sianbun on October 30, 2009, 08:47:58 AM
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จับมือ 2 พันธมิตร เปิด โครงการ “English On Screen Movie Camp” แคมป์สอนภาษาอังกฤษในโรงภาพยนตร์ ปี 3

    

          เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์  จับมือ  2 พันธมิตร  เปิด โครงการ “English On Screen Movie Camp” แคมป์สอนภาษาอังกฤษในโรงภาพยนตร์ ปี 3 ปลื้มผลตอบรับจากนักเรียนดีเกินคาด พร้อมส่งเรียนคอร์สภาษาถึง 5 ประเทศ
 
          เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  ร่วมกับ  สถาบัน EF Education First  และ กลุ่มบริษัทดัชมิลล์  เปิดตัว  โครงการ “English On Screen Movie Camp”แคมป์สอนภาษาอังกฤษในโรงภาพยนตร์  ภายใต้แนวคิด Edutainment Learning กับการเปิดตำราบทใหม่โดยใช้ภาพยนตร์เป็นสื่อกลางสอดแทรกการให้ความรู้เพื่อให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษในรูปแบบที่แตกต่าง  โดยจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3  หลังได้รับการตอบรับอย่างดีเพิ่มมากขึ้น ๆ จาก 2 ปีที่ผ่านมา      โดยเปิดรับสมัครนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศ   ผลตอบรับดีเกินคาดนักเรียนแห่สมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 15,000 คน  แต่สามารถรับเข้าอบรมจริงได้เพียง 2,400 คน ฟรี! ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย   ระหว่างวันที่ 19-22 ตุลาคมนี้  ณ โรงภาพยนตร์ แกรนด์ อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่ นักเรียนที่ผ่านการอบรมรับสิทธิ์เข้าสอบชิงทุนการศึกษาเลือกเรียนคอร์สภาษานาน 1 เดือน ใน 5 ประเทศ คือ อังกฤษ, อเมริกา, แคนาดา, ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์  จำนวน 5 ทุน  มูลค่า 2 ล้านบาท   

          นายอนวัช องค์วาสิฎฐ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มีนโยบายหลักในการช่วยเหลือสังคมมาตลอดระยะเวลากว่า 14 ปี ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมที่บริษัทจัดขึ้นเอง    และที่ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนต่าง ๆ ร่วมกันจัดขึ้น    โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชนเป็นหลัก และให้ความสำคัญเกี่ยวกับด้านการศึกษา ดังนั้น จึงได้ริเริ่มจัดโครงการ “English On Screen Movie Camp”  แคมป์สอนภาษาอังกฤษในโรงภาพยนตร์  ขึ้น ภายใต้แนวคิด Edutainment  Learning     ถือเป็นการเปิดตำราบทใหม่โดยใช้ภาพยนตร์เป็นสื่อกลางสอดแทรกการให้ความรู้เพื่อให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษในรูปแบบที่แตกต่าง และจัดต่อเนื่องมาปีนี้เป็นปีที่ 3 ซึ่งเมเจอร์  ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้รับความร่วมมือจาก กลุ่มบริษัทดัชมิลล์  ให้เกียรติร่วมเป็นพันธมิตรโดยเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดโครงการ  English On Screen Movie Camp ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  เนื่องจากได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายอย่างดีในปีที่ผ่านมา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป คาดหวังอยากเห็นเยาวชนไทยมีพัฒนาการด้านภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้น สามารถชมภาพยนตร์ต่างประเทศในโรงภาพยนตร์    และฟังเสียงภาษาอังกฤษได้โดยไม่ต้องอ่านซับไตเติ้ลภาษาไทย     การเรียนภาษาอังกฤษจากภาพยนตร์เป็นการเรียนรู้ที่ให้ทั้งความบันเทิงและความรู้ไปในตัว   ทำให้สามารถเข้าใจและเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้น   ทำให้การชมภาพยนตร์สนุกสนานได้รับสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์มากกว่าที่คิด และสามารถนำไปใช้ได้จริง   

          ทั้งนี้ โครงการ English On Screen Movie Camp ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ซึ่งได้รับผลตอบรับจากนักเรียนสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 15,000 คน จาก 50 โรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล  ขณะที่โครงการสามารถรับนักเรียนเข้าอบรมได้จริงเพียง 2,400 คน ฟรี! โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย    ผลจากนักเรียนได้รู้ถึงประโยชน์และได้รับ



          การถ่ายทอดประสบการณ์จากเพื่อน ๆ ที่ได้เข้าร่วมอบรมในรุ่นที่ 1 และ รุ่นที่ 2 ที่ผ่านมาเล่าให้ฟัง  ซึ่งได้เปิดรับสมัครนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม - 20 กันยายน 2552   ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่  1. กิจกรรม  School Tour  ไปตามโรงเรียนต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล     2. กิจกรรม Road Show ไปยังสาขาของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ ตลอดจนสถานที่แหล่งรวมวัยรุ่นต่าง ๆ เช่น สยามสแควร์ อาคารวรรณสรณ์ แหล่งรวมติวเตอร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด และ  3. รับสมัครผ่านทางเว็บไซด์ www.majorcineplex.com

          สำหรับการอบรมการเรียนภาษาอังกฤษในครั้งนี้จะใช้ภาพยนตร์เรื่อง  “Night At The Museum 1” ในการอบรมโดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจาก สถาบัน EF Education First ประเทศอเมริกา ที่บินตรงมาเป็นผู้สอน ซึ่ง จะเน้นการสอนเทคนิคการทำความเข้าใจในบทสนทนาจากภาพยนตร์  อาทิ  คำศัพท์ และ ไวยากรณ์  โดยจัดอบรมนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย วันละ 600 คน  ตั้งแต่วันที่ 19-22 ตุลาคม 2552  ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น.  ณ โรงภาพยนตร์ที่ 5 แกรนด์ อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่   
   
          นักเรียนที่ผ่านการอบรมทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตร     พร้อมรับสิทธิ์เข้าสอบชิงทุนการศึกษาเลือกไป เรียนคอร์สภาษาอังกฤษนาน 1 เดือน กับเจ้าของภาษาใน 5 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ, อเมริกา, แคนาดา, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ จำนวน 5 ทุน รวมมูลค่า 2 ล้านบาท โดยจะเริ่มเดินทางไปเรียนในเดือนเมษายน 2553

          โครงการ English On Screen Movie Camp ใน 2 ปีที่ผ่านมา  เราได้อบรมพื้นฐานการเรียนภาษาอังกฤษจากภาพยนตร์ให้กับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายไปแล้ว รวม 3,000 คน และส่งนักเรียนไปเรียนคอร์สภาษาอังกฤษ รวม 21 ทุน แบ่งเป็น 2 รุ่น ดังนี้

          รุ่นที่ 1  ได้อบรมนักเรียนเรียนภาษาอังกฤษในโรงภาพยนตร์ 1,000 คน  และส่งเรียนคอร์สภาษาที่ 
          ประเทศออสเตรเลีย 11 ทุน มูลค่า 1 ล้านบาท
          รุ่นที่ 2  ได้อบรมนักเรียนเรียนภาษาอังกฤษในโรงภาพยนตร์ 2,000 คน  และส่งเรียนคอร์สภาษาที่ 
          ประเทศอังกฤษ 10 ทุน มูลค่า 2 ล้านบาท

sianbun on October 30, 2009, 08:48:32 AM
 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ ดัชมิลล์ เปิดแคมป์สอนภาษาอังกฤษในโรงหนังปี 3 ผลตอบรับดีเกินคาด(3)

   

          อนวัช องค์วาสิฎฐ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) , ธีรชัย เลาก่อสกุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส ผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวดัชมิลล์ และ รัชนี จณะวัตร ผู้อำนวยการ  สถาบันสอนภาษา EF Education First ประจำประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดแคมป์สอนภาษาอังกฤษ ในโรงภาพยนตร์   โครงการ “ English On Screen Movie Camp ”  ภายใต้แนวคิด Edutainment Learning กับการเปิดตำราบทใหม่โดยใช้ภาพยนตร์เป็นสื่อกลางสอดแทรกการให้ความรู้เพื่อให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษในรูปแบบที่แตกต่าง โดยจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3

          ซึ่งปีนี้ผลตอบรับจากนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศดีเกินคาด แห่สมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 15,000 คน  แต่สามารถรับเข้าอบรมจริงได้เพียง 2,400 คน ฟรี! ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย   ระหว่างวันที่ 19 - 22 ตุลาคมนี้  ณ โรงภาพยนตร์ แกรนด์ อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่ นักเรียนที่ผ่านการอบรมรับสิทธิ์เข้า

          สอบชิงทุนการศึกษาเลือกเรียนคอร์สภาษานาน 1 เดือน ใน 5 ประเทศ คือ อังกฤษ, อเมริกา, แคนาดา, ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์  จำนวน 5 ทุน  มูลค่า 2 ล้านบาท