happy on April 29, 2015, 06:24:24 PM
เปิดยิ่งใหญ่ Bangkok Entertainment Week ปรากฏการณ์ความบันเทิง-ดิจิทัลคอนเทนต์
และมหกรรมป๊อปคัลเจอร์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของอาเซียน



                 ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน Bangkok Entertainment Week  ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิล์ด  ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ความบันเทิง, ดิจิทัลคอนเทนต์ และมหกรรมป๊อปคัลเจอร์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของอาเซียน ที่คัดสรรทุกสิ่งเพื่อสร้างความสุขสำหรับทุกคน  โดยความร่วมมือของ 7 องค์กรภาครัฐ ได้แก่ กระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, กระทรวงวัฒนธรรม, กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ผนึกกำลังกับเครือข่ายภาคเอกชน

                 “Bangkok Entertainment Week”  27 เมษายน – 3 พฤษภาคมนี้  ประกอบด้วย 4 งานสำคัญ คือ Bangkok Comic Con 2015 x Anime Festival Asia Thailand 2015,  Bangkok International Digital Content Festival 2015, Thailand Comic Con 2015 และ Thailand Toy Expo 2015   ตลอด 7 วันแห่งความสุข  ณ  จุดจัดงานต่างๆ  ตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส  ได้แก่  เซ็นทรัลเวิลด์, สยามพารากอน, ไบเทค บางนา, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และบีทีเอส สกายวอล์ค  ซึ่งจะทำให้กรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองแห่งความสุข เต็มไปด้วยสีสันสนุกสนาน  จากความบันเทิงหลากหลายรูปแบบที่ยกขบวนพาเหรดมาจากทั่วทุกมุมโลก ทั้ง Hollywood, ยุโรป และเอเชีย


                 มีทั้งคอนเสิร์ต, ภาพยนตร์, การแสดงโชว์ชุดพิเศษ, กิจกรรมบนเวที, กระทบไหล่ Super Hero และตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบ กับ Character ยอดนิยม, การจัดแสดงผลงานที่โดดเด่นของไทยและต่างประเทศ, การสัมมนาและเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้, พร้อมทั้งรวบรวมของเล่นของสะสมที่หาชมได้ยากจากทั่วโลก, พบกับนักวาดการ์ตูนชื่อดัง, ศิลปินนักร้องนักแสดง, ผู้สร้างสรรค์และผู้อยู่เบื้องหลังผลงานภาพยนตร์, แอนิเมชั่น, การ์ตูนคอมิค, เกมระดับโลกจากอเมริกาและญี่ปุ่น รวมทั้งการเปิดตัวสินค้าต้นแบบและสินค้าใหม่จากแบรนด์ชั้นนำในราคาพิเศษ

                 นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เช่น นิทรรศการแสดงวิวัฒนาการของการ์ตูนและแอนิเมชั่นของไทยกับต่างประเทศ ตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน และแอนิเมชั่นพระมหาชนก ที่บริเวณ บีทีเอส สกายวอล์ค ตลอดสัปดาห์ (27 เม.ย.- 3 พ.ค.) และเวิร์คชอปต่างๆ เช่น การออกแบบคาแรคเตอร์, การทำ flipbook ในสไตล์ของคุณเอง และมี Art Market สาธิตและจำหน่ายสินค้าเก๋ๆ จากความคิดสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบ ที่ลานด้านหน้าหอศิลป์ฯ พร้อมโชว์พิเศษที่ผสมผสานการเล่าเรื่องด้วยภาพ สี และเสียง  และดนตรีจากศิลปินหลากหลายวง ฯลฯ ครบครันความบันเทิงทุกรูปแบบอย่างเต็มอิ่มให้เพลิดเพลินตลอด 7 วัน ในมหกรรมความบันเทิงครั้งสำคัญของภูมิภาคอาเซียน ติดตามความสุขได้ที่ www.bkkentweek.com