MSN on February 23, 2015, 01:05:25 PM
อพท. ดึง 2 นักเขียนดัง “วรรณสิงห์ – มิ้นท์”ปลุกพลังคนรุ่นใหม่เที่ยวแบบ “ไม่เอาถ่าน”









พันเอก ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท ผู้อำนวยการ  องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)  หรือ อพท.  เปิดเผยว่า  ได้เปิดตัวกิจกรรม  “Opinion Leader ผู้นำทางความคิด ปีที่ 3”  สำหรับปีนี้ อพท. ได้เชิญ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล  นักเขียน นักคิด และพิธีกรรายการทีวี และ มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล เจ้าของเฟซบุ๊ค  และบล็อกเกอร์  I roam alone  ทั้งสองถือเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่มีมุมมองด้านการท่องเที่ยวแบบไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

โครงการนี้จะเน้นการนำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยวให้เกิดการรับรู้ในช่องทางนิวมีเดีย เจาะกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ได้เข้าใจรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  เพราะคนกลุ่มนี้พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการท่องเที่ยวไปสู่สิ่งที่ดีกว่า และเป็นการท่องเที่ยวเรียนรู้เพื่อค้นหาประสบการณ์  ซึ่ง อพท. มั่นใจว่า แฟนคลับและแฟนเพจ ของ Opinion Leader ทั้งสอง จะเกิดการรับรู้และเข้าใจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ วรรณสิงห์ มียอด Facebook Fanpage 126,908 Likes และ Instagram 19,300 Followers  ส่วนมิ้นท์มียอด Facebook Fanpage 54,986 Likes และ Instagram 2,833 Followers

“ อพท. คาดหวังให้ทั้งสองคนเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวและทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่พิเศษของ อพท. ทั้ง 6 พื้นที่พิเศษ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน 2558  ได้แก่ พื้นที่พิเศษหมู่เกาะช้างและพื้นที่เชื่อมโยง พื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง พื้นที่พิเศษอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย – ศรีสัชนาลัย - กำแพงเพชร พื้นที่พิเศษเลย พื้นที่พิเศษเมืองเก่าน่าน และพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง  โดยบุคคลทั้งสองจะนำประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด โลว์คาร์บอน  มาถ่ายทอดให้แฟนคลับได้รับรู้และแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน”

อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์การเดินทางของผู้นำทางความคิดทั้งสองคน จะถูกถ่ายทอดผ่านบทความ โดยมีช่องทางการสื่อสารคือเว็บเพจ และบล็อกของแต่ละคน อันจะนำมาซึ่งความรู้ความเข้าใจ  ซึ่ง อพท. คาดหวังว่ากลุ่มแฟนคลับของบุคคลทั้งสอง ได้ซึบซับสไตล์การท่องเที่ยวที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเป็นการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ผ่านการเล่าประสบการณ์ที่เขาทั้งสองได้ไปสัมผัส ผ่านตัวหนังสือที่โพสต์ไว้ในบล็อกของตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้ผู้อ่านเกิดความเข้าใจรูปแบบการท่องเที่ยวที่ได้สัมผัสวิถีชีวิตของชุมชนอย่างแท้จริง  เกิดเป็นกระแสการท่องเที่ยวที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม วิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรม อันจะนำมาซึ่งการสืบทอดให้เป็นอัตลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆ ต่อไปอย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นจิตสำนึกของคนไทยและคนในชุมชน โดยแฟนคลับสามารถติดตามการเดินทางได้ที่ บล็อก หรือเฟซบุ๊คของทั้งสองคน
« Last Edit: February 27, 2015, 02:09:54 PM by MSN »