sianbun on October 29, 2009, 12:47:21 PM
“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” เสด็จร่วมพิธีบวงสรวง ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด”


   
          “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” เสด็จร่วมพิธีบวงสรวง ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” ร่วมด้วย ชาคริต/ธีรภัทร์/สงกรานต์/ดร.อาจอง/เชษฐวุฒิ/ทหัยรัตน์/สมพล

          ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จร่วมพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” ภายใต้การดูแลงานสร้างโดย บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด ที่ทุ่มงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท โดยมี “ปุ๊ - สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร” นั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์ ต่อจากภาพยนตร์เรื่อง “หนึ่งใจเดียวกัน”

          บรรยากาศพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” ภาพยนตร์ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นไปอย่างราบรื่น แม้ว่าช่วงบ่ายจะมีฝนตกโปรยปรายทำให้บรรยากาศชุ่มฉ่ำ แต่หลังจากนั้นท้องฟ้าเปิดแดดออกอีกครั้งท่ามกลางบรรยากาศที่ไม่ร้อนอบอ้าวมากนัก เมื่อใกล้ฤกษ์บวงสรวงเวลา 16.49 น. ผู้กำกับภาพยนตร์ สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร ร่วมด้วยนักแสดงนำ อาทิ ชาคริต แย้มนาม, ดร.อาจอง ชุมสาย  ณ อยุธยา, สงกรานต์  เตชะณรงค์, เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, ธีรภัทร์ สัจจกุล, หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ, สมพล  ปิยะพงษ์ศิริ, ณัฐวุฒิ  ศรีหมอก รวมทั้งผู้บริหาร บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด นำโดย นายวัชรินทร์ สุทธิประภา พร้อมแขกผู้มีเกียรติและคณะสื่อมวลชนได้มารอเฝ้ารับเสด็จ  ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงาน บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด

          เวลา 16.30 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประทับรถยนต์พระที่นั่งถึงสำนักงาน บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด  นายวัชรินทร์  สุทธิประภา  และทีมผู้บริหารได้ถวายพวงมาลัยข้อพระกร  ทุลกระหม่อมฯทรงรับพร้อมกล่าวทักทายทีมนักแสดงจากภาพยนตร์ “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” และทีมงานสร้าง จากนั้นทรงเสด็จไปยังบริเวณโต๊ะประกอบพิธีบวงสรวงภาพยนตร์ ทรงจุดธูปเทียน และหลั่งน้ำพุทธมนต์ ก่อนที่จะทรงเจิมอุปกรณ์กล้องสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ โดยมีพราหมณ์ฉัตรชัย  ปิ่นเงิน  หัวหน้าโหรพราหมณ์มารับหน้าที่ประกอบพิธีบวงสรวง

          โดยหลังจากจบพิธีบวงสรวง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงเสด็จไปยังอาคารเรดฟอกซ์ ทรงประทานสัมภาษณ์พิเศษแก่คณะสื่อมวลชน เกี่ยวกับการทรงงานภาพยนตร์เรื่อง “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” โดยทรงอธิบายถึงภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง “MY BEST BODYGUARD” ซึ่งทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงขับร้อง ได้มีการนำเนื้อเพลงมาตีความใหม่ ผ่านมุมมองด้านความรักและมนุษยธรรมต่อเพื่อนมนุษย์  ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นเพื่อให้คนในสังคมตระหนักถึงคุณค่าของ “ชีวิต” การสมัครสมานสามัคคี และมีมนุษยธรรมต่อเพื่อนมนุษย์  รวมถึงการให้ความสำคัญกับความรักและความเข้าใจภายในครอบครัว  ซึ่งจะเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดให้กับทุกคนในการดำรงชีวิต  พร้อมทรงเล่าถึงบทบาทตัวละคร นิชา ผู้สื่อข่าวที่เข้าไปพัวพันกับการทดลองเชื้อไวรัสของบริษัทยาข้ามชาติและต้องตกอยู่ในอันตราย จนพ่อของนิชาต้องส่งคนมาคอยคุ้มครอง โดยมี สมพล  ปิยะพงษ์ศิริ รับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ เมื่อจบการสัมภาษณ์ได้ทรงฉายพระรูปร่วมกับคณะนักแสดงและผู้กำกับของภาพยนตร์ “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด”

          จากนั้น ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จไปเยี่ยมชมการดำเนินงานของมูลนิธิปาฏิหารย์แห่งชีวิต “Miracle of life” (MOL) ในพระดำริทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ณ อาคารสำนักงานเอ็มโอแอล  ซอยทาวน์อินทาวน์ 3/3 ถนนศรีวรา  และทรงเสด็จกลับโดยรถยนต์พระที่นั่งในเวลา 19.00 น.

          โดยตัวแทนนักแสดงนำจากภาพยนตร์ ชาคริต แย้มนาม ได้เผยความรู้สึกว่า “เรื่องนี้ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้ทำงานร่วมกับพระองค์ท่าน สำหรับการเตรียมตัวเรื่องนี้ผมก็วิ่งออกกำลังกายอาทิตย์ละสี่วัน ๆ ละสองชั่วโมง ครั้งแรกที่ได้เข้าเฝ้าพระองค์ท่านเพื่อถ่ายทำตัวอย่างภาพยนตร์  ยังรู้สึกเกร็งอยู่มาก แต่พระองค์ท่านทรงเป็นกันเองและน่ารักมาก ท่านทรงเข้าใจและจำบทได้เก่งมาก และทรงเชื่อในคาแรคเตอร์ของนิชานี้อย่างมาก  ทำให้เรายิ่งรู้สึกสนุกในการทำงานไปด้วยครับ”

          ส่วน “ตุ้ย – ธีรภัทร สัจจกุล” เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกภูมิใจอย่างมากครับที่ได้ทำงานภาพยนตร์เรื่องนี้  ซึ่งมีทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงแสดงนำ  ถือเป็นโอกาสพิเศษครั้งหนึ่งในชีวิต และหลังจากที่ตัดสินใจรับเล่นหนังเรื่องนี้ผมเตรียมออกกำลังกายยกเวทมาบ้างแล้วครับ เพื่อให้ร่างกายได้ฟิตเต็มที่ ส่วนเรื่องคิวบู๊และเอฟเฟคท์ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทีมงานภาพยนตร์ระดับมืออาชีพมาร่วมงานกัน  ถือเป็นภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ที่น่าติดตามครับ”

          ด้าน “สงกรานต์ เตชะณรงค์” กล่าวว่า “ตอนที่ทีมงานติดต่อเข้ามา คุณพ่อคุณแม่ของผมดีใจมาก ถือเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลที่ได้ทำงานในภาพยนตร์ที่ ทูลกระหม่อม หญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงแสดงนำ  ส่วนตัวผมเองก็รู้สึกตื่นเต้นมากและท้าทายดีครับ เป็นหนังแอ็คชั่นด้วย  แถมเป็นการทำงานภาพยนตร์ครั้งแรกของผมด้วย  และดีใจที่จะได้ร่วมงานกับพี่ๆ นักแสดงมืออาชีพอีกหลายคน ก็รู้สึกเกร็งๆ และกลัวว่าจะทำให้งานช้า  แต่พอผมได้มีโอกาสเข้าเฝ้าพระองค์ท่าน ท่านทรงเป็นกันเองและมากความสามารถ ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายขึ้นเยอะ และจะพยายามทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดครับ”

          และจาก “ปุ๊ สิริปปกรณ์  วงศ์จริยวัตร” ผู้กำกับภาพยนตร์ “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด”   ได้ให้สัมภาษณ์ว่า“ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับพระกรุณาจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงแสดงนำ และมีแรงบันดาลใจมาจากเพลง  My best bodyguard  ซึ่งทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงขับร้อง  ได้มีการนำเนื้อเพลงมาตีความใหม่ ผ่านมุมมองด้านความรักและมนุษยธรรมต่อเพื่อนมนุษย์  ก่อนขยายไปสู่เรื่องราวในเชิงทฤษฎีสมคบคิด ที่ตั้งคำถามกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ขณะที่ผู้คนทั่วโลกต่างถูกคุกคามด้วยโรคระบาดที่ให้อันตรายถึงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเชื้อไข้หวัดนก H5N1 , เชื้อโรคซาร์ , หรือเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009   ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากเชื้อไวรัสทั้งหมดล้วนเป็นฝีมือของมนุษย์  หลายเหตุการณ์ในปัจจุบันจึงถูกนำมาใช้ในการสร้างบรรยากาศของเรื่อง เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่น่าติดตาม  โดยภายใต้เวลาอันจำกัดของเรื่อง  ทุกฝ่ายในภาพยนตร์ต่างต้องไล่ล่าและปะทะกันอย่างดุเดือด  ซึ่งตัวละครทุกคนต่างต้องทำหน้าที่เป็น “บอดี้การ์ด” เหมือนกันเพียงแต่ต่างอุดมการณ์กันไป   เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่จะให้ทั้งแง่คิดและสาระควบคู่ไปกับความสนุกและบันเทิงสู่ผู้ชมอย่างแน่นอนครับ”

          ภาพยนตร์ดราม่า-แอ็คชั่นเรื่อง “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” ดำเนินการสร้างโดย บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด กำกับภาพยนตร์โดย สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร ร่วมแสดงโดย ชาคริต แย้มนาม, ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา, สงกรานต์ เตชะณรงค์, เชษฐวุฒิ  วัชรคุณ , ธีรภัทร์ สัจจกุล, หทัยรัตน์  เจริญชัยชนะ, สมพล  ปิยะพงษ์ศิริ, ณัฐวุฒิ  ศรีหมอก และนักแสดงชื่อดังอีกคับคั่ง จะเริ่มถ่ายทำปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ข่าวความคืบหน้าจะนำมาเสนอในโอกาสต่อไป
« Last Edit: October 30, 2009, 09:25:30 AM by sianbun »

sianbun on October 29, 2009, 12:47:47 PM
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จร่วมพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด”



          ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จร่วมพิธีบวงสรวงภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์เรื่อง “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” ภายใต้การดูแลงานสร้างโดย บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด นำโดย นายวัชรินทร์ สุทธิประภา และผู้กำกับภาพยนตร์ “ปุ๊ - สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร” พร้อมนักแสดงนำ อาทิ ชาคริต แย้มนาม, ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา, สงกรานต์ เตชะณรงค์ , เชษฐวุฒิ วัชรคุณ , ธีรภัทร สัจจกุล, หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ, สมพล  ปิยะพงษ์ศิริ ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติและคณะสื่อมวลชน ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงาน บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด ย่านทาวน์อินทาวน์ ถ. ศรีวรา เมื่อวันก่อน ...
« Last Edit: October 30, 2009, 09:22:39 AM by sianbun »

sianbun on January 17, 2010, 11:56:22 AM
“ชาคริต/ตุ้ย/สงกรานต์/เวย์/เจมส์” นำทีมนักแสดง “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” เวิร์คช็อปยิงปืน ประเดิมความแม่นยำก่อนลุยถ่ายฉากแอ็คชั่น


          “ชาคริต/ตุ้ย/สงกรานต์/เวย์/เจมส์” นำทีมนักแสดง “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด”  เวิร์คช็อปยิงปืน ประเดิมความแม่นยำก่อนลุยถ่ายฉากแอ็คชั่นในภาพยนตร์

          5 นักแสดงหนุ่มจากภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เรื่อง “มาย เ บสท์ บอดี้การ์ด” ของค่าย โอเรียนทัล อายส์  นำโดย ชาคริต แย้มนาม, ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล, เวย์-ปริญญา  อินทชัย, เจมส์  แม๊กกี้ ตบเท้าเข้าร่วมฝึกซ้อมการใช้อาวุธปืนเพื่อใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์  ณ สนามยิงปืนตำรวจ กองบัญชาการศึกษา สโมสรตำรวจ  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่หนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์  แม้จะได้รับบาดเจ็บจนเอ็นขาขวาฉีกและหมอนรองกระดูกเข่าเคลื่อนจากการเล่นกีฬา  ก็แสดงสปิริตมาร่วมฝึกซ้อมการใช้อาวุธปืนครั้งนี้ด้วย


          หลังจากเปลี่ยนเครื่องแต่งกายในชุดเกราะกันกระสุน รวมอุปกรณ์และอาวุธต่าง ๆ น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัมเรียบร้อยแล้ว  นักแสดงทุกคนต่างก็ทยอยเข้าสู่สนามพร้อมรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ของกองบัญชาศึกษา   เริ่มจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษเพื่อความมั่นคงแห่งชาติ (ชื่อในภาพยนตร์)หรือชื่อย่อ NSSD   นำทีมโดยหัวหน้า  ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล ร่วมด้วย เวย์-ปริญญา  อินทชัย และ  เจมส์  แม๊กกี้  เข้ารับการฝึกยุทธวิธี  เรียนรู้เทคนิคการยิงปืนทางยุทธวิธีในระบบต่อสู้แบบฉับพลัน เริ่มตั้งแต่ท่าทางการจับปืน การเล็ง การลั่นไกปืน  จนถึงขั้นตอนการเคลื่อนที่ยิง การรบในที่โล่งแจ้ง และการรบแบบทีมหรือชุดปฎิบัติการ

          ขณะที่ ชาคริต แย้มนาม นักแสดงนำ ที่รับบท “ธัช”  บอดี้การ์ดคุ้มครอง “นิชา” (รับบทโดย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี) ได้เรียนรู้ท่าทางการใช้ปืนระยะไกล ที่เรียกว่า สไนป์เปอร์ ซึ่งเป็นอาวุธประจำตัวในเรื่อง ได้อธิบายว่า  “วันนี้ของผมเป็นการเรียนแยกออกจากชุดปฏิบัติการ  ซึ่งแบบทีมจะฝึกเต็มรูปแบบกว่า ส่วนของผมรับบทเป็นมือปืนรับจ้าง ไลฟ์สไตล์จะอยู่ในเมืองกรุง ใส่กางเกงยีนส์  ผมจะใช้ปืนสไนเปอร์เป็นอาวุธประจำตัว  เป็นปืนที่ใช้ยิงในระยะไกล   ผมว่าผู้ชายทุกคนก็ต้องชอบพวกรถ ปืน  ต้องศึกษาเทคนิคการใช้ให้ถูกต้อง เพื่อการยิงที่ถูกต้องและแม่นยำ  เพราะตัวละครนี้เป็นคนที่ผ่านการฝึกมาแล้วอย่างดี  จึงต้องการความสมจริงมากเป็นพิเศษ


          ส่วน สงกรานต์  เตชะณรงค์  แม้จะไม่ได้ลงภาคสนามแบบเต็มตัว เพราะอาการบาดเจ็บ แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้ให้คำแนะนำเรื่องการใช้อาวุธปืน การยิงปืน และการถืออาวุธอย่างถูกต้อง ซึ่งเจ้าตัวยังยืนยันด้วยว่าร่างกายรับไหวแน่นอนสำหรับการถ่ายทำฉากแอ็คชั่นในภาพยนตร์ด้วยว่า “ผมไหวครับ เพียงแต่หมอบอกว่าอย่าแอ็คชั่นให้มากนะ  เดี๋ยวจะกระทบกระเทือนมากไปกว่านี้ เอาแบบพอดี ๆ แต่สั่งห้ามเรื่องวิ่ง ไม่ได้เลยครับ เพราะมันเจ็บมาก ต้องหยุดเดินไปเลย  ส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใส่ช่วงบริเวณขาอยู่ตอนนี้ไม่ใช่เฝือกครับ  เรียกว่าที่ล็อกขาเพื่อไม่ให้กระดูกและข้อเข่าบิดไปด้านข้าง  หากมันบิดไปจะมีปัญหาขึ้นมาทันที  ตอนแรกกังวลเหมือนกันครับ เพราะเรื่องนี้เป็นหนังแอ็คชั่น  มีซีนถ่ายทำยากๆ อยู่มากครับ  ผมดูบทแล้ว มีทั้งวิ่ง ไล่ยิงกัน ขับเฮลิคอปเตอร์   แต่ผมปรึกษากับพี่ปุ๊ ผู้กำกับภาพยนตร์ แล้วว่า  ผมพอลงน้ำหนักที่ขาได้  แต่ เวลาวิ่งต้องวิ่งตรงๆ ห้ามวิ่งเฉียง  เพราะไม่มีเอ็นยึดหัวเข่าอยู่   ถ้าวิ่งผิดท่าแบบนั้นจะทำให้หัวเข่าของเราหลุดแล้วจะอักเสบมากขึ้นกว่าเดิม  แต่ยืนยันว่าเล่นได้แน่นอน  ผมแข็งแรงอยู่แล้วไม่ต้องห่วงครับ  ซึ่งพอถ่ายหนังเรื่องนี้เสร็จจะเข้ารับการผ่าตัดทันที”

          “ส่วนวันนี้ก็มาเรียนรู้วิธีการใช้ปืน การยิงปืน การจับอาวุธให้คล่องมือ  เพราะในหนังผมเล่นเป็นทีมปฏิบัติการพิเศษ  จำเป็นต้องมาเรียนการใช้อาวุธที่ถูกต้องให้ออกมาดูน่าเชื่อถือและสมจริง ส่วนตัวผมเคยเป็นทหารมาก่อน  ฝึกอยู่ในค่ายทหาร  มีประสบการณ์การใช้อาวุธปืนมาบ้าง  แต่ก็นานเป็นปีแล้ว   วันนี้เลยมารื้อฟื้นเคาะสนิมกันหน่อย  เพราะพี่ปุ๊  ผู้กำกับฯ อยากให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาดูสมจริง  เข้มแข็ง และแข็งแรง  ต้องใช้ทั้งอาวุธปืนสั้น  ปืนยาวแบบออโตเมติกครับ”

          โปรดติดตามความคืบหน้าของการถ่ายทำภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดมันส์ของนักแสดงหนุ่มทั้ง 5 คนนี้ได้ในภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์แห่งปี 2553  มาย เบสท์ บอดี้การ์ด  ผลงานกำกับภาพยนตร์โดย ปุ๊ สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร  ทีมข่าวบันเทิงจะนำมาเสนอในโอกาสต่อไป
« Last Edit: January 17, 2010, 11:58:04 AM by sianbun »