โค้ก’ เปิดตัวแคมเปญระดับโลก “เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข” มอบความสุขสดชื่น ส่งท้ายปีให้กับคนไทย
วันนี้ ‘โค้ก’ เครื่องดื่มยอดนิยมของไทยและทั่วโลก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย เขย่าตลาดสร้างสีสันช่วงท้ายปี ด้วยงบลงทุนกว่า 75 ล้านบาท นำแคมเปญระดับโลก “เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข” (Open Happiness) สู่เมืองไทยพร้อมกับกิจกรรมการตลาดครบวงจร ซึ่งรวมถึงการใช้ดนตรีเป็นสื่อเข้าถึงวัยทีนทั่วประเทศ ต่อยอดการสร้างกระแสแห่งความสุขของแคมเปญนี้ ที่เปิดตัวและประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเชิญชวนวัยรุ่นและผู้บริโภคไทยให้เปิดรับความสุขในทุกๆ วัน เริ่มต้นง่ายๆ โดยเปิดใจชื่นชมเรื่องดีๆ เล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต ตอบรับกับปรัชญาสำคัญของแบรนด์ โค้ก – สัญลักษณ์แห่งความสุขและชีวิตด้านบวก “ความสุขเริ่มต้นง่ายๆ เพียงเปิดขวดโค้ก”
นางสาวชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โค้กมีปรัชญาที่ชัดเจนในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ด้วยการมองโลกในแง่ดี และใช้ชีวิตในเชิงบวก จึงเป็นที่มาของแคมเปญระดับโลก ‘เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข’ หรือ Open Happiness ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างความสุขง่ายๆ ในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเรา ผ่านเครื่องดื่มโค้กที่เย็นซ่าสดชื่นเพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย พร้อมที่จะก้าวผ่านความวุ่นวาย ความเหนื่อยล้า และความเครียดที่รบกวนจิตใจในชีวิตประจำวัน”
พร้อมกันนี้โค้กยังได้เปิดตัว “แทททู คัลเลอร์” ศิลปินป๊อบยอดนิยมของไทยที่มีแนวทางดนตรีของตัวเองอย่างชัดเจน เป็นทูตดนตรีส่งความสุขของเมืองไทย (แคมเปญแอมบาสซาเดอร์) เทียบเท่าศิลปินใหญ่ที่เป็นทูตดนตรีของแคมเปญ ‘Open Happiness’ ในประเทศต่างๆ อาทิ หวัง ลี ฮอม ในประเทศจีน และ โจอี้ ยัง ในฮ่องกง โดยแทททู คัลเลอร์จะเป็นตัวเอกในโฆษณาเรื่องใหม่ชุด “Happiness Factory3” ดีเดย์ออกอากาศสร้างสีสันแห่งความสุขซ่าระลอกแรกทางโทรทัศน์ทั่วประเทศในวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคมนี้
“โคคา-โคลาในแต่ละประเทศจะทำงานร่วมกับสุดยอดศิลปินดนตรี เพื่อเป็นสื่อกลางเชื่อมแบรนด์ไปยังผู้บริโภค โดยในประเทศไทยเราได้เลือก ‘วง แทททู คัลเลอร์’ เนื่องจากพวกเขาทั้งสี่คนเป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้ชีวิตด้านบวก ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค และเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความสร้างสรรค์ นอกจากนี้ผลงานเพลงของพวกเขาได้รับความนิยมติตท้อปชาร์ตทั่วประเทศ จึงเหมาะสมที่สุดในการเป็นแอมบาสซาเดอร์ของแคมเปญ” คุณชนิสากล่าว
‘เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข’ เป็นภาคต่อของแคมเปญที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ‘Coke Side of Life’ ซึ่งเปิดตัวในเมืองไทยเมื่อปี 2550 ในชื่อ ‘เลือกโค้ก..ด้านดีๆ ของชีวิต’ ที่ต้องการรณรงค์สร้างความสุข ความรื่นรมย์ในการใช้ชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภค โดยแคมเปญใหม่นี้มีจุดเด่นที่แตกต่าง คือ การสร้างความเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภคและโค้กให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นโดยสื่อผ่านมิวสิคแพลทฟอร์ม และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเปิดโค้กแล้วเปิดรับความสุขมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจในเชิงบวกกับแบรนด์โค้ก
คุณชนิสากล่าวเสริมว่า “เราได้มีการศึกษาในระดับโลกพบว่าผู้คนต้องเผชิญกับข่าวสารเชิงลบ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การเมืองและเหตุการณ์ภัยภิบัติต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกมากขึ้นทุกวัน รวมกับแรงกดดันอื่นๆ ส่วนตัว ทำให้มีความเครียดสูงขึ้นในชีวิตในแต่ละวัน และลืมที่จะเปิดรับความสุข การศึกษากับวัยรุ่นในประเทศไทยก็พบผลที่ใกล้เคียงกัน โดยเราพบว่า นอกจากความเครียดเรื่องข่าวสารแล้ว วัยรุ่นไทยยังเป็นทุกข์กับการต้องแข่งขันทางด้านการเรียนและภาพลักษณ์ในหมู่วัยรุ่นด้วยกัน การไม่เป็นที่ยอมรับในหมู่เพื่อนฝูง รวมถึงความกดดันจากความคาดหวังที่พ่อแม่ผู้ปกครองและครูอาจารย์มีต่อตัววัยรุ่น สิ่งที่น่าสนใจคือ วัยรุ่นไทยล้วนใช้เสียงดนตรีเป็นสื่อกลางในการเติมความสุขสดชื่นให้กับจิตใจ การนำมิวสิค แพลทฟอร์มมาสื่อกับวัยรุ่นในประเทศไทยในแคมเปญนี้ จึงตอบโจทย์ของแบรนด์โค้กที่ต้องการเชิญชวนให้ผู้คนมองโลกแง่บวก และเปิดรับความสุขในแต่ละวันให้มากขึ้น”
“กล่าวได้ว่าโค้กคือผู้บุกเบิกการส่งความสุขโดยมีดนตรีเป็นสื่อ หรือที่เรียกว่า music marketing มานานหลายทศวรรษ ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย อาทิ โค้ก มิวสิค อวอร์ด แคมเปญดนตรีระดับตำนานของไทย รวมถึง เดอะ สตาร์ และล่าสุดก็คือแคมเปญ เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข ที่จัดเป็นแคมเปญยิ่งใหญ่โดยจะมีกิจกรรมการตลาด พร้อมทั้งกิจกรรมดนตรีสุดเซอร์ไพรส์อีกมากมายกับแทททู คัลเลอร์ ตลอดไตรมาสสี่ เพื่อสร้างกระแสแห่งความสุข และแบรนด์คอนเนคชั่นกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง” คุณชนิสากล่าว
โคคา-โคลาเตรียมงบกว่า 75 ล้านบาท ในการเปิดตัวและจัดทำกิจกรรมการตลาด รวมถึงมิวสิคแอคติเวชั่น ครบวงจรสำหรับ ‘แคมเปญเปิดโค้กซ่า เปิดความสุข’ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกภูมิภาคของประเทศอย่างแท้จริง ดังนี้
- โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่อง “Happiness Factory 3” ซึ่งมีศิลปิน แทททู คัลเลอร์ เป็นตัวเอก
- คอนเสิร์ตส่งความสุขทั่วประเทศของแทททู คัลเลอร์ พร้อมศิลปินรับเชิญ
- การทำ Experiential Sampling กับผู้บริโภคทั่วประเทศ
- โปรโมชั่นใหญ่สำหรับผู้บริโภคและร้านค้า ซึ่งเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้
- งานมหกรรมทางดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ นำโดย แทททู คัลเลอร์ และสุดยอดโดยศิลปินดนตรีชั้นนำของไทย
ในเดือนธันวาคม ไฮไลท์สำคัญเพื่อสร้างตำนานแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สำหรับชาวไทย
รับทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญได้ที่
www.icoke.co.th ตลาดเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์แบบพร้อมดื่มในประเทศไทยในปี 2552 ประกอบด้วย เครื่องดื่มสปาร์คลิ่งหรือเครื่องดื่มผสมคาร์บอเนต คิดเป็น 25% ของตลาด, น้ำผลไม้พร้อมดื่ม 10%, น้ำดื่ม 10%, นม 30%, ชา กาแฟ เครื่องดื่มให้พลังงาน และนมถั่วเหลือง รวม 20% [ที่มา: โคคา-โคลา ประเทศไทย]
“เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข”