิดตัว Escape Room แห่งแรกในประเทศไทย ที่ MBK ชั้น 7 โซนภาพยนตร์  SF Cinema City


รายชื่อของผู้บริหาร และ แขกกิตติมศักดิ์เริ่มจากทางด้านขวามาซ้าย

·         คุณ แอรอน โล กรรมการบริหารเอสเคปรูม ประเทศไทย

·         คุณ เอ็ดวิน ตัน กรรมการบริหารเอสเคปรูม ประเทศไทย

·         ดาโต๊ะ แพททริค ออง กรรมการบริหารเอสเคปรูม อินเตอร์เนชั่นแนล

·         ดาโต๊ะ เจสัน ยัง กรรมการบริหารเอสเคปรูม อินเตอร์เนชั่นแนล

·         คุณ สมพล ตรีภพนารถ รองกรรมการผู้อำนวยการขาย MBK Center

·         คุณ ลี กรรมการบริหารเอสเคปรูม ประเทศไทย

·         คุณ ศักดา ศรีวิริยะไพบูลย์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ และ สมาชิกวุฒิสภาปี 2557






เอสเคปรูมได้เปิดตัวแล้วในกรุงเทพ

               เกมหาทางออกในรูปแบบเสมือนจริงที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลก
   
         ณ บัดนี้เจเนอเรชั่น วายและเจเนอเรชั่น แซด (Gen Y & Gen Z) จะได้พบความบันเทิงในรูปแบบใหม่ที่จะสามารถทำได้ในช่วงเวลาว่างนั่นก็คือ เอสเคปรูม เกมหาทางออกเสมือนจริงได้เปิดตัวครั้งแรกแล้วในประเทศไทย เป็นเกมที่สามารถเล่นเป็นทีมได้โดยเริ่มตั้งแต่ 2 คนถึง 8 คน โดยทุกคนเข้าไปอยู่ในห้องที่ล๊อคไว้และช่วยกันค้นหาและแปลปริศนาต่างๆ ภายในห้องเพื่อที่จะออกมาจากห้องให้ได้ ภายในเวลา 45 นาที   

        เกมแก้ปริศนาเพื่อหาทางออกในรูปแบบเสมือนจริงนี้เป็นที่นิยมไปทั่วโลก โดยมีผู้เล่นมาแล้วกว่า 1,000,000 คน รูปแบบเกมถูกคิดค้นโดยกลุ่มคนที่คลั่งไคล้ในการเล่นเกม  เอสเคปรูมสาขากรุงเทพตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า MBK Center  ชั้น 7 SF Cinema City โดยมีด้วยกันทั้งหมด 6  รูปแบบห้องที่แตกต่างกันออกไป (รายละเอียดในหน้าที่ 5 เป็นต้นไป)


                ในแต่ละห้องผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์เสมือนจริงของบทบาทที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป “ความแตกต่างของเรื่องราวของแต่ละห้อง จะทำให้คุณได้ใช้ทั้งกำลังทางร่างกายและความคิดในการคลี่คลายปมปริศนา” กล่าวโดย เจสัน ลีอง กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งเอสเคปรูม

         คนรุ่นใหม่ต้องการความบันเทิงในรูปแบบแปลกใหม่ที่แตกต่างออกไปจากรูปแบบเดิม เอสเคปรูมได้รวบรวมความคิดของรูปแบบเกมที่ดีที่สุดจากทั่วโลก อัตราการชนะมีเพียง 15% เท่านั้น ได้ชี้ให้เห็นว่าผู้คิดค้นเกมได้ใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการคิดปริศนาใหม่ๆที่ท้าทายความสามารถของผู้เล่น

         เราขอต้อนรับทุกท่านให้เข้ามาร่วมเล่นเกมที่ท้าทายโสตสัมผัสและทักษะทางการสืบสวนกับการแก้ปริศนาในห้องเกม นอกจากนั้นรูปแบบของเกมยังเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในทีม ที่ผู้เล่นทุกคนต้องช่วยกันแก้ปัญหาร่วมกัน

         ห้องเกมในรูปแบบเสมือนจริงมีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นในปี 2007 ซึ่งจุดประกายมาจากเกมออนไลน์ หลังจากนั้นเกมหาทางออกในรูปแบบเสมือนจริงนี้ได้รับการตอบรับในทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน

         ท่านสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอสเคปรูม หมายเลข 02- 611 4994 หรือทางเวปไซด์ที่ http://www.escaperoom.international


               รูปแบบของเอสเคปรูม

               เอสเคปรูม เป็นเกมหาทางออกที่มีรูปแบบเสมือนจริง ซึ่งผู้เล่นจะถูกขังอยู่ในห้องเกม ตามรูปแบบของแต่ละห้องเกม ผู้เล่นในทีมต้องช่วยกันแก้ปมปริศนาต่างๆที่ถูกซ่อนไว้ภายในห้องเพื่อที่จะหนีออกมาให้ทันเวลา ภายใน 45 นาที ซึ่งมีรูปแบบห้องเกมให้เลือกถึง 30 รูปแบบ  ที่เสริมทักษะทั้งทางด้านกิจกรรมและทางด้านสติปัญญา

Slaughter House ระดับความยาก # # #

               เมื่อคุณถูกลักพาตัว และถูกกักขังอยู่ในห้องที่เต็มไปด้วยเลือดและเศษชิ้นส่วนของผู้เคราะห์ร้าย คุณตระหนักได้ในทันทีว่าจะต้องประสบกับชะตากรรมเช่นเดียวกันนี้ นอกเสียจากว่าคุณจะสามารถหนีออกมาจากสถานที่นี้ให้ได้ ซึ่งคนที่ลักพาตัวคุณมากำลังจะกลับมาในไม่ช้า แต่ก่อนที่เวลานั้นจะมาถึง คุณต้องแก้ไขปัญหา และเผชิญกับกับดักมากมาย เพื่อสืบหาให้ได้ว่า ใครที่เป็นคนลักพาตัวคุณ คุณต้องคลี่คลายความลับต่างๆของผู้ที่เผชิญหน้ากับความตายในห้องนี้ ท่ามกลางความหวาดกลัวภายในเวลา 45 นาที




The Mummy Return ระดับความยาก # # #

                นักโบราณคดีได้ค้นพบปริศนาที่จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของชนชาติอียิปต์ไปตลอดกาล โดยมีการค้นพบหลักฐานอ้างอิงว่าหนึ่งในสุสานของฟาโรห์มียาอายุวัฒนะที่จะไขปริศนาของชีวิต ซึ่งเป็นยาตัวเดียวกันกับที่พระนางคลีโอพัตราผู้ที่มีอำนาจเทียบเท่าฟาโรห์ของอียิปต์ได้เคยใช้ และมีทีมนักสำรวจเข้ามาสืบหายาตัวนี้มากมายแต่ก็คว้าน้ำเหลว อย่างไรก็ตามทีมสำรวจของคุณได้พบข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับสถานที่ตั้งของสุสานลับนี้โดยบังเอิญ ซึ่งภายในสุสานของทูธโมซิส เทพแห่งท้องฟ้า ซึ่งเป็นฟาโรห์ของอาณาจักรโบราณ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับคาถาและมนต์ดำ ดูเหมือนว่าร่างและความลับของเขาจะถูกฝังเอาไว้ในอุโมงค์แห่งนี้รวมไปถึงยาอายุวัฒนะนั้นด้วย คุณต้องนำทีมเข้าไปที่สุสานแห่งนี้เพื่อค้นหาความลับนั้น และหลบหนีออกมาให้ได้ภายในเวลา 45 นาที หรือจะถูกฝังไปพร้อมกับความโกรธเกรี้ยวของทูธโมซิสตลอดกาล




Prison Break ระดับความยาก # # # #

                คุณถูกดร.มัลคอมใส่ความว่าเป็นผู้ต้องหาฆ่าภรรยาของตัวเอง จึงถูกกักขังเพื่อรอการจตัดสินอยู่ในเรือนจำที่มีระบบรักษาความปลอดภัยหนาแน่น มีผู้ต้องขังหลายคนเคยพยายามที่จะแหกคุกออกมาแต่ก็ล้มเหลว โดยส่วนใหญ่ที่ถูกจับได้จะถูกฆ่า หรือนำไปขังต่อ แต่ก็มีบางส่วนที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้เกิดความคิดที่ว่าสามารถหนีออกจากห้องขังนี้ได้ คุณมีเวลาหนีออกจากคุกแห่งนี้เพียง 45 นาทีก่อนที่ผู้คุมจะกลับเข้ามา ซึ่งอิสรภาพและชีวิตของคุณอยู่ในมือคุณเอง




The Mysterious Room ระดับความยาก # # # #

                คุณได้รู้ความลับมาว่าดร.มัลคอม ได้เก็บของมีค่าต่างๆของเขาไว้ในที่ลึกลับแห่งหนึ่ง และตอนนี้เป็นโอกาสของคุณที่จะเอาคืนแล้ว คุณต้องหาทีมที่มีความชำนาญด้านอาชญากรรมมาร่วมทีม โดยคุณและทีมต้องทำการสำรวจพื้นที่ รวมถึงกิจวัตรประจำวัน และอุปนิสัยต่างๆของดร.มัลคอม โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีใครทำได้สำเร็จ คุณต้องฝึกซ้อมการหลบหลีกต่างๆจากระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง และห้ามสัมผัสกับบระบบเตือนภัยต่างๆถ้าไม่อยากให้สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น ช่วยกันแก้ไขปริศนา และอุบายต่างๆที่ดร.มัลคอมทำไว้ให้ได้ โดยคุณมีเวลาเพียง 45 นาที ที่จะค้นหาของมีค่ามากมายและหลบหนีออกไป หรือถูกจับได้ และอาจถึงแก่ความตาย




The Overlook Hotel – Room 13 ระดับความยาก # # # # #

                หลังจากการพักผ่อนกับครอบครัวในวันหยุดได้จบลง ระหว่างการเดินทางกลับ รถของคุณเกิดเสีย และคุณไม่รู้ว่าคือที่ไหน โทรศัพท์ของคุณไม่มีสัญญาณให้โทรขอความช่วยเหลือได้เลย คุณต้องหาที่พักค้างคืนก่อนจะมืดค่ำ สมาชิกในครอบครัวตัดสินใจที่จะเข้าพักในโรงแรมเล็กๆเพียงแห่งเดียวในละแวกนั้น สภาพของโรงแรมค่อนข้างเก่าและดูวังเวง มีเพียงชายสูงอายุคนหนึ่งเป็นผู้ดูแล หลังจากเดินเข้าห้องพัก ประตูห้องกลับถูกล็อคจากด้านนอก และไม่สามารถเปิดออกได้ คุณและครอบครัวมีเวลา 45 นาที ที่จะค้นหาปมปริศนาต่างๆภายในห้องผีสิงแห่งนี้ เพื่อค้นหาทางออกหรือต้องทนทุกข์ทรมานกับดวงวิญญาณโกรธแค้นนี้ตลอดไป

 

Crime Scene ระดับความยาก # # # # #

                คุณเป็นหัวหน้าทีมตำรวจไทยแผนกผู้เชี่ยวชาญด้านการพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งคุณและทีมงานได้ถูกเรียกตัวเข้าไปเพื่อสืบสวนคดีฆาตกรรมที่อพาร์ทเม้นต์ร้างแห่งหนึ่ง หลังจากการฆาตกรรม ฆาตกรได้กลบเกลื่อนร่องรอยและหลักฐาน ทำให้ตำรวจทำงานยากขึ้น แต่ในขณะที่คุณใกล้จะพบตัวฆาตกรแล้ว กลับถูกฆาตกรวางกับดักเพื่อกำจัดคุณและทีม โดยคุณมีเวลา 45 นาที ที่จะรวบรวมหลักฐานเพื่อเปิดโปงตัวฆาตกรให้ได้ และในขณะเดียวกันคุณต้องค้นหาทางออกจากสถานที่แห่งนี้ เพื่อให้หลุดพ้นจากเงื้อมือของฆาตกรที่ชาญฉลาด หรือจะต้องทนทุกข์กับโชคชะตาที่ถูกวางแผนไว้อย่างไม่อาจคาดเดา

« Last Edit: May 09, 2015, 08:10:38 PM by happy »