happy on March 11, 2015, 01:55:35 PM
วัน ไดเร็คชั่น (One Direction) วงป๊อปจากอังกฤษ
อีกหนึ่งวงดนตรีที่มาดามทุสโซต้องจารึก


นาทีนี้คงไม่มีสาวๆ คนไหนไม่รู้จักเพลง “What Makes You Beautiful” ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแรก และเป็นเพลงซิกเนเจอร์ของวง วันไดเรกชัน (One Direction) วงบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ-ไอร์แลนด์ ซึ่งแจ้งเกิดในปี 2552 ด้วยสมาชิกหนุ่มหล่อจำนวน 5 คน คือ เซน มาลิก (Zayn Malik) ไนออล ฮอแรน (Niall Horan) แฮร์รี สไตล์ส (Harry Styles) หลุยส์ ทอมลินสัน (Louis Tomlinson) และเลียม เพย์น (Liam Payne) กว่าจะมาเป็น วัน ไดเร็คชั่น ในวันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะหนุ่มๆ ทั้ง 5 คน ต้องผ่านการประกวดเวทีรายการ ดิ เอ็กซ์ แฟกเตอร์ รายการเรียลลิตี้โชว์ทางโทรทัศน์ของประเทศอังกฤษ ที่เฟ้นหาผู้มีความสามารถทางด้านดนตรี โดยทั้ง 5 หนุ่มได้คว้าตำแหน่งที่ 3 มาครอง

สำหรับ What Makes You Beautiful ซึ่งถือเป็นเพลงที่ขาดไม่ได้เมื่อกล่าวถึง วัน ไดเร็คชั่น เพลงนี้กลายเป็นเพลงฮิตติดหูจนถึงวันนี้ ด้วยมิวสิควิดีโอที่มียอดวิวกว่า 600 ล้านวิว เชื่อหรือไม่ว่าเพลงนี้เคยทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ในชาร์ตเพลงอังกฤษ (UK Chart) และในอีกกว่า 20 ประเทศทั่วโลก รวมถึงเคยติดอันดับที่ 28 ใน “ชาร์ทบิลบอร์ดรวม 100 เพลงดัง” ในขณะนั้นถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของวง ป๊อปหน้าใหม่อย่าง วัน ไดเร็คชั่น เพราะ What Makes You Beautiful เป็นเพลงจากวงประเทศอังกฤษที่ได้อันดับสูงสุดในรอบ 14 ปี นับตั้งแต่เพลง “Wanna be” ของวง Spice Girls ที่เคยติดอันดับที่ 11 ในชาร์ทเดียวกัน ส่งผลให้อัลบั้มแรกของพวกเขา Up All Night ทำสถิติอัลบั้มศิลปิน บอยแบนด์ที่ขายดีที่สุดในปี 2554 ชื่อของ 5 หนุ่มน้อยจากเกาะอังกฤษเป็นที่สนใจขึ้นมาทันทีและเข้าครองใจสาวๆ ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

ด้วยความโด่งดังระดับโลกของวันไดเร็คชั่น บวกกับกระแสเรียกร้องจากเหล่าแฟนคลับที่ต้องการเห็นหุ่นขี้ผึ้งของทั้ง 5 หนุ่มในมาดามทุสโซ ทำให้มาดามทุสโซตัดสินใจปั้นหุ่นขี้ผึ้งของวงดนตรีทั้งวงซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อย หุ่นขี้ผึ้งที่เป็นวงดนตรีวงแรกที่มาดามทุสโซปั้นคือ เดอะ เดอะบีเทิลส์ ผ่านไป 51 ปี วัน ไดเร็คชั่น จึงเป็นวงดนตรีวงที่สองในประวัติศาสตร์ที่มาดาม ทุสโซได้สร้างสรรค์ขึ้น

ในเดือนมกราคม ปี 2556 ทีมงานนักปั้นหุ่นขี้ผึ้งมืออาชีพของมาดามทุสโซได้ทำการวัดสัดส่วนของ 5 หนุ่มสุดฮอตโดยเป็นที่ทราบกันดีว่าหุ่นขี้ผึ้งของมาดามทุสโซจะมีความเหมือนกับตัวจริงแทบทุกกระเบียด ไม่ว่าจะเป็นสัดส่วนร่างกาย ความสูง สีผิว สีผม สีตา และสไตล์การแต่งตัว การปั้นหุ่นขี้ผึ้งวง วันไดเร็คชั่น ใช้ทีมงานกว่า 40 ชีวิต โดยมีนักปั้น 5 คนหลักดูแลผลงานของตัวเอง


Harry Styles


Liam Payne                                                     Louis Tomlinson



Niall Horan                                                      Zayn Malik

-       จิม เคมป์ (Jim Kemp) ดูแลหุ่นของ แฮร์รี สไตล์ส ผลงานที่ผ่านมาคือ บารัค โอบามา, ดาไล ลามะ และคลินท์ อีสต์วูด

-       สตีเว่น แมนส์ฟิลด์ (Steven Mansfield) ดูแลหุ่นของ เซน มาลิก ผลงานที่ผ่านมาคือ ไคลี่ มิโนก, เดวิด เบคแฮม และดยุค แห่ง เคมบริดจ์

-       เดฟ เบิร์กส์ (Dave Burkes) ดูแลหุ่นของ ไนออล ฮอแรน ผลงานที่ผ่านมาคือ มาดอนนา, เคธี่เพอร์รี่ และแดนนี มิโนก

-       จอร์จินา โพเวอร์ (Georgina Power) ดูแลหุ่นของ หลุยส์ ทอมลินสัน ผลงานที่ผ่านมาคือ เรย์ มีเกอร์, ไซม่อน ไกเซอร์ และโยฮันน์ ชเตราสส์

-       อเล็กซ์ คาร์ไลล์ (Alex Carlisle) ดูแลหุ่นของ เลียม เพย์น ผลงานที่ผ่านมาคือ ทอม เดลีย์, เฮเลน มิเรน และเวย์น รูนี่ย์

นับจากการประกวดใน ดิ เอ็กซ์ แฟกเตอร์ รายการเรียลลิตี้โชว์ทางโทรทัศน์ของอังกฤษ วงวัน ไดเร็คชั่น ใช้เวลาเพียง 5 ปี ก็ขึ้นสู่ความเป็นวงดนตรีป๊อประดับโลก และได้ประกาศความร้อนแรงด้วย เวิลด์ทัวร์ครั้งยิ่งใหญ่ครั้งที่สองที่เริ่มเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาภายใต้ธีม “ออน เดอะ โรด อะเกน ทัวร์ 2015” (On The Road Again Tour 2015) โดยเริ่มต้นที่ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และเร็วๆ นี้ที่ประเทศไทย ต่อด้วย ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย แอฟริกาใต้ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น โดยในปี 2015 นี้ ทั้ง 5 หนุ่ม จะออนทัวร์รอบโลกตลอดทั้งปีให้ ยิ่งใหญ่สมกับเป็นเวิลด์ทัวร์จริงๆ

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา หุ่นของวงวัน ไดเร็กชั่น จากมาดามทุสโซจะเดินทางไปเยือนประเทศต่างๆ ทั่วโลกเช่นกัน โดยเริ่มที่ลอนดอน นิวยอร์ก ซิดนีย์ โตเกียว และประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางล่าสุด

สำหรับแฟนๆ วัน ไดเร็กชั่น ในประเทศไทย อีกไม่นานเกินรอจะได้พบทั้งตัวจริงในคอนเสิร์ต “ออน เดอะ โรด อะเกน ทัวร์ 2015” และหุ่นขี้ผึ้งของทั้ง 5 หนุ่ม ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 มีนาคมนี้ โดยมาดามทุสโซ จะจัดงาน Meet & Greet ให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสกับหุ่นขี้ผึ้งของ วัน ไดเร็คชั่น ในวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.30 – 18.00 ณ โซนสกาย ไดน์นิ่ง ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมพบกับตัวจริงในคอนเสิร์ตต่อไป