du_sit on April 06, 2015, 09:48:50 PM
เปิดอลังการมหกรรมแสดงสินค้า China-Asean Expo 2015 ครั้งแรกในอาเซียน ที่ไบเทค บางนา





เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2558 มหกรรมแสดงสินค้า China-Asean Expo 2015 ที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในอาเซียน โดยมีแขกผู้มีเกียรติและบุคคลสำคัญทั้งไทยและจีนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ฝ่ายจีนจะมีรองเลขาธิการพรรคอมมิวนิสต์จีน รวมถึง Mr.Zhangpei Dong ที่ปรึกษาธุรกิจสถานทูตจีนในประเทศไทยเข้าร่วม ฝ่ายไทยจะมี นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกฯและประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ นางสาวชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายสุพันธ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาร่วมพิธี




ภายในงานมีบริษัทแบรนด์ชั้นนำแต่ละด้านของไทยและจีน ร่วมกันออกบูธแสดงสินค้ากว่า 150 บูธ ซึ่งถือเป็นช่องทางสำคัญในการส่งเสริมการค้าระหว่างจีนกับอาเซียน โดยมีไทยเป็นจุดศูนย์กลางในการเชื่อมโยงทางการค้าให้กับจีน ทั้งนี้ ได้มีการนำบริษัทที่มีชื่อเสียงในแต่ละมณฑลของจีนร่วมแสดงสินค้า อาทิ ผู้ประกอบการจากมณฑลกวางตุ้ง เซี่ยงไฮ้ ซานตง หูเป่ย ยูนนาน เจ้อเจียง อานฮุย เจียงซี ฯลฯ

สำหรับมหกรรมแสดงสินค้า China-Asean Expo 2015 ในประเทศไทยครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่รัฐบาลจีนได้ออกมาจัดขึ้นในอาเซียนก่อนขยายไปยังประเทศอาเซียนอื่นๆ ซึ่งมหกรรมแสดงสินค้าดังกล่าวได้ถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน 2558 ศกนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมทางการค้าการลงทุนไทย-จีน รวมถึงเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน เพื่อร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจให้ก้าวไปสู่เส้นทางสายไหม