FC on February 24, 2015, 02:43:31 PM
แถลงข่าวคอนเสิร์ตการกุศลไหมไทย สิรินธร...

ผู้ช่วยศาสตรจารย์นายแพทย์วิศิษฎ์ วามวาณิชย์  (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ร่วมกับ ดนู ฮันตระกูล (ที่ 2 จากขวา) จัดงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติการกุศล “ไหมไทย สิรินธร” โดยมี  สุรสีห์ อิทธิกุล และ แก๊ป - ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล ร่วมงานแถลงข่าว ณ ห้องประชุมจุฬาภรณ์  ชั้น 2   ตึกสยามินทร์ โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา


บุคคลในภาพจากซ้ายไปขวา
แก๊ป - ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล               ศิลปิน
ผู้ช่วยศาสตรจารย์นายแพทย์วิศิษฎ์ วามวาณิชย์            ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช
ดนู ฮันตระกูล                     ศิลปินศิลปาธร
สุรสีห์อิทธิกุล                     ศิลปิน

FC on February 24, 2015, 02:46:55 PM
“ดนู ฮันตระกูล” ดึงศิลปินนักร้องระดับคุณภาพ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ตการกุศล “ไหมไทย สิรินธร”เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 60 พรรษา และหารายได้รักษาผู้ป่วยด้อยโอกาสที่มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เทคโนโลยีสูง
 


สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟนเพลง วงไหมไทย ล่าสุด ศิลปินศิลปาธร “ดนู ฮันตระกูล” เตรียมขึ้นคอนเสิร์ตการกุศล “ไหมไทย สิรินธร” จัดโดย คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และศิริราชมูลนิธิ ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุนในโครงการ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 60 พรรษา การรักษาผู้ป่วยด้อยโอกาสที่มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เทคโนโลยีสูง  ปี พ.ศ. 2557 - 2558 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์ประธานศิริราชมูลนิธิ โดยได้จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ ห้องประชุมจุฬาภรณ์ ชั้น 2 ตึกสยามินทร์ โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558
 
ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณนายแพทย์เหลือพร ปุณณกันต์ กรรมการผู้จัดการศิริราชมูลนิธิ เปิดเผยว่า คอนเสิร์ตการกุศล “ไหมไทย สิรินธร” จะมีขึ้นในวันที่ 28 – 29 มีนาคม 2558 เวลา 18.00 น. ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้ โครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  60 พรรษา การรักษาผู้ป่วยด้อยโอกาสที่มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เทคโนโลยีสูง ปี พ.ศ. 2557-2558 จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์ประธานศิริราชมูลนิธิ และเพื่อหารายได้สมทบทุนเข้าโครงการดังกล่าว โดยทางโรงพยาบาลศิริราชได้ตั้งคณะกรรมการฝ่ายพิจารณาผู้ป่วยของโครงการฯ ขึ้นมาเพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้ป่วยที่เหมาะสมเข้าร่วมโครงการ ซึ่งหลังจากเปิดโครงการมาจนถึงปัจจุบันได้มีผู้ป่วยด้อยโอกาสเข้าร่วมโครงการฯแล้วประมาณ 112 ราย ใช้เงินรักษาทั้งสิ้นกว่า 15 ล้านบาท ซึ่งล้วนเป็นกลุ่มโรคที่มีค่ารักษาสูงและใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ขั้นสูงในการรักษาโรค
 
นักประพันธ์และวาทยกรระดับแนวหน้าของประเทศไทย ดนู ฮันตระกูล เผยว่า คอนเสิร์ตการกุศล ไหมไทย สิรินธร ใช้เวลาเตรียมงานแสดงเกือบ 1 ปี ซึ่งความพิเศษของคอนเสิร์ตคือนำเพลงที่เราคุ้นเคย ร้องเล่นกันอยู่แล้วมาเรียงร้อยให้เข้ากับ พระบรมราโชวาท ในแนวคิดที่ว่า ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร โดยบทเพลงเหล่านี้ได้สะท้อนถึงความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชนชาวไทยนอกจากนี้ยังนำเพลงของคุณจรัล มโนเพ็ชร อาทิ บ้านบนดอย และลูกข้าวนึ่ง มาเรียบเรียงใหม่ และยังมีศิลปินคุณภาพอีกมากมายที่จะร่วมแสดงคอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ ได้แก่ สุรสีห์ อิทธิกุล, จิรพรรณ       อังศวานนท์, กิตตินันท์ ชินสำราญ (กิต The Voice), ธีรนัยน์ ณ หนองคาย, สิริพงศ์ แพทย์วงษ์ และคณะนักร้องประสานเสียง เดอะ เรโซแนนซ์ กว่า 12 ชีวิต ร่วมถ่ายถอดบทเพลงอันทรงคุณค่า อาทิ เพลงในน้ำมีปลาในนามีข้าว, ป่าอยู่กับน้ำ, หยาดเพ็ชร, คำคืนเดือนหงาย เป็นต้น

ด้านบรรยากาศภายในงานแถลงข่าวรื่นร่มไปด้วยเสียงเพลงอันไพเราะและทรงคุณค่า เมื่อศิลปินในตำนานอย่าง สุรสีห์ อิทธิกุล เจ้าของเพลงดังปราสาททราย จับไมค์ครวญเพลง หยาดเพ็ชร และนักร้องสาวเสียงน้ำผึ้ง ธีรนัยน์ ณ หนองคาย ขอโชว์เสียงหวานๆกับเพลง  ฉันจะฝันถึงเธอ ให้กับแขกผู้ใจบุญที่มาร่วมงานได้เพลิดเพลิน โดยเฉพาะนักแสดงหนุ่ม แก๊ป - ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล ที่ดูจะประทับใจกับมินิคอนเสิร์ตการกุศล “ไหมไทย สิรินธร” ไม่น้อย

ร่วมสัมผัสเพลงรักอันทรงคุณค่าจากศิลปินชั้นครูและศิลปินวัยรุ่นยอดนิยม ในคอนเสิร์ตการกุศล  “ไหมไทย สิรินธร” หนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 60 พรรษา การรักษาผู้ป่วยด้อยโอกาสที่มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เทคโนโลยีสูง ปี พ.ศ. 2557 - 2558 ในระหว่างวันที่ 28 – 29 มีนาคม 2558 เวลา 18.00น. ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซื้อบัตรได้ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป ที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com หรือโทร 02-262-3456 บัตรราคา 500, 800, 1,000, 1,500 และ 2,000 บาท