FC on May 08, 2015, 04:13:54 PM
“ตู่-นันทิดา” คัมแบ็คละคร!! เหมือนฝันเป็นจริงได้เล่น “บัลลังก์เมฆ”


 
          ห่างงานละครไปนานถึง 8 ปีเต็ม ล่าสุดนักร้องนักแสดงคุณภาพตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ก็พร้อมกลับมาพิสูจน์ฝีมือให้แฟนๆ หายคิดถึง ในละครมหากาพย์ฟอร์มยักษ์ “บัลลังก์เมฆ” ทางช่อง one แถมงานนี้เจ้าตัวยังเผยว่ารู้สึกดีใจเหมือนฝันเป็นจริงที่ได้เล่นละครในดวงใจ

          “ห่างงานละครไปนาน 8 ปีเต็มค่ะ แอบคิดถึงอยู่เหมือนกัน ซึ่งเป็นจังหวะที่ทาง ผู้กำกับคุณสันต์ ศรีแก้วหล่อ ติดต่อเข้ามาพอดีว่าอยากให้เราเล่นละคร “บัลลังก์เมฆ” ก็รีบตอบตกลง เพราะเชื่อมั่นในฝีมือการกำกับของคุณสันต์อยู่แล้ว ความรู้สึกที่ได้มาเล่นละครเรื่องนี้ ทั้งภูมิใจและเป็นเกียรติมากๆ ค่ะ เหมือนฝันเป็นจริงเลย เพราะเป็นละครที่เราติดตามดูทุก เวอร์ชั่นตั้งแต่ตอนที่นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์และละครเวที ซึ่งแต่ละครั้งก็ยังคงความประทับใจอยู่เสมอ เพราะเราจะรู้สึกอินไปกับเนื้อหาที่สอดแทรกแง่คิดในเรื่องของความรักระหว่างแม่กับลูกที่ให้ตั้งอยู่บนความพอดี อย่ารักมากเกินไปจนไปกำหนดกฎเกณฑ์ต่างๆ ในชีวิตของลูก เพราะท้ายที่สุดแล้วมันจะเกิดเป็นปัญหาครอบครัวไปในที่สุด ซึ่งในเรื่องพี่ตู่รับบทเป็น “คมขวัญ” เป็นแม่ของ “ปานรุ้ง” ซึ่งรับบทโดยน้องอ้อม-พิยดา คาแรคเตอร์เป็นผู้หญิงทำงานเก่งที่ต้องรับหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัว คอยดูแลกิจการทั้งหมด จนไม่มีเวลาดูแลลูก เพราะการเลี้ยงดูลูกด้วยวิธีที่ผิดเลยกลายเป็นปมด้อยทำให้ลูกคิดเสมอว่าแม่ไม่รัก ส่วนการร่วมงานกับน้องอ้อม สนุกดีค่ะ ไม่มีปัญหาเลย เพราะอ้อมเป็นคนน่ารัก เป็นนักแสดงที่เก่งมีวินัย ที่สำคัญเค้าสามารถสื่อสารอารมณ์ของตัวละครออกมาได้ชัดเจนมาก มันเลยทำให้การรับรับ-ส่งอารมณ์ระหว่างเรา 2 คนลื่นไหลไม่ติดขัดค่ะ สุดท้ายก็อยากจะฝากให้แฟนๆ ติดตามชมละครเรื่องนี้กันเยอะๆ รับรองสนุกเข้มข้นครบรสแน่นอนค่ะ”

          ติดตามชมฝีมือการแสดงของตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ได้ในละคร “บัลลังก์เมฆ” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.20น. ทางช่อง one ออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้

FC on May 12, 2015, 08:38:15 AM
เริ่องย่อ: บัลลังก์เมฆ








 
           ปานรุ้ง(พิยดา จุฑารัตนกุล)บุตรสาวนางคมขวัญ(นันทิดา แก้วบัวสาย) เจ้าของกิจการบริษัทสมุทรเทวาเดินเรือ จบการศึกษาจากต่างประเทศ คมขวัญวาดหวังไว้ว่าบุตรสาวมารับช่วงดูแลกิจการเดินเรือต่อจากเธอ ในวันเลี้ยงต้อนรับการกลับมาของปานรุ้ง เธอได้มีโอกาสพบกติยา(กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์) เพื่อนสนิทสมัยเรียนและเรือโทวาสุเทพ (ศรราม เทพพิทักษ์) คู่หมั้นของกติยา วาสุเทพหลงรักปานรุ้งจนยอมถอนหมั้นจากกติยามาหมั้นกับปานรุ้งแทน กติยาโกรธแค้นมาก แต่เมื่อปานรุ้งได้พบกับชูนาม(สมชาย เข็มกลัด) เพลย์บอยหนุ่มนักเรียนนอก ที่น่าสนใจและมีชีวิตชีวากว่าวาสุเทพ ปานรุ้งตัดสินใจถอนหมั้นกับวาสุเทพพร้อมคืนให้กติยา และแต่งงานกับชูนาม โดยไม่ฟังคำคัดค้านจากคมขวัญเลย
          กิจการเดินเรือของคมขวัญเสียหายหนักขึ้น ประกอบกับปานรุ้งให้ชูนามได้เข้ามามีส่วนบริหารงานโดยไม่รู้ว่าเบื้องหลังชองชูนามนั้นคือนักพนันตัวยงและได้ร่วมมือกับมิสเตอร์เจสัน(โอลิเวอร์ พูพาร์ท) เจ้าของบริษัทชาวต่างชาติที่หวังจะฮุบกิจการของสมุทรเทวา เพื่อขึ้นเป็นผู้นำด้านการขนส่งสินค้า โดยที่ชูนามเริ่มเอาเงินมาหมุน หนักเข้าก็ลอบส่งของเถื่อนเพื่อใช้หนี้พนัน แต่โชคไม่เข้าข้าง ชูนามกับพรรคพวกถูกจับได้ เพราะไปฆาตกรรมวิศวกรประจำเรือ เมื่อหลักฐานมัดตัว แน่นหนา ชูนามโดนจับและถูกตัดสินจำคุก 20 ปี ปานรุ้งเสียใจที่ถูกหลอกโดยสามีที่ตนรัก เธอจึงสำนึกผิดที่ไม่เชื่อแม่ ตั้งแต่ต้น แต่ทุกอย่างก็สายเกินไปเสียแล้ว ตระกูลสมุทรเทวาล้มละลาย ปานเทพ(เจษฏ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์) บุตรคนแรกของเธอถือกำเนิดขึ้น หากแต่คมขวัญผู้เป็นแม่ตรอมใจและเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ปานรุ้งล้มละลาย บ้านสมุทรเทวาที่เธออยู่มาตั้งแต่เกิดก็ถูกยึด ปานรุ้งและปานเทพถูกไล่ออกจากบ้านหลังเสร็จงานศพแม่ ปานรุ้งสัญญากับตัวเองว่าลูกของเธอ จะต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุดและจะต้องไม่มีชีวิตตกต่ำเช่นเธอ
          เกื้อ(ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) ลูกชายคนขับรถที่ซื่อสัตย์ของคมขวัญ ผู้ซึ่งหลงรักปานรุ้งตั้งแต่เด็ก พาปานรุ้งกับปานเทพมาอยู่ที่บ้าน แต่ด้วยความเย่อหยิ่งของปานรุ้งทำให้แม่ของเกื้อไม่ค่อยชอบนัก และมักจะมีปากเสียงกันอยู่บ่อยๆ ปานรุ้งอยู่กับเกื้อ จนมีลูกชายด้วยกันอีกคนชื่อ ปรก(นภัทร อินทร์ใจเอื้อ) ปานรุ้งส่งลูกทั้งสองของเธอเข้าโรงเรียนที่มีชื่อเสียง ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายมากกว่าปกติ เกื้อต้องขับรถรับจ้างเพิ่มเติม ส่วนปานรุ้งก็ตัดสินใจหางานทำทั้งๆ ที่เธอไม่เคยใช้ชีวิตลำบากแบบนี้มาก่อน เธอเริ่มทนความลำบากยากจนไม่ไหว ขณะนั้นเองวาสุเทพผู้ที่ยังรักปานรุ้งอย่างไม่เปลี่ยนแปลงก็เข้ามาในชีวิตของเธออีกครั้ง เขายอมทิ้งกติยาและโดมลูกชายคนเดียวของเขา มาอยู่กับปานรุ้งและลูกๆ ของเธอ เกื้อรู้ตัวดีว่าตัวเองต่ำต้อยแค่ไหน จึงจำต้องปล่อยปานรุ้งไปหาสิ่งที่ดีกว่า วาสุเทพสัญญาว่าจะดูแลเด็กๆ เป็นอย่างดี
          ช่วงปีพ.ศ. 2537 ปานรุ้งอาศัยบารมีของวาสุเทพช่วยให้มีเส้นสายทางธุรกิจ ปานรุ้งจึงเริ่มมีฐานะขึ้นมา อีกครั้ง และเธอยังมีลูกกับวาสุเทพอีก 2 คน คือ ปานวาด(ณัฐจารี หรเวชกุล) และปกรณ์(จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล) ลูกชาย คนเล็กที่เกิดมาพร้อมกับโชคลาภที่ทำให้ชีวิตเธอดีขึ้น ปานรุ้งจึงรักปกรณ์มาก ขณะที่ชูนามอยู่ในเรือนจำ ปานเทพแอบมา พบพ่ออยู่บ่อยๆ เมื่อปานรุ้งรู้เรื่องจึงส่งปานเทพไปศึกษาต่อที่อเมริกาทันที
          12 ปีผ่านไป ลูกๆ ของปานรุ้งโตเป็นหนุ่มสาว ปานรุ้งตั้งใจจะให้ปานเทพที่เรียนจบบริหารธุรกิจจากอเมริกากลับมาดูแลกิจการทั้งหมดของเธอ ปานรุ้งวางแผนให้ปานเทพแต่งงานกับนิชา(เรวิญานันท์ ทาเกิด) ลูกสาวนักธุรกิจชื่อดัง โดยที่ปานรุ้งไม่รู้ว่าปรกกับนิชาเป็นแฟนกันมาก่อน แต่เมื่อปานรุ้งรู้เรื่อง แทนที่ปานรุ้งจะหยุดจับคู่ปานเทพกับนิชา
          ปานรุ้งกลับขอให้ปรกหยุดคบกับนิชา โดยปานรุ้งอ้างว่าทำเพื่อธุรกิจ ปรกยอมถอยตามที่ปานรุ้งสั่ง ด้วยความรู้สึกเจียมตัว เพราะรู้ดีว่าปานเทพคือความหวังของปานรุ้ง แต่ปานเทพกลับปฏิเสธการแต่งงาน เพราะปานเทพแอบหมั้นหมายกับวิภาวี(เปรมินทร์ ทับแก้ว) ตั้งแต่อยู่เมืองนอก ปานรุ้งไม่ยอมรับวิภาวี จึงหาทางให้ปานเทพแต่งงานกับนิชาให้ได้ โดยเอาเรื่องตำแหน่งประธานบริษัทมาเป็นข้อเสนอ แต่เหมือนโชคจะเข้าข้างวิภาวี เมื่อคุณนายนิรมลถูกฟ้องล้มละลาย และบริษัทของปานรุ้งก็เกือบโดนฟ้องไปด้วย แต่โชคดีที่เกื้อซึ่งตอนนี้ได้ดีจนได้เป็นรัฐมนตรีช่วยเหลือปานรุ้งไว้ ปัญหาการล้มละลายทำให้ปานรุ้งล้มเลิกการแต่งงาน เพราะกลัวว่าปานเทพจะต้องทำงาน ใช้หนี้ให้ครอบครัวนิชา ปานเทพเลยใช้โอกาสนี้พาวิภาวีเข้ามาอยู่ในบ้านอย่างออกหน้าออกตา แถมปานเทพยังตัดสินใจไปทำธุรกิจร่วมกับชูนาม ซึ่งพ้นโทษออกมาจากคุก ทำให้ปานรุ้งเกิดอาการเครียดจัด แต่ก็ยังมีปรกที่คอยดูแลปานรุ้งด้วยความเป็นห่วง ปานรุ้งอนุญาตให้ปรกแต่งงานกับนิชาได้ ปรกดีใจแต่ก็แอบน้อยใจ เพราะสุดท้ายปานรุ้งก็ยกของที่ปานเทพไม่ต้องการให้ตนเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา
          ปานวาดพบรักกับโดม(ชลวิทย์ มีทองคำ) ดีเจหนุ่มสุดหล่อ ปานวาดตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปอยู่กับโดม ทั้งคู่ติดยาเสพติดอย่างหนัก และมีชีวิตที่ต้องตกระกำลำบากอยู่อย่างไม่มีจะกิน ปานวาดจึงยอมทำอาชีพเป็นโสเภณี เพื่อหาเงินมาซื้อยาเสพติด เธอไม่กล้ากลับไปหาแม่เพราะคิดว่าตนเป็นลูกที่ไม่ดี ทำลายความฝันของแม่ เป็นเพราะปานวาดกับโดมดำเนินชีวิตด้วยความประมาทเลยทำให้ชีวิตตกต่ำถึงขีดสุด
ส่วนปกรณ์ได้พบรักกับวิรินทร์(ญานนีน ภารวี ไวเกล) เพื่อนที่มหาวิทยาลัย ปกรณ์เองกังวลใจมาก เพราะรู้ว่าแม่ไม่มีวันอนุญาตให้เขากับวิรินทร์ได้รักกันอย่างแน่นอน เพราะวิรินทร์มีฐานะยากจน
ปานเทพร่วมกับชูนามทำกิจการแชร์ผิดกฎหมาย แต่สุดท้ายก็ถูกจับได้ เพราะหุ้นส่วนหักหลังกันเอง ทั้งคู่โดนเจ้าหนี้ตามล่า ชูนามถูกฆ่าตายเพราะปกป้องปานเทพ ปานรุ้งช่วยปานเทพหนีออกนอกประเทศก่อนถูกจับ ทำให้ปานเทพรับรู้ถึงความรักและการให้อภัยจากผู้ที่เป็นแม่ แม้ว่าเขาจะทำผิดต่อแม่มากก็ตาม
          ด้านปกรณ์ นับวันก็ยิ่งรักวิรินทร์มากขึ้น และเริ่มสับสนเมื่อรู้ว่าแม่ยังคาดหวังกับตัวเขามาก เพราะผิดหวังจากพวกพี่ๆ ในที่สุดปกรณ์ตัดสินใจแต่งงานกับวิรินทร์ โดยไม่ฟังคำทัดทานของปานรุ้งแม้แต่น้อย แต่ต่อมาด้วยความที่ปกรณ์ยังไม่เป็นผู้ใหญ่พอ จึงเข้าใจวิรินทร์ผิด ปกรณ์ระแวงว่าลูกในท้องวิรินทร์ไม่ใช่ลูกของเขา วิรินทร์เสียใจและทิ้งปกรณ์ไป ปกรณ์ยอมรับไม่ได้ และโทษว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของแม่
เมื่อเหตุการณ์เลวร้ายเริ่มก่อตัวขึ้นอีกครั้ง แล้วตำนานความรักอันยิ่งใหญ่ของปานรุ้งจะปิดฉากลงอย่างไร? และความรักเช่นไรที่จะถูกต้องงดงาม คำถามนี้ยังคงไร้คำตอบ?
ตามชมได้ในละครฟอร์มยักษ์แห่งปี “บัลลังก์เมฆ”ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.20 น. ทางช่อง one เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้
 
รายชื่อนักแสดงนำ
พิยดา จุฑารัตนกุล รับบท ปานรุ้ง
สมชาย เข็มกลัด รับบท ชูนาม
ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ รับบท เกื้อ
ศรราม เทพพิทักษ์ รับบท เรือโทวาสุเทพ
นันทิดา แก้วบัวสาย รับบท คมขวัญ
จารุณี สุขสวัสดิ์ รับบท ร้อยกรอง
ทนงศักดิ์ ศุภการ รับบท พลเรือเอกภัทร
อุทุมพร ศิลาพันธ์ รับบท คุณหญิงสุดใจ
กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์ รับบท กติยา
ปรารถนา สัชฌุกร รับบท ดรุณี
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รับบท ยายปิ่น
กล้วย เชิญยิ้ม รับบท กอบ
โอลิเวอร์ พูพาร์ท รับบท มิสเตอร์เจสัน
สุพจน์ จันทร์เจริญ รับบท ชัชวาล
พิชญา เชาวลิต รับบท นิสา
เจษฏ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ รับบท ปานเทพ
นภัทร อินทร์ใจเอื้อ รับบท ปรก
ณัฐจารี หรเวชกุล รับบท ปานวาด
จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล รับบท ปกรณ์
ชไมพร สิทธิวรนันท์ รับบท น้อย
จอย ชวนชื่น รับบท แจ่ม
ฝันเด่น จรรยาธนากร รับบท นพพร
ฝันดี จรรยาธนากร รับบท ศุภกิจ
ชลวิทย์ มีทองคำ รับบท โดม
เรวิญานันท์ ทาเกิด รับบท นิชา
เปรมินทร์ ทับแก้ว รับบท วิภาวี
ญานนีน ภารวี ไวเกล รับบท วิรินทร์

FC on May 12, 2015, 08:41:51 AM
“บอย-ถกลเกียรติ” ปลื้ม “เบิร์ด” ถ่ายทอดบทเพลงละคร “บัลลังก์เมฆ”








 
          ใกล้จะลงจอให้แฟนละครช่อง one ได้ชมกันแล้ว สำหรับละครมหากาพย์ฟอร์มยักษ์“บัลลังก์เมฆ”ที่ได้นักแสดงมากฝีมืออ้อม-พิยดา มารับบท “ปานรุ้ง” ประชันบทบาทกับ 3 นักแสดง หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์, มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และเต๋า-สมชาย เข็มกลัด และที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น ละครเรื่องนี้“บอย-ถกลเกียรติ” ยังปลื้มที่ได้ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาล เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มารับหน้าที่ถ่ายทอดบทเพลงประกอบละครอีกด้วย..

          “รู้สึกดีใจมากๆ ครับที่มีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบละคร “บัลลังก์เมฆ” ละครเรื่องนี้เป็นละครที่เบิร์ดรักตั้งแต่ตอนที่ได้ชมแบบมิวสิคัลแล้ว เบิร์ดประทับใจทุกบทเพลงในละคร รวมถึงชื่นชอบ ฝีมือการแสดงของคุณนก-สินจัย เปล่งพานิช ที่เล่นไว้ได้ดีมากๆ พอรู้ว่าช่อง one จะนำละครเรื่องนี้กลับมาทำอีกครั้ง แล้วรู้ว่าบท “ปานรุ้ง” เวอร์ชั่นใหม่นี้คือน้อง อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล ก็เลยขอทาง คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรววรณ ว่าเราอยากมีส่วนร่วมกับละครเรื่องนี้ อยากมีเสียงของตัวเองอยู่ในเพลงละคร ก็ปรากฏว่าคุณบอยให้เบิร์ดร้องทั้ง 2 บทเพลงเลยครับ เพลงแรกคือเพลง “บัลลังก์เมฆ” ซึ่งเป็นเพลง ธีมของละคร เบิร์ดชอบตั้งแต่ได้ฟังเวอร์ชั่นออริจินัลของคุณมิ้นท์-มาลีวัลย์ เจมีน่า เพลงนี้มันเต็มไปด้วยความรู้สึกครับ เมโลดี้ของเพลงสวยงาม เพราะเป็นเครื่องดนตรีออเคสตร้า คำร้องก็แต่งจากความเป็นจริง เป็นสิ่งคนฟังสัมผัสได้ เบิร์ดมีความสุขมากครับที่ได้ร้องเพลงนี้ ส่วนอีกหนึ่งเพลงแต่งขึ้นมาใหม่ชื่อว่า “รักให้พอดี” เป็นเพลงที่ค่อนข้างจะท้าทายพอสมควร เบิร์ดต้องถ่ายทอดในมุมของผู้ชายที่มองเข้าไปที่ชีวิตของปานรุ้ง เห็นว่าเธอเจอปัญหามากมาย และต้องแบกรับทุกอย่างไว้คนเดียว ชีวิตของเธอน่าสงสารมาก เราเลยต้องถ่ายทอดอารมณ์เพลง เหมือนว่าเรากำลังปลอบใจและให้กำลังใจเธออยู่ครับ และเพลงนี้ยังพิเศษมากขึ้นเพราะได้ 2 สาวเดอะสตาร์แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น และ มาตัง-ระดับดาว ศรีระวงศ์ มาร้องคอรัส ให้ด้วย ทั้ง 2 คนเป็นน้องที่เบิร์ดรักมากๆ ดีใจที่ได้น้องมาร้องเพลงนี้ด้วยกันครับ ตอนนี้ทั้ง 2 บทเพลงก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว เบิร์ดรู้สึกชื่นใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในละครเรื่องยิ่งใหญ่นี้ ก็ขอฝากแฟนๆ ติดตามกันด้วยนะครับ”

          ตามฟังเพลง “บัลลังก์เมฆ” และ “รักให้พอดี” 2 บทเพลงเพราะๆ จากเสียงร้องของเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ทุกคลื่นหน้าปัดวิทยุแล้ววันนี้ หรือโหลดได้ที่ *1230055

FC on May 14, 2015, 06:58:05 PM
“เต๋า” แฮปปี้เล่น “บัลลังก์เมฆ” รับ “เพลย์บอย” คือบทถนัด!!


 
          เจอบทท้าทายฝีมือมาเยอะแล้ว ล่าสุดเต๋า-สมชาย เข็มกลัด ก็กลับมารับบทถนัดอีกครั้ง ในละคร“บัลลังก์เมฆ” ทางช่อง one แถมงานนี้เจ้าตัวยังสนุกที่ได้ดีไซน์วิธีการเล่นเองด้วย

          “ในเรื่องผมรับบทเป็น “ชูนาม” ครับ สามีคนแรกของ “ปานรุ้ง” ซึ่งรับบทโดย อ้อม-พิยดา นิสัยเจ้าชู้ ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย แถมยังติดการพนันอย่างหนัก ก็เลยต้องยอมทำทุกวิธีเพื่อหาเงินมาเล่นการพนันให้ได้ จนวันหนึ่งเหมือนโชคเข้าข้างได้แต่งงานกับปานรุ้ง ซึ่งฐานะร่ำรวยเป็นเศรษฐี เราเลยหลอกเอาทรัพย์สมบัติของเค้ามาเล่นการพนันจนหมดเกลี้ยง เลยเป็นสาเหตุทำให้ครอบครัวเค้าต้องล้มละลายในที่สุด ซึ่งผมว่าคาแรคเตอร์แบบนี้แหละคือสิ่งที่ผมถนัด พอผู้กำกับ พี่สันต์ ศรีแก้วหล่อ รู้ว่าผมชอบและถนัดเล่นบทนี้ ก็เลยเปิดโอกาสให้ผมได้ดีไซน์วิธีการเล่นด้วยตัวเอง ซึ่งผมจะสื่อสารอารมณ์ของตัวละครออกมาให้ชัดเจนในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้แล้วเอาไปเสนอกับพี่สันต์ว่าสิ่งที่ผมคิดนั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่อย่างไร และถ้าสิ่งที่เราแสดงออกไปแล้วผู้ชมดูแล้วเชื่อไปกับบทบาทที่เราได้รับ นั่นก็ถือว่าเป็นรางวัลที่น่าภูมิใจสำหรับผมแล้วครับ เพราะฉะนั้นด้วยเหตุผลนี้เลยทำให้ผมรู้สึกสนุกและมีความสุขทุกครั้งเวลามากองละคร ถึงแม้จะเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกกับอ้อม แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ราบรื่นดีครับ ยิ่งพอคุ้นเคยกัน ผมรู้เลยว่าเค้าเป็นนักแสดงที่มีความตั้งใจแล้วก็มีวินัยมากครับ และที่สำคัญที่สุดเลยผมว่าองค์ประกอบในเรื่องของเนื้อเรื่องที่เข้มข้น เหล่านักแสดงเก่งๆ ทีมงานคุณภาพ ทั้งหมดคือความลงตัวที่ทำให้ “บัลลังก์เมฆ” น่าสนใจและน่าติดตามชมมากๆ ครับ”

          ติดตามชมฝีมือการแสดงของเต๋า-สมชาย เข็มกลัด ในละคร “บัลลังก์เมฆ” ได้ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.20น. ทางช่อง one ออกอากาศตอนแรกคืนวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้

FC on May 17, 2015, 08:41:49 AM
“บัลลังก์เมฆ” ออกอากาศ 18-19 พ.ค.58




 
          ตอนที่ 1 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “ปานรุ้ง” ตั้งแง่กับ “คมขวัญ”
          ปานรุ้ง(อ้อม-พิยดา) ทายาทเพียงคนเดียวของคมขวัญ(นันทิดา แก้วบัวสาย) เจ้าของกิจการสมุทรเทวาเดินเรือ คมขวัญหวังให้ลูกมารับช่วงดูแลกิจการต่อจากเธอ แต่ปานรุ้งกลับไม่สนใจ เพราะเธอมีปมในใจว่าแม่ไม่รัก ด้วยเหตุนี้ปานรุ้งจึงไม่เคยทำตามความต้องการของคมขวัญเลย

          ตอนที่ 2 ออกอากาศวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “วาสุเทพ” สารภาพรัก “ปานรุ้ง”
          เรือโทวาสุเทพ(หนุ่ม-ศรราม) พากติยา(น้ำฝน-กุลณัฐ) คู่หมั้นกับปานรุ้งเพื่อนสนิทของกติยา ไปเที่ยวพักผ่อนที่ทะเล ด้วยความใกล้ชิดสนิทสนม ทำให้วาสุเทพรู้ใจตัวเองว่าคนที่ตนรักคือปานรุ้งไม่ใช่กติยา

FC on May 20, 2015, 03:25:50 PM
“อ้อม” ทุ่มสุดตัว!! “ปานรุ้ง” บทสำคัญในชีวิตการแสดง



          ได้รับโจทย์ยากอีกแล้ว สำหรับนางเอกอ้อม-พิยดา อัครเศรณี กับบท “ปานรุ้ง” ในละครมหากาพย์ฟอร์มยักษ์ “บัลลังก์เมฆ” ทางช่อง one เพื่องานนี้อ้อมต้องเตรียมตัวหนักขนาดไหน? ฟังเธอเล่า

          “รู้ตั้งแต่ตอนที่ตัดสินใจรับเล่นละครเรื่อง “บัลลังก์เมฆ” ค่ะ ว่าบทที่เราได้รับค่อนข้างหนักและยากพอสมควร เพราะในเรื่องอ้อมต้องเล่นเป็นคนมีปมในใจคิดว่าแม่ซึ่งรับบทโดยพี่ตู่-นันทิดา ไม่รัก เราเลยทำทุกอย่างเพื่อประชดแม่ ไม่เว้นแม่แต่การเลือกคู่ครอง เลยทำให้ชีวิตเกิดความผิดพลาดเพราะเลือกคนผิดมาเป็นคู่ครอง จนครอบครัวต้องล่มสลายตกต่ำถึงขีดสุด และเมื่อเราสามารถต่อสู้ชีวิตจนกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งเลยสัญญากับตัวเองว่าจะไม่มีวันยอมให้ลูกๆ ใช้ชีวิตในทางที่ผิดเหมือนเราอีกเป็นอันขาด ซึ่งการตีความของตัวละครเราจะต้องมีความรู้สึกนึกคิดที่เติบโตไปพร้อมๆกับเหตุการณ์และประสบการณ์ที่ตัวละครได้เจอในเรื่อง แต่ถึงจะยากและเหนื่อยขนาดไหน อ้อมก็จะไม่เก็บสิ่งเหล่านี้มากดดันตัวเอง อ้อมจะมองบทบาทที่เราได้รับให้เป็นสิ่งที่ท้าทาย เพราะการที่เราได้รับบทยากๆ คือสิ่งที่ทำให้เราได้พัฒนาฝีมือทางการแสดงของตนเองขึ้นไปเรื่อยๆ อ้อมอยากจะแสดงให้แฟนๆ ดูแล้วเชื่อว่า เราคือตัวละครจริงๆ รู้สึกอินไปกับอารมณ์ที่เราสื่อสารออกมา เลยเตรียมตัวทำการบ้านด้วยการอ่านบทละครอย่างละเอียดเพื่อให้เราเข้าใจความสัมพันธ์ของตัวละครแต่ละตัวมากยิ่งขึ้น อ้อมไปขอคำแนะนำจากพี่นก-สินจัยด้วย ซึ่งพี่นกเคยรับบทเป็น “ปานรุ้ง” ในเวอร์ชั่นละครเวที ก็ถามพี่นกว่ามีวิธีคิดกับตัวละครตัวนี้อย่างไร ซึ่งสิ่งเหล่านี้ช่วยเราได้มากจริงๆ ค่ะ และที่สำคัญอ้อมไม่เคยมองว่าตัวเองเล่นละครมาเยอะแล้ว เป็นนักแสดงที่เก่งแล้ว เพราะการเป็นนักแสดงที่ดีที่แฟนๆ ยอมรับในผลงาน จะต้องไม่หยุดเรียนรู้ที่จะพัฒนาตนเองค่ะ ซึ่งอ้อมเชื่อว่าบทละครเรื่องนี้มีคุณค่าเข้มข้นครบทุกรส นอกจากความสนุกแล้วยังสอดแทรกแง่คิดดีๆ ไว้อีกมากมาย ฝากแฟนๆ ให้ติดตามชมกันด้วย อ้อมตั้งใจทุ่มเทกับเรื่องนี้มากจริงๆ ค่ะ”

          ติดตามชมบทบาท “ปานรุ้ง” ของนางเอกอ้อม-พิยดา อัครเศรณี ได้ในละคร “บัลลังก์เมฆ” ทุกคืนจันทร์-อังคาร 20.20 น. ทางช่อง one

FC on May 21, 2015, 02:49:31 PM
“บัลลังก์เมฆ” ออกอากาศ 25-26 พ.ค.58




 
          ตอนที่ 3 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “วาสุเทพ” เข้าพิธีหมั้นกับ “ปานรุ้ง”
          วาสุเทพ(หนุ่ม-ศรราม) รักปานรุ้ง(อ้อม-พิยดา) จนหมดหัวใจ เขาจึงตัดสินใจขอถอนหมั้นกับกติยา(น้ำฝน-กุลณัฐ) พร้อมกับส่งผู้ใหญ่ไปสู่ขอปานรุ้งให้ถูกต้องตามประเพณี

          ตอนที่ 4 ออกอากาศวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “ปานรุ้ง” ตัดสินใจแต่งงานกับ “ชูนาม”
          แต่เมื่อปานรุ้งได้พบกับชูนาม(สมชาย เข็มกลัด) เพลย์บอยหนุ่ม ช่างเอาอกเอาใจ ปานรุ้ง ก็ตัดสินใจถอนหมั้นวาสุเทพ เพื่อเข้าพิธีแต่งงานกับชูนาม โดยไม่ฟังคำคัดค้านจากคมขวัญ(ตู่-นันทิดา)

FC on May 25, 2015, 01:05:08 PM
“น้ำฝน” ท้าทาย!! บท “ผู้หญิงเก็บกด” ใน “บัลลังก์เมฆ”



          เจอโจทย์หนักที่ต้องพิสูจน์ฝีมือทางการแสดงอีกครั้ง ในละคร “บัลลังก์เมฆ” ทางช่อง one สำหรับบทผู้หญิงเก็บกดจนกลายเป็นป่วยทางจิตของสาวน้ำฝน-กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์ ที่เจ้าตัวยอมรับว่าทั้งยากและเครียดสุดๆ

          “คาแรคเตอร์ของฝนเรื่องนี้ยากและซับซ้อนมากค่ะ แรกๆ จะเป็นสาวอ่อนโยน จิตใจดี หัวอ่อน แต่หลังจากโดนทำร้ายทางด้านจิตใจอย่างหนัก เพราะถูก “ปานรุ้ง”(อ้อม-พิยดา) เพื่อนสนิท หักหลังด้วยการแย่งพี่หนุ่ม-ศรราม ซึ่งเป็นคู่หมั้นของเราไป เราเลยกลายเป็นคน เจ้าคิดเจ้าแค้น เก็บกด ความคิดสับสนและวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา ก็รู้สึกหนักใจมากตั้งแต่ตอนอ่านบทแล้วค่ะ กลัวจะ เล่นไม่ได้ เพราะไม่เคยเล่นบทที่ยากขนาดนี้มาก่อน ฝนเลยต้องค้นคว้าทำการบ้านเยอะมาก ทั้งปรึกษาผู้กำกับพี่สันต์ ศรีแก้วหล่อ ว่าเราต้องตีความกับบทบาทนี้อย่างไร ศึกษาดูหนังที่ ตัวละครคาแรคเตอร์คล้ายๆ กัน มีเข้าอินเตอร์เน็ต หาข้อมูลว่าคนไข้ โรคจิตประเภทนี้เค้ามีอาการเป็นยังไง คิดอะไร แล้วแสดงออกยังไง ซึ่งพอเริ่มถ่ายก็ยิ่งเครียด เพราะยากกว่าที่คิดไว้เยอะเลย คือตัวละครตัวนี้ความคิดมันค่อนข้างจะซับซ้อน หลอกทั้งตัวละครที่เล่นด้วยกัน แล้วยังหลอกคนดูให้เข้าใจผิดด้วย ก็เป็นอะไรที่ยากมากค่ะ แต่ฝนก็รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทายความสามารถเราดีนะคะ ถ้าเราเล่นออกมาดี คนดูดูแล้วอิน ฝนก็คงจะแฮปปี้มากๆ และที่สำคัญฝนว่า “บัลลังก์เมฆ” เหมาะที่จะเป็นละครสำหรับครอบครัว เพราะนอกจากความสนุกที่ผู้ชมจะได้รับจากละครเรื่องนี้แล้ว ในด้านของแง่คิดและคติสอนใจต่างๆ ก็มีสอดแทรกไว้มากมายเช่นกัน ยังไงก็ฝากแฟนๆ ติดตามชมกันเยอะๆนะคะ”

          ติดตามชมบทบาทใหม่สุดท้าทายของน้ำฝน-กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์ ได้ในละคร “บัลลังก์เมฆ” ทุกคืนจันทร์-อังคาร 20.20น. ทางช่อง one

FC on May 28, 2015, 08:08:04 AM
“บัลลังก์เมฆ” ออกอากาศ 1-2 มิ.ย.58




 
          ตอนที่ 5 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “คมขวัญ” ช็อค “ปานรุ้ง” ท้องกับ “ชูนาม”
          บริษัทสมุทรเทวาของคมขวัญ(ตู่-นันทิดา) ถูกคู่แข่งเล่นงานอย่างหนัก คมขวัญอยากให้ ปานรุ้ง(อ้อม-พิยดา) แต่งงานกับวาสุเทพ(หนุ่ม-ศรราม) เพื่อกอบกู้ชื่อเสียง แต่ปานรุ้งบอกว่าเธอกำลัง ตั้งท้องลูกของชูนาม(เต๋า-สมชาย)

          ตอนที่ 6 ออกอากาศวันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “ชูนาม” วางแผนยักยอกเงิน “ปานรุ้ง”
          หลังปานรุ้งกับชูนามแต่งงานกัน ชูนามก็เริ่มออกลายแอบขโมยเงินปานรุ้งไปเล่นการพนัน

FC on June 04, 2015, 03:38:43 PM
“บัลลังก์เมฆ” ออกอากาศ 8-9 มิ.ย.58





          ตอนที่ 7 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “ชูนาม” ขายหุ้นสมุทรเทวาให้ “เจสัน”
          ในที่สุดแผนการล้มบริษัทสมุทรเทวาของเจสัน(อั๋น-โอลิเวอร์) ก็สำเร็จผล เมื่อชูนาม(เต๋า-สมชาย) นำหุ้นทั้งหมดซึ่งเป็นของปานรุ้ง(อ้อม-พิยดา) มาขาย

          ตอนที่ 8 ออกอากาศวันอังคารที่ 9 มิถุนายน 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “ปานรุ้ง” รู้ตัวว่าถูก “ชูนาม” หลอก
          ในที่สุดปานรุ้งก็รู้ว่าตนถูกชูนามหลอกผลาญเงิน เธอจึงสำนึกผิดที่ไม่เชื่อฟังคำตักเตือนของคมขวัญ(ตู่-นันทิดา) แต่ทุกอย่างก็สายเกินแก้ สมุทรเทวาต้องล้มละลาย ทำให้คมขวัญเกิดอาการโรคหัวใจกำเริบ


FC on June 10, 2015, 03:31:40 PM
“บัลลังก์เมฆ” ออกอากาศ 15-16 มิ.ย.58




 
          ตอนที่ 9 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “ปานรุ้ง” แพ้ความดีของ “เกื้อ”
          เมื่อสมุทรเทวาล้มละลาย เกื้อ(มอส-ปฏิภาณ) สงสารปานรุ้ง(อ้อม-พิยดา) ไม่มีที่ซุกหัวนอน จึงเข้าไปช่วยเหลือดูแล จนปานรุ้งมองเห็นความดี ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กับเกื้อ

          ตอนที่ 10 ออกอากาศวันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “ปานรุ้ง” เจอ “วาสุเทพ”
          ปานรุ้งใช้ชีวิตคู่อยู่กับเกื้อจนมีลูกอีก 1 คน เธอเริ่มทนความยากลำบากยากไม่ไหว แต่เหมือนโชคจะเข้าข้างปานรุ้ง ทำให้เธอได้เจอวาสุเทพ(หนุ่ม-ศรราม) ที่ยังรักเธออยู่อีกครั้ง

FC on June 11, 2015, 03:00:52 PM
“อ้อม” หายเหนื่อย!! แฟนๆ ชมเปาะเหมาะกับบท “ปานรุ้ง”


 
          ละคร “บัลลังก์เมฆ” ออกอากาศไปได้ไม่กี่ตอน ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม โดยเฉพาะบท “ปานรุ้ง” ของอ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล งานนี้ทำเอาเจ้าตัวออกอาการเป็นปลื้มสุดๆ

          “ดีใจมากค่ะ สำหรับผลตอบรับที่ดีมากๆ มีแฟนๆ เข้ามาคอมเม้นในอินสตาแกรมกันเยอะมาก หรืออย่างเวลาที่อ้อมไปไหนมาไหนจะมีคนเข้ามาทัก เข้ามาขอถ่ายรูป แถมยังเรียกอ้อมว่า “ปานรุ้ง” ส่วนใหญ่คนดูจะบอกว่าในเรื่องเราร้ายมาก ดูแล้วหมั่นไส้สุดๆ บางคนบอกว่าเกลียดเลยก็มี ได้รับฟีดแบคแบบนี้แล้วอ้อมหายเหนื่อยเลยค่ะ เพราะเราตั้งใจทุ่มเทกับเรื่องนี้มากจริงๆ เลยทำให้อ้อมรู้สึกโล่งอกด้วยที่เราทำหน้าที่นักแสดงได้สมบูรณ์ ซึ่งอ้อมคิดว่าที่คนดูอินไปกับบทบาทการแสดงของเราและชื่นชมว่าเราเหมาะสมกับบท “ปานรุ้ง” นั่นเป็นเพราะอ้อมใช้ประสบการณ์ในชีวิตจริงเข้ามาช่วยในการแสดงเรื่องนี้เยอะมาก อ้อมเข้าใจเลยว่าความรู้สึกระหว่างการเป็นลูกกับการเป็นแม่แตกต่างกันอย่างไร ซึ่งพอเราเข้าใจความรู้สึกนี้อย่างถ่องแท้ เวลาที่เราแสดงก็จะสามารถเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครได้ดีและสามารถสื่อสารออกมาจนคนดูเข้าใจ ที่สำคัญอ้อมขอขอบคุณทุกคนสำหรับคำชม ทำให้อ้อมมีกำลังใจทำงานมากขึ้น สุดท้ายก็อยากจะฝากให้แฟนๆ ติดตามละครเรื่องนี้กันต่อไปเรื่อยๆ เพราะจะได้รู้แล้วว่าผลกรรมที่ปานรุ้งเคยทำไม่ดีเอาไว้กับแม่จะกลับมาตอบสนองอย่างไร? อ้อมบอกได้ คำเดียวว่าสนุกเข้มข้นมากๆ ค่ะ”

          ติดตามชมความเข้มข้นของละคร “บัลลังก์เมฆ” ได้ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.20น. ทางช่องone

FC on June 16, 2015, 02:51:21 PM
“เจษ” ท้าทายฝีมือ!! บท “ร้ายลึก” ใน “บัลลังก์เมฆ”


 
          ถูกวางตัวให้มารับบท “ปานเทพ” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “ปานรุ้ง” อ้อม-พิยดา ในละคร“บัลลังก์เมฆ” ทางช่อง one ถึงแม้บทจะยากแต่หนุ่มเจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ ก็ไม่กดดันตัวเอง พร้อมพิสูจน์ฝีมือให้แฟนๆ เห็น

          “ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทางบริษัทฯ มากครับที่มองเห็นฝีมือทางการแสดงของผม จนทำให้ผมได้รับโอกาสที่ดีมีผลงานละครอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับที่ได้มาเล่นละครเรื่อง“บัลลังก์เมฆ” เพราะนอกจากจะเป็นโปรเจ็คใหญ่ของทางช่อง one แล้ว บทประพันธ์เรื่องนี้ยังมีเนื้อหาดีๆ ที่เป็นประโยขน์ให้คนดูสามารถนำมาเป็นแง่คิดในการดำเนินชีวิตได้อีกด้วยครับ ซึ่งบทบาทที่ผมได้รับในเรื่องนี้ค่อนข้างแตกต่างจากหลายๆ เรื่องที่ผ่านมา จะไม่ได้ร้ายแบบโวยวายหาเรื่องคนอื่นไปทั่ว แต่จะเล่นเป็นคนอารมณ์ร้ายลึก มีเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิง ซึ่งถ้าถามว่ามันยากมั้ยกับการเล่นบทแบบนี้ ผมจะไม่เอาสิ่งเหล่านี้มาเป็นแรงกดดัน แต่ผมจะมองว่ามันคือสิ่งที่ท้าทายความสามารถของเรา ยิ่งพอเราได้มาเข้าฉากจริงๆ ก็ยิ่งรู้สึกสนุก ชอบ เหมือนได้ปลดปล่อย ได้ใช้พลังงานเยอะดี เพราะเราต้องสื่ออารมณ์ออกมาให้ชัดเจนจริงจัง ที่สำคัญการได้มาเล่นบทนี้มันเหมือนเราได้พัฒนาฝีมือทางการแสดงของเราด้วยครับ ซึ่งในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น “ปานเทพ” ครับ เป็นลูกคนโตของปานรุ้ง(อ้อม-พิยดา)กับชูนาม(เต๋า-สมชาย) นิสัยชอบเอา แต่ใจตัวเอง เพราะถูกแม่ตามใจมาตลอด จนไม่รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด แถมยังไปสมรู้ร่วมคิดกับพ่อกลับมา หักหลังแม่ของตัวเองอีกด้วย ซึ่งถือว่าตัวละครที่ผมเล่นเป็นคนที่ร้ายกาจมาก แต่ถึงผมจะร้ายยังไงคนดูก็อย่าเกลียดผมนะครับ และก็อยากจะฝากให้แฟนๆ ติดตามชมละครเรื่องนี้กันเยอะๆ เพราะเนื้อเรื่องต่อจากนี้ไปจะยิ่งเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

          ติดตามชมฝีมือการของหนุ่มเจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ ได้ในละคร “บัลลังก์เมฆ” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.20 น. ทางช่อง one

FC on June 18, 2015, 08:34:21 AM
“บัลลังก์เมฆ” ออกอากาศ 22-23 มิ.ย.58





          ตอนที่ 11 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “ปานรุ้ง” กลับมายิ่งใหญ่
          ปานรุ้ง(อ้อม-พิยดา) ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กับวาสุเทพ(หนุ่ม-ศรราม) ทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เธอประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจสายการบิน โดยมีวาสุเทพคอยช่วยเหลือทุกอย่าง และปานรุ้งยังมีลูกกับวาสุเทพอีก 2 คน คือปานวาด(เชอรีน-ณัฐจารี) และปกรณ์(มาร์ช-จุฑาวุฒิ)

          ตอนที่ 12 ออกอากาศวันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2558 เวลา 20.20น. ทางช่อง one
          “ปานรุ้ง” วางอนาคตให้ “ปานเทพ”
          ปานรุ้งมอบตำแหน่งใหญ่ในสายการบินของเธอให้ปานเทพ(เจษ-เจษฏ์พิพัฒ) ลูกชายคนโตที่เพิ่งจบการศึกษาจากต่างประเทศ และยังวางแผนเลือกคู่ครองที่เหมาะสมให้กับปานเทพอีกด้วย


FC on June 23, 2015, 03:38:22 PM
“กัน” ทุ่มสุดตัว!! เพื่อ “บัลลังก์เมฆ”


 
          ได้มาเป็น 1 ในนักแสดงรุ่นลูกละคร “บัลลังก์เมฆ” ทางช่อง one ทำเอาศิลปินนักร้องหนุ่มกัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ปลื้มสุดๆ เพราะนอกจากจะได้โชว์ฝีมือทางการแสดงแล้ว ยังได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นพี่เก่งๆ อีกเพียบ

          “พอรู้ว่าได้มาเล่นเรื่อง “บัลลังก์เมฆ” ก็รู้สึกดีใจมากครับ เพราะนอกจากเนื้อหาในเรื่องจะดีมากๆ แล้ว ยังเป็นละครฟอร์มยักษ์ของช่อง one ที่มีนักแสดงเก่งๆ อย่างพี่อ้อม-พิยดา,พี่มอส-ปฏิภาณ,พี่หนุ่ม-ศรราม,พี่เต๋า-สมชาย มาร่วมแสดง ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของผมที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงมากฝีมือเหล่านี้ ซึ่งพอละครออกอากาศ ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ มีเสียงชื่นชมเข้ามาเยอะมากว่าทีมนักแสดงเล่นได้ถึงอารมณ์ของตัวละครสุดๆ จนทำให้คนดูอิน ผมเลยรู้สึกว่ามันเหมือนเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ผมต้องตั้งใจทุ่มเทเตรียมตัวทำการบ้านอย่างเต็มที่ มีศึกษาและทำความเข้าใจกับบทบาทที่เราได้รับว่าตัวละครต้องมีความรู้สึกนึกคิดอย่างไร แล้วสื่อสารอารมณ์ของตัวละครออกไปให้ชัดเจน ซึ่งพอเราใส่อารมณ์และความรู้สึกตรงตามที่ตัวละครรู้สึกไปเต็มร้อย การแสดงของเรามันก็จะออกมาครบถ้วนสมบูรณ์อย่างที่เราตั้งใจไว้ครับ ซึ่งในเรื่องผมรับบทเป็น “ปรก” เป็นลูกของ “ปานรุ้ง” กับ “เกื้อ” ซึ่งรับบทโดยพี่อ้อมและพี่มอส คาแรกเตอร์ที่ผมได้รับคือเป็นลูกที่เจียมเนื้อเจียมตัวเพราะรู้ตัวดีว่าเป็นลูกที่แม่ไม่รักไม่ค่อยสนใจ แต่เราก็ยังคงเชื่อฟังคำสั่งสอนอยู่เสมอและคอยดูแลตอนที่แม่ลำบาก และที่สำคัญมากที่สุดเลยก็คือบทประพันธ์เรื่องนี้มีคุณค่าเข้มข้นครบทุกรสครับ นอกจากความสนุกแล้วยังได้ แง่คิดดีๆ ด้วย ยังไงก็ฝากให้ติดตามชมกันเยอะๆ นะครับ”

          ติดตามชมฝีมือการแสดงของหนุ่มกัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ในละคร “บัลลังก์เมฆ” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.20น. ทางช่อง one