sianbun on May 04, 2009, 04:23:20 PM
“โกลเบล็กมั่นใจพร้อมเทรด 24 ชม.”

            จากกระแสที่จะเปิดการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สตลอด 24 ชม. คุณชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “ทางบริษัทมีความพร้อมที่จะเปิดบริการซื้อขายทั้ง 24 ชม.อยู่แล้วไม่ว่าจะในด้านจำนวนและความสามารถของบุคลากร และด้านระบบการซื้อขาย ซึ่งจะสามารถช่วยให้ทางลูกค้าของบริษัท ติดตามราคาทองหรือตัดสินใจลงทุนแม้กระทั่งในเวลากลางคืน แต่ท้ายที่สุดแล้วจะปฏิบัติได้จริงมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องอยู่ที่กฎระเบียบของทางตลาดอนุพันธ์ฯ ที่จะอนุมัติออกมา

          ผมต้องบอกตรงนี้เลยว่า โกลเบล็กเราพร้อมเสมอในการให้บริการเปิดการซื้อขายตลอด 24 ชม. เพื่อรองรับต่อความต้องการของลูกค้า”

          ปัจจุบันตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สของประเทศทำการเปิดซื้อขายในช่วงเวลา 9.45 – 16.55 น. ซึ่งลูกค้าที่เปิดสถานะไว้อาจจะมีความเสี่ยงเนื่องจากราคาทองมักผันผวน ในช่วงเวลากลางคืน ส่วนการเปิดซื้อขาย 24 ชม.นั้น มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ตลอดตามราคาทองที่เคลื่อนไหว 24 ชม. ข้อเสียเริ่มต้นของลูกค้าคือ  ลูกค้าอาจไม่สามารถติดตามราคาได้ตลอดเวลา

          ในส่วนของโบรกเกอร์นั้น มีข้อดี คือ จะทำให้หาฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะมาจากลูกค้านักเก็งกำไรในราคาทอง เนื่องจากราคาทองเคลื่อนไหวรุนแรงในเวลากลางคืน ในขณะที่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการบริหารความเสี่ยง ก็จะได้รับประโยชน์จากการเปิดซื้อขาย 24 ชม.เช่นกัน ส่วนข้อเสีย คือ โบรกเกอร์ต้องเตรียมการด้านบุคลากร, ระบบและทุนที่เพิ่มขึ้น สำหรับโกลเบล็กนั้นมีปัญหาดังกล่าวน้อยมาก เนื่องจากได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านนี้เรียบร้อยแล้ว และทางบริษัทก็สนับสนุนความคิดที่จะขยายเวลาซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สมากกว่าเวลาการเปิดซื้อขายในปัจจุบันมาตั้งแต่แรก

          บล.โกลเบล็ก ได้เดินสายให้ความรู้เรื่องโกลด์ฟิวเจอร์ส ให้กับกลุ่มนักลงทุนและผู้ค้าทองตั้งแต่ปลายปี 2551 ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จึงส่งผลให้บริษัทฯ มีปริมาณการซื้อขายในโกลด์ฟิวเจอร์สต่อวัน เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนอยู่ที่ประมาณ 15% นอกจากนี้ปัจจุบันโกลเบล็กยังทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) ให้กับทางตลาดโดยรวมด้วย สำหรับเป้ามาร์เก็ตแชร์สำหรับสินค้าโกลด์ฟิวเจอร์สนั้น คาดว่าสิ้นปีเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 20% ขึ้นไป ส่วนมาร์เก็ตแชร์สินค้า TFEX โดยรวม จากต้นปี 2552 ถึงปัจจุบันอยู่ที่ 3.60% โดยต้นเดือนเมษายน ถึงปัจจุบัน อยู่ที่  6.81% ซึ่งเป็นวอลุ่มที่โตขึ้นอย่างก้าวกระโดดมาจาก SET 50 Futures และลูกค้าที่เทรดโกลด์ฟิวเจอร์สมากขึ้น

          โดยล่าสุด (23 เม.ย. 2552) โกลเบล็กมีมาร์เก็ตแชร์สินค้า TFEX เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 8.3%  ส่วน Gold Futures อยู่ที่ 23.13%

sianbun on May 07, 2009, 03:16:12 PM
Globlex จัดงานแถลงข่าว

 
 
          บริษัท โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดย นายภูมิพงษ์ คูหาเปรมกิจ ที่ปรึกษา (ที่ 3 จากซ้าย) นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด (คนกลาง) และนายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ที่ปรึกษา (ที่ 3 จากขวา) จัดงานแถลงข่าว “แนวโน้มการลงทุนในตลาดค้าทองคำและตลาดหุ้น” พร้อมโชว์ศักยภาพ ในทุกด้านตอกย้ำความเป็นมืออาชีพในการให้คำปรึกษาและการบริหารการลงทุนที่เน้นคุณภาพ ด้วยการบริการที่หลากหลาย ตั้งแต่ หุ้น ตราสารอนุพันธ์ พันธบัตรและหุ้นกู้ กองทุนรวม ไปจนถึงทองคำแท่งซึ่งเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ เรียกได้ว่า มาที่เดียว ลูกค้าจะสามารถเลือกลงทุนได้อย่างครบครัน หรือที่เรียกว่า (One Stop Service)
« Last Edit: May 07, 2009, 03:37:46 PM by sianbun »

sianbun on May 15, 2009, 03:52:08 PM
โกลเบล็ก เปิดตัวพันธมิตรใหม่ ตัวแทนสนับสนุน Selling Agent


 
          นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ (แถวหน้าที่ 5 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร รุกตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สอย่างต่อเนื่อง เตรียมขยายเครือข่ายการให้บริการลงทุนทองคำอย่างครบวงจรกับลูกค้า ด้วยการเปิดตัวพันธมิตรใหม่ “Selling Agents” ร้านค้าทองคำชั้นนำ กว่า 20 รายทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ได้มอบโล่กับร้านค้าทองคำที่มีชื่อเสียงที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรตัวแทนสนับสนุน (Selling Agent) ในการให้บริการซื้อขายสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า (Gold Futures) นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางเกศรา มัญชุศรี (แถวหน้าคนกลาง) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดี และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีจำนวน Selling Agent ทั้งหมดกว่า 50 ราย